AE. Racing Club
01 สิงหาคม 2568 11:43:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยการเติมแก๊สของปั้มครับ  (อ่าน 5403 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 07 เมษายน 2555 14:38:39 »

คือว่าพอดีสังเกตเด็กปั้มเวลามันเสียบหัวจ่ายแก๊สอ่ะครับแล้วเหมือนมันไม่ค่อยเป็นทำให้แก๊สมันพุ่งออกมาพอสมควร (ก่อนที่จะไปกดทีเครื่อง) ไม่ทราบว่าพอมันเปิดปั้มไอ้แก๊สส่วนที่ออกมาตอนแรกมันคือส่วนที่เราต้องจ่ายด้วยรึป่าวครับพอดีมองไปที่จอช่วงแรก ๆ เหมือนมันวิ่งแบบเร็วมากประมาณ วิก่า ๆ ก็ขึ้น หลัก 10 แล้วครับเลย แปลกใจ 
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 14:42:12 »

ขอเพิ่มคำถามด้วยคนคับ

แล้วเวลาที่เติมไปซัก 492.บาท แล้วเด็กมันถามว่าอัดเพิ่มไหม๊ หรือ 500 ไปเลยนะพี่
พอมันอัดไปปุ๊บครบ 500

พอมันไปหมุนหัวแก๊สออก แก๊สมันก็พุ่งฟู่ ออกมาเยอะๆ เลยเนี่ย สรุปว่าที่อัดๆเพิ่มไปเนี่ย ไม่มีความหมายเลยหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 14:50:50 »

ขอเพิ่มคำถามด้วยคนคับ

แล้วเวลาที่เติมไปซัก 492.บาท แล้วเด็กมันถามว่าอัดเพิ่มไหม๊ หรือ 500 ไปเลยนะพี่
พอมันอัดไปปุ๊บครบ 500

พอมันไปหมุนหัวแก๊สออก แก๊สมันก็พุ่งฟู่ ออกมาเยอะๆ เลยเนี่ย สรุปว่าที่อัดๆเพิ่มไปเนี่ย ไม่มีความหมายเลยหรือเปล่าครับ
  +1
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 14:54:22 »

ถ้าไม่เริ่มที่0ก้อคือโดนโกงคับ แต่เด็ปั้มจะอ้างว่ามันขึ้นเร็วพี่ดูไม่ทันหรอก เมื่อเร็วๆนี้มีเพื่อนๆตั้งกะทู้อยุคับลองหาดู
บันทึกการเข้า

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 14:58:29 »

สงสัยอีกอย่าง ปั๊มก็ใหม่ๆเหมือนกัน ทำไมบางปั๊มเติมแก๊สไหลเข้าเร็วมากแป๊ปเดียว 400 ล่ะ
แต่บางปั๊มมันเหมือนค่อยๆ เข้าทีละน้อย กว่าจะครบร้อยนึงนานจัง แบบนี้มันเป็นที่ตู้เติมใช่มั๊ย
ปั๊มปากซอยบ้านเติม 400 ยืนรอจ่ายตังได้เลย แต่ปั๊มท้ายซอยต้องนั่งรอในรถ ยืนรอเมื่อยเลย
บันทึกการเข้า

                                                                                  
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 15:00:34 »

ที่เร็วๆจะใช้มอเตอร์ช่วยดันคับ ส่วนที่ช้าๆบ้างก้อว่าใช้แรงดันแก็ซ บางคนว่าใช้มอเตอร์ดันได้เนื้อแก็ซน้อยกว่า แต่ก้อไม่เคยสังเกตจริงจังคับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 15:10:08 »

ต้องสังเกตุละ ปกติเติมแถวบ้าน ปั๊มประจำแก๊สดี เติมที่อื่นบางทีขับได้นิดเดียวแก๊สหมดซะงั้นก็มี ไว้ใจปั๊มไหนจะเติมนั้นประจำคับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 15:14:09 »

