|
AE.พาฝัน
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 13:49:15 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 14:12:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 14:51:25 » |
|
เพิ่มเติมนะครับ เมื่อคืนออกไปลองรถดู ที่ 6500 รอบ A/F วัดได้ 14.3 จร้าา
เออ บางไปไหมครับ รอบสูงขนาดนั้น ผมว่าน่าจะซัก12นะ หรือแก๊สต้องบางแบบนั้นหว่า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 15:20:38 » |
|
เพิ่มเติมนะครับ เมื่อคืนออกไปลองรถดู ที่ 6500 รอบ A/F วัดได้ 14.3 จร้าา
เออ บางไปไหมครับ รอบสูงขนาดนั้น ผมว่าน่าจะซัก12นะ หรือแก๊สต้องบางแบบนั้นหว่า  แก๊สกับน้ำมัน ค่า A/F ไม่เหมือนกันครับ เพราะความหนาแน่นและอุณหภูมิที่เกิดจากการจุดระเบิดครับ อีกอย่างคือถึงจะเป็นน้ำมัน แต่จูนให้เห็นค่า A/F เป็น 12 นี้ก็น้ำมันหนาเอาการเหมือนกันนะครับ ค่า A/F เป็น 12 เอาไว้สำหรับรถโมมาเยอะพอควรด้วยครับ
มันจะวิ่งดีขึ้น หรือ ประหยัดขึ้น ใช่มั้ยครับน้า
วิ่งดีขึ้นครับ แต่ไม่หยัดนะจ๊ะใช่แล้วครับ ทำแบบกระทู้นี้ที่เค้าทำตามจากเว็บ gasthai อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 16:06:31 » |
|
พึ่งเคยเห็นนี่แหล่ะครับ แต่ของผมเน้นทำเองแบบประหยัดครับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
PyoungJ
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 22:48:24 » |
|
อยากทราบความเร็วสูงสุดด้วยอะคับน้า -น้ำมันแบบไม่มีลิ้นขวาง -น้ำมันแบบใส่ลิ้นมิกซ์ -แก๊สมิกซ์ จุดบอดของแก๊สมิกซ์คือมันอั้นทางเดินของอากาศ ความเร็วปลายเลยตื้อๆ ถ้าไม่รบกวนเกินไป ฝากข้อมูลเรื่องนี้ด้วยนะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 23:01:22 » |
|
อยากทราบความเร็วสูงสุดด้วยอะคับน้า -น้ำมันแบบไม่มีลิ้นขวาง -น้ำมันแบบใส่ลิ้นมิกซ์ -แก๊สมิกซ์ จุดบอดของแก๊สมิกซ์คือมันอั้นทางเดินของอากาศ ความเร็วปลายเลยตื้อๆ ถ้าไม่รบกวนเกินไป ฝากข้อมูลเรื่องนี้ด้วยนะครับ  เรื่องความเร็วปลายตอนผมใส่ mixer 25 mm. อยู่ ความเร็วปลายที่คันเร่งยังไม่สุดเคยได้ 190 ครับ ในความคิดส่วนตัวผม รู mix ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับความเร็วปลาย แต่เป็นอุปสรรคกับอัตราเร่งมากกว่าครับ
อัตราของแก๊สแบบใส่ mix เดิมผมถ่ายคลิปเอาไว้เมื่อไม่นานมานี้แล้ว เหลือก็แต่ 1. น้ำมันแบบไม่ได้ใส่ลิ้นแปลผัน 2. น้ำมันที่ใส่ลิ้นแปลผัน 3. และแก๊สแบบใส่ลิ้นแปรผัน
เดี๋ยวว่างๆจะทดสอบถ่ายคลิปมาให้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
|
<<nutt>>
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 23:53:19 » |
|
แล้วถ้ารถเทอร์โบแต่ใส่แก๊สมิกซ์อยู่ล่ะคับ(จะเอาตัวที่ว่าไปใส่แทน)มัีนจะมีปัญหาอะไรไหมคับหรือลื่นกว่าเดิมคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ 084.652.4314
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 23:58:37 » |
|
เจ๋งมากคับน้า น่าลองทำ แต่เอ.. ถ้าเปลี่ยนจากลิ้นอากาศที่ใช้กำลังดูดกับคลาย เป็นลิ้นสลิงวิ่งตามรอบสายคันเร่ง จะทำได้ไหมหว่า  โอ้วววววว เป็นความคิดที่ดีมากเลยครับ เป็นการาต่อยอดที่ดี  อากาศแปรผันเท่ากับที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเลยครับ
คิดออกอย่างนึงและ ทำแบบลิ้นปิดแบบปีกผีเสื้อเลยก็ได้ครับ ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท ลิ้นแปรผันเราก็ปิดสนิท โดยใช้สลิงเชื่อมกัน ส่วนอากาศสำหรับเดินเบา เราก็ต่อต่อท่ออากศบายพาสขนาดพื้นที่รูก็เท่ากับ mix เดิมที่เคยใส่อ่ะครับ แล้วเอามาจ่อกับท่อส่งแก๊สเข้าท่ออากาศหลัก ทีนี้พอลิ้นปีกผีเสื้อของรถเริ่มเปิด ลิ้นองเราก็จะเริ่มเปิดพร้อมกัน อากาศก็เข้ามากขึ้น
