AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 10:47:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปกติอุณหภูมิน้ำในหม้อน้ำอยู่ที่เท่าไหร่  (อ่าน 28983 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 01:06:00 »

พอดีใส่เกจวัดอุณหภูมิหม้อน้ำ defi หน้ามืด แล้วสังเกตุดูว่าของผมช่วงรถติดหรือจอดเกจขึ้นไป100-105องศา ถ้ารถวิ่งจะอยู่ที่ประมาณ90-95องศาแต่เกจความร้อนหน้าปัดขึ้นอยู่ตรงกลางปกติ รถผมae101 เครื่อง4a-fe เกียร์ auto ติดแก๊สระบบ mix
 ผมอยากรู้ว่าปกติหรือป่าวหรือต้องแก้ไขยังไงบ้างครับ  ?? ??
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 01:14:46 »

100-105 ผมว่าปกตินะ ส่วนใหญ่ เเต่ไม่เคยติดเกจวัตสักที เปลืองตังค์ ๕๕๕  เเต่วัยรุ่น ชอบติดเต็ม คอลโซลเลย ๕๕
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 01:15:40 »

ผมก็ประมาณนี้คับ  แต่ไม่เกิน 100   
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 01:25:26 »

ข้อต่อท่อหม้อน้ำบนวัดเกจส่วนใหญ่วัดความร้อนตอนออกจากเครื่อง มันก็ประมาณนั้นแหล่ะครับ 100+ แน่นอน
แต่ท่อล่างน้ำเข้าวาล์วน้ำจะประมาณที่ 90c เพราะพัดลมหม้อน้ำจะทำงานเมื่อความร้อนวัดได้ 90c

ส่วนเข็มผมไม่รู้ว่ามันเริ่มกระดิกขึ้นเมื่อความร้อนสูงถึงเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆท่อน้ำล่างร้อน 102c เข็มยังไม่ขยับครับ วันนั้นถอดหม้อน้ำมาล้างแล้วลืมเสียบปลั๊กพัดลม พอจอดรอยูเทิร์นความร้อนขึ้นเป็นหม้อต้มเลย จาก 85 ค่อยๆไล่ไปเรื่อยๆ พอถึง 95c ก็งงเอะทำไมไม่ได้ยินเสียงพัดลมเลย พอไป 98 ไอ๊ย๊ะ ลืมเสียบปลั๊กแน่นอน พอมันถึง 100c กดเปิดฝากระโปรงเลยว่าจะลงไปเสียบปลั๊ก แต่รถคันหน้าดันเลี้ยวได้พอดีก็เลยตามๆกันไปแบบนั้นแหล่ะ จะเข้าข้างทางก็ไม่ได้รถซ้ายมันมีก็ขับเลยไปเรื่อยๆ ก็เข้า foodland พอดีก็รีบไปจอด ดับเครื่องเปิดฝาเสียบปลั๊กแล้วมาบิดกุญแจพัดลมเริ่มทำงาน เป่าแบบเดียวลดมาที่ 90c ( พัดลมหยุดแสดงว่าน้ำตรงคอห่านมัน 90 แน่นอน )
แต่เซนเซอร์ในเครื่องยังคาอยู่ที่ 103c ก็เลยลองติดเครื่องดู ความร้อนก็ลดฮวบๆเลย พออุ่นสักพักเหลือ 85 ก็เลยดับเครื่อง จบ เข้า foodland หาไรกินสบายใจไปนึกว่าจะแย่ซะแล้ว
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 02:19:14 »


ของผม 95 องศา พัดลมหม้อน้ำทำงานครับ ใช้เกจวัดในโรงงานอุตสาหกรรมแบบดิจิตอล
คาลิเบรทเกจวัดมาแล้วด้วยครับตอนรถวิ่งป้วนเปี้ยนอยุ่ 89-91 องศา ครับ
วาวล์น้ำที่ใช้อยู่เปิดสุดที่ 82 องศา แถมผมเจาะวาวล์น้ำเป็นรูเล็กๆอีก 4 รูต่างหาก ขับในเมืองสบายๆ เลขอยู่ที่ไม่เกิน 85 องศา
ถ้าวิ่งทางไกลก็ตามข้างบน สาเหตุที่มันสูงกว่าก็เพราะว่าหม้อน้ำผมระบายน้ำไม่ค่อยดีครับ วิ่งทางไกล อุณหภูมิจึงมากกว่าวิ่งในเมือง
ถ้าหม้อน้ำดีๆ วิ่งทางไกลมีวิ่งอยู่แถว 80 เลยหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 07:35:40 »

ของผมที่ใส่ิอยู่ จะขึ้นประมาน 80-88 เวลรถวิ่ง ถ้าจอดติดไฟแดง 90-98อะคับ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 08:20:39 »

ของผมท่อบนคือท่อที่น้ำออกจากเครื่อง ผมใส่เซนเซอพัดลมไว้ตรงนั้นด้วย เซนเซอเปิดที่82องศา

