jong191
|
 |
« เมื่อ: 20 สิงหาคม 2555 19:55:44 » |
|
ท่านผู้รู้พอจะทราบการเดินสายหลังไมล์บ้างไหมครับต้องสลับสายอะไรบ้างของเดิมเป็นไมล์สายเกียร์ธรรมดา จะเปลี่ยนเป็นไมล์ไฟฟ้ามีไฟเกียร์ออโต ผมมีอุปกรณ์ครบแล้วคือเรือนไมล์และเซนเซอร์จากเกียร์มีสามสาย ขอความกรุณาท่านผู้รู้โปรดแนะนำเพื่อเป็นวิทยาทานด้วยครับ กราบขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DorAEmon Power
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2555 20:31:36 » |
|
ใส่เฟืองไมล์ไฟฟ้าเข้าไป เดินสายไฟ3เส้นมี IG+,Gnd,Spd
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Garage N1 Making it DorAEmon Power Fuel-Up "คลับโรคจิต" Federation Of "K L O N G J E K" "การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
|
|
|
jong191
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 16:25:13 » |
|
สายเรียงตามเบอร์ตรงปลั๊กใช่มั๊ยครับสงสัยตรงนี้ครับเพราะปลั๊กเฟืองไมล์มีเบอร์อยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 19:58:31 » |
|
ไฟบอดต่ำแหน่งเกียร์ มีปลั๊กเสียบได้เลยหรือเปล่า จากคันเกียร์ ต่อ ปลั๊กหลังไมล์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonpi
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 20:28:41 » |
|
ไปร้านเลยครับ ไดนาโม ที่เดินไฟรถยนต์ได้ เพราะแผ่นพรินท หลังไมล์แต่ละรุ่นมันคนละลายกันต้องไล่ปลั๊กไฟหลังไมล์กันใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jong191
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 10:43:45 » |
|
สายไฟจากปลั๊กไมล์ต้องต่อเองครับจากปลั๊กมีมาคืบเดียวเองแค่อยากจะทราบสายจากปลั๊กว่าเข้าเส้นไหนเองหน้าปัทม์ใหม่มีปลั๊กมาให้พอจะสลับตำแหน่งได้ ขาดแค่สายไฟไมล์ครับกลัวเสียบผิดแล้วแผงวงจรข้างหลังจะช๊อต ปลั๊กหลังไมล์มี เบอร์1 แดงคาดฟ้า เบอร์2แดงคาดเขียว เบอร์3แดงคาดเหลืองผมขาดแค่สายนี้เองเดินสายไฟมารอแล้วครับจะไปให้ร้านเดินก็คงจำเสียความพยายามที่ทำเองมาจนสุดท้ายแล้วครับและอีกอย่างท่านสมาชิกทั้งหลายคงมีความรู้ความสามารถที่จะสอนให้ครับจึงขอคำแนะนำมาครับกราบขอบพระคุณด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 10:50:16 » |
|
ไม่ทราบเหมือนกัน ว่าจะทำเหมือนกัน ผู้รู้มาตอบหน่อยเร๊ววววววววว ...ผมก็ไช้ไมล์สายอยู่...ปลั๊กเดี่ยวสาย3เส้นปลั๊กเข้าเฟืองไมล์ตอนนี้ปล่อยลอยไว้เฉยๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jong191
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 10:58:19 » |
|
มีท่านผู้รู้ตอบให้เป็นวิทยาทาน แต่ผมไม่ทราบตำแหน่งครับใครลองแล้วใช้ได้ช่วยบอกต่อด้วยครับ 1. ก็ง่าย ๆ เลย จดขั่วไมล์สาย แล้ว ก็มาดูไมล์ตัวใหม่ครับ ว่าสายอะไรเข้าอะไร ใล่ให้ตรงกัน 2. เจ้าตัวเซ็นเซอร์นะ เล่นง่าย ๆ เลยครับ แต่ผมจำไม่ได้นะ ว่าสายไหนเป็นสายไหน ไว้จะทวนให้ละกันครับ คือ มันมีสามสาย ประกอบด้วย 1. ไฟ IG เอาจากหน้าปัด 2. ground เอาจากหน้าปัดเรือนไมล์ 3. SI จากเรือนไมล์ น่าจะสีขาวคาดน้ำเงินนะครับ สองเส้นแรกผมจำไม่ได้ ขออภัยนะครับ 3. ก็ประกอบกัน เจ้าปลั๊กนะ เล่นง่าย ๆ ก็ให้ไม้จิ้มฟันดึงสลักออกเอานะครับ จะได้ไม่ต้องปัดกรีให้มั่วกัน
ลองดูที่เซ็นเซอร์ครับ ว่าสีอะไร มาบอกก็ได้ ผมจำไม่ได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jong191
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 11:02:31 » |
|
อีกอย่างผมเดินสายมา4เส้นเส้นที่4ผมจับสายเข้าสวิทไฟถอยเชื่อมต่อเข้าสายสัญญาณเสียงไฟถอยหลังหน้าปัทม์และไฟ Rของหน้าปัทม์ครับเพราะผมเกียร์ธรรมดาครับเวลาถอยจะมีเสียงและไฟตัวRจะติดด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 11:05:52 » |
|
^ ^ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sepultura
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 11:12:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 11:43:20 » |
|
