| 
							OffSpeed <Sz>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 «  เมื่อ: 07 เมษายน 2555 14:38:39 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							คือว่าพอดีสังเกตเด็กปั้มเวลามันเสียบหัวจ่ายแก๊สอ่ะครับแล้วเหมือนมันไม่ค่อยเป็นทำให้แก๊สมันพุ่งออกมาพอสมควร (ก่อนที่จะไปกดทีเครื่อง) ไม่ทราบว่าพอมันเปิดปั้มไอ้แก๊สส่วนที่ออกมาตอนแรกมันคือส่วนที่เราต้องจ่ายด้วยรึป่าวครับพอดีมองไปที่จอช่วงแรก ๆ เหมือนมันวิ่งแบบเร็วมากประมาณ วิก่า ๆ ก็ขึ้น หลัก 10 แล้วครับเลย แปลกใจ     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							hize
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #1 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 14:42:12 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ขอเพิ่มคำถามด้วยคนคับ
  แล้วเวลาที่เติมไปซัก 492.บาท แล้วเด็กมันถามว่าอัดเพิ่มไหม๊ หรือ 500 ไปเลยนะพี่ พอมันอัดไปปุ๊บครบ 500
  พอมันไปหมุนหัวแก๊สออก แก๊สมันก็พุ่งฟู่ ออกมาเยอะๆ เลยเนี่ย สรุปว่าที่อัดๆเพิ่มไปเนี่ย ไม่มีความหมายเลยหรือเปล่าครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							OffSpeed <Sz>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #2 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 14:50:50 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ขอเพิ่มคำถามด้วยคนคับ
  แล้วเวลาที่เติมไปซัก 492.บาท แล้วเด็กมันถามว่าอัดเพิ่มไหม๊ หรือ 500 ไปเลยนะพี่ พอมันอัดไปปุ๊บครบ 500
  พอมันไปหมุนหัวแก๊สออก แก๊สมันก็พุ่งฟู่ ออกมาเยอะๆ เลยเนี่ย สรุปว่าที่อัดๆเพิ่มไปเนี่ย ไม่มีความหมายเลยหรือเปล่าครับ
     +1  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							( . )jab-ben( . )
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 14:54:22 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าไม่เริ่มที่0ก้อคือโดนโกงคับ แต่เด็ปั้มจะอ้างว่ามันขึ้นเร็วพี่ดูไม่ทันหรอก เมื่อเร็วๆนี้มีเพื่อนๆตั้งกะทู้อยุคับลองหาดู 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							JEAB_GZE
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 14:58:29 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							สงสัยอีกอย่าง ปั๊มก็ใหม่ๆเหมือนกัน ทำไมบางปั๊มเติมแก๊สไหลเข้าเร็วมากแป๊ปเดียว 400 ล่ะ  แต่บางปั๊มมันเหมือนค่อยๆ เข้าทีละน้อย กว่าจะครบร้อยนึงนานจัง แบบนี้มันเป็นที่ตู้เติมใช่มั๊ย  ปั๊มปากซอยบ้านเติม 400 ยืนรอจ่ายตังได้เลย แต่ปั๊มท้ายซอยต้องนั่งรอในรถ ยืนรอเมื่อยเลย  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							( . )jab-ben( . )
