AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 01:05:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะเปลี่ยนไมล์สายมาเป็นไมล์ไฟฟ้า ไฮทอร์ค ขอคำแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 14094 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jong191
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 สิงหาคม 2555 19:55:44 »

ท่านผู้รู้พอจะทราบการเดินสายหลังไมล์บ้างไหมครับต้องสลับสายอะไรบ้างของเดิมเป็นไมล์สายเกียร์ธรรมดา จะเปลี่ยนเป็นไมล์ไฟฟ้ามีไฟเกียร์ออโต ผมมีอุปกรณ์ครบแล้วคือเรือนไมล์และเซนเซอร์จากเกียร์มีสามสาย
ขอความกรุณาท่านผู้รู้โปรดแนะนำเพื่อเป็นวิทยาทานด้วยครับ กราบขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2555 20:31:36 »

ใส่เฟืองไมล์ไฟฟ้าเข้าไป เดินสายไฟ3เส้นมี IG+,Gnd,Spd
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
jong191
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 16:25:13 »

สายเรียงตามเบอร์ตรงปลั๊กใช่มั๊ยครับสงสัยตรงนี้ครับเพราะปลั๊กเฟืองไมล์มีเบอร์อยู่
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 19:58:31 »

ไฟบอดต่ำแหน่งเกียร์ มีปลั๊กเสียบได้เลยหรือเปล่า จากคันเกียร์ ต่อ ปลั๊กหลังไมล์
บันทึกการเข้า
tonpi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 20:28:41 »

ไปร้านเลยครับ ไดนาโม ที่เดินไฟรถยนต์ได้ เพราะแผ่นพรินท หลังไมล์แต่ละรุ่นมันคนละลายกันต้องไล่ปลั๊กไฟหลังไมล์กันใหม่
บันทึกการเข้า
jong191
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 10:43:45 »

สายไฟจากปลั๊กไมล์ต้องต่อเองครับจากปลั๊กมีมาคืบเดียวเองแค่อยากจะทราบสายจากปลั๊กว่าเข้าเส้นไหนเองหน้าปัทม์ใหม่มีปลั๊กมาให้พอจะสลับตำแหน่งได้
ขาดแค่สายไฟไมล์ครับกลัวเสียบผิดแล้วแผงวงจรข้างหลังจะช๊อต  ปลั๊กหลังไมล์มี เบอร์1 แดงคาดฟ้า  เบอร์2แดงคาดเขียว เบอร์3แดงคาดเหลืองผมขาดแค่สายนี้เองเดินสายไฟมารอแล้วครับจะไปให้ร้านเดินก็คงจำเสียความพยายามที่ทำเองมาจนสุดท้ายแล้วครับและอีกอย่างท่านสมาชิกทั้งหลายคงมีความรู้ความสามารถที่จะสอนให้ครับจึงขอคำแนะนำมาครับกราบขอบพระคุณด้วยครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 10:50:16 »

ไม่ทราบเหมือนกัน ว่าจะทำเหมือนกัน ผู้รู้มาตอบหน่อยเร๊ววววววววว ...ผมก็ไช้ไมล์สายอยู่...ปลั๊กเดี่ยวสาย3เส้นปลั๊กเข้าเฟืองไมล์ตอนนี้ปล่อยลอยไว้เฉยๆ
บันทึกการเข้า

jong191
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 10:58:19 »

มีท่านผู้รู้ตอบให้เป็นวิทยาทาน แต่ผมไม่ทราบตำแหน่งครับใครลองแล้วใช้ได้ช่วยบอกต่อด้วยครับ
1. ก็ง่าย ๆ เลย จดขั่วไมล์สาย แล้ว ก็มาดูไมล์ตัวใหม่ครับ ว่าสายอะไรเข้าอะไร ใล่ให้ตรงกัน
2. เจ้าตัวเซ็นเซอร์นะ เล่นง่าย ๆ เลยครับ แต่ผมจำไม่ได้นะ ว่าสายไหนเป็นสายไหน ไว้จะทวนให้ละกันครับ คือ มันมีสามสาย ประกอบด้วย
      1. ไฟ IG เอาจากหน้าปัด
      2. ground เอาจากหน้าปัดเรือนไมล์
      3. SI จากเรือนไมล์ น่าจะสีขาวคาดน้ำเงินนะครับ
สองเส้นแรกผมจำไม่ได้ ขออภัยนะครับ
3. ก็ประกอบกัน เจ้าปลั๊กนะ เล่นง่าย ๆ ก็ให้ไม้จิ้มฟันดึงสลักออกเอานะครับ จะได้ไม่ต้องปัดกรีให้มั่วกัน

ลองดูที่เซ็นเซอร์ครับ ว่าสีอะไร มาบอกก็ได้ ผมจำไม่ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
jong191
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 11:02:31 »

อีกอย่างผมเดินสายมา4เส้นเส้นที่4ผมจับสายเข้าสวิทไฟถอยเชื่อมต่อเข้าสายสัญญาณเสียงไฟถอยหลังหน้าปัทม์และไฟ Rของหน้าปัทม์ครับเพราะผมเกียร์ธรรมดาครับเวลาถอยจะมีเสียงและไฟตัวRจะติดด้วยครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 11:05:52 »

^
^
 
บันทึกการเข้า

Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 11:12:40 »

 
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 11:43:20 »

