AE. Racing Club
07 พฤษภาคม 2568 02:08:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ราคาค่าถ่ายน้ำมันเครื่อง 5A  (อ่าน 6379 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 เมษายน 2555 22:38:55 »

ประมาณเท่าไร ราคากลาง ทั่วไปอะคัฟ  จะได้ไม่โดนฟัน
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 เมษายน 2555 22:42:08 »


อุ่ย..... มีตั้งแต่ราคา 600-หลายพันเลยครับ ไม่มีราคาคงที่ มันขึ้นอยู่กับราคาน้ำมันเครื่องครับ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 เมษายน 2555 22:46:22 »


อุ่ย..... มีตั้งแต่ราคา 600-หลายพันเลยครับ ไม่มีราคาคงที่ มันขึ้นอยู่กับราคาน้ำมันเครื่องครับ 
ตามนั้น

หรือซื้อ น้ำมันเครื่องไปเอง ก็ ค่าถ่าย 50-100 บาทครับ แล้วแต่ ส่วนมากไม่เกินนี้
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 เมษายน 2555 22:54:01 »


อุ่ย..... มีตั้งแต่ราคา 600-หลายพันเลยครับ ไม่มีราคาคงที่ มันขึ้นอยู่กับราคาน้ำมันเครื่องครับ 
ตามนั้น

หรือซื้อ น้ำมันเครื่องไปเอง ก็ ค่าถ่าย 50-100 บาทครับ แล้วแต่ ส่วนมากไม่เกินนี้

ผมพึ่งเปลี่ยนเองเมื่อวานครับ น้ำมันเครื่อง 10W40 ปตท. เกรดต่ำสุด 500 บาท
กรองอีก 70 บาท
เปลี่ยนทุก 5000 โลเอาครับ ใช้นำมันถูกแล้วเปลี่ยนบ่อยๆเอา 

บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 เมษายน 2555 23:08:10 »

เปลี่ยนเองยากไหมพี่ ใจอยากเปลี่ยนเอง แต่ไม่รู้ต้องทำไงบ้าง (เคยเปลี่ยนแต่ของมอ'ไซค์)
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 เมษายน 2555 23:12:30 »

เปลี่ยนเองยากไหมพี่ ใจอยากเปลี่ยนเอง แต่ไม่รู้ต้องทำไงบ้าง (เคยเปลี่ยนแต่ของมอ'ไซค์)
ไม่ต่างจากมอไซค์เลยครับ แค่เปลี่ยนกรอง นมค.เพิ่มมาอีกอย่างนึงเอง
เปิดฝา นมค.ด้านบน ดึงก้านวัดออกเล็กน้อย ขันน๊อตใต้เครื่องตรงอ่าง นมค.ด้านล่างอ่ะครับ ไม่แน่ใจว่าประเเจเบอร์อะไร
เท่านั้น นมค.ก็จะไหลออกมา รอจนหมด ขันน๊อตกลับ ถอดกรอง นมค.เก่าออก ใส่ กรองใหม่ ตรงนี้ให้มือบิดก็ได้ครับ มันเป็นเกลียว ต้องให้เครื่องมันเย็นนะ
เติม นมค.ใหม่ เช็คระดับที่ก้านวัด ให้ได้ F ครับ ประมาณนี้ครับ ลองดู
บันทึกการเข้า

Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 เมษายน 2555 23:36:03 »

ให้เจ้าติถ่ายให้ น้ำมันเครื่อง+น้ำมันเกียร์ 200บ. ค้าบบผม
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 เมษายน 2555 23:54:00 »


อุ่ย..... มีตั้งแต่ราคา 600-หลายพันเลยครับ ไม่มีราคาคงที่ มันขึ้นอยู่กับราคาน้ำมันเครื่องครับ 
ตามนั้น

