AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 00:08:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่อง 20val ฝาขาว  (อ่าน 4549 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 08:07:28 »

คือว่าอยากทราบว่าทำไมฝาขาวราคาถูกกว่าฝาดำเยอะทั้งที่ม้าก็ต่างกันแค่ 5 ตัว มันมีข้อดีข้อเสียตรงไหนบ้างนอกจากปีใหม่กว่าครับ แล้วถ้าจะเอาฝาขาวมาประกบฝาดำต้องเปลี่ยนไรมั่ง

4A GE 20 V ฝาเงิน
 แบบ 4 สูบ DOHC 20 V.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 81 x 77
ความจุ 1,587
แรงม้า 160/7,400
แรงบิด 16.5/5,200
เฟืองท้าย 4.312

4A GE 20 V.ฝาดำ
 แบบ 4 สูบ DOHC 20 V.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 81 x 77
ความจุ 1,587
แรงม้า 165/7,800
แรงบิด 16.5/5,600
เฟืองท้าย 4.312
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 08:19:44 »

ฝาขาวมีระบบ แอร์ฟอร์เซ็นเซอร์ (วัดการปริมาณไหลของอากาศ) ซึ่งรวนง่าย เลยไม่ค่อยนินมวางกัน นี้เป็นข้อเสียข้อหนึ่งที่รู้
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 08:44:00 »

ฝาขาวมีระบบ แอร์ฟอร์เซ็นเซอร์ (วัดการปริมาณไหลของอากาศ) ซึ่งรวนง่าย เลยไม่ค่อยนินมวางกัน นี้เป็นข้อเสียข้อหนึ่งที่รู้
+1
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 08:51:52 »

ฝาขาวมีระบบ แอร์ฟอร์เซ็นเซอร์ (วัดการปริมาณไหลของอากาศ) ซึ่งรวนง่าย เลยไม่ค่อยนินมวางกัน นี้เป็นข้อเสียข้อหนึ่งที่รู้
+1
+ด้วย อิือิ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 09:05:38 »

ถามจริงๆ  แอร์โฟลว เซ็นเซอร์ที่ว่ารวนๆ กันอ่ะ รวนกันจริงๆ หรือครับ ผมใช้มา เจอปัญหามาก็เยอะ ทุกคนบอกให้เปลี่ยนแอร์โฟลว
แต่ผมเช็คเข้าไปจริงๆ  ทั้งแงะ ทั้งเปลี่ยนทั้ง แต่ง   มันพังยากมากนะครับ  ที่มีปัญหา มาจากอย่างอื่นมากกว่าครับ   

ถ้าเป็นผม มีแหล่งฝาขาวเยอะๆ  ที่เครื่องมันถูกๆ ผมจะเล่นฝาขาว ซัดพัง ยกออกเปลี่ยนใหม่ครับ เพราะราคามันเร๊าใจมาก
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 09:09:06 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ถ้าฝาขาวใช้งานไม่โมไม่แต่งอย่างเราๆก็น่าใช้ แต่ถ้าถอดเข้าถอดออก รื้อโน่นนั่นนี่บ่อยๆเหมือนเรา แอร์โฟลว์ มันจะกระทบกระเทือนทำให้เจ๊งง่าย เพราะมันบอบบาง
เท่าที่เคยหาข้อมูลมาเครื่องฝาขาวผลิตมาแป๊ปเดียวแล้วก็อัพเกรดเป็นฝาดำ ส่วนตัวเข้าใจว่า ปัญหาน่าจะเยอะ และของก็ไม่น่าจะมีมาบ้านเราเยอะครับ
 
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 09:12:24 »

จริงๆแล้วผมว่านะคับ มันมีรายละเอียดในส่วนต่างๆที่แตกต่างกันด้วยนะคับ  พวกชิ้นส่วนภายใน spec cam  อื่นๆอีกเยอะคับ
ดูแล้วมันต่างกันแค่ 5 ม้า แต่วิ่งจริงๆแล้วต่างกันเยอะนะคับ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
kapoo+
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,045



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 09:16:03 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ถ้าฝาขาวใช้งานไม่โมไม่แต่งอย่างเราๆก็น่าใช้ แต่ถ้าถอดเข้าถอดออก รื้อโน่นนั่นนี่บ่อยๆเหมือนเรา แอร์โฟลว์ มันจะกระทบกระเทือนทำให้เจ๊งง่าย เพราะมันบอบบาง
เท่าที่เคยหาข้อมูลมาเครื่องฝาขาวผลิตมาแป๊ปเดียวแล้วก็อัพเกรดเป็นฝาดำ ส่วนตัวเข้าใจว่า ปัญหาน่าจะเยอะ และของก็ไม่น่าจะมีมาบ้านเราเยอะครับ
 