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #5 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 15:00:34 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ที่เร็วๆจะใช้มอเตอร์ช่วยดันคับ ส่วนที่ช้าๆบ้างก้อว่าใช้แรงดันแก็ซ บางคนว่าใช้มอเตอร์ดันได้เนื้อแก็ซน้อยกว่า แต่ก้อไม่เคยสังเกตจริงจังคับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #6 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 15:10:08 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ต้องสังเกตุละ ปกติเติมแถวบ้าน ปั๊มประจำแก๊สดี เติมที่อื่นบางทีขับได้นิดเดียวแก๊สหมดซะงั้นก็มี ไว้ใจปั๊มไหนจะเติมนั้นประจำคับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							แอลกอฮอล์40ดีกรี
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #7 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 15:14:09 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							แก๊ชไม่ว่าจะออกมาตอนไหนเราจ่ายหมด ถ้าออกผ่านตู้จ่ายมาแล้ว  ตอนใส่หัวเติมแก๊ชแก๊ชพุ่งออกมานั้นแก๊ชจากรถคุณซึ่งเสียตังเติมไปก่อนหน้านั้นที่แก๊ชจะหมด  ตอนถอดหัวจ่ายแก๊ชออก แก๊ชพุ่งออกมา คุณก็จ่ายด้วย เพราะมันวิ้งผ่านตู้มาแล้ว  ผมเจอกรณีแบบคุณผมจะไม่เติมปั้มนั้น แต่ต้องดูหัวเติมของคุณว่าดีหรือป่าว จะไปโทษเด็กปั้มก็ไม่ถูก ถ้าแก๊ชพุ่งออกทุกปั้มที่คุณไปเติมก็แสดงว่าหัวเติมแก๊ชคุณเสีย       อยากได้แก๊ชเยอะไปเติมดึกๆ อยากได้แก๊ชสดๆไปเติมตอนรถแก๊ชมาลงแก๊ช(ต้องสังเกตปั้มประจำจึงรู้หรือถามเด็กปั้ม)  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2555 15:19:09 โดย seksan.ae »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							hize
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #8 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 15:14:50 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ต้องสังเกตุละ ปกติเติมแถวบ้าน ปั๊มประจำแก๊สดี เติมที่อื่นบางทีขับได้นิดเดียวแก๊สหมดซะงั้นก็มี ไว้ใจปั๊มไหนจะเติมนั้นประจำคับ
  +1 เหมือนกันครับ ปล. ต้องแถมน้ำด้วยนะสำหรับผม อิอิอิ แก๊ชไม่ว่าจะออกมาตอนไหนเราจ่ายหมด ยกเว้นไม่ได้ออกที่ตู้จ่าย  ตอนใส่หัวเติมแก๊ชแก๊ชพุ่งออกมานั้นแก๊ชจากรถคุณซึ่งเสียตังเติมไปก่อนหน้านั้นที่แก๊ชจะหมด  ตอนถอดหัวจ่ายแก๊ชออก แก๊ชพุ่งออกมา คุณก็จ่ายด้วย เพราะมันวิ้งผ่านตู้มาแล้ว  ผมเจอกรณีแบบคุณผมจะไม่เติมปั้มนั้น แต่ต้องดูหัวเติมของคุณว่าดีหรือป่าว จะไปโทษเด็กปั้มก็ไม่ถูก ถ้าแก๊ชพุ่งออกทุกปั้มที่คุณไปเติมก็แสดงว่าหัวเติมแก๊ชคุณเสีย   ขอบคุณครับ ถ้าอย่างนั้นก็แสดงว่าหัวเติมผมมีปัญหาแล้วล่ะครับ  แล้วมีวิธีเช็คไหม๊ครับว่าเสียจริงๆ น่ะครับ เฮ้อ เสียตังอีกแย้ว       
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							แอลกอฮอล์40ดีกรี
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #9 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 15:42:31 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ต้องสังเกตุละ ปกติเติมแถวบ้าน ปั๊มประจำแก๊สดี เติมที่อื่นบางทีขับได้นิดเดียวแก๊สหมดซะงั้นก็มี ไว้ใจปั๊มไหนจะเติมนั้นประจำคับ