หรือซื้อ น้ำมันเครื่องไปเอง ก็ ค่าถ่าย 50-100 บาทครับ แล้วแต่ ส่วนมากไม่เกินนี้
ราคาค่าแรงนี้เริ่มหายากแล้ว แถวบ้านผม150-300 กำลังจะซื้อบลีอคไว้เปลี่ยนเองแล้ว
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 เมษายน 2555 00:06:50 »

ราคาค่าแรงตอนีน้ ที่เ้ห็นๆ คือ 200 บาทครับป๋ม

ก็เลย เปลี่ยนเองที่บ้าน โดยซื้ออุปกรณ์มาเก็บไว้เลย

เปลี่ยนตอนเครื่องเย็น ประมาณว่า กลับมาตอนกลางคืน

ก็ปล่อยทิ้งไว้จนเช้า ตื่นมาแล้วค่อยเปลี่ยน ไขนู่นนี่ สบายๆ ไม่ร้อนมือ

ที่สำคัญ น้ำมันเครื่องก็ไหลมารวมกันใน Crank ถ่ายได้หมดจด

แต่ตอนแรกๆ ผมเปลี่ยนก็เลอะเทอะเหมือนกัน แต่ตอนนี้พอได้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 เมษายน 2555 00:20:51 »

เปลี่ยนเองยากไหมพี่ ใจอยากเปลี่ยนเอง แต่ไม่รู้ต้องทำไงบ้าง (เคยเปลี่ยนแต่ของมอ'ไซค์)
ไม่ต่างจากมอไซค์เลยครับ แค่เปลี่ยนกรอง นมค.เพิ่มมาอีกอย่างนึงเอง
เปิดฝา นมค.ด้านบน ดึงก้านวัดออกเล็กน้อย ขันน๊อตใต้เครื่องตรงอ่าง นมค.ด้านล่างอ่ะครับ ไม่แน่ใจว่าประเเจเบอร์อะไร
เท่านั้น นมค.ก็จะไหลออกมา รอจนหมด ขันน๊อตกลับ ถอดกรอง นมค.เก่าออก ใส่ กรองใหม่ ตรงนี้ให้มือบิดก็ได้ครับ มันเป็นเกลียว ต้องให้เครื่องมันเย็นนะ
เติม นมค.ใหม่ เช็คระดับที่ก้านวัด ให้ได้ F ครับ ประมาณนี้ครับ ลองดู

ตามนี้เลยน้า  กรองมือเปล่าไม่ออกก็เอากระดาษทรายมาจับสักหน่อยจะง่ายขึ้น     แต่ผมให้ที่อู่เปลี่ยนเอาคับ + เป่ากรองด้วย  เป่าห้องเครื่องด้วย   เป่าเล่นเองคับ  100฿  
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 เมษายน 2555 00:25:53 »

ทั่วๆไปก้ใช้น้ำมันเครื่้องกึ่งสังเคราะห์ เบอร์ซัก 10-40  ของมียี่ห้อ 4ลิตร ราวๆ 7-8 ร้อย   ถ้าของปตท ก็ ถูกกว่า
กรองเทียมๆเช่นยี่ห้อ FULL ก็ 50-80 บาท แท้ก็ 100กว่า 2 ร้อนนิดๆ (แท้คงต้องเบิกศูนย์) โดยมากแท้ตามร้านอะไหล่เขียนว่าโตโยต้าไม่แน่ใจแท้จริงๆไหม

หรือถ้าเครื่องหลวมๆ ก้ใส่น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา 20-50 ก้ถูกกว่าหน่อย 4-5 ร้อย ได้ครับ

สำหรับผม ขอใช้กรองแท้ น้ำมันเครื่องแบบกึ่งสังเคราัห์ของดั๊กแฮม 15w-50 ราคา580 บาท 4ลิตรแถม1ลิตร แล้วถ่ายทุก 8พันโลครับ

แล้วก้ถ่ายเอง ไม่ต้องเสียค่าแรง อิอิ  แถวบ้านผมพัทยา ค่าแรงถ่าย 120-200
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 เมษายน 2555 09:03:44 »

