|  | 
	| 
			| 
					
						| supernooky | 
								|  | « ตอบ #721 เมื่อ: 02 กันยายน 2555 18:28:02 » |  | 
 
 จริงมั๊ญล่ะน้าผมโดนปรักปรำ
 
  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปั้น AE ดีก่า ^^ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AekAE110 
								มือเก่าหัดแข่ง      ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 246
								
								 
								น้อง โคล่าจัง ผม AekAE110 อยู่สงขลาคร๊าบ
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #722 เมื่อ: 02 กันยายน 2555 19:49:46 » |  | 
 
 สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)
 ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2555 19:53:33 โดย AekAE110 » |  บันทึกการเข้า | 
 
 บ้านสวนเรซซิ่ง |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 7MGTE | 
								|  | « ตอบ #723 เมื่อ: 02 กันยายน 2555 22:36:31 » |  | 
 
 สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)
 ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
 
 หัวฉีด 4 หัว 1JZ-GTE 380 หรือ 2JZ-GTE 440 ปั๊มติ๊ก 1J GTE กล่องอะไรก็ได้คับ ที่ปรับองศาไฟจุดระเบิดและปรับน้ำมันได้คับ |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กันยายน 2555 08:04:29 โดย 7MGTE » |  บันทึกการเข้า | 
 
 รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #724 เมื่อ: 02 กันยายน 2555 22:39:55 » |  | 
 
 สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)
 ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
 
 หัวฉีด 4 หัว 1JZ-GTE 380 หรือ 2JZ-GTE 440 ปั๊มติ๊ก 1J GTE กล่องอะไรก็ได้คับ ที่ปรับองศาไฟจุดระบิดและปรับน้ำมันได้คับต้องเพิ่มกล่อง KKT ด้วยครับ จะได้ครบวงจร |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| supernooky | 
								|  | « ตอบ #726 เมื่อ: 04 กันยายน 2555 01:28:38 » |  | 
 
 จุ๊กกรู   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปั้น AE ดีก่า ^^ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AekAE110 
								มือเก่าหัดแข่ง      ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 246
								
								 
								น้อง โคล่าจัง ผม AekAE110 อยู่สงขลาคร๊าบ
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #727 เมื่อ: 04 กันยายน 2555 09:34:56 » |  | 
 
 ขอบคุณ ทุกๆความรู้  เลยน่ะครับผม ^^  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 บ้านสวนเรซซิ่ง |  |  | 
	| 
			| 
					
						| m&m | 
								|  | « ตอบ #728 เมื่อ: 04 กันยายน 2555 10:04:34 » |  | 
 
 เยี่อมครับพี่ต้อม ตามที่พี่เขาบอกไม่ผิดหวังครับ.... |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #729 เมื่อ: 04 กันยายน 2555 22:12:47 » |  | 
 
 จุ๊กกรู   อยากเป็นนกซะงั้น น้านุ๊ก 555 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 7MGTE | 
								|  | « ตอบ #730 เมื่อ: 04 กันยายน 2555 22:22:07 » |  | 
 
 เยี่อมครับพี่ต้อม ตามที่พี่เขาบอกไม่ผิดหวังครับ....
 แรงรึยัง จะขอนั่งหน่อยๆ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| m&m | 
								|  | « ตอบ #731 เมื่อ: 04 กันยายน 2555 22:56:05 » |  | 
 
 เยี่อมครับพี่ต้อม ตามที่พี่เขาบอกไม่ผิดหวังครับ....
 แรงรึยัง จะขอนั่งหน่อยๆวิ่งขำๆพอได้ครับพี่ เพราะตอนนี้ยังจูนละเอียดไม่ได้ครับ.....เดียวเรียบร้อยแล้วว่างๆเข้าไปหาครับ.... |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| thawatchai | 
								|  | « ตอบ #732 เมื่อ: 05 กันยายน 2555 00:03:15 » |  | 
 
 สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)
 ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
 
 หัวฉีด 4 หัว 1JZ-GTE 380 หรือ 2JZ-GTE 440 ปั๊มติ๊ก 1J GTE กล่องอะไรก็ได้คับ ที่ปรับองศาไฟจุดระเบิดและปรับน้ำมันได้คับจำเป็นต้องมีไดเร็กคอยล์ป่าวครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| สันต์ครับ | 
								|  | « ตอบ #733 เมื่อ: 05 กันยายน 2555 00:06:14 » |  | 
 
 สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)
 ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
 
 หัวฉีด 4 หัว 1JZ-GTE 380 หรือ 2JZ-GTE 440 ปั๊มติ๊ก 1J GTE กล่องอะไรก็ได้คับ ที่ปรับองศาไฟจุดระเบิดและปรับน้ำมันได้คับจำเป็นต้องมีไดเร็กคอยล์ป่าวครับถ้าผมคิดนะ จานจ่ายมันหมุนเผื่อ 12000รอบ สบายๆครับ ส่วนตัวนะ เลยไม่คิดจะ ทำ  อิอิ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| supernooky | 
								|  | « ตอบ #734 เมื่อ: 05 กันยายน 2555 00:12:12 » |  | 
 
 จานจ่ายรอบสูง ไฟมันไม่นิ่งนะน้าาาา ทำไดเร็คคอยล์ไฟนิ่งกว่าเยอะ แล้วมีผลกับรถที่โมมาหนักๆด้วย ไฟไม่พอจนต้องทำไดเร็คคอยล์สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)
 ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
 
