AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 05:30:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์ทีคับ "อาการไม่ค่อยเหมือนกับชาวบ้านเท่าไร"  (อ่าน 3254 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2555 21:13:48 »

1.ปกติรถถ้าบิดกุญแจเปิดแก๊กที่2จะมีเสียงวี๊ดที่หัวฉีดแล้วปั้มติ๊กก็ทำงาน(ประมาณ3วินาทีก็เงียบ) ***แต่อาการของรถผมบางทีบิดกุญแจมาแก๊กที่2 ไม่มีเสียงวี๊ดที่หัวฉีดปั้มติ๊กทำงาน แต่สตาร์ทไม่ติดได้แต่ ชึ้งชึ้งชึ้งชึ้งงงงงงงงงงง
เช่นเดียวกันถ้าสตาร์ทน้ำมันไม่ติด เปลี่ยนเป็นสตาร์ทด้วยแก๊สก็น่าจะติด แต่นี้ไม่ติด งงเลย 
 
น่าจะเป็นที่ตัวเรกกูเรเตอร์รางหัวฉีด(ตัวกลมๆตรงรางหัวฉีด)เค้าบอกว่ามันไม่กักน้ำมันไว้ที่หัวฉีด (สตาร์ตแก๊สต้องติดซิ)

2.วันนี้ขับรถตกหลุดข้างขวา พอตกหลุมปุ๊บ พวงมาลัยสั่น รถสั่น กลับถึงบ้านได้ยินเสียงไก่เลย   กุ๊ก กุ๊ก กุ๊ก กุ๊ก ข้างขวา  หน้า
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2555 21:21:50 »

1.ลองล้างหน้าคอนแทคสวิชท์กุญแจดดูก่อนไหมครับ
2.เชคล้อด้านนั้นล่ะครับ นอกใน ว่าดุ้งไหม แล้วก็ดูลูกหมากปีกนก ลูกปืนล้อ ถ้าขึ้นแม่แรงจะดูง่ายครับ
บันทึกการเข้า

Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2555 21:47:18 »

1.ลองล้างหน้าคอนแทคสวิชท์กุญแจดดูก่อนไหมครับ
2.เชคล้อด้านนั้นล่ะครับ นอกใน ว่าดุ้งไหม แล้วก็ดูลูกหมากปีกนก ลูกปืนล้อ ถ้าขึ้นแม่แรงจะดูง่ายครับ
  ถ้าเป็นที่กุญแจ เวลาบิดสตาร์ทไดสตาร์ทต้องไม่ทำงานดิน้า...แต่นี้มันทำงานด้วยนะไดสตาร์ทหมุนด้วย(หรือว่ามันจะส่งสัญญาณไปที่อื่นด้วยรึป่าวหว่า)
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2555 21:53:23 »

1.ลองล้างหน้าคอนแทคสวิชท์กุญแจดดูก่อนไหมครับ
2.เชคล้อด้านนั้นล่ะครับ นอกใน ว่าดุ้งไหม แล้วก็ดูลูกหมากปีกนก ลูกปืนล้อ ถ้าขึ้นแม่แรงจะดูง่ายครับ
  ถ้าเป็นที่กุญแจ เวลาบิดสตาร์ทไดสตาร์ทต้องไม่ทำงานดิน้า...แต่นี้มันทำงานด้วยนะไดสตาร์ทหมุนด้วย(หรือว่ามันจะส่งสัญญาณไปที่อื่นด้วยรึป่าวหว่า)
คือว่าบิดกุญแจออนเนี่ยมันต้องเปิดไฟไปที่ปั้มติ๊ก กล่อว ฯลฯ หลายที่อ่ะครับ บางทีคอนแทคบางที่มันสกปรก บางที่มันไม่สกปรกอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2555 21:59:03 »

1.ลองล้างหน้าคอนแทคสวิชท์กุญแจดดูก่อนไหมครับ
2.เชคล้อด้านนั้นล่ะครับ นอกใน ว่าดุ้งไหม แล้วก็ดูลูกหมากปีกนก ลูกปืนล้อ ถ้าขึ้นแม่แรงจะดูง่ายครับ
  ถ้าเป็นที่กุญแจ เวลาบิดสตาร์ทไดสตาร์ทต้องไม่ทำงานดิน้า...แต่นี้มันทำงานด้วยนะไดสตาร์ทหมุนด้วย(หรือว่ามันจะส่งสัญญาณไปที่อื่นด้วยรึป่าวหว่า)
คือว่าบิดกุญแจออนเนี่ยมันต้องเปิดไฟไปที่ปั้มติ๊ก กล่อว ฯลฯ หลายที่อ่ะครับ บางทีคอนแทคบางที่มันสกปรก บางที่มันไม่สกปรกอ่ะครับ
อ้อ พอเข้าใจแล้วคราบน้า C 
ปิดออนเพื่อให้ปั้มติ๊กฉีดน้ำมันมาที่หัวฉีดก่อนนั่นเอง  เข้าใจแว้วคราบ  เด๋วทดลองพรุ่งนี้ดู คับ 
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2555 22:08:37 »