1   ยี่ห้ออะไรก็ได้แต่ขอให้ มาตราฐานเป็น API SL-SM ก็สามารถใช้ได้หมดครับ ส่วนตัวผมใช้ของ ปตท.สีเขียว6ลิตรแถม1ลิตรสติ๊กเกอร์เป็นรูปรถกระบะเครื่องคอมมอนเรลไม่ต้องไปสนใจครับดูที่ค่า API SL-SMใช้ได้เหมือนกัน น่าจะ 600นิดๆแต่ใช้แล้วเหลือถ่ายให้มอไซค์ได้อีก 3 ครั้งหรือจะเก็บไว้ถ่ายรถยนต์คราวหน้าก็ได้ประหยัดดี
2    พวกค่า 10W40 ต่างๆ มีผลนิดหน่อยที่เลขตัวหลังคือค่าความหนืด เครื่องเก่าหน่อยก็หนืดหน่อย ส่วนเลขคู่หน้าเป็นเรื่องของอุณภูมิติดลบซึ่งเมืองไทยเราไม่มีอยู่แล้วครับ
3   ระยะเวลาการเปลี่ยน
- เกรดปรกติไม่สังเคราะห์ในคู่มือรถให้ใช้ได้ถึง 10,000 กม. แต่วซัก 5,000-7,000 ก็คุ้มละครับ
- เกรดกึ่งสังเคราะห์ใช้ได้ 10,000 กม.
       4    ถ้ามียี่ห้อไหนถุกกว่านี้แนะนำกันด้วยครับ
       5   ค่าแรงก็ 100 บาทครับ
บันทึกการเข้า
Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 เมษายน 2555 09:23:01 »

ลงทุนซื้อเครื่องมือมาเปลี่ยนเอง ระยะยาวน่าจะคุ้มกว่านะครับ (ถ้าอยากทำเองนะครับ)

ลูกบล็อกเบอร์ 14 ถอดน๊อตก้นอ่าง
ด้ามขัน 1 อัน (หาท่อเหล็กเป็นด้ามต่อด้วยครับ จะได้ไม่ต้องออกแรงมาก)
ตัวถอดกรอง (ของผมหาได้ ณ ตอนนั้นเป็นแบบสามขาที่บิดซ้ายขวาได้ของ solo เนื่้องจากไม่สามารถถอดด้วยมือเปล่าได้)

อุปกรณ์มีแค่ด้านบนครับ

ส่วนค่ากรอง(ร้านบอกว่าแท้) ที่บางไผ่ 200 บางครั้งก็เจอ 180

น้ำมันเครื่องแล้วแต่ชอบ แต่ที่ผมใช้อยู่ของปตท. 10w-40 เพราะมันถูกดี 4แถม 1 ราคา 440 บาท

ครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 เมษายน 2555 09:31:02 »

ค่าแรงมาตรฐานศูนย์บริการ THUNDER LUBE อยู่ที่ 225 บาท น้ำมันเครื่องธรรมดา ประมาณ 800 (ของศูนย์จะเป็นกึ่งสังเคราะห์ )กรองน้ำมันเครื่อง180 บาท(ยังไม่รวมvat)ครับ รวมตรวจเช็ค
-ตรวจสอบไส้กรองอากาศ
-ตรวจสอบระดับน้ำหล่อเย็น
-ตรวจสอบระดับน้ำมันเบรคและท่อยาง
-ตรวจสอบระบบพวงมาลัยพาวเวอร์(ถ้ามี)
-ตรวจสอบระยะฟรีเบรคมือ
-ตรวจสอบสภาพโช้คอัพ
-ตรวจสอบสภาพยางและลมยาง
-ตรวจสอบใบปัดน้ำฝน
-ตรวจสอบระดับน้ำฉีดกระจก
-ตรวจสอบระบบไฟส่องสว่าง

