AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 05:52:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระดับน้ำมันเครื่องควรจะอยู่ขีดไหนครับ  (อ่าน 5616 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2555 23:37:43 »

นานล่ะเคยเถียงกับช่างตอนเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
ผมก็จำได้ว่าในคู่มือมันแค่ถึงขีดแบบนี้




แต่ช่างก็มาเถียงบอกว่ามันต้องเกินตัว F น้ำมันถึงเต็ม
แล้ว จริงๆมันต้องเติมถึงตรงไหนครับ




บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2555 23:57:34 »

ถ้าเพิ่งถ่ายน้ำมันเครื่องออก ตอนใส่ไป ให้มันเลยขึ้นมานิดนึงครับ แล้วค่อยติดเครื่อง

เพราะถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา กรองน้ำมันเครื่องก็ใหม่ ไม่มีน้ำมันเครื่องอยู่ ไหนจะส่วนอื่นๆ

เช่นด้านบนฝาสูบ ก็ไม่มีน้ำมันหล่อลื่นอยู่ ก็เลยเติมเกินมาหน่อย มันจะได้พอดีครับ

ส่วนเติมเกิน เติมขาด เรื่องนี้ไม่ต้องกังวลครับ เติมให้อยู่ในระดับขีด F เกินบ้างนิดหน่อยไม่มีปัญหาครับ

ส่วนถ้าน้ำมันเครื่องเหลือต่ำกว่า F ลงมาก็ยังไม่น่ากลัวครับ ถ้าไม่ขับเร็วมาก ยังพอหมุนเวียนทัน

แต่ถ้าขับยเร็วก็ควรให้ระดับน้ำมันเครื่องอยู่ในระดับ F ไว้ครับ

และถ้าน้ำมันเครื่องขาด อย่าให้ต่ำกว่า L นะครับ นั่นเค้าเรียก น้ำมันเครื่องแห้ง 555
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2555 07:13:06 »

ให้อยู่ในช่วง "พอดี" ทั้งสองรูปถือว่าใช้ได้แล้ว
อย่าให้อยู่ในขาด และอย่าให้เลยตัว F ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับ

แต่ถ้าอ้างอิงจากคู่มือของ AE จะเป็นตามรูปนี้ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2555 16:10:59 »

อ่าครับ เข้าใจล่ะ  ก็แสดงว่าเวลาปรกติน้ำมันเครื่องต้องเต็มแถบ แต่ไม่ควรเกิน F
ขอบคุณครับ   
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2555 16:55:37 »

ผมเติมให้มันเต็มไว้อะคับ เพราะรอบสูงๆจะได้ไม่ขาดครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2555 00:33:02 »

 
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2555 00:50:16 »

ขีด f ครับน้า จะพอดี เเต่ รื้อเครื่องออกมา มันเผื่อเกินไว้ครับ ยังขาดอีกบานเลย  เว้นช่องให้อากาศ ไหลเวียนได้ คล่องครับน้า ขีด ฟูล f พอดีครับน้า อย่าเกิน วิ่งจะอืดขาเเรงขอบอก๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2555 01:38:14 »

ขีด f ครับน้า จะพอดี เเต่ รื้อเครื่องออกมา มันเผื่อเกินไว้ครับ ยังขาดอีกบานเลย  เว้นช่องให้อากาศ ไหลเวียนได้ คล่องครับน้า ขีด ฟูล f พอดีครับน้า อย่าเกิน วิ่งจะอืดขาเเรงขอบอก๕๕๕๕
เพิ่มเติมจากน้าสันต์ครับ ถ้าน้ำมันเครื่องเย๊อะเกิน แทนที่จะหล่อลื่นมันจะไปถ่วงแทน เพราะตับข้อเหวี่ยง

ปกติจะช้อนน้ำมันเครื่องขึ้นมา ถ้าน้ำมันเครื่องเย๊อะไป จะทำให้ตับนั้น ต้องออกแรงช้อน มากขึ้น

ไม่เป็นประโยชน์ครับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2555 01:54:25 »

ช่างที่ศูนย์เคยเติมมาให้เกินขีดเหมือนกัน ขับออกมาวิ่งอืดมาก
ต้องกลับไปให้เค้าถ่ายออก -.-"
บันทึกการเข้า

OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2555 12:30:21 »

ผมเคยถอดแคล้งมาล้าง ทากาวใหม่ แต่เห็นช่างใส่ไปหมดแกลอนเลย 4 ลิตรอ่ะครับ ล้างแคล้ง จะต้องถึงอ่ะใส่หมดแกลอนเลยหรอครับ 
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2555 17:43:22 »

ขีด f ครับน้า จะพอดี เเต่ รื้อเครื่องออกมา มันเผื่อเกินไว้ครับ ยังขาดอีกบานเลย  เว้นช่องให้อากาศ ไหลเวียนได้ คล่องครับน้า ขีด ฟูล f พอดีครับน้า อย่าเกิน วิ่งจะอืดขาเเรงขอบอก๕๕๕๕
เพิ่มเติมจากน้าสันต์ครับ ถ้าน้ำมันเครื่องเย๊อะเกิน แทนที่จะหล่อลื่นมันจะไปถ่วงแทน เพราะตับข้อเหวี่ยง

ปกติจะช้อนน้ำมันเครื่องขึ้นมา ถ้าน้ำมันเครื่องเย๊อะไป จะทำให้ตับนั้น ต้องออกแรงช้อน มากขึ้น

ไม่เป็นประโยชน์ครับ
+1
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2555 17:56:35 »

ผมเคยถอดแคล้งมาล้าง ทากาวใหม่ แต่เห็นช่างใส่ไปหมดแกลอนเลย 4 ลิตรอ่ะครับ ล้างแคล้ง จะต้องถึงอ่ะใส่หมดแกลอนเลยหรอครับ 

ล้างแคร้งเติมเท่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ยกเว้นถอดประกอบเครื่องใหม่ถึงจะเติมมากกว่าปกตินิดหนึ่งครับ
ดูตามก้านวัดน้ำมันเครื่องไม่เกินตัว F นั่นแหละครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2555 18:01:16 »

ต้องให้อยู่ในช่วงระหว่าง ขีดบน และ ขีดล่าง เพราะช่วงนั้นคือน้ำมันเครื่องแค่ประมาณ ครึ่งลิตรเอง

ดีสุดคือ พอดีขีดบน แต่ห้ามให้ต่ำกว่าขีดล่าง จริง ๆ แล้วคือ พอดีขีดล่างก็เครื่องไม่พังหรอกครับถ้า

ไม่ใช่ style ขับแบบซัด  ห้ามเกิดขีดบน เพราะข้อเหวี่ยงจะจุ่มในน้ำมันเครื่องมาก จะแรงหด แรงดัน

น้ำมันเครื่องสูงดันออกจาก ซีลฝาวาล์ว
บันทึกการเข้า

OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2555 11:26:16 »

ผมเคยถอดแคล้งมาล้าง ทากาวใหม่ แต่เห็นช่างใส่ไปหมดแกลอนเลย 4 ลิตรอ่ะครับ ล้างแคล้ง จะต้องถึงอ่ะใส่หมดแกลอนเลยหรอครับ 

ล้างแคร้งเติมเท่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ยกเว้นถอดประกอบเครื่องใหม่ถึงจะเติมมากกว่าปกตินิดหนึ่งครับ
ดูตามก้านวัดน้ำมันเครื่องไม่เกินตัว F นั่นแหละครับ
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2555 16:28:45 »

     ข้อมูลเพียบเลย   
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2555 16:46:50 »

ผมว่าเหมือนเดินลุยน้ำท่วม ถ้าน้ำแค่หน้าแข้งก็เดินไม่ยาก ถ้าน้ำสูงเท่าเอวละออกแรงเยอะเลย
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2555 22:16:06 »

ต้องให้อยู่ในช่วงระหว่าง ขีดบน และ ขีดล่าง เพราะช่วงนั้นคือน้ำมันเครื่องแค่ประมาณ ครึ่งลิตรเอง

ดีสุดคือ พอดีขีดบน แต่ห้ามให้ต่ำกว่าขีดล่าง จริง ๆ แล้วคือ พอดีขีดล่างก็เครื่องไม่พังหรอกครับถ้า

ไม่ใช่ style ขับแบบซัด  ห้ามเกิดขีดบน เพราะข้อเหวี่ยงจะจุ่มในน้ำมันเครื่องมาก จะแรงหด แรงดัน

น้ำมันเครื่องสูงดันออกจาก ซีลฝาวาล์ว
พ่อหนุ่มคนนี้มือใหม่หัดขับจริงอ่ะ ดูคำตอบ 
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2555 06:27:17 »

 ของผม ช่างที่ปั๊มเติมให้หมด 1 แกลลอนเลย (4 ลิตร)
 จะเกินขีด F มาประมาณ 1 เซนติเมตร
 แต่พอขับๆไป ไหงมันลดลงไปได้หว่า ??
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!