playboy
|
 |
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 01:06:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 01:14:46 » |
|
100-105 ผมว่าปกตินะ ส่วนใหญ่ เเต่ไม่เคยติดเกจวัตสักที เปลืองตังค์ ๕๕๕ เเต่วัยรุ่น ชอบติดเต็ม คอลโซลเลย ๕๕
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 01:15:40 » |
|
ผมก็ประมาณนี้คับ แต่ไม่เกิน 100 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 01:25:26 » |
|
ข้อต่อท่อหม้อน้ำบนวัดเกจส่วนใหญ่วัดความร้อนตอนออกจากเครื่อง มันก็ประมาณนั้นแหล่ะครับ 100+ แน่นอน แต่ท่อล่างน้ำเข้าวาล์วน้ำจะประมาณที่ 90c เพราะพัดลมหม้อน้ำจะทำงานเมื่อความร้อนวัดได้ 90c
ส่วนเข็มผมไม่รู้ว่ามันเริ่มกระดิกขึ้นเมื่อความร้อนสูงถึงเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆท่อน้ำล่างร้อน 102c เข็มยังไม่ขยับครับ วันนั้นถอดหม้อน้ำมาล้างแล้วลืมเสียบปลั๊กพัดลม พอจอดรอยูเทิร์นความร้อนขึ้นเป็นหม้อต้มเลย จาก 85 ค่อยๆไล่ไปเรื่อยๆ พอถึง 95c ก็งงเอะทำไมไม่ได้ยินเสียงพัดลมเลย พอไป 98 ไอ๊ย๊ะ ลืมเสียบปลั๊กแน่นอน พอมันถึง 100c กดเปิดฝากระโปรงเลยว่าจะลงไปเสียบปลั๊ก แต่รถคันหน้าดันเลี้ยวได้พอดีก็เลยตามๆกันไปแบบนั้นแหล่ะ จะเข้าข้างทางก็ไม่ได้รถซ้ายมันมีก็ขับเลยไปเรื่อยๆ ก็เข้า foodland พอดีก็รีบไปจอด ดับเครื่องเปิดฝาเสียบปลั๊กแล้วมาบิดกุญแจพัดลมเริ่มทำงาน เป่าแบบเดียวลดมาที่ 90c ( พัดลมหยุดแสดงว่าน้ำตรงคอห่านมัน 90 แน่นอน ) แต่เซนเซอร์ในเครื่องยังคาอยู่ที่ 103c ก็เลยลองติดเครื่องดู ความร้อนก็ลดฮวบๆเลย พออุ่นสักพักเหลือ 85 ก็เลยดับเครื่อง จบ เข้า foodland หาไรกินสบายใจไปนึกว่าจะแย่ซะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 02:19:14 » |
|
ของผม 95 องศา พัดลมหม้อน้ำทำงานครับ ใช้เกจวัดในโรงงานอุตสาหกรรมแบบดิจิตอล คาลิเบรทเกจวัดมาแล้วด้วยครับตอนรถวิ่งป้วนเปี้ยนอยุ่ 89-91 องศา ครับ วาวล์น้ำที่ใช้อยู่เปิดสุดที่ 82 องศา แถมผมเจาะวาวล์น้ำเป็นรูเล็กๆอีก 4 รูต่างหาก ขับในเมืองสบายๆ เลขอยู่ที่ไม่เกิน 85 องศา ถ้าวิ่งทางไกลก็ตามข้างบน สาเหตุที่มันสูงกว่าก็เพราะว่าหม้อน้ำผมระบายน้ำไม่ค่อยดีครับ วิ่งทางไกล อุณหภูมิจึงมากกว่าวิ่งในเมือง ถ้าหม้อน้ำดีๆ วิ่งทางไกลมีวิ่งอยู่แถว 80 เลยหล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
iPuNN (ปั้น)
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 07:35:40 » |
|
ของผมที่ใส่ิอยู่ จะขึ้นประมาน 80-88 เวลรถวิ่ง ถ้าจอดติดไฟแดง 90-98อะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 08:20:39 » |
|
ของผมท่อบนคือท่อที่น้ำออกจากเครื่อง ผมใส่เซนเซอพัดลมไว้ตรงนั้นด้วย เซนเซอเปิดที่82องศา
ของผมวัดได้ 80-90 ไม่เกินนี้รถติดก็ประมาณนี้ ซัดก็ประมาณนี้
เมื่อก่อนเคยใส่เซนเซอพัดลมไว้ข้างล่างหม้่อน้ำกว่าจะเปิดอุณภูมิเกือบ100 พอย้ายมาไว้บนแล้วอุณภูมิเท่าเกจวัดเลยเป๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 08:32:56 » |
|
ความร้อนระดับนี้ถือว่าปกติสำหรับรถวิ่งใช้งานในเขตเมือง
อย่ากลัวร้อนแล้วไปถอดวาล์วน้ำล่ะกันครับ อันนั้นทำร้ายรถตรง ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 08:40:02 » |
|
