AE. Racing Club
09 มิถุนายน 2568 00:04:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ  (อ่าน 3771 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 28 กันยายน 2555 02:03:10 »

1000% เลยครับ ไส่ได้เลยไม่ต้องเปลี่ยนเพลา เลยไส่อันเดิม เเระ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 28 กันยายน 2555 02:06:36 »


ขอบคุณคร๊าบบบบบ ต้องไปบอกน้องมันให้เก็บเอาไว้ให้และ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 28 กันยายน 2555 06:51:39 »

รถผมตอนเดินเบา มันตดตลอดเลยอ่ะครับ แบบไอเสียออกท่อเป็นลูกๆ ปุดๆ ยิ่งตอนเครื่องร้อนๆนี่ ยิ่งตดหนักเลยถี่ขึ้นกว่าเดิมหน่อยนึง

ผมก็จูนแก๊ส ไปๆมาๆ ยังไม่หายตดเลยอ่ะครับ แต่น้ำมันก็ตดไม่ค่อยหนักเท่าไหร่ มันมีหาเหตุอื่นอีกไหมอ่ะครับ 

วาวล์น่าจะยันนะคับ ลองไปตั้งวาวล์ใหม่
บันทึกการเข้า
Tanakit_AE 92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 กันยายน 2555 21:02:44 »

แนะนำหัวเทียนรถใช้แก๊สหน่อยครับ เอาแบบราคาไม่แรง
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 กันยายน 2555 21:18:49 »

แนะนำหัวเทียนรถใช้แก๊สหน่อยครับ เอาแบบราคาไม่แรง
เเก๊สออคเทรนสูง น้ำมันบ้านเรามีก็เเค่ 95  ถ้ารถเราเดิมๆ ลากรอบไม่จัดมาก หาตามสเป๊คเครื่องก็พอครับผม  เช่นเบอร์ 5 หรือ6 ก็พอ เเก๊สเป็นค่าออคเทรนสูงก็จริง ผ่านความร้อน จากหม้อต้มให้เป็นไอ แล้วค่อยมาเผาไหม้ในห้องจุดระเบิด ถ้าหัวเทียนร้อนเกิน ก็จะมีสะดุดได้บ้าง เเต่ถ้าหัวเทียนเย็น เหมาะกับสเปคค่าที่ เครื่องยนต์เราต้องการก็ พอนะครับ ไม่เเพงด้วย ไช้งานได้ดี ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 กันยายน 2555 21:51:59 »

รถผมตอนเดินเบา มันตดตลอดเลยอ่ะครับ แบบไอเสียออกท่อเป็นลูกๆ ปุดๆ ยิ่งตอนเครื่องร้อนๆนี่ ยิ่งตดหนักเลยถี่ขึ้นกว่าเดิมหน่อยนึง

ผมก็จูนแก๊ส ไปๆมาๆ ยังไม่หายตดเลยอ่ะครับ แต่น้ำมันก็ตดไม่ค่อยหนักเท่าไหร่ มันมีหาเหตุอื่นอีกไหมอ่ะครับ 

วาวล์น่าจะยันนะคับ ลองไปตั้งวาวล์ใหม่

ขอบคุณน้าๆทุกท่านที่ช่วยตอบครับ

ผมลองเอาไปให้ช่างเขาซ่อมให้แล้วอ่ะครับ แต่เถียงสู้ช่างไม่ได้ เขาไม่ยอมซ่อมให้ T_T เขาไม่เชื่อผมว่าวาวล์ยัน (เป็นอู่ของญาติผู้ใหญ่) ต้องรอพังคาตีน

แล้วมิทราบว่ามันมีเครื่องมือเชคไฟจากสายหัวเทียนป่าวอ่ะครับ ถ้ามีจะได้ลองไปหาร้านเชคให้ แต่ตอนผมถอดสายหัวเทียนออกมาส่องๆดู

มันมีคราบน้ำมันเครื่องติดอยู่ที่ปลายปลอกมันด้วยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 28 กันยายน 2555 22:29:49 »

รถผมตอนเดินเบา มันตดตลอดเลยอ่ะครับ แบบไอเสียออกท่อเป็นลูกๆ ปุดๆ ยิ่งตอนเครื่องร้อนๆนี่ ยิ่งตดหนักเลยถี่ขึ้นกว่าเดิมหน่อยนึง