แก๊ชไม่ว่าจะออกมาตอนไหนเราจ่ายหมด ถ้าออกผ่านตู้จ่ายมาแล้ว  ตอนใส่หัวเติมแก๊ชแก๊ชพุ่งออกมานั้นแก๊ชจากรถคุณซึ่งเสียตังเติมไปก่อนหน้านั้นที่แก๊ชจะหมด  ตอนถอดหัวจ่ายแก๊ชออก แก๊ชพุ่งออกมา คุณก็จ่ายด้วย เพราะมันวิ้งผ่านตู้มาแล้ว  ผมเจอกรณีแบบคุณผมจะไม่เติมปั้มนั้น แต่ต้องดูหัวเติมของคุณว่าดีหรือป่าว จะไปโทษเด็กปั้มก็ไม่ถูก ถ้าแก๊ชพุ่งออกทุกปั้มที่คุณไปเติมก็แสดงว่าหัวเติมแก๊ชคุณเสีย     อยากได้แก๊ชเยอะไปเติมดึกๆ อยากได้แก๊ชสดๆไปเติมตอนรถแก๊ชมาลงแก๊ช(ต้องสังเกตปั้มประจำจึงรู้หรือถามเด็กปั้ม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2555 15:19:09 โดย seksan.ae » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 15:14:50 »

ต้องสังเกตุละ ปกติเติมแถวบ้าน ปั๊มประจำแก๊สดี เติมที่อื่นบางทีขับได้นิดเดียวแก๊สหมดซะงั้นก็มี ไว้ใจปั๊มไหนจะเติมนั้นประจำคับ

+1 เหมือนกันครับ

ปล. ต้องแถมน้ำด้วยนะสำหรับผม อิอิอิ

แก๊ชไม่ว่าจะออกมาตอนไหนเราจ่ายหมด ยกเว้นไม่ได้ออกที่ตู้จ่าย  ตอนใส่หัวเติมแก๊ชแก๊ชพุ่งออกมานั้นแก๊ชจากรถคุณซึ่งเสียตังเติมไปก่อนหน้านั้นที่แก๊ชจะหมด  ตอนถอดหัวจ่ายแก๊ชออก แก๊ชพุ่งออกมา คุณก็จ่ายด้วย เพราะมันวิ้งผ่านตู้มาแล้ว  ผมเจอกรณีแบบคุณผมจะไม่เติมปั้มนั้น แต่ต้องดูหัวเติมของคุณว่าดีหรือป่าว จะไปโทษเด็กปั้มก็ไม่ถูก ถ้าแก๊ชพุ่งออกทุกปั้มที่คุณไปเติมก็แสดงว่าหัวเติมแก๊ชคุณเสีย

ขอบคุณครับ
ถ้าอย่างนั้นก็แสดงว่าหัวเติมผมมีปัญหาแล้วล่ะครับ
แล้วมีวิธีเช็คไหม๊ครับว่าเสียจริงๆ น่ะครับ
เฮ้อ เสียตังอีกแย้ว 
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 15:42:31 »

ต้องสังเกตุละ ปกติเติมแถวบ้าน ปั๊มประจำแก๊สดี เติมที่อื่นบางทีขับได้นิดเดียวแก๊สหมดซะงั้นก็มี ไว้ใจปั๊มไหนจะเติมนั้นประจำคับ

+1 เหมือนกันครับ  หัวเติมเสีย เกิดจากอายุการใช้งาน  สปริงดันกลับล้า มันจึงคืนตัวช้าทำให้แก๊ชพุ่งออก วิธีซ่อมคือถ้าถอดเอาสปริงมันออกมาได้แล้วใช้มือยืดสปริงให้แข็งก็ใช้ได้ยาวครับ แต่ผมลองไปดูที่ท้ายรถแล้วหน้าจะเปลี่ยนอย่างเดียวครับ   เคยแต่ซ่อมตัวเซอลินอยไฟฟ้าตรงถังแก็ชมันรั่ว ถอดออกมาดู สาดทองเหลืองมันไปกระทุ้งเบ้าจนมันยุบจนแก๊ชพุ่งออกมาน่ากลัวมาก  ถามร้านอะไหล่แก๊ชไม่มีขาย ขายยกชุดทั้งลูกลอย1500บาท กำตูเสียตัวเนี้ยตัวเดียว เลยกลับมานอนคิด1วัน เลยคิดไปว่า เอาเบ้าทองเหลืองที่เสียมาเผาไฟเตาแก๊ช ให้ร้อนๆ แล้วเอาฟักบัดกรีใส่และตะกั่วบัดกรีใส่ลงในเบ่าทองเหลืองที่รั้ว พอตะกั่วละลาย ให้เคาะ เอาตะกั่วส่วนเกินออก ทำซัก2 3 รอบให้ตะกั่วเข้าไปอุดรอยแตก  ผมใช้มาจนทุกวันนี้ปกติดีครับ   ปกติรถผมจะเหม๊นกลิ่นแก๊ช ก็เกิดจากตรงเนี้ยด้วย แก๊ชรั่วออกมาน้อยๆตอนแรงดันสูง  พอทำเสร็จหายเห็นเลย   ชุดลูกลอยผมใช้ของมิลแก๊ชครับ ห่วยมากๆๆ ระวัง