ของผมใช้ ODB1 อยู่ประมาณ 86 องศา พอถึง 90 พัดลมทำงาน ก็ลงมาที่ 86 องศา
แต่ต้องก่อนเปลี่ยนหม้อน้ำ ติดเกจ์นอก พอขึ้นเลย 100 มีเสียวนะครับ รีบเปลี่ยนหม้อน้ำเลย เพราะมันอุดมาหลายหลอด เลยระบายความร้อนไม่ทัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 08:47:49 » |
|
วิ่งปกติ 81-85 รถติดหนักๆ 91-95 ซัดตึงๆ หรือวิ่งสนาม 98-103
ดูจากกล่อง F-CON
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jellope
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 08:59:31 » |
|
ผม BF หน้ามืดไต้หวัน ไม่เคยเกิน 90 นิดๆ ครับ ทั้งรถติด ทั้งวิ่งยาวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 12:02:53 » |
|
ผมติดเซ็นเซอร์ไว้ที่แถววาว์วน้ำ(ชุดทำเองใช้เซ็นเซอร์ -55 ถึง +125 องศาเซลเซียส +- 0.5 องศาเซลเซียส ขยับครั้งละ 0.625 องศาเซลเซียสครับ) อุนหภูมิที่วัดได้ถ้ารถวิ่งไม่เกิน 85 องศาเซลเซียส อยู่ราว 82-83 องศาเซลเซียส แต่ถ้ารถจอดหรือรถติดต่าง ๆ จะอยู่ที่ไม่เกิน 90 องศาเซลเซียส จะอยู่ราว 87-88 องศาเซลเซียสครับ
ผมขับฝาดำ ออโต้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 12:13:01 » |
|
เกจ Prosport กับหม้อน้ำเน่าๆ เซ็นเซอร์วัดตรงวาล์วน้ำ (ไม่รู้เรียกบนหรือล่างนะครับ) รถวิ่งเปิดแอร์ คาอยู่ที่ 88-90 ไม่เคยลง พัดลมทำงานแรงตลอด ซัดหนักๆ 92-97 แล้วก็ต้องผ่อนเพราะความร้อนขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะตอนอากาศร้อน รถติด 82-90 แล้วก็ลงมา 82 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 21:44:10 » |
|
เกจ Prosport กับหม้อน้ำเน่าๆ เซ็นเซอร์วัดตรงวาล์วน้ำ (ไม่รู้เรียกบนหรือล่างนะครับ) รถวิ่งเปิดแอร์ คาอยู่ที่ 88-90 ไม่เคยลง พัดลมทำงานแรงตลอด ซัดหนักๆ 92-97 แล้วก็ต้องผ่อนเพราะความร้อนขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะตอนอากาศร้อน รถติด 82-90 แล้วก็ลงมา 82  ของผมเป็นแบบนี้กับเกจวัด temp จากเครื่อง boiler โรงงานเกลือปรุงทิพย์ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
tae-4agze
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 23:10:50 » |
|
ซุบ90ไม่เกิน คับเจาะรูฝังเซนเซอร์ ตรงแถวๆวาวล์น้ำ
รถวิ่งจะลงมา80-85 วิ่งกลางคืน70-75
เมื่อคืนอากาศเย็นมากตอนตี3 ฝนตกๆ 60องศาทั้งทาง เอากล่อแก๊สงงเลยว่าจะตัดเป็นแก๊ส หรือน้ำมันดี อุณหภูมิไม่ถึง พอวิ่งเร็วหน่อยเย้นเกินก็ตัดมาน้ำมัน
ผมใช้หม้อน้ำ2 ช่อง พัดลม8 ใบ ของวอลโว่มั้ง ซื้อมา800 บาท ดึงลมแรงมาก ไม่เคยเิลย90เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 23:23:37 » |
|
ตอนที่ใช้ฝาดำอยู่
หม้อมิเนียม1ชั้น วาวน้ำ 76.5 ที่เกจเสิรม ขึ้น 81-85 เวลาขับยาวๆความเร็ว 70-90 ขับซัดๆ ก็ 85-95 ครับ ไม่เกินนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nu MaI <RZ>
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 23:36:50 » |
|
ขับปกติ 80-85 ถ้าซัด จะอยู่ที่ 90 นิดๆ ไม่ถึง 95 พัดลมต่อตรงครับ ทำงานตลอด ไช้ Defi CR ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toomsaint_ae
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2555 23:45:04 » |
|
90 กว่าๆจ๊ารถผมเหมือนเจ้าของกระทู้ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|