ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
|
 |
« เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 08:07:28 » |
|
คือว่าอยากทราบว่าทำไมฝาขาวราคาถูกกว่าฝาดำเยอะทั้งที่ม้าก็ต่างกันแค่ 5 ตัว มันมีข้อดีข้อเสียตรงไหนบ้างนอกจากปีใหม่กว่าครับ แล้วถ้าจะเอาฝาขาวมาประกบฝาดำต้องเปลี่ยนไรมั่ง
4A GE 20 V ฝาเงิน แบบ 4 สูบ DOHC 20 V. กระบอกสูบ x ช่วงชัก 81 x 77 ความจุ 1,587 แรงม้า 160/7,400 แรงบิด 16.5/5,200 เฟืองท้าย 4.312
4A GE 20 V.ฝาดำ แบบ 4 สูบ DOHC 20 V. กระบอกสูบ x ช่วงชัก 81 x 77 ความจุ 1,587 แรงม้า 165/7,800 แรงบิด 16.5/5,600 เฟืองท้าย 4.312
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 08:19:44 » |
|
ฝาขาวมีระบบ แอร์ฟอร์เซ็นเซอร์ (วัดการปริมาณไหลของอากาศ) ซึ่งรวนง่าย เลยไม่ค่อยนินมวางกัน นี้เป็นข้อเสียข้อหนึ่งที่รู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 08:44:00 » |
|
ฝาขาวมีระบบ แอร์ฟอร์เซ็นเซอร์ (วัดการปริมาณไหลของอากาศ) ซึ่งรวนง่าย เลยไม่ค่อยนินมวางกัน นี้เป็นข้อเสียข้อหนึ่งที่รู้
+1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 08:51:52 » |
|
ฝาขาวมีระบบ แอร์ฟอร์เซ็นเซอร์ (วัดการปริมาณไหลของอากาศ) ซึ่งรวนง่าย เลยไม่ค่อยนินมวางกัน นี้เป็นข้อเสียข้อหนึ่งที่รู้
+1 +ด้วย อิือิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 09:05:38 » |
|
ถามจริงๆ แอร์โฟลว เซ็นเซอร์ที่ว่ารวนๆ กันอ่ะ รวนกันจริงๆ หรือครับ ผมใช้มา เจอปัญหามาก็เยอะ ทุกคนบอกให้เปลี่ยนแอร์โฟลว แต่ผมเช็คเข้าไปจริงๆ ทั้งแงะ ทั้งเปลี่ยนทั้ง แต่ง มันพังยากมากนะครับ ที่มีปัญหา มาจากอย่างอื่นมากกว่าครับ
ถ้าเป็นผม มีแหล่งฝาขาวเยอะๆ ที่เครื่องมันถูกๆ ผมจะเล่นฝาขาว ซัดพัง ยกออกเปลี่ยนใหม่ครับ เพราะราคามันเร๊าใจมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 09:09:06 » |
|
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าฝาขาวใช้งานไม่โมไม่แต่งอย่างเราๆก็น่าใช้ แต่ถ้าถอดเข้าถอดออก รื้อโน่นนั่นนี่บ่อยๆเหมือนเรา แอร์โฟลว์ มันจะกระทบกระเทือนทำให้เจ๊งง่าย เพราะมันบอบบาง เท่าที่เคยหาข้อมูลมาเครื่องฝาขาวผลิตมาแป๊ปเดียวแล้วก็อัพเกรดเป็นฝาดำ ส่วนตัวเข้าใจว่า ปัญหาน่าจะเยอะ และของก็ไม่น่าจะมีมาบ้านเราเยอะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 09:12:24 » |
|
จริงๆแล้วผมว่านะคับ มันมีรายละเอียดในส่วนต่างๆที่แตกต่างกันด้วยนะคับ พวกชิ้นส่วนภายใน spec cam อื่นๆอีกเยอะคับ ดูแล้วมันต่างกันแค่ 5 ม้า แต่วิ่งจริงๆแล้วต่างกันเยอะนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kapoo+