ของผมวัดได้ 80-90 ไม่เกินนี้รถติดก็ประมาณนี้ ซัดก็ประมาณนี้

เมื่อก่อนเคยใส่เซนเซอพัดลมไว้ข้างล่างหม้่อน้ำกว่าจะเปิดอุณภูมิเกือบ100 พอย้ายมาไว้บนแล้วอุณภูมิเท่าเกจวัดเลยเป๊ะ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 08:32:56 »

ความร้อนระดับนี้ถือว่าปกติสำหรับรถวิ่งใช้งานในเขตเมือง

อย่ากลัวร้อนแล้วไปถอดวาล์วน้ำล่ะกันครับ อันนั้นทำร้ายรถตรง ๆ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 08:40:02 »

ของผมใช้ ODB1 อยู่ประมาณ 86 องศา พอถึง 90 พัดลมทำงาน ก็ลงมาที่ 86 องศา

แต่ต้องก่อนเปลี่ยนหม้อน้ำ ติดเกจ์นอก พอขึ้นเลย 100 มีเสียวนะครับ รีบเปลี่ยนหม้อน้ำเลย เพราะมันอุดมาหลายหลอด เลยระบายความร้อนไม่ทัน
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 08:47:49 »

วิ่งปกติ 81-85
รถติดหนักๆ 91-95
ซัดตึงๆ หรือวิ่งสนาม 98-103

ดูจากกล่อง F-CON
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 08:59:31 »

ผม BF หน้ามืดไต้หวัน ไม่เคยเกิน 90 นิดๆ ครับ ทั้งรถติด ทั้งวิ่งยาวครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 12:02:53 »

ผมติดเซ็นเซอร์ไว้ที่แถววาว์วน้ำ(ชุดทำเองใช้เซ็นเซอร์ -55 ถึง +125 องศาเซลเซียส +- 0.5 องศาเซลเซียส ขยับครั้งละ 0.625 องศาเซลเซียสครับ) อุนหภูมิที่วัดได้ถ้ารถวิ่งไม่เกิน 85 องศาเซลเซียส อยู่ราว 82-83 องศาเซลเซียส แต่ถ้ารถจอดหรือรถติดต่าง ๆ จะอยู่ที่ไม่เกิน 90 องศาเซลเซียส จะอยู่ราว 87-88 องศาเซลเซียสครับ

ผมขับฝาดำ ออโต้ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 12:13:01 »

เกจ Prosport กับหม้อน้ำเน่าๆ เซ็นเซอร์วัดตรงวาล์วน้ำ (ไม่รู้เรียกบนหรือล่างนะครับ)

รถวิ่งเปิดแอร์ คาอยู่ที่ 88-90 ไม่เคยลง พัดลมทำงานแรงตลอด

ซัดหนักๆ 92-97 แล้วก็ต้องผ่อนเพราะความร้อนขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะตอนอากาศร้อน

รถติด 82-90 แล้วก็ลงมา 82

Wink
บันทึกการเข้า

playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 21:32:35 »

 ขอบคุณทุกๆท่านที่ร่วมแชร์และให้ความรู้ครับ
 
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 21:44:10 »

เกจ Prosport กับหม้อน้ำเน่าๆ เซ็นเซอร์วัดตรงวาล์วน้ำ (ไม่รู้เรียกบนหรือล่างนะครับ)

รถวิ่งเปิดแอร์ คาอยู่ที่ 88-90 ไม่เคยลง พัดลมทำงานแรงตลอด

ซัดหนักๆ 92-97 แล้วก็ต้องผ่อนเพราะความร้อนขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะตอนอากาศร้อน

รถติด 82-90 แล้วก็ลงมา 82

Wink

ของผมเป็นแบบนี้กับเกจวัด temp จากเครื่อง boiler โรงงานเกลือปรุงทิพย์ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 23:10:50 »

ซุบ90ไม่เกิน คับเจาะรูฝังเซนเซอร์ ตรงแถวๆวาวล์น้ำ

รถวิ่งจะลงมา80-85 วิ่งกลางคืน70-75

เมื่อคืนอากาศเย็นมากตอนตี3 ฝนตกๆ 60องศาทั้งทาง เอากล่อแก๊สงงเลยว่าจะตัดเป็นแก๊ส หรือน้ำมันดี อุณหภูมิไม่ถึง พอวิ่งเร็วหน่อยเย้นเกินก็ตัดมาน้ำมัน

ผมใช้หม้อน้ำ2 ช่อง พัดลม8 ใบ ของวอลโว่มั้ง ซื้อมา800 บาท ดึงลมแรงมาก ไม่เคยเิลย90เลย

 
บันทึกการเข้า


illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 23:23:37 »

ตอนที่ใช้ฝาดำอยู่

หม้อมิเนียม1ชั้น วาวน้ำ 76.5 ที่เกจเสิรม ขึ้น 81-85 เวลาขับยาวๆความเร็ว 70-90 ขับซัดๆ ก็ 85-95 ครับ ไม่เกินนี้
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 23:36:50 »

ขับปกติ 80-85 ถ้าซัด จะอยู่ที่ 90 นิดๆ ไม่ถึง 95 พัดลมต่อตรงครับ ทำงานตลอด ไช้ Defi CR ครับ 
บันทึกการเข้า
toomsaint_ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 23:45:04 »

90 กว่าๆจ๊ารถผมเหมือนเจ้าของกระทู้ ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!