Skill_180
|
 |
« เมื่อ: 02 เมษายน 2555 19:57:25 » |
|
ลูกปืนล้อ ราคา รวมค่าเปลื่อน ประมาณเท่าไหร่ คับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skill_180
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 เมษายน 2555 20:14:23 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 เมษายน 2555 21:16:17 » |
|
เพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อซักสองเดือนที่ผ่านมา ค่าของห้าร้อยกว่าบาท ส่วนค่าแรงคิดรวม ๆ เพราะทำหลายอย่าง เลยไม่รู้จะแยกให้ยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
AE.พาฝัน
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 เมษายน 2555 21:27:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
nooaom
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 เมษายน 2555 23:14:29 » |
|
ทำที่แสงไทย มา ค่าของลูกปืน ข้างละ 550 รวม 1100 ค่าซิลล้อหน้า 200 รวม 400 ค่าอัด 200 ค่าแรง 400 รวม 2100 ครับ เพราะไปลุยน้ำท่วมเข้าบ้านมาครับ เสียงมาเชียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
|
|
|
Alpha
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 เมษายน 2555 23:59:26 » |
|
หน้าอย่างดีตลับละประมาณ 500 บาท หลังถ้าเป็นดรัมอย่างดีตลับละประมาณ 1000 กว่าบาท (ดิสก์ไม่ทราบไม่เคยเปลี่ยน) ค่าแรงขึ้นกับช่างจะคิดมากน้อยล่ะครับ
อะไรครับเนี่ย? ข้างหลังแพงกว่าข้างหน้าอีกแล้ว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 07:55:51 » |
|
หน้าอย่างดีตลับละประมาณ 500 บาท หลังถ้าเป็นดรัมอย่างดีตลับละประมาณ 1000 กว่าบาท (ดิสก์ไม่ทราบไม่เคยเปลี่ยน) ค่าแรงขึ้นกับช่างจะคิดมากน้อยล่ะครับ
อะไรครับเนี่ย? ข้างหลังแพงกว่าข้างหน้าอีกแล้ว  หลังมันจะมาทั้งดุมครับ เลยแพงกว่า และต้องใช้ของดีๆด้วยไม่อย่างนั้นมันจะพังเร็วคับ โดยเฉพาะรถที่ใส่โช๊คซิ่งจะกินลูกปืนเป็นพิเศษ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 08:39:01 » |
|
หน้า NSK ญี่ปุ่นแท้ร้านถูกๆ ลูกละ 450.- จะมีพลาสติกสีส้มๆ เสียบอยู่ตรงกลาง
หลังมาทั้งดุม พันขึ้นจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แท็ป รักษ์ภูมิ
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 08:45:48 » |
|
แล้วการเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังดรัม ที่มี ABS ต้องเปลี่ยนทั้งชุดมัน(ไม่รู้เรียกว่าอะไร มันเป็นเหมือนแกนภายในดุมหลัง) เพราะถอดออกมามันมีเฟืองอยู่แกนกลาง ช่างไม่กล้าทำ บอกเปลี่ยนทั้งชุด ง่ายกว่า สั่งมาแล้วถอดออกใส่ได้เลย ตอนนี้กำลังสั่งให้บอกว่า พันกว่าบาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
New.
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 12:31:00 » |
|
หน้าอย่างดีตลับละประมาณ 500 บาท หลังถ้าเป็นดรัมอย่างดีตลับละประมาณ 1000 กว่าบาท (ดิสก์ไม่ทราบไม่เคยเปลี่ยน) ค่าแรงขึ้นกับช่างจะคิดมากน้อยล่ะครับ
อะไรครับเนี่ย? ข้างหลังแพงกว่าข้างหน้าอีกแล้ว  หลังมันจะมาทั้งดุมครับ เลยแพงกว่า และต้องใช้ของดีๆด้วยไม่อย่างนั้นมันจะพังเร็วคับ โดยเฉพาะรถที่ใส่โช๊คซิ่งจะกินลูกปืนเป็นพิเศษ ตามนั้นเลยครับ ขอบคุณครับเบสท์ ยิ่งดึงเบรคมือเล่นบ่อยๆ ลูกปืนก็ไปเร็วเช่นกันครับ (ขนาดใช้อย่างดียังแป๊บๆ ดัง ให้ได้เสียตังค์อยู่เรื่อย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย... 