ผมก็จูนแก๊ส ไปๆมาๆ ยังไม่หายตดเลยอ่ะครับ แต่น้ำมันก็ตดไม่ค่อยหนักเท่าไหร่ มันมีหาเหตุอื่นอีกไหมอ่ะครับ 

วาวล์น่าจะยันนะคับ ลองไปตั้งวาวล์ใหม่

ขอบคุณน้าๆทุกท่านที่ช่วยตอบครับ

ผมลองเอาไปให้ช่างเขาซ่อมให้แล้วอ่ะครับ แต่เถียงสู้ช่างไม่ได้ เขาไม่ยอมซ่อมให้ T_T เขาไม่เชื่อผมว่าวาวล์ยัน (เป็นอู่ของญาติผู้ใหญ่) ต้องรอพังคาตีน

แล้วมิทราบว่ามันมีเครื่องมือเชคไฟจากสายหัวเทียนป่าวอ่ะครับ ถ้ามีจะได้ลองไปหาร้านเชคให้ แต่ตอนผมถอดสายหัวเทียนออกมาส่องๆดู

มันมีคราบน้ำมันเครื่องติดอยู่ที่ปลายปลอกมันด้วยอ่ะครับ

เครื่องมือเช็คมีครับ มีแต่แพงโคตรๆ อู่ก็ไม่ค่อยพกกันด้วย
มีแต่ลองทำให้ระบบไฟจุดระเบิดสมบูรณ์แบบสะอาดที่สุดก่อนดูครับ ทำความสะอาดตรงไหนได้ก็จัดไปครับ แล้วมาดูกันอีกที
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 28 กันยายน 2555 23:14:24 »

  รับทราบครับผม ขอบคุณคร๊าบ 
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
ืnorthromeo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 กันยายน 2555 00:17:59 »

ขอแนะนำซักนิดครับ
อันดับแรก   ให้แก๊สคงที่ ปรับไฟให้แก่ขึ้น เนื่องจากว่ารถที่ไฟอ่อนเมื่อเกิดการระเบิดในห้องเผาไหม้แล้ว
              ยังเหลืิอเชื้อเพลิงที่ไม่เกิดการเผาไหม้ไประเบิดต่อในท่อร่วมไอเสีย ผลคือ ทำให้ออกซิเจนเซ็นเซอร์
              กลับบ้านเก่าเร็วขึ้น(แต่ผมไม่สนดึงปลั๊กออกแล้ว) และส่งผลต่อบ่าวาล์วไอเสียจะทรุดเร็วขึ้น
อันดับที่สอง ให้ไฟคงที่แต่ปรับแก็สให้บางลง ถ้าแก๊สมากเกินจะจุดไม่หมดจะส่งผลเหมือนในอันดับแรก

จำไว้เลยนะครับ เชื้อเพลิงมากไฟต้องแก่ขึ้น เชื้อเพลิงน้อยไฟต้องอ่อนลง ห้ามสวนทางกันนะ ไม่นั้นงานงอกแน่
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 กันยายน 2555 00:33:49 »

ขอแนะนำซักนิดครับ
อันดับแรก   ให้แก๊สคงที่ ปรับไฟให้แก่ขึ้น เนื่องจากว่ารถที่ไฟอ่อนเมื่อเกิดการระเบิดในห้องเผาไหม้แล้ว
              ยังเหลืิอเชื้อเพลิงที่ไม่เกิดการเผาไหม้ไประเบิดต่อในท่อร่วมไอเสีย ผลคือ ทำให้ออกซิเจนเซ็นเซอร์
              กลับบ้านเก่าเร็วขึ้น(แต่ผมไม่สนดึงปลั๊กออกแล้ว) และส่งผลต่อบ่าวาล์วไอเสียจะทรุดเร็วขึ้น
อันดับที่สอง ให้ไฟคงที่แต่ปรับแก็สให้บางลง ถ้าแก๊สมากเกินจะจุดไม่หมดจะส่งผลเหมือนในอันดับแรก

จำไว้เลยนะครับ เชื้อเพลิงมากไฟต้องแก่ขึ้น เชื้อเพลิงน้อยไฟต้องอ่อนลง ห้ามสวนทางกันนะ ไม่นั้นงานงอกแน่
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!