  +1 เหมือนกันครับ  หัวเติมเสีย เกิดจากอายุการใช้งาน  สปริงดันกลับล้า มันจึงคืนตัวช้าทำให้แก๊ชพุ่งออก วิธีซ่อมคือถ้าถอดเอาสปริงมันออกมาได้แล้วใช้มือยืดสปริงให้แข็งก็ใช้ได้ยาวครับ แต่ผมลองไปดูที่ท้ายรถแล้วหน้าจะเปลี่ยนอย่างเดียวครับ   เคยแต่ซ่อมตัวเซอลินอยไฟฟ้าตรงถังแก็ชมันรั่ว ถอดออกมาดู สาดทองเหลืองมันไปกระทุ้งเบ้าจนมันยุบจนแก๊ชพุ่งออกมาน่ากลัวมาก  ถามร้านอะไหล่แก๊ชไม่มีขาย ขายยกชุดทั้งลูกลอย1500บาท กำตูเสียตัวเนี้ยตัวเดียว เลยกลับมานอนคิด1วัน เลยคิดไปว่า เอาเบ้าทองเหลืองที่เสียมาเผาไฟเตาแก๊ช ให้ร้อนๆ แล้วเอาฟักบัดกรีใส่และตะกั่วบัดกรีใส่ลงในเบ่าทองเหลืองที่รั้ว พอตะกั่วละลาย ให้เคาะ เอาตะกั่วส่วนเกินออก ทำซัก2 3 รอบให้ตะกั่วเข้าไปอุดรอยแตก  ผมใช้มาจนทุกวันนี้ปกติดีครับ   ปกติรถผมจะเหม๊นกลิ่นแก๊ช ก็เกิดจากตรงเนี้ยด้วย แก๊ชรั่วออกมาน้อยๆตอนแรงดันสูง  พอทำเสร็จหายเห็นเลย   ชุดลูกลอยผมใช้ของมิลแก๊ชครับ ห่วยมากๆๆ ระวัง แก๊ชไม่ว่าจะออกมาตอนไหนเราจ่ายหมด ยกเว้นไม่ได้ออกที่ตู้จ่าย  ตอนใส่หัวเติมแก๊ชแก๊ชพุ่งออกมานั้นแก๊ชจากรถคุณซึ่งเสียตังเติมไปก่อนหน้านั้นที่แก๊ชจะหมด  ตอนถอดหัวจ่ายแก๊ชออก แก๊ชพุ่งออกมา คุณก็จ่ายด้วย เพราะมันวิ้งผ่านตู้มาแล้ว  ผมเจอกรณีแบบคุณผมจะไม่เติมปั้มนั้น แต่ต้องดูหัวเติมของคุณว่าดีหรือป่าว จะไปโทษเด็กปั้มก็ไม่ถูก ถ้าแก๊ชพุ่งออกทุกปั้มที่คุณไปเติมก็แสดงว่าหัวเติมแก๊ชคุณเสีย   ขอบคุณครับ ถ้าอย่างนั้นก็แสดงว่าหัวเติมผมมีปัญหาแล้วล่ะครับ  แล้วมีวิธีเช็คไหม๊ครับว่าเสียจริงๆ น่ะครับ เฮ้อ เสียตังอีกแย้ว       
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							แอลกอฮอล์40ดีกรี
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #10 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 15:43:35 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ต้องสังเกตุละ ปกติเติมแถวบ้าน ปั๊มประจำแก๊สดี เติมที่อื่นบางทีขับได้นิดเดียวแก๊สหมดซะงั้นก็มี ไว้ใจปั๊มไหนจะเติมนั้นประจำคับ
  +1 เหมือนกันครับ ปล. ต้องแถมน้ำด้วยนะสำหรับผม อิอิอิ แก๊ชไม่ว่าจะออกมาตอนไหนเราจ่ายหมด ยกเว้นไม่ได้ออกที่ตู้จ่าย  ตอนใส่หัวเติมแก๊ชแก๊ชพุ่งออกมานั้นแก๊ชจากรถคุณซึ่งเสียตังเติมไปก่อนหน้านั้นที่แก๊ชจะหมด  ตอนถอดหัวจ่ายแก๊ชออก แก๊ชพุ่งออกมา คุณก็จ่ายด้วย เพราะมันวิ้งผ่านตู้มาแล้ว  ผมเจอกรณีแบบคุณผมจะไม่เติมปั้มนั้น แต่ต้องดูหัวเติมของคุณว่าดีหรือป่าว จะไปโทษเด็กปั้มก็ไม่ถูก ถ้าแก๊ชพุ่งออกทุกปั้มที่คุณไปเติมก็แสดงว่าหัวเติมแก๊ชคุณเสีย   ขอบคุณครับ ถ้าอย่างนั้นก็แสดงว่าหัวเติมผมมีปัญหาแล้วล่ะครับ  แล้วมีวิธีเช็คไหม๊ครับว่าเสียจริงๆ น่ะครับ เฮ้อ เสียตังอีกแย้ว      หัวเติมเสีย  เกิดจากอายุการใช้งาน  สปริงดันกลับล้า มันจึงคืนตัวช้าทำให้แก๊ชพุ่งออก วิธีซ่อมคือถ้าถอดเอาสปริงมันออกมาได้แล้วใช้มือยืดสปริงให้แข็งก็ใช้ได้ยาวครับ แต่ผมลองไปดูที่ท้ายรถแล้วหน้าจะเปลี่ยนอย่างเดียวครับ  ส่วนวิธีเช็คให้ใช้ไขควงแฉกแทงเข้าไปตรงกลางรูเติมแก๊ช กดดูแก๊ชจะพุ่งออกมา ถ้าออกแรงกดเยอะไม่เสียครับ ถ้ากดเบาๆแล้วออกแสดงว่าเสียมีแต่แรงดันแก๊ชช่วยดันไว้เท่านั้นเอง วิธีเช็คระวังแก๊ชเข้าตาด้วยเอาหน้าออกให้ห่างแก๊ชโดดนมือไม่เป็นไร   เคยแต่ซ่อมตัวเซอลินอยไฟฟ้าตรงถังแก็ชมันรั่ว ถอดออกมาดู สาดทองเหลืองมันไปกระทุ้งเบ้าจนมันยุบจนแก๊ชพุ่งออกมาน่ากลัวมาก  ถามร้านอะไหล่แก๊ชไม่มีขาย ขายยกชุดทั้งลูกลอย1500บาท กำตูเสียตัวเนี้ยตัวเดียว เลยกลับมานอนคิด1วัน เลยคิดไปว่า เอาเบ้าทองเหลืองที่เสียมาเผาไฟเตาแก๊ช ให้ร้อนๆ แล้วเอาฟักบัดกรีใส่และตะกั่วบัดกรีใส่ลงในเบ่าทองเหลืองที่รั้ว พอตะกั่วละลาย ให้เคาะ เอาตะกั่วส่วนเกินออก ทำซัก2 3 รอบให้ตะกั่วเข้าไปอุดรอยแตก  ผมใช้มาจนทุกวันนี้ปกติดีครับ   ปกติรถผมจะเหม๊นกลิ่นแก๊ช ก็เกิดจากตรงเนี้ยด้วย แก๊ชรั่วออกมาน้อยๆตอนแรงดันสูง  พอทำเสร็จหายเห็นเลย   ชุดลูกลอยผมใช้ของมิลแก๊ชครับ ห่วยมากๆๆ ระวัง  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2555 15:50:15 โดย seksan.ae »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							hize
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #11 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 16:01:58 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ขอบคุณครับผม 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Ralphy
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #12 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 16:33:00 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รถผมใช้หัวเติมแก๊สแบบวาล์วลูกปืนยังไม่เคยเจอปัญหาเหมือนแบบวาล์วบานสปริง ตอนเติมแก๊สฟังเสียงลูกปืนวิ่งเพลินดีครับ ไม่รู้ว่ามีขายที่ไหนร้านจัดให้     (เพิ่มเติม) เมื่อกี้ลืมไปปั๊ม lpg แถมน้ำจะมีปั๊มไหนสู้ปั๊ม ถ.บรมราชชนนี ขาออก ลงจากทางลอยฟ้าช่วงตลิ่งชันได้บ้าง แต่ก่อนเติมแก๊ส 1 ร้อยบาทแถมน้ำ 1.5 ลิตร 1 ขวด (พิมพ์ไม่ผิดครับเป็นน้ำดื่มขวดใหญ่) ตอนหลังผมเน้นไปเติมปั๊มรับบัตรเครดิต กลับมาเติมที่นี่อีกทีไม่รู้เกิดใจดีอะไรขึ้นมาเติม 5 ร้อยแถม 6 ขวด 6 ร้อยแถม 7 ขวด 7 ร้อยแถม 8 ขวด ประมาณนี้ สงสัยต้องกลับมาอุดหนุนอีกแล้ว   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2555 16:50:26 โดย Ralphy »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia. 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #13 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 16:33:32 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ต้องสังเกตุละ ปกติเติมแถวบ้าน ปั๊มประจำแก๊สดี เติมที่อื่นบางทีขับได้นิดเดียวแก๊สหมดซะงั้นก็มี ไว้ใจปั๊มไหนจะเติมนั้นประจำคับ