แก๊ชไม่ว่าจะออกมาตอนไหนเราจ่ายหมด ยกเว้นไม่ได้ออกที่ตู้จ่าย  ตอนใส่หัวเติมแก๊ชแก๊ชพุ่งออกมานั้นแก๊ชจากรถคุณซึ่งเสียตังเติมไปก่อนหน้านั้นที่แก๊ชจะหมด  ตอนถอดหัวจ่ายแก๊ชออก แก๊ชพุ่งออกมา คุณก็จ่ายด้วย เพราะมันวิ้งผ่านตู้มาแล้ว  ผมเจอกรณีแบบคุณผมจะไม่เติมปั้มนั้น แต่ต้องดูหัวเติมของคุณว่าดีหรือป่าว จะไปโทษเด็กปั้มก็ไม่ถูก ถ้าแก๊ชพุ่งออกทุกปั้มที่คุณไปเติมก็แสดงว่าหัวเติมแก๊ชคุณเสีย

ขอบคุณครับ
ถ้าอย่างนั้นก็แสดงว่าหัวเติมผมมีปัญหาแล้วล่ะครับ
แล้วมีวิธีเช็คไหม๊ครับว่าเสียจริงๆ น่ะครับ
เฮ้อ เสียตังอีกแย้ว 
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 15:43:35 »

ต้องสังเกตุละ ปกติเติมแถวบ้าน ปั๊มประจำแก๊สดี เติมที่อื่นบางทีขับได้นิดเดียวแก๊สหมดซะงั้นก็มี ไว้ใจปั๊มไหนจะเติมนั้นประจำคับ

+1 เหมือนกันครับ

ปล. ต้องแถมน้ำด้วยนะสำหรับผม อิอิอิ

แก๊ชไม่ว่าจะออกมาตอนไหนเราจ่ายหมด ยกเว้นไม่ได้ออกที่ตู้จ่าย  ตอนใส่หัวเติมแก๊ชแก๊ชพุ่งออกมานั้นแก๊ชจากรถคุณซึ่งเสียตังเติมไปก่อนหน้านั้นที่แก๊ชจะหมด  ตอนถอดหัวจ่ายแก๊ชออก แก๊ชพุ่งออกมา คุณก็จ่ายด้วย เพราะมันวิ้งผ่านตู้มาแล้ว  ผมเจอกรณีแบบคุณผมจะไม่เติมปั้มนั้น แต่ต้องดูหัวเติมของคุณว่าดีหรือป่าว จะไปโทษเด็กปั้มก็ไม่ถูก ถ้าแก๊ชพุ่งออกทุกปั้มที่คุณไปเติมก็แสดงว่าหัวเติมแก๊ชคุณเสีย

ขอบคุณครับ
ถ้าอย่างนั้นก็แสดงว่าหัวเติมผมมีปัญหาแล้วล่ะครับ
แล้วมีวิธีเช็คไหม๊ครับว่าเสียจริงๆ น่ะครับ
เฮ้อ เสียตังอีกแย้ว  
หัวเติมเสีย  เกิดจากอายุการใช้งาน  สปริงดันกลับล้า มันจึงคืนตัวช้าทำให้แก๊ชพุ่งออก วิธีซ่อมคือถ้าถอดเอาสปริงมันออกมาได้แล้วใช้มือยืดสปริงให้แข็งก็ใช้ได้ยาวครับ แต่ผมลองไปดูที่ท้ายรถแล้วหน้าจะเปลี่ยนอย่างเดียวครับ ส่วนวิธีเช็คให้ใช้ไขควงแฉกแทงเข้าไปตรงกลางรูเติมแก๊ช กดดูแก๊ชจะพุ่งออกมา ถ้าออกแรงกดเยอะไม่เสียครับ ถ้ากดเบาๆแล้วออกแสดงว่าเสียมีแต่แรงดันแก๊ชช่วยดันไว้เท่านั้นเอง วิธีเช็คระวังแก๊ชเข้าตาด้วยเอาหน้าออกให้ห่างแก๊ชโดดนมือไม่เป็นไร
 เคยแต่ซ่อมตัวเซอลินอยไฟฟ้าตรงถังแก็ชมันรั่ว ถอดออกมาดู สาดทองเหลืองมันไปกระทุ้งเบ้าจนมันยุบจนแก๊ชพุ่งออกมาน่ากลัวมาก  ถามร้านอะไหล่แก๊ชไม่มีขาย ขายยกชุดทั้งลูกลอย1500บาท กำตูเสียตัวเนี้ยตัวเดียว เลยกลับมานอนคิด1วัน เลยคิดไปว่า เอาเบ้าทองเหลืองที่เสียมาเผาไฟเตาแก๊ช ให้ร้อนๆ แล้วเอาฟักบัดกรีใส่และตะกั่วบัดกรีใส่ลงในเบ่าทองเหลืองที่รั้ว พอตะกั่วละลาย ให้เคาะ เอาตะกั่วส่วนเกินออก ทำซัก2 3 รอบให้ตะกั่วเข้าไปอุดรอยแตก  ผมใช้มาจนทุกวันนี้ปกติดีครับ   ปกติรถผมจะเหม๊นกลิ่นแก๊ช ก็เกิดจากตรงเนี้ยด้วย แก๊ชรั่วออกมาน้อยๆตอนแรงดันสูง  พอทำเสร็จหายเห็นเลย   ชุดลูกลอยผมใช้ของมิลแก๊ชครับ ห่วยมากๆๆ ระวัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2555 15:50:15 โดย seksan.ae » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 16:01:58 »

ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 16:33:00 »

รถผมใช้หัวเติมแก๊สแบบวาล์วลูกปืนยังไม่เคยเจอปัญหาเหมือนแบบวาล์วบานสปริง ตอนเติมแก๊สฟังเสียงลูกปืนวิ่งเพลินดีครับ ไม่รู้ว่ามีขายที่ไหนร้านจัดให้  



(เพิ่มเติม) เมื่อกี้ลืมไปปั๊ม lpg แถมน้ำจะมีปั๊มไหนสู้ปั๊ม ถ.บรมราชชนนี ขาออก ลงจากทางลอยฟ้าช่วงตลิ่งชันได้บ้าง แต่ก่อนเติมแก๊ส 1 ร้อยบาทแถมน้ำ 1.5 ลิตร 1 ขวด (พิมพ์ไม่ผิดครับเป็นน้ำดื่มขวดใหญ่) ตอนหลังผมเน้นไปเติมปั๊มรับบัตรเครดิต กลับมาเติมที่นี่อีกทีไม่รู้เกิดใจดีอะไรขึ้นมาเติม 5 ร้อยแถม 6 ขวด 6 ร้อยแถม 7 ขวด 7 ร้อยแถม 8 ขวด ประมาณนี้ สงสัยต้องกลับมาอุดหนุนอีกแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2555 16:50:26 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 16:33:32 »

ต้องสังเกตุละ ปกติเติมแถวบ้าน ปั๊มประจำแก๊สดี เติมที่อื่นบางทีขับได้นิดเดียวแก๊สหมดซะงั้นก็มี ไว้ใจปั๊มไหนจะเติมนั้นประจำคับ

+1 เหมือนกันครับ

ปล. ต้องแถมน้ำด้วยนะสำหรับผม อิอิอิ

แก๊ชไม่ว่าจะออกมาตอนไหนเราจ่ายหมด ยกเว้นไม่ได้ออกที่ตู้จ่าย  ตอนใส่หัวเติมแก๊ชแก๊ชพุ่งออกมานั้นแก๊ชจากรถคุณซึ่งเสียตังเติมไปก่อนหน้านั้นที่แก๊ชจะหมด  ตอนถอดหัวจ่ายแก๊ชออก แก๊ชพุ่งออกมา คุณก็จ่ายด้วย เพราะมันวิ้งผ่านตู้มาแล้ว  ผมเจอกรณีแบบคุณผมจะไม่เติมปั้มนั้น แต่ต้องดูหัวเติมของคุณว่าดีหรือป่าว จะไปโทษเด็กปั้มก็ไม่ถูก ถ้าแก๊ชพุ่งออกทุกปั้มที่คุณไปเติมก็แสดงว่าหัวเติมแก๊ชคุณเสีย