|
|
|
แท็ป รักษ์ภูมิ
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 13:12:28 » |
|
แล้วระหว่างใส่ของใหม่ร้านอะไหล่ทั่วไป กับไปซื้อดุมมือ 2 เซียงกงมาใส่ อันไหนดีกว่ากันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 13:23:29 » |
|
การประกอบมีผลด้วยนะครับ เรื่องระยะของดุมถ้าไม่ได้ตาม spec ลูกปืนไม่ทนครับ ความสะอาดและอื่นๆมีผลหมดครับ รอบหลังผมเปลี่ยนลูกปืนโดยพี่ที่รู้จักกันแกใส่ใจรายละเอียดพวกนี้มากครับ ผลคือโครตทนเลย (ล้อหน้านะครับ) ล้อหลังไม่ต้องอะไรมากเพราะมาทั่งดุมครับแค่ขับน๊อตให้แน่นตาม spec ก็พอ
ปล.ลูกปืนล้อ AE ห้ามใส่จารบีเพิ่มนะครับ อย่าใส่เบอร์ที่เราไม่รู้เด็ดขาดเพราะจารบีที่มากับลูกปืนนั้นเป็น spec พิเศษครับมันไม่เหมือนที่มีขายๆกันทั่วไปครับ ถ้าต้องการจริงๆติดต่อซับพลายเอ้อลูกปืนโดยตรงเพื่อถาม spec ครับ ตรงนี้สำคัญนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 13:28:10 » |
|
แล้วระหว่างใส่ของใหม่ร้านอะไหล่ทั่วไป กับไปซื้อดุมมือ 2 เซียงกงมาใส่ อันไหนดีกว่ากันครับ
ของใหม่ดีกว่าแน่นอนคับ แต่ต้องประกอบอย่างถูกต้อง ลูกปืนทุกชนิดมีอายุการใช้งานที่เค้านับเป็นชั่วโมงการหมุนครับ ความเสียหายนั้นมันจะสึกไปเลื่อยๆจนถึงสุดที่ over ค่าที่มันจะประคองตัวเองได้มันจึงเกิดการกระแทกกันระหว่างเม็นกับเสื่อครับ ทำให้เกิดเสียงดังเหมือนมอไซร์วิ่งตามและพอมันกระแทกมากขึ้นมันก็ทำให้เม็ดแตกบิ่นและติดในที่สุดครับ ลูกปื่นล้อรับภาระมากจริงๆครับ มันรับน้ำหนักมหาสาร ถ้าดังไม่ควรขี่เหนียวครับอันตรายมาก โดยเฉพาะท่านที่ชอบขับเร็วๆลูกปื่นจะมีความร้อนสูงกว่า 200 องศา C เลยทีเดียวคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 เมษายน 2555 13:36:38 โดย CraZy!!!! COROLLABOY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 13:34:21 » |
|
^ จริง มันเป็นเช่นนั้นเเล 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skill_180
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 14:20:15 » |
|
ขอบ คุน คับ พี่ๆๆ  แล้ว ต้องเปลื่ยน คู่ เลย ป่าว คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thirachot
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 14:24:38 » |
|
ล้อหลังเคยถาม 1200 เปลี่ยนเฉพะล้อที่ดังครับ หรือเพื่อความสบายใจเปลี่ยนเป็นคู่ก็ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 15:57:28 » |
|
ล้อหลังเคยถาม 1200 เปลี่ยนเฉพะล้อที่ดังครับ หรือเพื่อความสบายใจเปลี่ยนเป็นคู่ก็ได้
ต้องลองเช็คสภาพล้อที่ไม่ดังดูก่อนครับว่ามันเริ่มหรือยัง เช็คโดยการยกล้อลอยแล้วหมุนล้อแล้วจับที่ดุม ถ้ามันเริ่มสะท้านแล้วเปลี่ยนไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jub@92GTI
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 16:20:31 » |
|
คอม้าพร้อมลูกปืน ยุ่น ถ้าจะเลือก ควรเป็นคอม้าที่เพิ่งถอดเพลาออก จาระบีติดดุมแท้ขาวจั้ว ไม่ควรมีฝุ่นเข้าไป เอามือหมุนดุม และโยกแล้ว ต้องแน่น ไม่มีเสียง ไม่โยกคลอนครับ
ก็อย่างที่เบสว่าไว้ บางคนเจอช่างอัดลูกปืนไม่ดี ใช้จาระบีเกรดไม่ถึง ก็อยู่ไม่นาน
คอม้าเก่าพร้อมลูกปืน ถ้าดูเป็น ก็ เป็นทางเลือกนึงที่ได้ของไม่แพง เลือกดีๆ ก็ใช้ทนครับ (มันก็เหมือน อะไหล่เก่ายุ่นที่เรา ใช้ๆ กันแหล่ะ เก่ายุ่นสภาพดีๆแท๊กซึี่ก็วิ่งเป็นแสนๆโลครับ) ผมไม่อยากไปเสี่ยงกับ ช่างที่อัดลูกปืนไม่เป็น เสียงของ เจ็บไจอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|