มีท่านผู้รู้ตอบให้เป็นวิทยาทาน แต่ผมไม่ทราบตำแหน่งครับใครลองแล้วใช้ได้ช่วยบอกต่อด้วยครับ
1. ก็ง่าย ๆ เลย จดขั่วไมล์สาย แล้ว ก็มาดูไมล์ตัวใหม่ครับ ว่าสายอะไรเข้าอะไร ใล่ให้ตรงกัน
2. เจ้าตัวเซ็นเซอร์นะ เล่นง่าย ๆ เลยครับ แต่ผมจำไม่ได้นะ ว่าสายไหนเป็นสายไหน ไว้จะทวนให้ละกันครับ คือ มันมีสามสาย ประกอบด้วย
      1. ไฟ IG เอาจากหน้าปัด
      2. ground เอาจากหน้าปัดเรือนไมล์
      3. SI จากเรือนไมล์ น่าจะสีขาวคาดน้ำเงินนะครับ
สองเส้นแรกผมจำไม่ได้ ขออภัยนะครับ
3. ก็ประกอบกัน เจ้าปลั๊กนะ เล่นง่าย ๆ ก็ให้ไม้จิ้มฟันดึงสลักออกเอานะครับ จะได้ไม่ต้องปัดกรีให้มั่วกัน

ลองดูที่เซ็นเซอร์ครับ ว่าสีอะไร มาบอกก็ได้ ผมจำไม่ได้นะครับ

วิธีดูที่ตัวสปีดเซนเซอร์สายสามเส้น

หงายปลั๊กขึ้น ซ้ายสุดเป็นไฟ กลางเป็นกราวน์ ขวาเป็นสัญญาณ

บันทึกการเข้า

เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 11:57:57 »

ตามต่อนะครับ ที่กล่องมีขา  S1 ไม่รู้ว่าต้องต่อเข้าหลังไมล์ที่ขั้ว SI ด้วยหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 12:53:00 »

S1 เป็นตำแหน่งโซลินอยเกียร์ครับ เขาต่อไว้ดีแล้วไม่ต้องไปสลับเขานะ เดี๋ยวงานเข้า เกียร์ไม่เปลี่ยน

ส่วน SI คือสัญญาณจากหลังเรือนไมล์ต่อกับขั่วจากสปิตเซ็นเซอร์ครับ

สายจากไมล์จะเข้า ECU จะมีเส้นเดียวคือ 4P ครับ เข้า SP4 มั้งถ้าผมจำไม่ผิด นอกนั้นเป็นสายมาที่หลอดไฟหน้าจอนะครับ ให้ดีเปิดไดอแกรมนะครับ จะชัวร์สุด ช่วงนี้ป่วยอยู่เลยไม่ได้ใช้คอม เล่นกับมือถือตอบยากหน่อยนะครับ ถ้าได้ใช้คอมดี ๆ แล้ว จะเปิดไดอแกรมในเครื่องให้นะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 14:02:45 »

S1 เป็นตำแหน่งโซลินอยเกียร์ครับ เขาต่อไว้ดีแล้วไม่ต้องไปสลับเขานะ เดี๋ยวงานเข้า เกียร์ไม่เปลี่ยน

ส่วน SI คือสัญญาณจากหลังเรือนไมล์ต่อกับขั่วจากสปิตเซ็นเซอร์ครับ

สายจากไมล์จะเข้า ECU จะมีเส้นเดียวคือ 4P ครับ เข้า SP4 มั้งถ้าผมจำไม่ผิด นอกนั้นเป็นสายมาที่หลอดไฟหน้าจอนะครับ ให้ดีเปิดไดอแกรมนะครับ จะชัวร์สุด ช่วงนี้ป่วยอยู่เลยไม่ได้ใช้คอม เล่นกับมือถือตอบยากหน่อยนะครับ ถ้าได้ใช้คอมดี ๆ แล้ว จะเปิดไดอแกรมในเครื่องให้นะครับ

 
บันทึกการเข้า

jong191
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 14:39:08 »

กราบขอบพระคุณมากครับ เข้าใจแล้วครับ
บันทึกการเข้า
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 16:58:28 »

สรุปให้ตามนี้นะครับ
จาก สปีดเซนเซอร์->เข้า SI ที่หลังไมล์ ออกจากหลังไมล์ ที่4P-> เข้ากล่อง ECU SP1 หรือ SPD
-----
ต่อเนื่องครับ ไม่มีไดอะแกรม 20V
รบกวนขั้วสุดท้ายของ ECU ขั้ว CF น่าจะ Cooling FAN 20V ก็มีได้ต่อกันไหมครับ
วัดดู มันเหมือน IG เลยครับ
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2555 09:41:51 »

มีออโต้น่าจะไช้ได้พรุ่งนี้น่าจะได้ออกโรงบาลจะไปดูให้นะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2555 16:13:18 »

CF (ขา ECU 16) ต่อเข้า PRESSURE SWITCH (สวิตช์ความดัน) แล้วขาอีกด้านต่อกลับมาที่ ELS2 (ขา ECU 21) เพื่อทำการช่วยชดเฉยรอบมั้งครับถ้าผมจำไม่ผิดนะ (อยู่ในปลั๊กเดียวกัน)

ตัวต่อกับระบบแอร์ ชดเฉยรอบเวลาแอร์ทำงานครับ

ผิดพลาดยังไงขออภัยนะครับ แต่ถ้าผมดูจากไดอแกรมไม่ผิดนะเพราะ ต่อไปทางปลั๊กสวิทย์แรงดันของท่อแอร์ เพราะ ผมก็ต่อตามนี้
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
t-tong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20,781


สนป่าว...ก๊วยเตี๋ยวต้มยำใส่ไข่สักชามไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2555 22:38:17 »

 
บันทึกการเข้า

ของแต่งยุ่นAE101-112 ภายนอก,ภายใน,ฯลฯ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75364.0
ของแต่งจุกจิก,โช๊ค,พรม,โลโก้,ฝาปิดขั้วแบต,ฯลฯ...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75310.0
ล้อแม็กซ์,ยาง,ฝาดุมล้อ,ฝาจุ๊บลม...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118231
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!