ขอบคุณครับ
ถ้าอย่างนั้นก็แสดงว่าหัวเติมผมมีปัญหาแล้วล่ะครับ
แล้วมีวิธีเช็คไหม๊ครับว่าเสียจริงๆ น่ะครับ
เฮ้อ เสียตังอีกแย้ว  

 3ร้อยแถม 3 ขวด แหล่มๆ อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
kitipong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 16:50:34 »

แนะนำนิดการใช้ไขควงกระแทกรูเติมแก๊สให้ทำด้วยความระมดระวังเพราะเหล็กกระทบเหล็กกลัวเกิดประกายไฟ วิธีแก้ให้เอาผ้าพันไขควงไว้ด้วยเพื่อป้องกันเหล็กกระทบกัน  ด้วยความห่วงใยคับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 19:34:00 »

แนะนำนิดการใช้ไขควงกระแทกรูเติมแก๊สให้ทำด้วยความระมดระวังเพราะเหล็กกระทบเหล็กกลัวเกิดประกายไฟ วิธีแก้ให้เอาผ้าพันไขควงไว้ด้วยเพื่อป้องกันเหล็กกระทบกัน  ด้วยความห่วงใยคับ
ตอนแลกผมพิมพ์เอาไม้แหลมแทง แต่กลัวหักคาแก๊ชจะออกไม่หยุด จึงพิมพ์แก้ไขเป็นไขควง แต่โลหะทองเหลืองไม่ทำให้เกิดประกายไฟเมื่อกระทบกับโลหะอื่นๆจึงนิยมมาทำเกี่ยวข้องกับงานแก๊ช  แต่น้าคนเนี้ย แนะนำก็ดี..จะได้ปลอดภัยยิ้งขึ้น ครับ ต้องขอโทษด้วยครับในสิ่งที่ผมคิดไม่ถึง
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 19:35:42 »

รถผมใช้หัวเติมแก๊สแบบวาล์วลูกปืนยังไม่เคยเจอปัญหาเหมือนแบบวาล์วบานสปริง ตอนเติมแก๊สฟังเสียงลูกปืนวิ่งเพลินดีครับ ไม่รู้ว่ามีขายที่ไหนร้านจัดให้  



(เพิ่มเติม) เมื่อกี้ลืมไปปั๊ม lpg แถมน้ำจะมีปั๊มไหนสู้ปั๊ม ถ.บรมราชชนนี ขาออก ลงจากทางลอยฟ้าช่วงตลิ่งชันได้บ้าง แต่ก่อนเติมแก๊ส 1 ร้อยบาทแถมน้ำ 1.5 ลิตร 1 ขวด (พิมพ์ไม่ผิดครับเป็นน้ำดื่มขวดใหญ่) ตอนหลังผมเน้นไปเติมปั๊มรับบัตรเครดิต กลับมาเติมที่นี่อีกทีไม่รู้เกิดใจดีอะไรขึ้นมาเติม 5 ร้อยแถม 6 ขวด 6 ร้อยแถม 7 ขวด 7 ร้อยแถม 8 ขวด ประมาณนี้ สงสัยต้องกลับมาอุดหนุนอีกแล้ว
แบบเนี้ยก็มีด้วยจะได้หาไว้ใช้บ้างน่าจะทน  แน่มีท่อขดลดแรงดันด้วย ช่างที่ไหนเดินท่อแก๊ชให้ครับ สวย อยากดูตรงหม้อต้มกับ มิก จัง
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
kitipong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 19:47:40 »