เผลอๆนะ การทำงานของอุปกรณ์จะใช้งานได้ดีกว่าแบบของผมอีก 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 00:02:54 » |
|
แล้วถ้ารถเทอร์โบแต่ใส่แก๊สมิกซ์อยู่ล่ะคับ(จะเอาตัวที่ว่าไปใส่แทน)มัีนจะมีปัญหาอะไรไหมคับหรือลื่นกว่าเดิมคับ  ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ
แต่ต้องเปรียบเทียบกันระหว่าง ท่อเล็กกับท่อใหญ่ในปริมาณอากาศเท่าเดิม ท่อเล็กบูสจะสูงกว่า(รู mixer) แต่ท่อใหญ่บูสจะน้อยกว่า(ไม่มี mixer ขวางอากาศ) ในทางกลับกัน หากบูสเทอร์โบเท่ากัน ท่อใหญ่จะได้ปริมาณอากาศที่มากกว่าครับ ซึ่งหมายความว่าแรงกว่าแน่นอน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 00:54:20 » |
|
เจ๋งมากคับน้า น่าลองทำ แต่เอ.. ถ้าเปลี่ยนจากลิ้นอากาศที่ใช้กำลังดูดกับคลาย เป็นลิ้นสลิงวิ่งตามรอบสายคันเร่ง จะทำได้ไหมหว่า  โอ้วววววว เป็นความคิดที่ดีมากเลยครับ เป็นการาต่อยอดที่ดี  อากาศแปรผันเท่ากับที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเลยครับ
คิดออกอย่างนึงและ ทำแบบลิ้นปิดแบบปีกผีเสื้อเลยก็ได้ครับ ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท ลิ้นแปรผันเราก็ปิดสนิท โดยใช้สลิงเชื่อมกัน ส่วนอากาศสำหรับเดินเบา เราก็ต่อต่อท่ออากศบายพาสขนาดพื้นที่รูก็เท่ากับ mix เดิมที่เคยใส่อ่ะครับ แล้วเอามาจ่อกับท่อส่งแก๊สเข้าท่ออากาศหลัก ทีนี้พอลิ้นปีกผีเสื้อของรถเริ่มเปิด ลิ้นองเราก็จะเริ่มเปิดพร้อมกัน อากาศก็เข้ามากขึ้น
เผลอๆนะ การทำงานของอุปกรณ์จะใช้งานได้ดีกว่าแบบของผมอีก  แล้วแบบนี้ถ้าตอนที่เราปล่อยคันเร่ง ลิ้นปีกเดิมเราปิด ลิ้นปีกใหม่ปิด ตัวแกสมันก็จะอออยู่ที่ห้องระหว่าง ลิ้นเครื่องกับลิ้นใหม่รึเปล่าวครับ พอเร่งใหม่ มันจะมีอาการสำลักแกสหรือเปล่าวเอ่ยครับ  อย่าลืมคิดปริมาณอากาศที่เราใช้ในรอบเดินเบาด้วยครับ
ลิ้นเดิมเราปิด ลิ้นใหม่เราปิด แต่ก็มีการดูดแก๊สเข้าทำงานที่รอบเดินเบาด้วยนะครับ ถ้าน้าคิดว่าลิ้นปิดหมด แล้วแก๊สไปออที่ระหว่างลิ้นโดยที่ไม่มีการนำไปใช้ รถก็ดับใช่มั๊ยหล่ะครับ
อธิบายอีกที ถ้าลิ้นปิดหมด ท่อบายพาสที่เราทำไว้จะเป็นตัวจ่ายอากาศในรอบเดินเบา ซึ่งเปรียบเสมือนกับ mixer เดิมนั่นแหล่ะครับ คิดตามทันมั๊ยเอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
<<nutt>>
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 00:59:44 » |
|
เด๋วว่างๆจะลองทำดูคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ 084.652.4314
|
|
|
kampol
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 12:36:57 » |
|
เพิ่มเติมนะครับ เมื่อคืนออกไปลองรถดู ที่ 6500 รอบ A/F วัดได้ 14.3 จร้าา
เออ บางไปไหมครับ รอบสูงขนาดนั้น ผมว่าน่าจะซัก12นะ หรือแก๊สต้องบางแบบนั้นหว่า   ผมเคยจูนไว้12.6-12.8 รอบเกิน 6000 ไปแล้วนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า 
|
|
|
]-Indy-[
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 12:43:01 » |
|
ทำให้ มั่งดิ ครับ อยากได้ๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"4A-FE"
"หน้าตาคล้ายคน รถยนต์ไม่มีขับ โทรศัพท์กล้องเสีย ข้อดีไม่มีเมีย ข้อเสียไม่มีตัง"
|
|
|
|
jedee
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 05:35:38 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|