tae-4agze
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 12:24:56 » |
|
ไม่ต้องตัดก็ได้คับ เพราะผมเจอร้าน เอาค่ากล่องตัด 800 บาท ผมเลยไม่ตัด
ถ้ามีเวลา ตัดเอง เสียแแค่100 บาท รีเลย์80 บาท สายไฟ20 บาท เหลือๆๆคับ
ใช้ไฟที่คุม ติ๊กแก๊ส มาคุมรีเลย์ ไห้ตัดการทำงานของ ปั้มติ๊ก ก็จบแล้วคับ
ผมงงว่าทำไม เอาค่ากล่องตั้ง800 บาท ไม่ได้กินผมหลอกตั้ง700 แหนะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ตุลาคม 2555 12:28:08 โดย tae-4agze »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 12:41:30 » |
|
ขอผมก็ไม่ตัดน่ะฮะ ผมชอบสับน้ำมันกับแก๊สสลับกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ralphy
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 12:43:21 » |
|
ดูไดอะแกรมในคู่มือแก๊สหัวฉีดในกล่องชุดคิทสิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
m&m
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 12:44:30 » |
|
เเล้วเเต่ชอบเหตุผลเพราะ...
- การสลับเเก็สเเละน้ำมันไม่มีผลกับการตัดปั้มติ๊กเพราะ ในโปรเเกรมมีการตั้งหน่วงเวลาได้ทำให้เนียนขึ้นครับ - ถ้าตัดโปรเเกรมสามารถเลือกการสลับจากเเก็สเป็นน้ำมันได้เเต่ถ้าตัดติ๊กจะสะดุดนิดหนึ่ง ถ้าไม่คิดมากใช้เเก็ส 100 ก็ตัด - ถ้าไม่ตัดก็ตรงกันข้ามกับข้อแรกจะเนียนกว่าเเละเมื่อเราเลือกใช้สลับเป็นเเก็สในรอบที่เราตั้งไว้จะไม่รู้สึกเลยว่าเเก็สหรือน้ำมัน - ส่วนตัวผมเเนะนำว่าตัด เพราะโดยส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีร้านจูนให้เเบบนีเเน่นอน หรือบางร้านไม่ทราบด้วย ว่าทำได้ - ผลดีของการตัด ปั้มติ๊กทนขึ้นเพราะทำงานน้อยลง เเต่ทุกคนมองว่าเสียไวเพราะเเช่น้ำมัน อย่าลืมว่ารถรุ่นใหม่ๆ ออกเเบบมาสำหรับ E20 เเล้ว เเละการสตาร์จเเก็สของระบบหัวฉีดจะเป็นการสตาร์จด้วยน้ำมันทุกครั้ง ทำให้ยังไงหัวฉีดกับปั้มติ๊กก็ทน - ผมเเนะนำเพิ่มคือ Timer บางคนบอกว่าติดทำไม เเต่ผมติดเพราะเมื่อเราดับเครื่องระบบเเก็สจะตัดเเละเครื่องจะกลับมาใช้น้ำมันในการดับทุกครั้งเพื่อทำความสะอาดหัวฉีดไม่ให้ขี้เเก็สอุดตัน ผมใช้เเก็สมา 5 ปี หัวฉีดไม่เคยตัน กับบางคัน 1 ปี ตันเเล้วครับ - เทคนิคการขับเเก็สทางไกลเพื่อช่วยรักษาบ่าวาร์วให้ทน ทุก 30000 โลต้องตั้งวาร์วอย่าไปฟังช่าง ตั้งไปเลยครับ เพราะถ้ามันเริ่มยันจะทำให้กำลังอัดรั่วเเละไฟจะรอดไปไหม้บ่าวาร์วทำให้ต้องเปิดฝาสูบมาทำบ่าวาร์ใหม่ ผมทำแบบนี้ทุกวันนี้ 180000 กม. แล้วครับ - เมื่อเดินทางไกลบ่อยยาวควรจะสลับน้ำมันทุก 200 -300 กม. ถ้าทำได้จะช่วยเรื่องบ่าวาร์วสึกได้เยอะ เพราะเมื่อใช้ทางไกลความร้อนจะสะสมครับ.....
ผิดถูกอย่างไรลองดูครับ เป็นเพียงประสบการณ์เล็กน้อยครับ....
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ตุลาคม 2555 12:48:55 โดย m&m »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 12:45:42 » |
|
ตัด... ครับ แต่ของผมร้านที่ติดทำให้เลยนะครับ พอวาล์วแก๊สทำงาน ตัดไฟที่จ่ายไปปั๊มติ้ก พอวาล์วแก้สไม่ทำงาน ไฟก็จ่ายปั้มติ๊กเหมือนเดิม ระบบดูด 12000 บาท... หุ้มพรมที่ถังกับขาเหล็กด้วย สวยกริ๊บ... 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ตุลาคม 2555 12:49:18 โดย Piggy 92 »
|
บันทึกการเข้า
|
 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
teete010
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 12:55:28 » |
|
เคยได้ยินว่าไม่ตัดปั๊มจะพังหัวฉีดจะรั่ว เอาไงดีคับ +1ครับ ตัดไปครับ ของผมตัดปั๊มมา5ปีเเล้วครับปั๊มติ๊กยังไม่พังเลยพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 13:03:03 » |
|
ของผมตัด แต่มันก้อใช้่ได้นะเวลาเเกสหมดแ้ล้วสลับเป็นน้ำมันอ่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 16:50:23 » |
|
เพิ่งเสร็จเอาเข้าไปตั้งแต่8.30น.
ไว้เอาข้อมูลมาลงให้คับ ติดเนียนดีเก็บงานเรียบร้อยมากๆ
แต่ติดตรงที่หัวหน้าช่วงกวนตรีนมาก...