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 09:16:03 » |
|
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าฝาขาวใช้งานไม่โมไม่แต่งอย่างเราๆก็น่าใช้ แต่ถ้าถอดเข้าถอดออก รื้อโน่นนั่นนี่บ่อยๆเหมือนเรา แอร์โฟลว์ มันจะกระทบกระเทือนทำให้เจ๊งง่าย เพราะมันบอบบาง เท่าที่เคยหาข้อมูลมาเครื่องฝาขาวผลิตมาแป๊ปเดียวแล้วก็อัพเกรดเป็นฝาดำ ส่วนตัวเข้าใจว่า ปัญหาน่าจะเยอะ และของก็ไม่น่าจะมีมาบ้านเราเยอะครับ  ตามน้าซี อีก 1 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 09:35:04 » |
|
ใครมีสเปกแคมของฝาขาวและดำบ้างเอามาเปรียบเทีบยหน่อยอยากรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 09:49:21 » |
|
ถามจริงๆ แอร์โฟลว เซ็นเซอร์ที่ว่ารวนๆ กันอ่ะ รวนกันจริงๆ หรือครับ ผมใช้มา เจอปัญหามาก็เยอะ ทุกคนบอกให้เปลี่ยนแอร์โฟลว แต่ผมเช็คเข้าไปจริงๆ ทั้งแงะ ทั้งเปลี่ยนทั้ง แต่ง มันพังยากมากนะครับ ที่มีปัญหา มาจากอย่างอื่นมากกว่าครับ
ถ้าเป็นผม มีแหล่งฝาขาวเยอะๆ ที่เครื่องมันถูกๆ ผมจะเล่นฝาขาว ซัดพัง ยกออกเปลี่ยนใหม่ครับ เพราะราคามันเร๊าใจมาก
มีคนแถวหนอกจอก เคยใช้อยู่ เล่าให้ฟังว่า พอฝนตก รถขับแถบไม่ไ่ด้เลยครับ มันรวน แก้ทั้งวายสายแล้วอะไรแล้ว ไม่หาย จนต้องยกออก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 10:22:47 » |
|
ผมว่าตามจริงน่าจะไม่รวนง่ายเท่าไหร่ แต่เรื่อง Spec คงต่างกันอยู่ กับภายใน เหมือน 7A-FE นะ ภายนอกเหมือนกัน แต่ภายในตัวนอกกับตัวไทยยังแทนกันไม่ค่อยได้เลย
ฝาดำกับขาวที่แน่ ๆ คือ เห็นว่าก้านใหญ่กว่าฝาดำ และ สายพานราวริ้นฟันก็ไม่เท่ากัน และปลีกย่อยด้านในหน้าจะไม่เหมือนกัน โดยส่วนตัวนะครับ เครื่องใหม่ย่อมให้อะไรมากกว่า เพราะ แก้ไขข้อบกพร่องรุ่นก่อนหน้ามาครับ ถ้าถูกกว่ามาก (จริง ๆ) ผมก็คงเลือกฝาขาว แต่ถ้าไม่มากผมว่ามองฝาดำ อ๋อ กล่องฝาขาวกับฝาดำไม่เหมือนกันเลยนะครับ แทนกันไม่ได้ ถ้าไปดูเรื่องไดอแกรมอีก จะเห็นชัดว่าการจ่ายไฟจะต่างกัน โดยเฉพาะ เกียร์ออโต้ ใครคิดจะเล่นชุดสายไฟดูกันดี ๆ ละกันครับ ผมว่ามันบานกว่ายกอีกเครื่องมาใส่ แต่ถ้าทำแล้วจบก็โอเคครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 10:50:15 » |
|
ผมว่าตามจริงน่าจะไม่รวนง่ายเท่าไหร่ แต่เรื่อง Spec คงต่างกันอยู่ กับภายใน เหมือน 7A-FE นะ ภายนอกเหมือนกัน แต่ภายในตัวนอกกับตัวไทยยังแทนกันไม่ค่อยได้เลย
ฝาดำกับขาวที่แน่ ๆ คือ เห็นว่าก้านใหญ่กว่าฝาดำ และ สายพานราวริ้นฟันก็ไม่เท่ากัน และปลีกย่อยด้านในหน้าจะไม่เหมือนกัน โดยส่วนตัวนะครับ เครื่องใหม่ย่อมให้อะไรมากกว่า เพราะ แก้ไขข้อบกพร่องรุ่นก่อนหน้ามาครับ ถ้าถูกกว่ามาก (จริง ๆ) ผมก็คงเลือกฝาขาว แต่ถ้าไม่มากผมว่ามองฝาดำ อ๋อ กล่องฝาขาวกับฝาดำไม่เหมือนกันเลยนะครับ แทนกันไม่ได้ ถ้าไปดูเรื่องไดอแกรมอีก จะเห็นชัดว่าการจ่ายไฟจะต่างกัน โดยเฉพาะ เกียร์ออโต้ ใครคิดจะเล่นชุดสายไฟดูกันดี ๆ ละกันครับ ผมว่ามันบานกว่ายกอีกเครื่องมาใส่ แต่ถ้าทำแล้วจบก็โอเคครับ
ค๊ำว่าาาจบผูดดดด เบา เบ๊า ก้อ เจ็บ..... นั่นแหละครับที่เสียวๆอยู่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OrangeLime@RYZ™
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 10:55:42 » |
|
รถคันที่ให้ดูในกระทู้นั้น ก่อนหน้านี้ก้อขายอยู่ในเวบเรานี่แหล่ะครับ
แล้วผมเห็นว่ามันไกลเลยออกยาก แต่ตอนนี้รถอยู่แถว ๆ ปทุมแล้ว
ผมเลยคาดว่าน่าจะเป็นพ่อค้าเจ้านี้ไปซื้อมาแล้วมาขายน่ะครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 11:56:20 » |
|
ถามจริงๆ แอร์โฟลว เซ็นเซอร์ที่ว่ารวนๆ กันอ่ะ รวนกันจริงๆ หรือครับ ผมใช้มา เจอปัญหามาก็เยอะ ทุกคนบอกให้เปลี่ยนแอร์โฟลว แต่ผมเช็คเข้าไปจริงๆ ทั้งแงะ ทั้งเปลี่ยนทั้ง แต่ง มันพังยากมากนะครับ ที่มีปัญหา มาจากอย่างอื่นมากกว่าครับ
ถ้าเป็นผม มีแหล่งฝาขาวเยอะๆ ที่เครื่องมันถูกๆ ผมจะเล่นฝาขาว ซัดพัง ยกออกเปลี่ยนใหม่ครับ เพราะราคามันเร๊าใจมาก
มีคนแถวหนอกจอก เคยใช้อยู่ เล่าให้ฟังว่า พอฝนตก รถขับแถบไม่ไ่ด้เลยครับ มันรวน แก้ทั้งวายสายแล้วอะไรแล้ว ไม่หาย จนต้องยกออก ถ้าเป็นที่แอร์โฟลว ก็เปลี่ยนแอร์โฟลวสิครับ แก้ไม่ตรงจุดมากกว่าครับ แต่ก่อน ผาสุกพัฒนาการ น้ำท่วมผมยังลุยเลย กร่องเปลือยด้วย ไม่มีปัญหา ปัญหาจริงๆ อยู่ที่ ไวร์สาย ครับ สมัยก่อน ช่างยังไม่เจ๋งครับ ไวร์ถูก แต่สายใช้ขนาดผิดมันก็รวนแล้วครับ อย่าว่าแต่ฝาขาวเลย ฝาดำก็เช่นกันครับ แล้วก็ไม่อยากยกตัวนะครับ ฝาดำ ฝาขาวเดิมๆ + กล่องพ่วง ทั้งคู่วิ่งกินกันไม่ลงครับ แต่เรื่องไฟเนี่ยสำคัญมากครับ ฝาขาวตั้งไฟอ่อนไม่ได้เลยครับ เครื่องจะสวิงมาก ต้องไฟตรงมาร์คเท่านั้นแล้วก็พ่วงกล่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 12:01:55 » |
|
65k นี่.ซื้อเลยน่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 12:13:30 » |
|
ดูจากรูปแล้ว เสาCมันแปลกๆอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ  มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
Oat..20valve&G5
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 15:39:03 » |
|
ผมก็ใช้ฝาบรอนด์มา3ปี ปัญหามีแค่รอบเครื่องสวิงขึ้น-ลง เปลี่ยนcในกล่องecu1ตัว ของเก่าcมันบวม***ปั๊มน้ำรั่ว เปลี่ยนของตัว16วาล์วมาใส่***ปั๊มติ๊กเสีย เปลี่ยนปั๊มใหม่ ถ้าแก้ปัญหาตรงจุดเครื่องฝาบรอนด์ก็ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|