ตามน้าซี อีก 1 ครับ
บันทึกการเข้า
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 09:35:04 »

ใครมีสเปกแคมของฝาขาวและดำบ้างเอามาเปรียบเทีบยหน่อยอยากรู้
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 09:49:21 »

ถามจริงๆ  แอร์โฟลว เซ็นเซอร์ที่ว่ารวนๆ กันอ่ะ รวนกันจริงๆ หรือครับ ผมใช้มา เจอปัญหามาก็เยอะ ทุกคนบอกให้เปลี่ยนแอร์โฟลว
แต่ผมเช็คเข้าไปจริงๆ  ทั้งแงะ ทั้งเปลี่ยนทั้ง แต่ง   มันพังยากมากนะครับ  ที่มีปัญหา มาจากอย่างอื่นมากกว่าครับ  

ถ้าเป็นผม มีแหล่งฝาขาวเยอะๆ  ที่เครื่องมันถูกๆ ผมจะเล่นฝาขาว ซัดพัง ยกออกเปลี่ยนใหม่ครับ เพราะราคามันเร๊าใจมาก

มีคนแถวหนอกจอก เคยใช้อยู่ เล่าให้ฟังว่า พอฝนตก รถขับแถบไม่ไ่ด้เลยครับ มันรวน แก้ทั้งวายสายแล้วอะไรแล้ว ไม่หาย จนต้องยกออก
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 10:00:38 »

มี่ท่อนบน + ชุดสายไฟ ฝาดำอยู่ครับ
กำลังคิดอยู่ว่าจะเอาฝาขาวมาประกบเล่น
เพราะเห็นก้านใหญ่ น่าจะทำอะไรได้บ้าง


50 -50 ว่าจะโอเว่อฮอรน รึ เอาฝาขาวดี

ว่าแต่ "ราคาน่าโดนนี่เท่าใหร่ และที่ใหนครับ"
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 10:07:17 »

ใครมีสเปกแคมของฝาขาวและดำบ้างเอามาเปรียบเทีบยหน่อยอยากรู้


http://www.billzilla.org/4agstock.htm
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 10:22:47 »

ผมว่าตามจริงน่าจะไม่รวนง่ายเท่าไหร่ แต่เรื่อง Spec คงต่างกันอยู่ กับภายใน เหมือน 7A-FE นะ ภายนอกเหมือนกัน แต่ภายในตัวนอกกับตัวไทยยังแทนกันไม่ค่อยได้เลย

ฝาดำกับขาวที่แน่ ๆ คือ เห็นว่าก้านใหญ่กว่าฝาดำ และ สายพานราวริ้นฟันก็ไม่เท่ากัน และปลีกย่อยด้านในหน้าจะไม่เหมือนกัน โดยส่วนตัวนะครับ เครื่องใหม่ย่อมให้อะไรมากกว่า เพราะ แก้ไขข้อบกพร่องรุ่นก่อนหน้ามาครับ ถ้าถูกกว่ามาก (จริง ๆ) ผมก็คงเลือกฝาขาว แต่ถ้าไม่มากผมว่ามองฝาดำ อ๋อ กล่องฝาขาวกับฝาดำไม่เหมือนกันเลยนะครับ แทนกันไม่ได้ ถ้าไปดูเรื่องไดอแกรมอีก จะเห็นชัดว่าการจ่ายไฟจะต่างกัน โดยเฉพาะ เกียร์ออโต้ ใครคิดจะเล่นชุดสายไฟดูกันดี ๆ ละกันครับ ผมว่ามันบานกว่ายกอีกเครื่องมาใส่ แต่ถ้าทำแล้วจบก็โอเคครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 10:30:31 »

พอดีเห็นคันนี้เค้าลงขายไว้ลองดูครับ เค้าบอกว่าใส่แคมฝาดำ กล่องทำรอมด้วย

http://www.club4g.com/index.php/topic,14672923.0.html
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 10:50:15 »

ผมว่าตามจริงน่าจะไม่รวนง่ายเท่าไหร่ แต่เรื่อง Spec คงต่างกันอยู่ กับภายใน เหมือน 7A-FE นะ ภายนอกเหมือนกัน แต่ภายในตัวนอกกับตัวไทยยังแทนกันไม่ค่อยได้เลย