  +1 เหมือนกันครับ ปล. ต้องแถมน้ำด้วยนะสำหรับผม อิอิอิ แก๊ชไม่ว่าจะออกมาตอนไหนเราจ่ายหมด ยกเว้นไม่ได้ออกที่ตู้จ่าย  ตอนใส่หัวเติมแก๊ชแก๊ชพุ่งออกมานั้นแก๊ชจากรถคุณซึ่งเสียตังเติมไปก่อนหน้านั้นที่แก๊ชจะหมด  ตอนถอดหัวจ่ายแก๊ชออก แก๊ชพุ่งออกมา คุณก็จ่ายด้วย เพราะมันวิ้งผ่านตู้มาแล้ว  ผมเจอกรณีแบบคุณผมจะไม่เติมปั้มนั้น แต่ต้องดูหัวเติมของคุณว่าดีหรือป่าว จะไปโทษเด็กปั้มก็ไม่ถูก ถ้าแก๊ชพุ่งออกทุกปั้มที่คุณไปเติมก็แสดงว่าหัวเติมแก๊ชคุณเสีย   ขอบคุณครับ ถ้าอย่างนั้นก็แสดงว่าหัวเติมผมมีปัญหาแล้วล่ะครับ  แล้วมีวิธีเช็คไหม๊ครับว่าเสียจริงๆ น่ะครับ เฮ้อ เสียตังอีกแย้ว       3ร้อยแถม 3 ขวด แหล่มๆ อิอิ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							kitipong
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #14 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 16:50:34 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							แนะนำนิดการใช้ไขควงกระแทกรูเติมแก๊สให้ทำด้วยความระมดระวังเพราะเหล็กกระทบเหล็กกลัวเกิดประกายไฟ วิธีแก้ให้เอาผ้าพันไขควงไว้ด้วยเพื่อป้องกันเหล็กกระทบกัน  ด้วยความห่วงใยคับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							แอลกอฮอล์40ดีกรี
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #15 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 19:34:00 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							แอลกอฮอล์40ดีกรี
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #16 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 19:35:42 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รถผมใช้หัวเติมแก๊สแบบวาล์วลูกปืนยังไม่เคยเจอปัญหาเหมือนแบบวาล์วบานสปริง ตอนเติมแก๊สฟังเสียงลูกปืนวิ่งเพลินดีครับ ไม่รู้ว่ามีขายที่ไหนร้านจัดให้     (เพิ่มเติม) เมื่อกี้ลืมไปปั๊ม lpg แถมน้ำจะมีปั๊มไหนสู้ปั๊ม ถ.บรมราชชนนี ขาออก ลงจากทางลอยฟ้าช่วงตลิ่งชันได้บ้าง แต่ก่อนเติมแก๊ส 1 ร้อยบาทแถมน้ำ 1.5 ลิตร 1 ขวด (พิมพ์ไม่ผิดครับเป็นน้ำดื่มขวดใหญ่) ตอนหลังผมเน้นไปเติมปั๊มรับบัตรเครดิต กลับมาเติมที่นี่อีกทีไม่รู้เกิดใจดีอะไรขึ้นมาเติม 5 ร้อยแถม 6 ขวด 6 ร้อยแถม 7 ขวด 7 ร้อยแถม 8 ขวด ประมาณนี้ สงสัยต้องกลับมาอุดหนุนอีกแล้ว  แบบเนี้ยก็มีด้วยจะได้หาไว้ใช้บ้างน่าจะทน  แน่มีท่อขดลดแรงดันด้วย ช่างที่ไหนเดินท่อแก๊ชให้ครับ สวย อยากดูตรงหม้อต้มกับ มิก จัง  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							kitipong
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #17 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 19:47:40 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							น้าสันต์คับผมถามหน่อยรถผมเนียถังแก๊ส เป็นแบบหมุนปิดวาวล์ เคยมีครั้งนึงปิดไว้ไปเติมแก๊สไม่ได้ไปหมุนเปิดวาวล์เด็กปั๊มเติมไม่เข้านึกขึ้นรีบลงรถมาหมุน   