AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 03:56:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กว่าจารู้เดียงสา  (อ่าน 3350 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 ธันวาคม 2550 19:28:06 »

  เรื่องมีอยู่ว่า วาง ฝาดำหกเกียร์มาปีนึง เท่าที่รู้คือ ได้เครื่องมาครบ แต่ไม่มีเต็ด (คนขายบอกมาแล้วผมก็ดูไม่เป็นด้วย) วางเสร็จก็ขับมาจนขวบปี ที่ผ่านมาทั้งปีก็พยายามหาซื้อเต็ดมาใส่ ก็ยังหาไม่ได้ หาได้ก็ไม่มีตัง อิอิ  ก็ใช้มาเรื่อยๆ จนเครื่องพัง ก็ได้ฤกดี โอเวอร์ฮอลเครื่องสาเลย แล้วก็เลยซ่อมเกียร์ต่อเลย  อาการคือเกียร์สามเวลาลากรอบสูงๆแล้วครืด แต่ก็พอเข้าได้อยู่ ก็เลยเอาไปซ่อดีกว่า ก็เลยยกไปอู่พี่ศักดิ์ วัดด่านสำโรง (ขออนุญาตเอ่ยชื่ออู่นะครับ) ส่วนเครื่องนั้นทำกันเองกับเพื่อนอ่ะครับ  มาว่าเรื่องเกียร์ต่อดีกว่า ว่าถึงเรื่องคนถอดประกอบที่อู่ด้วย ทำอย่างเนียน ถอดประกอบอยู่คนเดียว สามชั่งโมงเสร็จ สรุปเปลี่ยนเกียร์สามทั้งชุด แต่ที่ตราตรึงใจก็คือ ตอนถอดออกมาครับ  โอ้พระเจ้าจอส มันอยู่ในนี้อยู่แล้วครับท่าน Limeted Slip Differential ( LSD ) หรือ เต็ดนั่นเอง ดีใจสุดๆ เลยครับ พอดีใจเสร็จแล้ว ก็เลยมีคำถามมาถามเพื่อนที่รู้เรื่องเต็ดอ่ะครับว่า
                     1.ที่ตัวเต็ดมีเลข 841 อยู่อ่ะครับ อยากทราบว่ามันเป็นเต็ด กี่ทางอ่ะครับ แล้วก็ จับที่กี่เปอร์เซ็นอ่ะครับ (เป็นแบบเกลียวเฟือง)
                     2.ควรใช้น้ำมันเกียร์แบบไหนให้เหมาะสมที่สุดอ่ะครับ
    สรุปแล้วก็คืองานนี้หมดไปเกือบสองหมื่น หนักค่าเครื่องอ่ะครับ ค่าเกียร์กับช่วงล่าง ไม่เท่าไร ตอนนี้ประกอบเสร์จยกเครื่องลงแล้ว ทำอย่างเดียวเลยคืด แซ็ดดด.........แซ็ดด.........แล้วก็ แซ็ดดด............ หนุกหนานไปแบเนียนๆ                                    งานนี้เป็นหนี้เลย อิอิ
บันทึกการเข้า
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2550 20:53:34 »

งง แต่อัพให้่ครับ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2550 21:30:56 »

งง แต่อัพให้่ครับ
อิอิ
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2550 00:21:35 »

แล้วไม่เจอพี่โย เหรอครับไปทีไรเจอพี่เค้าทุกทีเลยครับ
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2550 00:38:50 »

ที่ผ่านมาใช้น้ำเกียร์ธรรมดามาตลอด แล้วเต็ดไม่เป็นอะไรเหรอ ส่วนผมใช้ Valvoline สำหรับ limited
ตัวเลขข้อ 1 นี่ผมไม่ทราบอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
mic_levin
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2550 01:33:40 »

 
บันทึกการเข้า

Zees Club - Up too koo racing

BMW Society : The official BMW club of thailand

@ke
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2550 07:28:58 »

LSD ไม่มี % การจับนะครับ อย่าเข้าใจผิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธันวาคม 2550 07:30:45 โดย @ke » บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2550 08:22:57 »

ที่ผ่านมาใช้น้ำเกียร์ธรรมดามาตลอด แล้วเต็ดไม่เป็นอะไรเหรอ ส่วนผมใช้ Valvoline สำหรับ limited
ตัวเลขข้อ 1 นี่ผมไม่ทราบอ่ะคับ

ของ ปตท. ก็มีใช้นะครับ...สำหรับเกียร์ลิมิเต็ด
บันทึกการเข้า
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2550 10:05:21 »

อยากรู้ด้วยคนครับ รอคนมีความรู้มาตอบ
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2550 11:35:19 »

คืออะไรหรอ เต็ด  ช่วยอะไรหรอคัพ
บันทึกการเข้า
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2550 17:05:02 »

สงสัยต้องผ่าดูมั่งซะแย้วว อิอิเผื่อเจอ 
บันทึกการเข้า

eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2550 18:00:24 »

แล้วไม่เจอพี่โย เหรอครับไปทีไรเจอพี่เค้าทุกทีเลยครับ
  ใช่ครับผมไปที่ไรก็เจอพี่โย แกทุกทีเลยครับ ที่อู่พี่ศักด์ อิอิอิ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 10:01:48 »

ที่ผ่านมาใช้น้ำเกียร์ธรรมดามาตลอด แล้วเต็ดไม่เป็นอะไรเหรอ ส่วนผมใช้ Valvoline สำหรับ limited
ตัวเลขข้อ 1 นี่ผมไม่ทราบอ่ะคับ

รถผมใช้ ATF คับ ดีกว่ามากคับราคาก็ถูกด้วย

LSD ไม่มี % การจับนะครับ อย่าเข้าใจผิด

ใช่แล้ว ไม่ได้เรียกการจับของ LSD เป็น% นะ อย่าเอาไปพูดกับช่างที่รู้จริงๆ อายเข้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2550 10:09:42 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
@ke
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 10:15:04 »

ที่ผ่านมาใช้น้ำเกียร์ธรรมดามาตลอด แล้วเต็ดไม่เป็นอะไรเหรอ ส่วนผมใช้ Valvoline สำหรับ limited
ตัวเลขข้อ 1 นี่ผมไม่ทราบอ่ะคับ

รถผมใช้ ATF คับ ดีกว่ามากคับราคาก็ถูกด้วย

LSD ไม่มี % การจับนะครับ อย่าเข้าใจผิด

ใช่แล้ว ไม่ได้เรียกการจับของ LSD เป็น% นะ อย่าเอาไปพูดกับช่างที่รู้จริงๆ อายเข้า


ถูกต้อง ตามนั้น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!