AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 03:50:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามเรื่องบาวออฟโว........(โบออฟวาว)  (อ่าน 5657 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 เมษายน 2555 01:29:22 »

เพื่อนกู จะมีเสียงใหญ่แล้วโว้ยยยยยยย 555+
รถโทรมอ่ะ ตอนนี้
เซงเป็ด ต้องซ่อมบำรุงใหญ่เเล้ว
วิ่ง 400 ม สู้ อีโวขับสี่ไม่ได้ว่ะ
Save Mode รอขยับอีกทีเเล้วอ่ะ
ยอมมมมมมมม  5555+
รีแพร์มะครับ

สงสัยนะพี่
ตอนนี้เกียสองไม่ฟรีเเล้ว เซงเปด น่าจ่ะคลัชก่ะยางครับต้องเเก้ก่อนอ่ะ
เซงอ่ะ เครียด  เเงๆๆๆๆ..........
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 08 เมษายน 2555 02:20:58 »

เท่าที่ทราบ...แบบตื้นๆนะครับน้าต้อง ตั้งอ่อนจะคายง่ายที่แรงดันน้อยๆ ป้องกันการย้อนใบได้ดี แต่ก็ต้องเสียจังหวะ เวลา ที่จะต้องดูดไอดีมาใช้ใหม่เวลากดคันเร่งต่อ
ตั้งแข็งก็จะคายที่แรงดันสูง หรือไม่คายเลย อาจจะมีเสียงย้อนใบตามด้วยใบเทอร์โบสึกไว แต่จังหวะเร่งในเกียร์ต่อไปก็จะต่อเนื่องกว่าเพราะยังมีไอดีคาที่ท่ออยู่
ประมาณนี้มั้งครับ ^^ ตอนนี้ผมใช้ SQV อยู่ เคยตั้งแข็งจนมันไม่คายเลย(ไกลจะกลับบ้านเก่าแล้วมั้ง) เสียงย้อนใบมันเท่ห์ดี
แต่คิดไป คิดมา ไม่เอาดีกว่า เด๋วเปลี่ยนเทอร์โบไว ก็เลยมาตั้งอ่อน คายที่เสียงดังสะใจกว่าครับ หัวเบนซ์มันดังจริงๆนะ

ตามน้าเลย ตั้งแข็งโบไม่ใหญ่พอ ก็ย้อนกลับใบแต่เสียงจะออกแนว ชิ๋ว ๆๆๆๆ  รัวๆติดๆกัน เพราะดีครับ เสียงจะออกแนวนี้


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Dcl0yUPyij0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Dcl0yUPyij0</a>

ส่วนอันนี้ตั้งอ่อนครับน้าต้อง


 <a href="http://www.youtube.com/watch?v=_KVt7zmVy_4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=_KVt7zmVy_4</a>
โบใหญ่หรือเล็ก ผมว่าตั่งไว้เกือบอ่อนจะดีกว่านะครับเท่าที่เคยเล่นมา คือให้เหมาะสมกับเทอร์โบของเราด้วย การที่มีคนบอกตั้งอ่อนมากแล้วศูนย์เสียแรงดันไอดี ตอนคาย ก็จริง แต่ถ้าไม่คายมันก็ไปย้อนใบเกิดแรงต้านที่ใบและแกน อยู่ดี แต่ถ้าตั้งอ่อน เวลายกคายออกเท่าที่มันต้องคายแล้วใบโบมันหมุนแบบไม่มีแรงต้าน คือหมุนต่อเนื่องพอสับเกียร์เหยียบส่งมับก็ปั่นใบส่งบูสได้เลย ไม่เคยเห็นใครพูดเอาเวลาตรงนี้มาชดเชยกัน ซึ่งผมว่ามันไม่ได้ทำให้เสียเวลาจากแรงดันในระบบมากกว่ากันนะ แถมยังได้ประโยชญ์จากการทำงานของโบออฟส์อย่างเต็มที่เสียด้วยซ้ำไป คือในความคิดผม ใบเทอร์โบมันต้องหมุนได้ต่อเนื่องไม่มีแรงดันใดๆมาถ่วงการทำงานในการสร้างลมจากใบพัด..
บันทึกการเข้า
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 08 เมษายน 2555 02:45:24 »

 
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 08 เมษายน 2555 08:29:10 »

ขอบคุนครับ น่าคิดอ่ะ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 เมษายน 2555 13:35:45 »

ขอบคุนครับ น่าคิดอ่ะ

ไม่เป็นไรครับ แบ่งปันประสพการณ์ร่วมกัน แต่ไม่ใช้มาตราฐานสำหรับเครื่องโบทุกตัวนะครับ ต้องดูความเหมาะสมในการโมระบบเทอร์ไบด้วย  ส่วนของผมรอบเดินเบายังตั้งโบออฟรั่วหน่อยๆ เวลาวิ่งก็ไม่เห็นมีรอรอบอะไร เดินคันเร่งได้สมูท ต่อเนื่องดีเสียอีก..
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 เมษายน 2555 14:59:50 »

ขอบคุนครับ น่าคิดอ่ะ

555+
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 เมษายน 2555 15:29:46 »

อืมมมม

กรณีของผม hks sqv + 06 20 g

ตั้งแข็ง เวลาเปลี่ยนเกียร์ ต่อเนื่องดี แต่ พอถอนเกียร์ว่างแล้วย้อนใบนิด ๆ ลักษณะเสียง ออกดัง ฟู่ววว แผล่บ ๆๆ
ตั้งอ่อน เวลาเปลี่ยนเกียร์ ไม่ต่อเนื่องเท่า แต่ถ้าบูสต์มาหนัก ๆ พอถอนเกียร์ว่าง เสียงออกดังแฉ่... ลั่นหันขวับกันทั้งถนน
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!