
เรื่องมีอยู่ว่า วาง ฝาดำหกเกียร์มาปีนึง เท่าที่รู้คือ ได้เครื่องมาครบ แต่ไม่มีเต็ด (คนขายบอกมาแล้วผมก็ดูไม่เป็นด้วย) วางเสร็จก็ขับมาจนขวบปี ที่ผ่านมาทั้งปีก็พยายามหาซื้อเต็ดมาใส่ ก็ยังหาไม่ได้ หาได้ก็ไม่มีตัง อิอิ

ก็ใช้มาเรื่อยๆ จนเครื่องพัง ก็ได้ฤกดี โอเวอร์ฮอลเครื่องสาเลย แล้วก็เลยซ่อมเกียร์ต่อเลย

อาการคือเกียร์สามเวลาลากรอบสูงๆแล้วครืด แต่ก็พอเข้าได้อยู่ ก็เลยเอาไปซ่อดีกว่า ก็เลยยกไปอู่พี่ศักดิ์ วัดด่านสำโรง (ขออนุญาตเอ่ยชื่ออู่นะครับ) ส่วนเครื่องนั้นทำกันเองกับเพื่อนอ่ะครับ

มาว่าเรื่องเกียร์ต่อดีกว่า ว่าถึงเรื่องคนถอดประกอบที่อู่ด้วย ทำอย่างเนียน ถอดประกอบอยู่คนเดียว สามชั่งโมงเสร็จ สรุปเปลี่ยนเกียร์สามทั้งชุด แต่ที่ตราตรึงใจก็คือ ตอนถอดออกมาครับ

โอ้พระเจ้าจอส มันอยู่ในนี้อยู่แล้วครับท่าน Limeted Slip Differential ( LSD ) หรือ เต็ดนั่นเอง ดีใจสุดๆ เลยครับ พอดีใจเสร็จแล้ว ก็เลยมีคำถามมาถามเพื่อนที่รู้เรื่องเต็ดอ่ะครับว่า
1.ที่ตัวเต็ดมีเลข 841 อยู่อ่ะครับ อยากทราบว่ามันเป็นเต็ด กี่ทางอ่ะครับ แล้วก็ จับที่กี่เปอร์เซ็นอ่ะครับ (เป็นแบบเกลียวเฟือง)
2.ควรใช้น้ำมันเกียร์แบบไหนให้เหมาะสมที่สุดอ่ะครับ

สรุปแล้วก็คืองานนี้หมดไปเกือบสองหมื่น หนักค่าเครื่องอ่ะครับ ค่าเกียร์กับช่วงล่าง ไม่เท่าไร ตอนนี้ประกอบเสร์จยกเครื่องลงแล้ว ทำอย่างเดียวเลยคืด แซ็ดดด.........แซ็ดด.........แล้วก็ แซ็ดดด............ หนุกหนานไปแบเนียนๆ

งานนี้เป็นหนี้เลย อิอิ