ปัญหามันเกิดขึ้นทีหลังว่าหลังจากครั้งนั้นแล้วถ้าหากผมบอกเด็กปั๊มเติมทเต็มถังผมจะสต๊าดแก๊สไม่ติดหรือสตาร์ตน้ำมันพอมันปรับไปเป็นแก๊สมันก็ดับ ผมต้องใช้น้ำมันขี่กลับบ้าน พอรุ่งเช้าอีกวันจึงใช้แก๊สได้ ทุกวันนี้เติมต้องคอยลงไปเปิดถังแล้วกะเอาไม่ให้เต็มถังคำนวนจนรู้ว่าเหลือเท่านี้ต้องเติมเท่าไร  มันเกิดจากอะไรน้าพอรู้มั๊ยคับ  ผมถามจิงๆนะคับรถผมเกิดปัญหาจิงไม่ได้กวนนะคับ (ช่วงหลังนี่น้าน่ารักขึ้นเยอะคับ ดีมาก  ผมไม่เคยเจอน้าหรอกคับ ผมอยู้ลำปาง ชื่อนุคับ อายุย่างเข้าสามสองปีนี้คับ  ยินดีที่รู้จักน้าคับ) 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							แอลกอฮอล์40ดีกรี
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #18 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 20:34:24 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							น้าสันต์คับผมถามหน่อยรถผมเนียถังแก๊ส เป็นแบบหมุนปิดวาวล์ เคยมีครั้งนึงปิดไว้ไปเติมแก๊สไม่ได้ไปหมุนเปิดวาวล์เด็กปั๊มเติมไม่เข้านึกขึ้นรีบลงรถมาหมุน   ปัญหามันเกิดขึ้นทีหลังว่าหลังจากครั้งนั้นแล้วถ้าหากผมบอกเด็กปั๊มเติมทเต็มถังผมจะสต๊าดแก๊สไม่ติดหรือสตาร์ตน้ำมันพอมันปรับไปเป็นแก๊สมันก็ดับ ผมต้องใช้น้ำมันขี่กลับบ้าน พอรุ่งเช้าอีกวันจึงใช้แก๊สได้ ทุกวันนี้เติมต้องคอยลงไปเปิดถังแล้วกะเอาไม่ให้เต็มถังคำนวนจนรู้ว่าเหลือเท่านี้ต้องเติมเท่าไร  มันเกิดจากอะไรน้าพอรู้มั๊ยคับ  ผมถามจิงๆนะคับรถผมเกิดปัญหาจิงไม่ได้กวนนะคับ (ช่วงหลังนี่น้าน่ารักขึ้นเยอะคับ ดีมาก  ผมไม่เคยเจอน้าหรอกคับ ผมอยู้ลำปาง ชื่อนุคับ อายุย่างเข้าสามสองปีนี้คับ  ยินดีที่รู้จักน้าคับ)ถังแบบมือหมุน รุ่นเก่าหรือรุ่น แบบมัลติวาวล์ ถ้าแบบรุ่นเก่าน่าจะเกิดจากสปริง โฮ แก๊ชเสื่อม แก๊ชเต็มสปริงมันดันปิดระบบไม่จ่ายแก๊ช พอทิ้งไว้หนึ่งคืน แก๊ชจะค่อยๆคายออกจากถังเข้าท่อส่งแก๊ช จนเต็มท่อ แก๊ชเต็มท่อสามารถติดเครื่องได้โดยไม่เร่งเครื่องประมาณ10นาที จึงดับ  ถ้าเป็นรุ่นใหม่ ลองปิดวาวล์แก๊ช แล้วเช็ค เซอลินอย ดู  โดยถอดออกมาดูว่าสาก หรือแกนวิ่งคล่องตัวป่าว ถ้าคลองตัวแสดงว่าผ่าน ถ้าไม่คลองตัวล้างทำความสะอาด ต่อไปเช็คตัวเซอรินอย(คอย) โดยจ่ายไฟ12Vจากแบตร เข้าตัวเซอรินอย แล้วเอาแกนใส่ดูว่ามีแรงดูดมากพอป่าว ถ้าไม่มาก ต้องเปลี่ยนคอยมัน คอยมันเสื่อม ดูว่ามันแตก บวม หรือป่าว  เพิ่มเติม เช็คลูกยางตรงหัวแกนกลางด้วย ว่ายุบลงไปแค่ไหน(อันเนี้ยไม่มีเปลี่ยนต้องแปลงอย่างเดียว)
  [/color]ยินดีที่ได้รู้จักครับผม... แต่ผมคนละสันกันครับ   น้สันมารายงานตัวด่วน...        
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2555 20:37:54 โดย seksan.ae »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							kitipong
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #19 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 20:49:23 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ขอบคุณคับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |