Zkr
|
 |
« เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2555 23:37:43 » |
|
นานล่ะเคยเถียงกับช่างตอนเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผมก็จำได้ว่าในคู่มือมันแค่ถึงขีดแบบนี้  แต่ช่างก็มาเถียงบอกว่ามันต้องเกินตัว F น้ำมันถึงเต็ม แล้ว จริงๆมันต้องเติมถึงตรงไหนครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2555 23:57:34 » |
|
ถ้าเพิ่งถ่ายน้ำมันเครื่องออก ตอนใส่ไป ให้มันเลยขึ้นมานิดนึงครับ แล้วค่อยติดเครื่อง
เพราะถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา กรองน้ำมันเครื่องก็ใหม่ ไม่มีน้ำมันเครื่องอยู่ ไหนจะส่วนอื่นๆ
เช่นด้านบนฝาสูบ ก็ไม่มีน้ำมันหล่อลื่นอยู่ ก็เลยเติมเกินมาหน่อย มันจะได้พอดีครับ
ส่วนเติมเกิน เติมขาด เรื่องนี้ไม่ต้องกังวลครับ เติมให้อยู่ในระดับขีด F เกินบ้างนิดหน่อยไม่มีปัญหาครับ
ส่วนถ้าน้ำมันเครื่องเหลือต่ำกว่า F ลงมาก็ยังไม่น่ากลัวครับ ถ้าไม่ขับเร็วมาก ยังพอหมุนเวียนทัน
แต่ถ้าขับยเร็วก็ควรให้ระดับน้ำมันเครื่องอยู่ในระดับ F ไว้ครับ
และถ้าน้ำมันเครื่องขาด อย่าให้ต่ำกว่า L นะครับ นั่นเค้าเรียก น้ำมันเครื่องแห้ง 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
New.
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2555 07:13:06 » |
|
ให้อยู่ในช่วง "พอดี" ทั้งสองรูปถือว่าใช้ได้แล้ว อย่าให้อยู่ในขาด และอย่าให้เลยตัว F ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับ แต่ถ้าอ้างอิงจากคู่มือของ AE จะเป็นตามรูปนี้ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย... 
|
|
|
Zkr
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2555 16:10:59 » |
|
อ่าครับ เข้าใจล่ะ ก็แสดงว่าเวลาปรกติน้ำมันเครื่องต้องเต็มแถบ แต่ไม่ควรเกิน F ขอบคุณครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2555 16:55:37 » |
|
ผมเติมให้มันเต็มไว้อะคับ เพราะรอบสูงๆจะได้ไม่ขาดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Big_PraYooN~
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2555 00:33:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*เด็กหัดถ่าย 
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2555 00:50:16 » |
|
ขีด f ครับน้า จะพอดี เเต่ รื้อเครื่องออกมา มันเผื่อเกินไว้ครับ ยังขาดอีกบานเลย เว้นช่องให้อากาศ ไหลเวียนได้ คล่องครับน้า ขีด ฟูล f พอดีครับน้า อย่าเกิน วิ่งจะอืดขาเเรงขอบอก๕๕๕๕
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2555 01:38:14 » |
|
ขีด f ครับน้า จะพอดี เเต่ รื้อเครื่องออกมา มันเผื่อเกินไว้ครับ ยังขาดอีกบานเลย เว้นช่องให้อากาศ ไหลเวียนได้ คล่องครับน้า ขีด ฟูล f พอดีครับน้า อย่าเกิน วิ่งจะอืดขาเเรงขอบอก๕๕๕๕
เพิ่มเติมจากน้าสันต์ครับ ถ้าน้ำมันเครื่องเย๊อะเกิน แทนที่จะหล่อลื่นมันจะไปถ่วงแทน เพราะตับข้อเหวี่ยง ปกติจะช้อนน้ำมันเครื่องขึ้นมา ถ้าน้ำมันเครื่องเย๊อะไป จะทำให้ตับนั้น ต้องออกแรงช้อน มากขึ้น ไม่เป็นประโยชน์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2555 01:54:25 » |
|
ช่างที่ศูนย์เคยเติมมาให้เกินขีดเหมือนกัน ขับออกมาวิ่งอืดมาก ต้องกลับไปให้เค้าถ่ายออก -.-"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OffSpeed <Sz>
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2555 12:30:21 » |
|
ผมเคยถอดแคล้งมาล้าง ทากาวใหม่ แต่เห็นช่างใส่ไปหมดแกลอนเลย 4 ลิตรอ่ะครับ ล้างแคล้ง จะต้องถึงอ่ะใส่หมดแกลอนเลยหรอครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2555 17:43:22 » |
|
ขีด f ครับน้า จะพอดี เเต่ รื้อเครื่องออกมา มันเผื่อเกินไว้ครับ ยังขาดอีกบานเลย เว้นช่องให้อากาศ ไหลเวียนได้ คล่องครับน้า ขีด ฟูล f พอดีครับน้า อย่าเกิน วิ่งจะอืดขาเเรงขอบอก๕๕๕๕
เพิ่มเติมจากน้าสันต์ครับ ถ้าน้ำมันเครื่องเย๊อะเกิน แทนที่จะหล่อลื่นมันจะไปถ่วงแทน เพราะตับข้อเหวี่ยง ปกติจะช้อนน้ำมันเครื่องขึ้นมา ถ้าน้ำมันเครื่องเย๊อะไป จะทำให้ตับนั้น ต้องออกแรงช้อน มากขึ้น ไม่เป็นประโยชน์ครับ +1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
New.
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2555 17:56:35 » |
|
ผมเคยถอดแคล้งมาล้าง ทากาวใหม่ แต่เห็นช่างใส่ไปหมดแกลอนเลย 4 ลิตรอ่ะครับ ล้างแคล้ง จะต้องถึงอ่ะใส่หมดแกลอนเลยหรอครับ  ล้างแคร้งเติมเท่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ยกเว้นถอดประกอบเครื่องใหม่ถึงจะเติมมากกว่าปกตินิดหนึ่งครับ ดูตามก้านวัดน้ำมันเครื่องไม่เกินตัว F นั่นแหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย... 
|
|
|
coolgrep
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2555 18:01:16 » |
|
ต้องให้อยู่ในช่วงระหว่าง ขีดบน และ ขีดล่าง เพราะช่วงนั้นคือน้ำมันเครื่องแค่ประมาณ ครึ่งลิตรเอง
ดีสุดคือ พอดีขีดบน แต่ห้ามให้ต่ำกว่าขีดล่าง จริง ๆ แล้วคือ พอดีขีดล่างก็เครื่องไม่พังหรอกครับถ้า
ไม่ใช่ style ขับแบบซัด ห้ามเกิดขีดบน เพราะข้อเหวี่ยงจะจุ่มในน้ำมันเครื่องมาก จะแรงหด แรงดัน
น้ำมันเครื่องสูงดันออกจาก ซีลฝาวาล์ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OffSpeed <Sz>
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2555 11:26:16 » |
|
ผมเคยถอดแคล้งมาล้าง ทากาวใหม่ แต่เห็นช่างใส่ไปหมดแกลอนเลย 4 ลิตรอ่ะครับ ล้างแคล้ง จะต้องถึงอ่ะใส่หมดแกลอนเลยหรอครับ  ล้างแคร้งเติมเท่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ยกเว้นถอดประกอบเครื่องใหม่ถึงจะเติมมากกว่าปกตินิดหนึ่งครับ ดูตามก้านวัดน้ำมันเครื่องไม่เกินตัว F นั่นแหละครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2555 16:28:45 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2555 16:46:50 » |
|
ผมว่าเหมือนเดินลุยน้ำท่วม ถ้าน้ำแค่หน้าแข้งก็เดินไม่ยาก ถ้าน้ำสูงเท่าเอวละออกแรงเยอะเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2555 22:16:06 » |
|
ต้องให้อยู่ในช่วงระหว่าง ขีดบน และ ขีดล่าง เพราะช่วงนั้นคือน้ำมันเครื่องแค่ประมาณ ครึ่งลิตรเอง
ดีสุดคือ พอดีขีดบน แต่ห้ามให้ต่ำกว่าขีดล่าง จริง ๆ แล้วคือ พอดีขีดล่างก็เครื่องไม่พังหรอกครับถ้า
ไม่ใช่ style ขับแบบซัด ห้ามเกิดขีดบน เพราะข้อเหวี่ยงจะจุ่มในน้ำมันเครื่องมาก จะแรงหด แรงดัน
น้ำมันเครื่องสูงดันออกจาก ซีลฝาวาล์ว
พ่อหนุ่มคนนี้มือใหม่หัดขับจริงอ่ะ ดูคำตอบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2555 06:27:17 » |
|
ของผม ช่างที่ปั๊มเติมให้หมด 1 แกลลอนเลย (4 ลิตร) จะเกินขีด F มาประมาณ 1 เซนติเมตร แต่พอขับๆไป ไหงมันลดลงไปได้หว่า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
|