AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 22:44:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามแก๊สระบบดูดหน่อยคับ  (อ่าน 3944 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Max.PTRMT
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 406


92 is my everything in my mine.


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 16:15:12 »

มันมีระบบยังไงบ้าง ข้อดี ข้อเสีย ยังไงบ้างอะคับ  พ่อจะเอารถไปติดแล้ว เส้าจิต 
บันทึกการเข้า

poonsak1
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 16:26:53 »

ข้อดี แน่นอนครับ  ลดค่าเชื้อเพลิงไปได้ เกินครึ่งของค่าน้ำมันเดิมครับ  
ข้อเสีย  ลงทุนติดตั้งครั้งแรกต้องมี  ถ้าแบบฉีด 3 หมื่น บวก ลบนิดหน่อย  แบบดูด 1 หมื่นปลายๆ   แล้วแต่ระบบและร้านที่จะติดครับ  ดูแลบ่อยๆหน่อย  ใช้นมค ดีๆ อย่าเหนียวครับ  ยังไงๆเสีย  ได้คืนทุนแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

โทรมาครับ 085-96874..
Max.PTRMT
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 406


92 is my everything in my mine.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 16:32:23 »

ตอนนี้พ่้อติดต่อกับร้านไปแล้วครับ  ยี่ห้อ Versus ระบบดูด  ใจผมอยากติดฉีดนะครับแต่พ่อบอกแพงเกิน 555
มันมีความแตกต่างกันมากป่าวครับ ฉีดกับดูด
บันทึกการเข้า

m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 21:28:07 »

เครื่องอะไรครับ เน้นการใช้งานแแบบไหน เพราะมีผลกับคำถามที่ถาม.......
 
   - หัวฉีดเนียนดีวิ่งดีเหมือนน้ำมัน อยู่ที่การติดตั้งและการปรับจูนอย่างถูกวิธี
   - ดูดน้ำมันวิ่งไม่ออกเพราะมี Mix ขวาง วิ่งเหมือนกลองอากาศตัน
   - ราคาต่าง เเต่การขับขี่ก็ต่าง ลองคำนวนความเหมาะสมแล้วตัดสินใจเลือก ไม่เช่นนั้นจะหมดเงินสองรอบกายเป็นแพงครับ

     ถ้าดูจากรถด้านล่างน่าจะขับซิ่งเป็นบางอารมณ์ ผมว่าหัวฉีดครับ เเละยีห้อที่ท่านถามมามันก็เป็นของหัวฉีดแล้ว เป็นระบบหัวฉีดยี่ห้อหนึ่ง ชื่อ Versus แต่ยังมีทางเลือกอีกเยอะครับ เช่น AC AG BSM Agis  เยอะไปหมด ลองหาข้อมูลดูก่อนครับ...ค่อยตัดสินใจ....ส่วนผมใช้ตามรายเซ็นต์ด่านล่างครับ วิ่งได้ดีไม่มีปัญหา .....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Max.PTRMT
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 406


92 is my everything in my mine.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 22:08:39 »

ผิดยี่ห้อครับ เปนระบบดูดของ Zavoli ครับ เครื่อง 4ageฝาลาย ออโต้

zavoli นี่ดีป่าวครับเนี่ย  ??
บันทึกการเข้า

m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 22:54:03 »

ถ้าเป็นดูด มันเป็นเพียงยี่ห้อหม้อต้ม ส่วนใหญ่เขาใช้ Tomasetto ครับตัว 140 เเรงม้า Mix ประมาณ 26 มิล ลองดูครับ ...
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 11:56:20 »

ข้อเสียของชุดแกีสระบบดูดคือไม่สามารถจ่ายเชื้อเพลิงให้พอดีกับอัตราบริโภคเของเครื่องยนต์ได้ทุกย่านความเร็ว เพราะเป็นการจ่ายเชื้อเพลิงแบบตายตัว

แตกต่างจากระบบหัวฉีด ซึ่งมีกล่อง ECU ควบคุมให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ใกล้เคียงน้ำมัน ทำให้ในรอบสูงๆจ่ายเชื้อเพลิงได้พอเพียงและในรอบต่ำไม่ท่วมครับ  

ข้อดีข้อเดียวคือ ถูก แต่ถ้าระยะยาว ค่าเครื่องที่ต้องเปลี่ยนน่าจะแพงกว่า...

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.0

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2555 12:10:13 โดย BirdyReds » บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 12:01:46 »

ผมว่าระบบดูด ไม่ทำให้เครื่องเสีย ถ้าดูแลมันดีๆ ถ้าเครื่องมันเสียอยู่ที่

เจ้าของไม่ได้ดูแลมากกว่า


ข้อดีมันคืนทุนเร็วกว่า จูนดีๆพอๆหัวฉีด
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 12:38:43 »

ดี
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
pongyum
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 13:20:25 »

ตอนแรกผมก็คิดจะติดระบบดูดไปถามราคา16500ใช้หม้อต้มโทมาเซตโต้พอดีเจออยู่อู่นึงเห็นงานเนียนดีเลยติดระบบหัวฉีดยี่ห้อatikerในราคา18900บาท ใช้หัวฉีดจบง่ายกว่าวิ่งเหมือนน้ำมันผมว่าไหนๆก็ติดแก๊สแล้วเล่นหัวฉีดไปเลยดีกว่าครับประหยัดกว่าจูนจบง่ายกว่าถ้าติดระบบดูดมาแล้วเกิดเบื่ออยากติดหัวฉีดขึ้นมาจะเสียเงิน2รอบเอา ผมใช้เวลาตัดสินใจอยู่3วันว่าจะติดแบบไหนสุดท้ายเล่นหัวฉีดดีกว่าเพิมเงินอีกไม่กี่พันเล่นหัวฉีดไปเลยครับเจ้านาย
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 14:25:26 »

จูนเป็นจบ จูนไม่เป็น เล่นมิกส์ไม่เข้าท่าก็เสีย ส่วนตอนนี้สำหรับผมดูดเท่านั้น หัวฉีดคงอีกนาน ไม่ก็เปลี่ยนเครื่องดีกว่า ยังไงขึ้นเชื่อว่าเชื้อเพลิง ทำดีก็ดี ทำไม่ดีก็โทษกันไปเรื่อย เจอบ่อย ๆ ละครับ

ส่วนใครว่าติดดูดแล้วเครื่องเสีย หัวฉีดก็เหมือนกัน ถ้าจูนบางไปนะ เขาเรียกว่าเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายนะครับ ประหยัดไม่เข้าท่า ทุกวันนี้ผมใช้ฝาดำกินประมาณ 1.6 บาท (ได้ 8-9 โลลิตรแก๊ส)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
poonsak1
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 15:47:27 »

ติดแบบดูด  แล้วหามิกเซอร์แปรผัน  ใส่เข้าไป  ก็แหล่มแล้วครับ
บันทึกการเข้า

โทรมาครับ 085-96874..
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 16:26:50 »

อ๋อ อีกอย่างการจ่ายแก๊สระบบดูดไม่ได้ตายตัวอย่างที่คิด เพราะ มันจ่ายตามแรงดูดของเครื่อง ต้องปรับให้ดี คิดง่าย ๆ เหมือนใช้ระบบคาร์บูนั่นละ

ข้อเสียที่แท้จริง คือ มันจ่ายแก๊สแบบวงกว้างไม่ได้แคบเหมือนหัวฉีด เลยหยาบกว่านะครับ เขาเลยพัฒนาหัวฉีดมาแทน แต่ถ้าจูนดี ๆ ก็แหล่มอยู่ มีวิธีช่วยหลายอย่าง แต่ส่วนมากร้านส่วนมากจะแนะนำหัวฉีด เพราะ ได้กำไรมากกว่า จูนง่ายกว่า (กว่าผมจะจูนทำอะไรแต่ละอย่างเข้าที่ก็เดือนหนึ่ง แบบจูนนิ่ง ๆ นะ ไม่เบาดับ หรืออะไร เล่นมิกส์ต้องรู้จักจูนเองเพราะ เราเป็นคนใช้รถเอง รู้ลิมิต ฟังแล้วเหมือนยาก แต่ถ้าทำไปเรื่อย ๆ ก็ชิน อย่างผมไม่ได้จูนมาเป็นครึ่งปีก็ไม่เป็นไร เปลี่ยนกรองเปลี่ยนหัวเทียนก็ไม่ต้องจูนก็ได้ แต่แนะนำจูนใหม่จะเนียนกว่า) และถ้าเราจะจูนเองต้องหาสายจูนอีก ซึ่งมันจะไม่คุ้มนะครับ เพราะ สายก็ราว ๆ หนึ่งพันบาท ใครจะทำไรก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ละกันครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Max.PTRMT
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 406


92 is my everything in my mine.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 22:04:22 »

ขอขอบคุณทุกๆความเห็นเลยนะครับ 
บันทึกการเข้า

fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มีนาคม 2555 11:25:09 »

ข้อดี......ของมิค....อีกอย่างหนึ่ง....คือ.........กล่องไม่ตัด......เย้.....ลาก..ก..ก...กันยาว..ๆ..ๆ...ๆ...
บันทึกการเข้า
Rung_Chang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มีนาคม 2555 11:06:03 »

ติดมิกซ์เซอร์แบบดูดเจ้าของรถต้องดูแลเป็นบ้างนะครับฝึกการจูนการแก้ไข เพราะเวลาเปลี่ยนหัวเทียนใหม่กรองใหม่ต้องจูนตลอดเลยครับ ไม่รู้ท่านอื่นเป็นไหม ปล.ได้ประหยัดครับ
บันทึกการเข้า

-www.doraemon-Project.com-
"ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน"
"แบ่งปันให้มากที่สุด"
****************************************
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!