สตาร์ดยากผมว่าส่วนใหญ่เปนจุดระเบิดคับ
บันทึกการเข้า

Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2555 22:10:51 »

สตาร์ดยากผมว่าส่วนใหญ่เปนจุดระเบิดคับ
จะลองเช็คดูคราบ ขอบคุณคราบ
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2555 22:17:32 »

มาเก็บข้อมูลคับ   
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2555 22:40:30 »

เช็ค  โค๊ด  อะ ยัง นัง ร๊อค

อยาก รู้ ว่า เกี่ยว กะ ติ๊ก อะ ป่าว ก็ ต่อ ตรง แล้ว ค่อย สตาท สิ    หา สายไฟ มา แล้ว จิ้ม ตรง กล่อง เช็ค โค๊ดและ  แต่ เป็น ขั้ว fp  กับ  +แบต  ติ๊ก  ก็ ทำ งาน และ

ไม่ งั้น ก็ สตาท แก๊ส ดู ว่า ติด ป่าว

ลอง ดู
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2555 22:56:26 »


ตัวนี้รึป่าวคับน้า ซี  อันนี้ตัวใหม่อะไหล่เก่ามี 1 ตัว

เช็ค  โค๊ด  อะ ยัง นัง ร๊อค

อยาก รู้ ว่า เกี่ยว กะ ติ๊ก อะ ป่าว ก็ ต่อ ตรง แล้ว ค่อย สตาท สิ    หา สายไฟ มา แล้ว จิ้ม ตรง กล่อง เช็ค โค๊ดและ  แต่ เป็น ขั้ว fp  กับ  +แบต  ติ๊ก  ก็ ทำ งาน และ

ไม่ งั้น ก็ สตาท แก๊ส ดู ว่า ติด ป่าว

ลอง ดู
รถร็อกไม่รู้เป็นไร  เช็คโค๊ต ไม่ขึ้นไรเลย  คับ  ตั้งแต่ ฮอลเครื่องมาใหม่  งง เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2555 00:29:48 »

ผมเคยเป็นวิ่งมาดีๆ แล้วก็ดับไปเลย สตาร์ทใหม่เครื่องหมุนเร็วปกติ แต่ไม่ติด เช็คไฟที่หัวเทียน ก็มีมาบาง บางที่ไม่มา สรุปสุดท้ายไปจบที่จานจ่ายพังด้านในครับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2555 01:17:59 »

หายๆไวๆ ครับน้าร๊อค ปลายท่อ 3 นิ้วแล้วนิ ได้ข่าว๕๕๕ วิ่งดีกว่าเดิมอ่ะดิ ...
บันทึกการเข้า

Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2555 08:27:03 »

หายๆไวๆ ครับน้าร๊อค ปลายท่อ 3 นิ้วแล้วนิ ได้ข่าว๕๕๕ วิ่งดีกว่าเดิมอ่ะดิ ...
แอบไปถามช่างทำอีกอุส่าเงียบโด่
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2555 08:29:01 »

ผมเคยเป็นวิ่งมาดีๆ แล้วก็ดับไปเลย สตาร์ทใหม่เครื่องหมุนเร็วปกติ แต่ไม่ติด เช็คไฟที่หัวเทียน ก็มีมาบาง บางที่ไม่มา สรุปสุดท้ายไปจบที่จานจ่ายพังด้านในครับ
กลัวจริงๆเรื่องจานจ่ายเสียเนี่ยเด่๋นี้ของญี่ปุ่นขัึ้ราคาเยอะเลย
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2555 08:30:56 »

ถ้าต่อครบระบบ จะมีตัว รีเลย์ OpenCircuit ใช้ในการตัดต่อของปั๊มติ๊กนะครับ คือ เมื่อเราบิดสวิตซ์สตาทสัญญาณสตาทจะวิ่งเข้ามาเปิดวงจรทำให้ปั๊มติ๊กทำงาน(บิดกุญแจแล้วไดร์ฟสตาททำงานนั่นแหล่ะ)แต่พอปล่อยมือถ้าเครื่องติดจะมีสัญญาณจากกล่อง(ของฝาบรอนซ์เป็นสัญญาณแอร์โฟร์)จะเข้ามาแทนสัญญาณสตาทเครื่องครับเข้ามาเปิดวงจรปั๊มติ๊กแทน ถ้ามีตัวนี้บิดสวิตซ์ออนปั๊มติ๊กก็ไม่ทำงานหรอกครับ ตัวนี้ช่วยป้องกันอุบัติเหตุตอนรถชนเครื่องดับแล้วไม่ได้ปิดสวิตซ์ก็จะไม่มีน้ำมันไหลในระบบ แก๊สก็เช่นเดียวกันถ้าต่อจากปั๊มติ๊ก มันก็จะไปเข้าระบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า

Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2555 08:36:27 »

ถ้าต่อครบระบบ จะมีตัว รีเลย์ OpenCircuit ใช้ในการตัดต่อของปั๊มติ๊กนะครับ คือ เมื่อเราบิดสวิตซ์สตาทสัญญาณสตาทจะวิ่งเข้ามาเปิดวงจรทำให้ปั๊มติ๊กทำงาน(บิดกุญแจแล้วไดร์ฟสตาททำงานนั่นแหล่ะ)แต่พอปล่อยมือถ้าเครื่องติดจะมีสัญญาณจากกล่อง(ของฝาบรอนซ์เป็นสัญญาณแอร์โฟร์)จะเข้ามาแทนสัญญาณสตาทเครื่องครับเข้ามาเปิดวงจรปั๊มติ๊กแทน ถ้ามีตัวนี้บิดสวิตซ์ออนปั๊มติ๊กก็ไม่ทำงานหรอกครับ ตัวนี้ช่วยป้องกันอุบัติเหตุตอนรถชนเครื่องดับแล้วไม่ได้ปิดสวิตซ์ก็จะไม่มีน้ำมันไหลในระบบ แก๊สก็เช่นเดียวกันถ้าต่อจากปั๊มติ๊ก มันก็จะไปเข้าระบบนี้ครับ
ดีเรที่น้าว่าอยัึู่งตรไหนหรอครับ  ผมก้คิดเหมือนกันแต่ไม่รัึู้ในห้องโดยสารหรือที่ห้องเครื่องะคับ
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2555 08:49:53 »

ถ้าต่อครบระบบ จะมีตัว รีเลย์ OpenCircuit ใช้ในการตัดต่อของปั๊มติ๊กนะครับ คือ เมื่อเราบิดสวิตซ์สตาทสัญญาณสตาทจะวิ่งเข้ามาเปิดวงจรทำให้ปั๊มติ๊กทำงาน(บิดกุญแจแล้วไดร์ฟสตาททำงานนั่นแหล่ะ)แต่พอปล่อยมือถ้าเครื่องติดจะมีสัญญาณจากกล่อง(ของฝาบรอนซ์เป็นสัญญาณแอร์โฟร์)จะเข้ามาแทนสัญญาณสตาทเครื่องครับเข้ามาเปิดวงจรปั๊มติ๊กแทน ถ้ามีตัวนี้บิดสวิตซ์ออนปั๊มติ๊กก็ไม่ทำงานหรอกครับ ตัวนี้ช่วยป้องกันอุบัติเหตุตอนรถชนเครื่องดับแล้วไม่ได้ปิดสวิตซ์ก็จะไม่มีน้ำมันไหลในระบบ แก๊สก็เช่นเดียวกันถ้าต่อจากปั๊มติ๊ก มันก็จะไปเข้าระบบนี้ครับ
ดีเรที่น้าว่าอยัึู่งตรไหนหรอครับ  ผมก้คิดเหมือนกันแต่ไม่รัึู้ในห้องโดยสารหรือที่ห้องเครื่องะคับ

ตามที่ผมบอกเนี่ยอยากจะให้เข้าใจถึงกลไกการสตาท ครับว่าถ้าจะเช็คปั๊มติ๊กเนี่ย มันสามารถเช็คได้โดย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=45922.0

ลองดูตามนี้ก่อน
บันทึกการเข้า

nirut.TZ#074
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,594


C.P. TUNA RACING TEAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2555 12:39:25 »

หายยังครับคุณน้อง 
บันทึกการเข้า

" You'll never walk alone "
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2555 22:01:40 »

อัพอาการคับ  หลังจาก ล้าง ตัวคอนแทคกุญแจตามที่น้าซีบอก อาการดีขึ้นปกติแล้วคราบมีคลาบดำที่แผ่นทองแดงของสวิสต์กุญแจ เอากระดาษทราบเบอร์ 1000 ขัดแล้วเอาโซแน๊คพ่นใส่ผ้าเช็ด สะอาดเอี่ยม
แล้วก็เช็คพวกรีเลย์ตามที่พี่ ๆ ได้ บอก ตามอาการดังกล่าว (รีเลย์ไม่เสียคับ) ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านคับตอนนี้อาการสตาร์ทปกติดีแล้ว
ล่าสุดรถลอยอากาศอยู่(ขึ้นฮ้อย) ซ่อมช่วงล่างแล้วก็แม็กแตก -*- 
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2555 22:16:09 »

หายไวๆครับ รูปหล่อ....
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!