มีท่านผู้รู้ตอบให้เป็นวิทยาทาน แต่ผมไม่ทราบตำแหน่งครับใครลองแล้วใช้ได้ช่วยบอกต่อด้วยครับ 1. ก็ง่าย ๆ เลย จดขั่วไมล์สาย แล้ว ก็มาดูไมล์ตัวใหม่ครับ ว่าสายอะไรเข้าอะไร ใล่ให้ตรงกัน 2. เจ้าตัวเซ็นเซอร์นะ เล่นง่าย ๆ เลยครับ แต่ผมจำไม่ได้นะ ว่าสายไหนเป็นสายไหน ไว้จะทวนให้ละกันครับ คือ มันมีสามสาย ประกอบด้วย 1. ไฟ IG เอาจากหน้าปัด 2. ground เอาจากหน้าปัดเรือนไมล์ 3. SI จากเรือนไมล์ น่าจะสีขาวคาดน้ำเงินนะครับ สองเส้นแรกผมจำไม่ได้ ขออภัยนะครับ 3. ก็ประกอบกัน เจ้าปลั๊กนะ เล่นง่าย ๆ ก็ให้ไม้จิ้มฟันดึงสลักออกเอานะครับ จะได้ไม่ต้องปัดกรีให้มั่วกัน
ลองดูที่เซ็นเซอร์ครับ ว่าสีอะไร มาบอกก็ได้ ผมจำไม่ได้นะครับ
วิธีดูที่ตัวสปีดเซนเซอร์สายสามเส้น หงายปลั๊กขึ้น ซ้ายสุดเป็นไฟ กลางเป็นกราวน์ ขวาเป็นสัญญาณ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เก่ง rainyboy
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 11:57:57 » |
|
ตามต่อนะครับ ที่กล่องมีขา S1 ไม่รู้ว่าต้องต่อเข้าหลังไมล์ที่ขั้ว SI ด้วยหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 12:53:00 » |
|
S1 เป็นตำแหน่งโซลินอยเกียร์ครับ เขาต่อไว้ดีแล้วไม่ต้องไปสลับเขานะ เดี๋ยวงานเข้า เกียร์ไม่เปลี่ยน
ส่วน SI คือสัญญาณจากหลังเรือนไมล์ต่อกับขั่วจากสปิตเซ็นเซอร์ครับ
สายจากไมล์จะเข้า ECU จะมีเส้นเดียวคือ 4P ครับ เข้า SP4 มั้งถ้าผมจำไม่ผิด นอกนั้นเป็นสายมาที่หลอดไฟหน้าจอนะครับ ให้ดีเปิดไดอแกรมนะครับ จะชัวร์สุด ช่วงนี้ป่วยอยู่เลยไม่ได้ใช้คอม เล่นกับมือถือตอบยากหน่อยนะครับ ถ้าได้ใช้คอมดี ๆ แล้ว จะเปิดไดอแกรมในเครื่องให้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
joe31
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 14:02:45 » |
|
S1 เป็นตำแหน่งโซลินอยเกียร์ครับ เขาต่อไว้ดีแล้วไม่ต้องไปสลับเขานะ เดี๋ยวงานเข้า เกียร์ไม่เปลี่ยน
ส่วน SI คือสัญญาณจากหลังเรือนไมล์ต่อกับขั่วจากสปิตเซ็นเซอร์ครับ
สายจากไมล์จะเข้า ECU จะมีเส้นเดียวคือ 4P ครับ เข้า SP4 มั้งถ้าผมจำไม่ผิด นอกนั้นเป็นสายมาที่หลอดไฟหน้าจอนะครับ ให้ดีเปิดไดอแกรมนะครับ จะชัวร์สุด ช่วงนี้ป่วยอยู่เลยไม่ได้ใช้คอม เล่นกับมือถือตอบยากหน่อยนะครับ ถ้าได้ใช้คอมดี ๆ แล้ว จะเปิดไดอแกรมในเครื่องให้นะครับ

|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jong191
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 14:39:08 » |
|
กราบขอบพระคุณมากครับ เข้าใจแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เก่ง rainyboy
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 16:58:28 » |
|
สรุปให้ตามนี้นะครับ จาก สปีดเซนเซอร์->เข้า SI ที่หลังไมล์ ออกจากหลังไมล์ ที่4P-> เข้ากล่อง ECU SP1 หรือ SPD ----- ต่อเนื่องครับ ไม่มีไดอะแกรม 20V รบกวนขั้วสุดท้ายของ ECU ขั้ว CF น่าจะ Cooling FAN 20V ก็มีได้ต่อกันไหมครับ วัดดู มันเหมือน IG เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2555 09:41:51 » |
|
มีออโต้น่าจะไช้ได้พรุ่งนี้น่าจะได้ออกโรงบาลจะไปดูให้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2555 16:13:18 » |
|
CF (ขา ECU 16) ต่อเข้า PRESSURE SWITCH (สวิตช์ความดัน) แล้วขาอีกด้านต่อกลับมาที่ ELS2 (ขา ECU 21) เพื่อทำการช่วยชดเฉยรอบมั้งครับถ้าผมจำไม่ผิดนะ (อยู่ในปลั๊กเดียวกัน)
ตัวต่อกับระบบแอร์ ชดเฉยรอบเวลาแอร์ทำงานครับ
ผิดพลาดยังไงขออภัยนะครับ แต่ถ้าผมดูจากไดอแกรมไม่ผิดนะเพราะ ต่อไปทางปลั๊กสวิทย์แรงดันของท่อแอร์ เพราะ ผมก็ต่อตามนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
t-tong
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2555 22:38:17 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของแต่งยุ่นAE101-112 ภายนอก,ภายใน,ฯลฯ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75364.0ของแต่งจุกจิก,โช๊ค,พรม,โลโก้,ฝาปิดขั้วแบต,ฯลฯ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75310.0ล้อแม็กซ์,ยาง,ฝาดุมล้อ,ฝาจุ๊บลม... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118231
|
|
|
|