ที่ลองคิดดูเล่นๆ คือ เกียร์ 6 เอาไปเป็น Overdrive จริงๆเลยคือปล่อยไหล
เคยได้ Excel สำหรับคำนวณความเร็ว รอบเครื่องกับอัตราทด
ถ้าใช้ 6 เกียร์แล้ว มีเฟืองท้าย 4.058 (ของ FE) ที่เกีบร์ 6 รอบสูงสุดของ FE 6000 รอบจะได้ความเร็ว 250
แต่ถ้าเดินทางด้วยความเร็วรอบ 3000 rpm ความเร็วจะอยู่ ประมาณ 120 km/h
ส่วนถ้าจะซัด เอาให้ถึง 200 ก็ใช้ เกียร์ซัดไป (สรุปแล้ว ใช้เกียร์ 6 เพื่อ Overdrive อย่างเดียว ไม่ได้ไว้ให้มันชิดขึ้น 5555)
แต่มันจะปั่นไปไม่ไหวอะดิ 5555 เอาไว้ไหล พอได้.....อิอิ
โมเครื่องเพิ่มไงน้า5555555 จับเกียร์ fe ดันไหวเเน่ๆ ถ้าเล่นกันยาวๆ

ช่าย ผมก็คิดว่า จะเอาไว้ไหลเหมือนกัน ไม่ได้กะไหลขึ้นนะครับ แต่คิดว่า เอาไว้ไหลเวลาเดินทางไกล
จะได้ประหยัดน้ำมัน แห่ะๆ ความคิดช่างบ้า แต่กะตังค์ ไม่ยักกะมี
แหม หาสูตรมาเรื่อยเลยนะ แต่ถ้าทำอย่างที่บอกมานี่ วิ่งทางไกลคงประหยัดน้ำมันได้เยอะหรือปาวนะ
ต้องหาทางขยับหนีมั้งแหละ
ผมก็ไม่รู้ว่ามันจะประหยัดหรือป่าวนะน้าหมี แต่คิดว่า การที่รอบเครื่องลดลงมา ก็น่าจะประหยัด แต่มันก็อยู่ที่ว่า
รอบเครื่องรถ แล้วเราต้องเหยียบเพิ่มหรือป่าวนี่สิ ไม่ใช่ใส่ไป รอบเครื่องลด แต่ต้องเหยียบ ผมว่า ปัญหาเกี่ยวกับ
ลูก+ก้าน คงตามมาแน่ๆเยย