เลยไปคุยกับที่เหนือขึ้นไปคุยรู้เรื่องแหะ
ช่างที่ทำให้โอเคเลยเราถามตอบอธิบายได้จบดี
ไว้ลงให้ดูคับ
มือใหม่แก๊สคับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Piggy 92
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 20:55:21 » |
|
เพิ่งเสร็จเอาเข้าไปตั้งแต่8.30น.
ไว้เอาข้อมูลมาลงให้คับ ติดเนียนดีเก็บงานเรียบร้อยมากๆ
แต่ติดตรงที่หัวหน้าช่วงกวนตรีนมาก...
เลยไปคุยกับที่เหนือขึ้นไปคุยรู้เรื่องแหะ
ช่างที่ทำให้โอเคเลยเราถามตอบอธิบายได้จบดี
ไว้ลงให้ดูคับ
มือใหม่แก๊สคับ อิอิ
อย่าลืมถังดับเพลิงติดรถไว้บ้างครับน้า.... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
silpasuvan<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 21:03:53 » |
|
ผมก็ตัดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GeorgeDevil<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 21:15:17 » |
|
ของผม สตาร์ทเครื่องโดยน้ำมัน พออุณภูมิได้ ระบบจะตัดเป็นแก๊สเองครับ แล้ว น้ำมันจะหยุดทำงาน (ของ Versus) ไม่ได้ตัด ปั้มติ๊กครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 21:26:30 » |
|
ของผมตัดหัวฉีดเอาครับ ปั๊มไม่ได้ตัด สำหรับโตต้าไม่ค่อยเป็นอะไรครับ ปั๊มทน แต่ถ้าเป็นในพวก bmw หรือ chev optra ถ้าไม่ตัด ปั๊มติ๊กจะพังบ่อยมากครับ ประสบการณ์ตรงเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 215
4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 22:17:55 » |
|
ac มันไม่มีพวกฟังก์ชันตัดปั้มตรงๆ ครับ ใช้สัญญาณเปิดติ๊กแก๊สมาตัดเอา ถ้าไม่มีพวกตัวหน่วงปั้ม (สัก 1-3 นาทีก็เหลือๆ แล้ว) อาจมีสะดุดนิดๆ ช่วงน้ำมันไปแก๊ส
4 plus ผมว่าก็ ok เลยนะครับ จูนกราฟสามมิติตามรอบให้ครบ วิ่งดีถูกใจคนเท้าหนักแน่นอน
ปั้มติ๊กผมใช้มา 7 ปีแล้วตั้งแต่ยังมิ๊กเซอร์ ตัดปั้มตลอดยันอัพเป็นหัวฉีดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 22:25:28 » |
|
โดเรม่อนตัดติ๊กคับ
แต่ยาริสไม่ได้ตัด
ตัดไม่ตัดไม่ยาก ใช้รีเลย์ช่วยได้ บางรุ่นมีจากกล่องตัดได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 22:53:45 » |
|
พรุ่งนี้เอากราฟลงให้ดูคับ วิ่งหลายรอบ กดยาวเลย เหมือนช่างจูนไว้หนามากๆ ติดแก๊สอาจไม่ใช่เรื่องแปลกนะคับ
แต่สำหรับผมตื่นเต้นมากเพราะดูมาหลายร้าน กว่าจะตัดสินใจได้เป็นปีนะคับเพราะผมมีอคติที่ไม่ดีเกี่ยวกับแก๊ส อาจเพราะผมไปนั่งรถหรือขับรถที่มีปัญหามา
แต่บางสิ่งไม่ได้ลองด้วยตัวเองไม่รู้จริงๆคับ ใหม่มากเรื่องแก๊สสำหรับผม คิดมาตลอดว่าบาล้านส์รถจะเสีย ท้ายจะห้อย รถจะอืด แปลกมากที่ อาการณ์รถในโค้งดีขึ้น ท้ายหลังติดถังโดเตี้ยลงมาแค่15มิล และผิดคาดไม่อืดอ่ะ ยิ่ง90up ลื่นกว่าน้ำมันอีกอ่ะ
มีไรแนะนำแนะนำได้คับ
ขอผมใช้ไปซักระยะ อีดหน่อยผมคงบอกว่า รู้งี้ติดนานแล้วบ้าง เหมือนที่สมาชิกหลายๆท่านบอกไว้555 ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
RIT_101
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 23:15:17 » |
|
ac stage4 ผมเอานิวซิตี้ผมไปติดมาผมว่าเนียนดีนะไม่ปัญหาอะไรใช้มาได้ปีนึงละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@alwaysnui (^^)++@
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2555 01:25:31 » |
|
รู้งี้ติดไปตั้งนานแล้ว 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
|
|
|
ONIZAKI CM.524
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2555 08:46:59 » |
|
ขอผมก็ไม่ตัดน่ะฮะ ผมชอบสับน้ำมันกับแก๊สสลับกัน
เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2555 10:40:08 » |
|
รู้งี้ติดไปตั้งนานแล้ว 555
ใช่เลยคับพี่ กว่าจะตัดใจติดได้555 หลอกถามช่างแทบตาย555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2555 10:52:52 » |
|
สักพักเอา ae ไปติดอีกคัน ได้เอามาใช้ชีวิตประจำวันได้ด้วย
รถพอใช้ชีวิตประจำวันไม่ได้มันจะท้อนะ
ผมลืมบอกไป จริงๆถ้าไม่ซีเรียสเรื่องแจ้งลงเล่มอะ ซื้อถังตุกๆ 28ลิตร ใส่ในยางอะไหล่ได้ ยาริสผมก็ติดแบบนั้นอยู่ น้ำหนักถังมันเบาไม่เกะกะหลังรถ หนักพอๆกับยางอะไหล่เดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|