ส่วนใหญ่ล้างรถฟรีด้วยครับ รวมถึงบางที่ ห้องเครื่องล้างให้ด้วย(แบบพอถูไถ)


ยังไงเพื่อนๆ ลองดูกันครับ  ผมลงเปรียบเทียบให้ดู บางทีอาจคุ้มกว่าเปลี่ยนถ่ายอู่ทั่วไป

ปล. บางที่ไม่ให้นำน้ำมันเครื่องไปเองครับ  ส่วนผม ใช้น้ำมันเครื่องธรรมดาของศูนย์ พอครับ เปลี่ยนได้ 10,000 กม. เช่นกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 เมษายน 2555 09:34:10 โดย Rong Fuel-Up » บันทึกการเข้า
tewx1r
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 เมษายน 2555 10:52:41 »

โหค่าเเรงเเพงจัง ขันน็อตตัวเดียวเอง ลงทุนซื้อบล็อกมาหมุนกรองน้ำมันเครื่องเองดีกว่าอันละร้อยกว่าบาทเองครับใช้จนลืมหรือใช้มือหมุนเอาก็ได้
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 เมษายน 2555 11:01:06 »


อุ่ย..... มีตั้งแต่ราคา 600-หลายพันเลยครับ ไม่มีราคาคงที่ มันขึ้นอยู่กับราคาน้ำมันเครื่องครับ 
ตามนั้น

หรือซื้อ น้ำมันเครื่องไปเอง ก็ ค่าถ่าย 50-100 บาทครับ แล้วแต่ ส่วนมากไม่เกินนี้
ราคาค่าแรงนี้เริ่มหายากแล้ว แถวบ้านผม150-300 กำลังจะซื้อบลีอคไว้เปลี่ยนเองแล้ว

แถวสายไหม ร้าน ขายน้ำมันอ่ะ เค้ารับเปลี่ยนอย่างละ 50 บาท ทั้ง นมค และ มนก แต่ปกติผมจะเปลี่ยนเองคับ ปล่อยทิ้งให้มันหยดนานๆ อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
noom_noyna
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 181

หลังสวน...บางบัวทอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 เมษายน 2555 11:52:08 »

ผมเปลี่ยนที่ปั้ม1120สงสัยจะแพงละมั้ง
บันทึกการเข้า

NOOM_NOYNA
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 เมษายน 2555 13:08:41 »



เล่นรถซิ่ง
สนับสนุนให้เปลี่ยนเองครับ หมูมากกกกกกก 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 เมษายน 2555 19:16:03 »

พี่ๆที่เปลี่ยนเองเอาอะไรมาหนุนล้อหน้าป่าวคัฟ หรือว่าพื้นเรียบๆแล้วก้มลงไปไขได้เลย ลองก้มไปดูเห็นน๊อตอ่างแล้วคัฟ แต่ยังไม่แน่จัย
บันทึกการเข้า
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 เมษายน 2555 19:19:15 »

อย่าลืมซื้อประเก็นที่ติดกะน๊อคถ่ายนะ เด๋วน้ำมันมันจะซึมออก ประมาณ 5 - 20 บาท แล้วแต่ร้าน

ซื้อประแจมาชุดนึงเลย ทำได้ทุกอย่าง
ตอนผมเปลี่ยนก็ เอาแม่แรงติดรถหมุนๆ ขึ้นมาพอที่จะไข น็อคถ่ายออกได้ เบอร์ 14
ใส้กรองก็ เอามือคลำๆ มีโซ่ถอดแต่มือนี้ถนัดกว่า  ใต้เฮดเดอร์ (ตอนทำไม่ใช่ทำตอนเครื่องร้อนนะ มือได้เป็นไก่ย่างแน่) หมุนกรองเก่าออก แล้วใส่กรองใหม่เข้าไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 เมษายน 2555 19:24:07 โดย karaboon » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!