AE. Racing Club
10 มิถุนายน 2568 02:10:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลเกี่ยวกับ เฮดเดิม 4-1 กับ 4-2-1 หน่อยคร๊าบบบ  (อ่าน 5991 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 17:04:09 »

1.เฮดเดิม 4-1 แตกต่างกับ 4-2-1 อย่างไง ขอรูปหน่อย

2.เห็นบางคนบอกว่า 4-1 ได้ต้น บางคนบอก 4-1 ได้ปลาย อันไหนกันแน่  4-2-1 ได้ ต้น กับ กลาง  บางคน 4-2-1 ได้กลาง ปลาย งงไปหมดแล้ว

3.เกียร์ ธรรมดา ใส่เฮดอะไรดี 4-1 หรือ 4-2-1  เฮดเดิมๆของอะไรดี เพราของผมรู้สึกจะเป็นเฮดหล่อ   
บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 21:02:46 »

 
บันทึกการเข้า

coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 21:24:48 »

จริง ๆ แล้วเรื่องของ 4-1 หรือ 4-2-1 ยังมีปลีดย่อยเรื่องของความยาวแต่ล๊ะท่อนด้วย
เช่น 4-2-1 เหมือนกัน แต่ว่าแต่ล๊ะท่อนยาวไม่เท่ากันก็ต่างกันนิดหน่อยเหมือนกัน แต่โดย

รวม ๆ แล้ว 4-1 จัดรอบปลาย 4-2-1 จัดรอบต้น-กลาง แต่ก็ขึ้นกับความใหญ่ของheadอีก

มันลึกซึ้งครับ ต้อง match กับเครื่องแต่ล๊ะตัว ดูแรงม้าแรงบิดในรอบต่าง ๆ ของเครื่องเป็นหลัก (profile ของเครื่อง)

ที่ศึกษามา (ถ้าผมผิดจัดให้หนักครับ)

เพื่อความรุ้ของคลับ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 22:20:59 »

เฮดเดิม แรงสุด
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 22:28:26 »


เฮดเดิมอีกเสียง
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 23:48:23 »

เฮดเดิมด้วยก๊าปป
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 01:51:45 »

 
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 01:57:22 »

 เฮดเดิมนั่นแหละครับ แล้วไปเล่นกับท่อ หม้อพักกลาง พักท้ายเอา
 เท่าที่อ่านๆมา หม้อพักท้ายจะให้ผลมากกว่าหม้อพักกลาง
 ท่อเล็กต้นจัด ท่อใหญ่ได้ปลาย
 แต่ถ้าเล็กมากก็อั้นครับ ใหญ่มากก็หายทั้งต้นทั้งปลาย
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 02:03:22 »

จะใช้งานแบบไหนละครับ

เฮดเดอร์และท่อไอเสีย ก็เอาไว้ย้ายแรงม้า แรงบิด ไปไว้ในย่านที่เราต้องการ

ถ้าขับปกติ ก็ใช้เฮดเดอร์เดิม มีแรงบิดให้ใช้ตลอดย่าน ปลายอาจจะตื้อๆนิดหน่อย

เฮดเดอร์แต่ง ด้วยขนาดท่อที่ใหญ่ขึ้น ทำให้รอบต้นโล่ง แต่ไปรีดช่วงกลางๆปลายๆแล้วแต่สูตร อยู่ที่คนใช้อยากให้มันแรงมันมาตอนไหน

จากสมการ (แรงม้า = แรงบิด X รอบ) จะพบว่า ถ้าย้ายแรงบิดไปไว้รอบสูงขึ้น ก็จะทำให้มีแรงม้ามากขึ้นด้วย(ที่รอบสูงขึ้นด้วย) นั้นเป็นสาเหตุที่ใส่เฮดแต่ง ท่อแตง แล้วแรงม้ามันเพิ่ม ทั้งที่ไม่ได้ไปยุ่งกับไฟ น้ำมัน อากาศ

แต่ก็มีผลกับ response ของรถพอสมควร รอบกลางจะห้อยลง ต้องใช้รอบเครื่องสูงขึ้นเพื่อเรียกแรงม้า

ก็กลับมาคำถามเดิม จะใช้งานแบบไหนละครับ

ผมก็ไม่เก่งมากนัก จบบริหาร?  รอผู้รู้ท่านต่อไป



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2555 02:36:51 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 02:16:48 »

จะใช้งานแบบไหนละครับ

เฮดเดอร์และท่อไอเสีย ก็เอาไว้ย้ายแรงม้า แรงบิด ไปไว้ในย่านที่เราต้องการ

ถ้าขับปกติ ก็ใช้เฮดเดอร์เดิม มีแรงบิดให้ใช้ตลอดย่าน ปลายอาจจะตื้อๆนิดหน่อย

เฮดเดอร์แต่ง ด้วยขนาดท่อที่ใหญ่ขึ้น ทำให้รอบต้นโล่ง แต่ไปรีดช่วงกลางๆปลายๆแล้วแต่สูตร อยู่ที่คนใช้อยากให้มันแรงมันมาตอนไหน

จากสมการ (แรงม้า = แรงบิด X รอบ) จะพบว่า ถ้าย้ายแรงบิดไปไว้รอบสูงขึ้น ก็จะทำให้มีแรงม้ามากขึ้นด้วย นั้นเป็นสาเหตุที่ใส่เฮดแต่ง ท่อแตง แล้วแรงม้ามันเพิ่ม ทั้งที่ไม่ได้ไปยุ่งกับไฟ น้ำมัน อากาศ

แต่ก็มีผลกับ response ของรถพอสมควร รอบกลางจะห้อยลง ต้องใช้รอบเครื่องสูงขึ้น

ก็กลับมาคำถามเดิม จะใช้งานแบบไหนละครับ

ผมก็ไม่เก่งมากนัก จบบริหาร?  รอผู้รู้ท่านต่อไป




จบบริหารจัดการเครื่องยนต์อ๊ะป่าวอ่ะครับน้า อิอิ น้าบอกผมเข้าใจเยย
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 02:38:53 »

จะใช้งานแบบไหนละครับ

เฮดเดอร์และท่อไอเสีย ก็เอาไว้ย้ายแรงม้า แรงบิด ไปไว้ในย่านที่เราต้องการ

ถ้าขับปกติ ก็ใช้เฮดเดอร์เดิม มีแรงบิดให้ใช้ตลอดย่าน ปลายอาจจะตื้อๆนิดหน่อย

เฮดเดอร์แต่ง ด้วยขนาดท่อที่ใหญ่ขึ้น ทำให้รอบต้นโล่ง แต่ไปรีดช่วงกลางๆปลายๆแล้วแต่สูตร อยู่ที่คนใช้อยากให้มันแรงมันมาตอนไหน

จากสมการ (แรงม้า = แรงบิด X รอบ) จะพบว่า ถ้าย้ายแรงบิดไปไว้รอบสูงขึ้น ก็จะทำให้มีแรงม้ามากขึ้นด้วย นั้นเป็นสาเหตุที่ใส่เฮดแต่ง ท่อแตง แล้วแรงม้ามันเพิ่ม ทั้งที่ไม่ได้ไปยุ่งกับไฟ น้ำมัน อากาศ

แต่ก็มีผลกับ response ของรถพอสมควร รอบกลางจะห้อยลง ต้องใช้รอบเครื่องสูงขึ้น

ก็กลับมาคำถามเดิม จะใช้งานแบบไหนละครับ

ผมก็ไม่เก่งมากนัก จบบริหาร?  รอผู้รู้ท่านต่อไป




จบบริหารจัดการเครื่องยนต์อ๊ะป่าวอ่ะครับน้า อิอิ น้าบอกผมเข้าใจเยย
คนเล่นรถจะได้ไม่หลงทาง ตามนี้เลยครับ ..จะไม่ได้ไม่ลองผิดลองถูกเปลืองกะตังค์
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 09:02:03 »

4AFE เฮดเดิมดีนะครับ ขอบอก
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 09:28:15 »

เฮดเดิม แรงสุด
เฮดเดิม มันเป็นเฮดหล่ออะช่าง  กะจะหาเฮดเดิมๆที่ไม่เป็นเฮดหลอใส่อะ แต่ไม่รู้เอา 4-1 หรือ 4-2-1 ดี
บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 09:31:44 »

คือตอนนี้ เฮดเดิม มันเป็นเฮดหล่อเป็นก้อนๆ 

อยากจะหาเฮดเดิมนี่แหละ แต่เห็นว่ามีแบบ 4-1 กับ 4-2-1

ไม่รู้จะใส่แบบไหนดี  จะหาเฮดเดิมๆโรงงาน 
บันทึกการเข้า

Saael
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 09:55:36 »

เกียรธรรมดา ใส่ เฮดโรงงาน 4-2-1 ครับ รอบเครื่องไหลค่อนข้างดี
เฮด 4-1 โรงงานท่อรวมสั้น เน้นไปทางรอบต่ำ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 10:05:29 »

เฮดเดิม แรงสุด
เฮดเดิม มันเป็นเฮดหล่ออะช่าง  กะจะหาเฮดเดิมๆที่ไม่เป็นเฮดหลอใส่อะ แต่ไม่รู้เอา 4-1 หรือ 4-2-1 ดี
เฮดเดิมที่ไม่ใช่เฮดหล่อ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 10:16:23 »

น่าตาเเบบนี้ใช่ไหมครับ เฮดเดอร์เดิมๆที่ไม่ใช่เหล็กหล่อ    เฮดเดอร์ 7a   4-1
 


 เฮดเดอร์ 7a 4-2-1 (ยืมรูปหน่อยนะครับ)

       อันนี้ของเดิมติดรถเหล็กหล่อสนิมๆ  (ยืมรูปหน่อยนะครับ) 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2555 11:04:30 โดย mai ae90 » บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 11:19:14 »

เฮดเดิม แรงสุด
เฮดเดิม มันเป็นเฮดหล่ออะช่าง  กะจะหาเฮดเดิมๆที่ไม่เป็นเฮดหลอใส่อะ แต่ไม่รู้เอา 4-1 หรือ 4-2-1 ดี
เฮดเดิมที่ไม่ใช่เฮดหล่อ
เฮดเดิมผมมันเป็นเฮดหล่อ เป็นแบบก้อนๆ ไม่ได้เป็นท่อต่อออกมาเป็นเส้นๆ
บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 11:20:31 »

น่าตาเเบบนี้ใช่ไหมครับ เฮดเดอร์เดิมๆที่ไม่ใช่เหล็กหล่อ    เฮดเดอร์ 7a   4-1
 


 เฮดเดอร์ 7a 4-2-1 (ยืมรูปหน่อยนะครับ)

       อันนี้ของเดิมติดรถเหล็กหล่อสนิมๆ  (ยืมรูปหน่อยนะครับ)
แบบนี้เลยคับ  รูปสุดท้ายนั้นแหละคับ เหล็กหล่อเป็นก้อนๆ  วิ่งไม่ค่อยออก
บันทึกการเข้า

Pattamapong
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 69



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 11:23:21 »

 
บันทึกการเข้า

ขอบคุณคนคนนั้นที่ทำให้ฉันได้พบเธอ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!