ฝาดำกับขาวที่แน่ ๆ คือ เห็นว่าก้านใหญ่กว่าฝาดำ และ สายพานราวริ้นฟันก็ไม่เท่ากัน และปลีกย่อยด้านในหน้าจะไม่เหมือนกัน โดยส่วนตัวนะครับ เครื่องใหม่ย่อมให้อะไรมากกว่า เพราะ แก้ไขข้อบกพร่องรุ่นก่อนหน้ามาครับ ถ้าถูกกว่ามาก (จริง ๆ) ผมก็คงเลือกฝาขาว แต่ถ้าไม่มากผมว่ามองฝาดำ อ๋อ กล่องฝาขาวกับฝาดำไม่เหมือนกันเลยนะครับ แทนกันไม่ได้ ถ้าไปดูเรื่องไดอแกรมอีก จะเห็นชัดว่าการจ่ายไฟจะต่างกัน โดยเฉพาะ เกียร์ออโต้ ใครคิดจะเล่นชุดสายไฟดูกันดี ๆ ละกันครับ ผมว่ามันบานกว่ายกอีกเครื่องมาใส่ แต่ถ้าทำแล้วจบก็โอเคครับ

ค๊ำว่าาาจบผูดดดด เบา เบ๊า ก้อ เจ็บ.....


นั่นแหละครับที่เสียวๆอยู่ 
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 10:55:42 »

รถคันที่ให้ดูในกระทู้นั้น ก่อนหน้านี้ก้อขายอยู่ในเวบเรานี่แหล่ะครับ

แล้วผมเห็นว่ามันไกลเลยออกยาก แต่ตอนนี้รถอยู่แถว ๆ ปทุมแล้ว

ผมเลยคาดว่าน่าจะเป็นพ่อค้าเจ้านี้ไปซื้อมาแล้วมาขายน่ะครับผม
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 11:56:20 »

ถามจริงๆ  แอร์โฟลว เซ็นเซอร์ที่ว่ารวนๆ กันอ่ะ รวนกันจริงๆ หรือครับ ผมใช้มา เจอปัญหามาก็เยอะ ทุกคนบอกให้เปลี่ยนแอร์โฟลว
แต่ผมเช็คเข้าไปจริงๆ  ทั้งแงะ ทั้งเปลี่ยนทั้ง แต่ง   มันพังยากมากนะครับ  ที่มีปัญหา มาจากอย่างอื่นมากกว่าครับ  

ถ้าเป็นผม มีแหล่งฝาขาวเยอะๆ  ที่เครื่องมันถูกๆ ผมจะเล่นฝาขาว ซัดพัง ยกออกเปลี่ยนใหม่ครับ เพราะราคามันเร๊าใจมาก

มีคนแถวหนอกจอก เคยใช้อยู่ เล่าให้ฟังว่า พอฝนตก รถขับแถบไม่ไ่ด้เลยครับ มันรวน แก้ทั้งวายสายแล้วอะไรแล้ว ไม่หาย จนต้องยกออก

ถ้าเป็นที่แอร์โฟลว ก็เปลี่ยนแอร์โฟลวสิครับ     แก้ไม่ตรงจุดมากกว่าครับ แต่ก่อน ผาสุกพัฒนาการ น้ำท่วมผมยังลุยเลย กร่องเปลือยด้วย ไม่มีปัญหา  

ปัญหาจริงๆ อยู่ที่ ไวร์สาย ครับ สมัยก่อน ช่างยังไม่เจ๋งครับ ไวร์ถูก แต่สายใช้ขนาดผิดมันก็รวนแล้วครับ อย่าว่าแต่ฝาขาวเลย ฝาดำก็เช่นกันครับ


แล้วก็ไม่อยากยกตัวนะครับ ฝาดำ ฝาขาวเดิมๆ + กล่องพ่วง ทั้งคู่วิ่งกินกันไม่ลงครับ


แต่เรื่องไฟเนี่ยสำคัญมากครับ  ฝาขาวตั้งไฟอ่อนไม่ได้เลยครับ  เครื่องจะสวิงมาก  ต้องไฟตรงมาร์คเท่านั้นแล้วก็พ่วงกล่อง
บันทึกการเข้า
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 12:01:55 »

65k นี่.ซื้อเลยน่ะ
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 12:13:30 »

พอดีเห็นคันนี้เค้าลงขายไว้ลองดูครับ เค้าบอกว่าใส่แคมฝาดำ กล่องทำรอมด้วย

http://www.club4g.com/index.php/topic,14672923.0.html

ดูจากรูปแล้ว เสาCมันแปลกๆอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 15:39:03 »

ผมก็ใช้ฝาบรอนด์มา3ปี ปัญหามีแค่รอบเครื่องสวิงขึ้น-ลง เปลี่ยนcในกล่องecu1ตัว ของเก่าcมันบวม***ปั๊มน้ำรั่ว เปลี่ยนของตัว16วาล์วมาใส่***ปั๊มติ๊กเสีย เปลี่ยนปั๊มใหม่  ถ้าแก้ปัญหาตรงจุดเครื่องฝาบรอนด์ก็ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!