 หัวฉีด 4 หัว 1JZ-GTE 380 หรือ 2JZ-GTE 440 ปั๊มติ๊ก 1J GTE กล่องอะไรก็ได้คับ ที่ปรับองศาไฟจุดระเบิดและปรับน้ำมันได้คับจำเป็นต้องมีไดเร็กคอยล์ป่าวครับถ้าผมคิดนะ จานจ่ายมันหมุนเผื่อ 12000รอบ สบายๆครับ ส่วนตัวนะ เลยไม่คิดจะ ทำ  อิอิ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปั้น AE ดีก่า ^^ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| สันต์ครับ | 
								|  | « ตอบ #735 เมื่อ: 05 กันยายน 2555 00:16:21 » |  | 
 
 จานจ่ายรอบสูง ไฟมันไม่นิ่งนะน้าาาา ทำไดเร็คคอยล์ไฟนิ่งกว่าเยอะ แล้วมีผลกับรถที่โมมาหนักๆด้วย ไฟไม่พอจนต้องทำไดเร็คคอยล์สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)
 ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
 
 หัวฉีด 4 หัว 1JZ-GTE 380 หรือ 2JZ-GTE 440 ปั๊มติ๊ก 1J GTE กล่องอะไรก็ได้คับ ที่ปรับองศาไฟจุดระเบิดและปรับน้ำมันได้คับจำเป็นต้องมีไดเร็กคอยล์ป่าวครับถ้าผมคิดนะ จานจ่ายมันหมุนเผื่อ 12000รอบ สบายๆครับ ส่วนตัวนะ เลยไม่คิดจะ ทำ  อิอิเเรกๆ ผมก็มองเเบบนี้เเต่ เหตุผล มีให้เห็ฯชัดเจนครับน้านุ๊ก นอกจากเราเล่นเกิน 14000รอบ รองรับครับ ผมเลยไม่คิดจะทำ อิอิ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #736 เมื่อ: 05 กันยายน 2555 00:17:57 » |  | 
 
 จานจ่ายรอบสูง ไฟมันไม่นิ่งนะน้าาาา ทำไดเร็คคอยล์ไฟนิ่งกว่าเยอะ แล้วมีผลกับรถที่โมมาหนักๆด้วย ไฟไม่พอจนต้องทำไดเร็คคอยล์สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)
 ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
 
 หัวฉีด 4 หัว 1JZ-GTE 380 หรือ 2JZ-GTE 440 ปั๊มติ๊ก 1J GTE กล่องอะไรก็ได้คับ ที่ปรับองศาไฟจุดระเบิดและปรับน้ำมันได้คับจำเป็นต้องมีไดเร็กคอยล์ป่าวครับถ้าผมคิดนะ จานจ่ายมันหมุนเผื่อ 12000รอบ สบายๆครับ ส่วนตัวนะ เลยไม่คิดจะ ทำ  อิอิความคิดเห็นของผมคือ Direct Coil ให้ไฟจุดระเบิด ทั้งกำลังและองศาที่นิ่งกว่าจานจ่ายครับผม เพราะมันจะไม่ Lost ไปในสายหัวเทียนด้วย  อีกทั้งการสั่งจุดระเบิด ขึ้นตรงต่อกล่องควบคุมเลย ไม่ต้องผ่านหัวกระจอกสับ  แต่ว่า จานจ่ายก็ใช่ว่าจะเทียบเคียงอะไรไม่ได้ ถ้าทำรถแข่งก็เล่น Direct Coil ไปเลยครับ ส่วนถ้ารถบ้านซิ่งบ้าง จานจ่ายก็เพียงพอแล้ว |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| supernooky | 
								|  | « ตอบ #737 เมื่อ: 05 กันยายน 2555 00:30:10 » |  | 
 
 อีกความเห็นนึงเรื่องไดเร็คคอยล์ ได้แก่ เครื่องฮอนด้าทำไมไม่ทำไดเร็คคอยล์กัน แต่ทำคอยล์แยก
 ผมได้อ่านบทความจากที่ไหนไม่รู้จำไม่ได้ แต่จำได้ว่า ผู้เขียนบอกว่ากล่องเรื่องระบบไฟของฮอนด้ามันโง่
 จึงทำให้ทำไดเร็คคอยล์ยาก จึงมีการพัฒนามาเป็นการทำคอยล์แยก ทั้งนี้ทั้งนั้น จากที่ผมศึกษาเรื่องคอยล์มาพอสมควรทำให้รู้ว่า
 power transistor ในจานจ่ายของเครื่องยนต์แต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน ขนาดของคอยล์ในจานจ่ายของแต่ละตัวก็ไม่เหมือนกัน
 เลยทำให้ปัจจัยแตกต่างกันทันที เรื่องอย่างนี้คงไม่สามารถพิสูจน์ตามความรู้สึกได้ แต่จะให้ทดลองออกมาเป็นตัวเลขก็คงยาก
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปั้น AE ดีก่า ^^ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #738 เมื่อ: 05 กันยายน 2555 00:31:30 » |  | 
 
 ก็น่าจะช่วยในเรื่องของการจูนเชื้อเพลิงที่หนา เพื่อให้มีกำลังไฟจุดระเบิดได้รุนแรง
 ไม่ต้องหา Coil เพิ่มล่ะมั้งน้านุ๊ก ผมว่าอย่างงั้นนะครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| สันต์ครับ | 
								|  | « ตอบ #739 เมื่อ: 05 กันยายน 2555 00:33:19 » |  | 
 
 พอเข้าใจครับน้านุ๊ก เพาเว่อร์ทานซิตเตอร์ เเต่ปฏิบัติเเละลองจริง กับวัตตามหน่วยให้ได้มากับคอมพิวเตอร์ พอเข้าใจครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |