AE. Racing Club
09 มิถุนายน 2568 01:28:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เฟืองท้าย เกียร์ 4A-FE ใส่แทน 6 เกียร์ ฝาดำได้มั๊ยครับ  (อ่าน 4065 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 เมษายน 2555 21:42:35 »

อยากรู้เฉยๆ น่ะครับ ไม่ได้จะทดลองอะไร
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 เมษายน 2555 22:12:38 »

 
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 03:09:38 »

ไม่ได้ ฟันไม่เท่ากันระยะห่างก็ ต่างกันครับ ไส่ได้ต้องเอามาทั้งราวเกียร์เเละเดียหมู  บานเลย ครับ (จะเเรงไปไหนเนี่ย)555
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 07:31:22 »

น่าจะดี หากเป็นเฟืองท้าย ของ 5 mt ไป 6 mt แต่เอาของ BT ด้วยกันนะ รับรอง ....
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 07:59:08 »

http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission#C63
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2555 13:05:40 โดย CraZy!!!! COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 11:17:25 »

ที่ลองคิดดูเล่นๆ คือ เกียร์ 6 เอาไปเป็น Overdrive จริงๆเลยคือปล่อยไหล

เคยได้ Excel สำหรับคำนวณความเร็ว รอบเครื่องกับอัตราทด

ถ้าใช้ 6 เกียร์แล้ว มีเฟืองท้าย 4.058 (ของ FE) ที่เกีบร์ 6 รอบสูงสุดของ FE 6000 รอบจะได้ความเร็ว 250

แต่ถ้าเดินทางด้วยความเร็วรอบ 3000 rpm ความเร็วจะอยู่ ประมาณ 120 km/h

ส่วนถ้าจะซัด เอาให้ถึง 200 ก็ใช้ เกียร์ซัดไป (สรุปแล้ว ใช้เกียร์ 6 เพื่อ Overdrive อย่างเดียว ไม่ได้ไว้ให้มันชิดขึ้น 5555)
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 12:52:16 »

ที่ลองคิดดูเล่นๆ คือ เกียร์ 6 เอาไปเป็น Overdrive จริงๆเลยคือปล่อยไหล

เคยได้ Excel สำหรับคำนวณความเร็ว รอบเครื่องกับอัตราทด

ถ้าใช้ 6 เกียร์แล้ว มีเฟืองท้าย 4.058 (ของ FE) ที่เกีบร์ 6 รอบสูงสุดของ FE 6000 รอบจะได้ความเร็ว 250

แต่ถ้าเดินทางด้วยความเร็วรอบ 3000 rpm ความเร็วจะอยู่ ประมาณ 120 km/h

ส่วนถ้าจะซัด เอาให้ถึง 200 ก็ใช้ เกียร์ซัดไป (สรุปแล้ว ใช้เกียร์ 6 เพื่อ Overdrive อย่างเดียว ไม่ได้ไว้ให้มันชิดขึ้น 5555)

แต่มันจะปั่นไปไม่ไหวอะดิ 5555 เอาไว้ไหล พอได้.....อิอิ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 12:57:40 »

ที่ลองคิดดูเล่นๆ คือ เกียร์ 6 เอาไปเป็น Overdrive จริงๆเลยคือปล่อยไหล

เคยได้ Excel สำหรับคำนวณความเร็ว รอบเครื่องกับอัตราทด

ถ้าใช้ 6 เกียร์แล้ว มีเฟืองท้าย 4.058 (ของ FE) ที่เกีบร์ 6 รอบสูงสุดของ FE 6000 รอบจะได้ความเร็ว 250

แต่ถ้าเดินทางด้วยความเร็วรอบ 3000 rpm ความเร็วจะอยู่ ประมาณ 120 km/h

ส่วนถ้าจะซัด เอาให้ถึง 200 ก็ใช้ เกียร์ซัดไป (สรุปแล้ว ใช้เกียร์ 6 เพื่อ Overdrive อย่างเดียว ไม่ได้ไว้ให้มันชิดขึ้น 5555)

แต่มันจะปั่นไปไม่ไหวอะดิ 5555 เอาไว้ไหล พอได้.....อิอิ
โมเครื่องเพิ่มไงน้า5555555 จับเกียร์ fe ดันไหวเเน่ๆ ถ้าเล่นกันยาวๆ 
บันทึกการเข้า

AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 15:43:02 »

  เก็บข้อมูลๆ
บันทึกการเข้า

Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 15:52:03 »

แหม หาสูตรมาเรื่อยเลยนะ  แต่ถ้าทำอย่างที่บอกมานี่ วิ่งทางไกลคงประหยัดน้ำมันได้เยอะหรือปาวนะ
ต้องหาทางขยับหนีมั้งแหละ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 23:15:48 »

ที่ลองคิดดูเล่นๆ คือ เกียร์ 6 เอาไปเป็น Overdrive จริงๆเลยคือปล่อยไหล

เคยได้ Excel สำหรับคำนวณความเร็ว รอบเครื่องกับอัตราทด

ถ้าใช้ 6 เกียร์แล้ว มีเฟืองท้าย 4.058 (ของ FE) ที่เกีบร์ 6 รอบสูงสุดของ FE 6000 รอบจะได้ความเร็ว 250

แต่ถ้าเดินทางด้วยความเร็วรอบ 3000 rpm ความเร็วจะอยู่ ประมาณ 120 km/h

ส่วนถ้าจะซัด เอาให้ถึง 200 ก็ใช้ เกียร์ซัดไป (สรุปแล้ว ใช้เกียร์ 6 เพื่อ Overdrive อย่างเดียว ไม่ได้ไว้ให้มันชิดขึ้น 5555)

แต่มันจะปั่นไปไม่ไหวอะดิ 5555 เอาไว้ไหล พอได้.....อิอิ
โมเครื่องเพิ่มไงน้า5555555 จับเกียร์ fe ดันไหวเเน่ๆ ถ้าเล่นกันยาวๆ 

ช่าย ผมก็คิดว่า จะเอาไว้ไหลเหมือนกัน ไม่ได้กะไหลขึ้นนะครับ แต่คิดว่า เอาไว้ไหลเวลาเดินทางไกล

จะได้ประหยัดน้ำมัน แห่ะๆ ความคิดช่างบ้า แต่กะตังค์ ไม่ยักกะมี

แหม หาสูตรมาเรื่อยเลยนะ  แต่ถ้าทำอย่างที่บอกมานี่ วิ่งทางไกลคงประหยัดน้ำมันได้เยอะหรือปาวนะ
ต้องหาทางขยับหนีมั้งแหละ
ผมก็ไม่รู้ว่ามันจะประหยัดหรือป่าวนะน้าหมี แต่คิดว่า การที่รอบเครื่องลดลงมา ก็น่าจะประหยัด แต่มันก็อยู่ที่ว่า

รอบเครื่องรถ แล้วเราต้องเหยียบเพิ่มหรือป่าวนี่สิ ไม่ใช่ใส่ไป รอบเครื่องลด แต่ต้องเหยียบ ผมว่า ปัญหาเกี่ยวกับ

ลูก+ก้าน คงตามมาแน่ๆเยย
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 เมษายน 2555 08:42:32 »

ผมมีเรื่องจะเล่ากับเรื่องประหยัดน้ำมันครับ ผมใช้ 6 เกียร์ตอนแลกเป็น C60 เกียร์ 6 เป็น 0.725 พอมาเปลี่ยนเป็น C64 เกียร์ 6 เป็น  0.815 ผมได้มีโอกาสกับรถไปบางแสนเพื่อไปงานผลคือน้องแดงผมกินน้ำมันไป 12.5 กม./ลิตร ซึ่งมันใกล้เคียงกับตอนที่เป็น C60 เลย เดินทางใช้ความเร็วเท่ากันคือ 120-140 km/h แต่รอบสูงกว่าประมาณ 250 รอบ/นาทีครับ

แต่การขับนั้นผมสามารถเดินคันเร่งเบามากๆ คือสามารถเพิ่มความเร็วโดนการเติมคันเร่งเพียงเบาๆซึ่งต่างจากมะก่อนต้องกดลงไปลึกกว่าเยอะครับ คือจริงๆแล้วผมคิดว่าความประหยัดน่าจะมาจากความเหมาะสมด้วยครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 เมษายน 2555 08:16:57 โดย CraZy!!!! COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 เมษายน 2555 16:21:21 »

งั้นแสดงว่า อัตราทด ถึงแม้จะดูสูงกว่า รอบสูงกว่า แต่การฉุดกระชาก แรงบิดมันพอดี ใช่มั๊ญครับ

เลยไม่ต้องเหยียบคันเร่งมาก
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 เมษายน 2555 16:51:43 »

งั้นแสดงว่า อัตราทด ถึงแม้จะดูสูงกว่า รอบสูงกว่า แต่การฉุดกระชาก แรงบิดมันพอดี ใช่มั๊ญครับ

เลยไม่ต้องเหยียบคันเร่งมาก

คับ.....คือเกียร์ MT มันจะมีการส่งกำลังคนละแบบกับ AT ถ้าเราไปดู AT ทำไมมันใช้อัตราทดเกียร์สุดท้ายรวมเฟืองม้ายแล้วต่ำมากยังวิ่งได้ มันคนละแบบกันคับทอร์กคอนเวอร์เตอร์ให้การส่งแรงบิดในขณะส่งกำลังนั้นสูงมากครับมันจะช้าตอนที่กดคันเร่งครั้งแรงเท่านั้นหลังจากนั้นสักเกตุได้ว่า AT มันเดินดีกว่า MT (ถ้าอัตราทดเกียร์รวมเฟืองท้ายเท่าๆกันนะ)


ทั้งนี้ความเหมาะสมขึ้นอยู่กับช่วงกำลังของเครื่องยนต์นั้นๆคับคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2555 16:54:34 โดย CraZy!!!! COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 เมษายน 2555 16:57:50 »

คร๊าบป๋ม
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 เมษายน 2555 19:59:14 »

  เยี่ยมครับ ความรู้จริงๆ
บันทึกการเข้า
ลุงโย
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


คนมีไฟ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 เมษายน 2555 08:00:48 »

 
บันทึกการเข้า

คนมีไฟ หัวใจตรงกัน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!