น้าสันต์คับผมถามหน่อยรถผมเนียถังแก๊ส เป็นแบบหมุนปิดวาวล์ เคยมีครั้งนึงปิดไว้ไปเติมแก๊สไม่ได้ไปหมุนเปิดวาวล์เด็กปั๊มเติมไม่เข้านึกขึ้นรีบลงรถมาหมุน   ปัญหามันเกิดขึ้นทีหลังว่าหลังจากครั้งนั้นแล้วถ้าหากผมบอกเด็กปั๊มเติมทเต็มถังผมจะสต๊าดแก๊สไม่ติดหรือสตาร์ตน้ำมันพอมันปรับไปเป็นแก๊สมันก็ดับ ผมต้องใช้น้ำมันขี่กลับบ้าน พอรุ่งเช้าอีกวันจึงใช้แก๊สได้ ทุกวันนี้เติมต้องคอยลงไปเปิดถังแล้วกะเอาไม่ให้เต็มถังคำนวนจนรู้ว่าเหลือเท่านี้ต้องเติมเท่าไร  มันเกิดจากอะไรน้าพอรู้มั๊ยคับ  ผมถามจิงๆนะคับรถผมเกิดปัญหาจิงไม่ได้กวนนะคับ (ช่วงหลังนี่น้าน่ารักขึ้นเยอะคับ ดีมาก  ผมไม่เคยเจอน้าหรอกคับ ผมอยู้ลำปาง ชื่อนุคับ อายุย่างเข้าสามสองปีนี้คับ  ยินดีที่รู้จักน้าคับ)
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 20:34:24 »

น้าสันต์คับผมถามหน่อยรถผมเนียถังแก๊ส เป็นแบบหมุนปิดวาวล์ เคยมีครั้งนึงปิดไว้ไปเติมแก๊สไม่ได้ไปหมุนเปิดวาวล์เด็กปั๊มเติมไม่เข้านึกขึ้นรีบลงรถมาหมุน   ปัญหามันเกิดขึ้นทีหลังว่าหลังจากครั้งนั้นแล้วถ้าหากผมบอกเด็กปั๊มเติมทเต็มถังผมจะสต๊าดแก๊สไม่ติดหรือสตาร์ตน้ำมันพอมันปรับไปเป็นแก๊สมันก็ดับ ผมต้องใช้น้ำมันขี่กลับบ้าน พอรุ่งเช้าอีกวันจึงใช้แก๊สได้ ทุกวันนี้เติมต้องคอยลงไปเปิดถังแล้วกะเอาไม่ให้เต็มถังคำนวนจนรู้ว่าเหลือเท่านี้ต้องเติมเท่าไร  มันเกิดจากอะไรน้าพอรู้มั๊ยคับ  ผมถามจิงๆนะคับรถผมเกิดปัญหาจิงไม่ได้กวนนะคับ (ช่วงหลังนี่น้าน่ารักขึ้นเยอะคับ ดีมาก  ผมไม่เคยเจอน้าหรอกคับ ผมอยู้ลำปาง ชื่อนุคับ อายุย่างเข้าสามสองปีนี้คับ  ยินดีที่รู้จักน้าคับ)ถังแบบมือหมุน รุ่นเก่าหรือรุ่น แบบมัลติวาวล์ ถ้าแบบรุ่นเก่าน่าจะเกิดจากสปริง โฮ แก๊ชเสื่อม แก๊ชเต็มสปริงมันดันปิดระบบไม่จ่ายแก๊ช พอทิ้งไว้หนึ่งคืน แก๊ชจะค่อยๆคายออกจากถังเข้าท่อส่งแก๊ช จนเต็มท่อ แก๊ชเต็มท่อสามารถติดเครื่องได้โดยไม่เร่งเครื่องประมาณ10นาที จึงดับ  ถ้าเป็นรุ่นใหม่ ลองปิดวาวล์แก๊ช แล้วเช็ค เซอลินอย ดู  โดยถอดออกมาดูว่าสาก หรือแกนวิ่งคล่องตัวป่าว ถ้าคลองตัวแสดงว่าผ่าน ถ้าไม่คลองตัวล้างทำความสะอาด ต่อไปเช็คตัวเซอรินอย(คอย) โดยจ่ายไฟ12Vจากแบตร เข้าตัวเซอรินอย แล้วเอาแกนใส่ดูว่ามีแรงดูดมากพอป่าว ถ้าไม่มาก ต้องเปลี่ยนคอยมัน คอยมันเสื่อม ดูว่ามันแตก บวม หรือป่าว  เพิ่มเติม เช็คลูกยางตรงหัวแกนกลางด้วย ว่ายุบลงไปแค่ไหน(อันเนี้ยไม่มีเปลี่ยนต้องแปลงอย่างเดียว)
[/color]ยินดีที่ได้รู้จักครับผม... แต่ผมคนละสันกันครับ   น้สันมารายงานตัวด่วน...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2555 20:37:54 โดย seksan.ae » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
kitipong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 20:49:23 »

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!