|  | 
	| 
			| 
					
						| ae 101 | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 21:59:54 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| illusionx<NC.Z> | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:11:31 » |  | 
 
 เคยใช้กับเบ็นซ์ที่บ้านอ่ะคับเครื่องเก่ามากแล้วก็เลยลองล้างดูครับ ก็ปกติไม่มีอะไรพังคับหลังจากลองใช้แล้ว..
 ตัวนี้ผมว่าเหมาะกับรถเครื่องเก่ามากและเป็นคราบเหนียวในเครื่องครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| tokman | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:23:21 » |  | 
 
 ผมว่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะก็คงจะดีนะครับ
 แต่ถ้าได้ล้างบ้าง คงจะดีมากกว่าเดิมนะครับ
 
 มารอฟังนะครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| illusionx<NC.Z> | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:47:41 » |  | 
 
 เคยใช้กับเบ็นซ์ที่บ้านอ่ะคับเครื่องเก่ามากแล้วก็เลยลองล้างดูครับ ก็ปกติไม่มีอะไรพังคับหลังจากลองใช้แล้ว..
 ตัวนี้ผมว่าเหมาะกับรถเครื่องเก่ามากและเป็นคราบเหนียวในเครื่องครับ
 
 พังเลยหรอน้า        กำๆๆ ไม่พังคับน้า ยังใช้งานอยู่ปกติทุกวันครับ แต่ ใช้ฟลัชชิ่งแล้วผม ถ่ายน้ำมันเครื่อง ทิ้งออกก่อนรอบนึงนะครับค่อยใส่ ของแพงเข้าไปอีกครั้งเพื่อใช้งาน ปัจจุบันรถยังใช้งานดีอยู่ค้าบบ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Louis Todo Juku <RZ> | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:50:17 » |  | 
 
 ผมเคยใช้อยู่ครั้งนึง นานและค้าบบ แต่เป็นของคาลเท็กนะ ล้างออกมา มันก็ยังดำๆเลยอ่ะ แต่พอล้างรอบครั้งสุดท้ายนะ ใสๆเลยอ่ะ ทุกวันนี้ ผมก็อาศัยถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆ5000-6000โลเลยนะค้าบบ อาจจะเร็วไปหน่อย แต่ก็สะอาดดีค้าบบ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำมือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| RPG.CZ | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 23:04:26 » |  | 
 
 ผมเคยใช้อยู่ครั้งนึง นานและค้าบบ แต่เป็นของคาลเท็กนะ ล้างออกมา มันก็ยังดำๆเลยอ่ะ แต่พอล้างรอบครั้งสุดท้ายนะ ใสๆเลยอ่ะ ทุกวันนี้ ผมก็อาศัยถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆ5000-6000โลเลยนะค้าบบ อาจจะเร็วไปหน่อย แต่ก็สะอาดดีค้าบบ
 ตามนี้ด้วยคนครับ ถ้ามีเงินหน่อยเปลี่ยนทุกเดือนเลยครับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| nut_spoon.CZ | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 23:27:58 » |  | 
 
 ไม่กล้าใช้ครับ บอกตามตรง
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
    SETUP BY TORNTO  AE SUPERCARBON |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE.พาฝัน | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 00:42:56 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| HP | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 01:19:10 » |  | 
 
 อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ ปตท ผมใช้หมด |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  หิว ๆ ๆ  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 01:20:47 » |  | 
 
 ตามความเห็นของน้าๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะ ใช้น้ำมันเครื่องดีๆ พวกสังเคราะห์แท้ 
 ไม่น่าจะเกิดอาการเขม่าติด ไม่ต้องถึงขั้นล้าง แต่ถ้าใช้ในพวกรถเก่าีที่มีคราบตะกรัน น่าจะโอครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| bever MuMu.SZ | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 08:40:14 » |  | 
 
 ก่อนเปลี่ยนเป็นฝาดำ ผมเปลี่ยนถ่ายที่ปั้มคาลเท็กตลอด ก็ใช่ทุกครั้งนะครับ ใช่4afe ก็ไม่มีปัญหาครับผม แต่ว่า350บาทนะครับแกลลอนนึง ถ้าไม่ใช้ก็ไม่เป็นไรครับผม พอเป็นฝาดำแล้ว ใช่แค่ครั้งเดียวตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีแรกอ่ะครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| อู๋ อยุธยา | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 09:06:09 » |  | 
 
 ไม่จำเป็นครับ น้ำมันเครื่อง(ที่ดี) จะมีคุณสมบัติชะล้าง เก็บสิ่งสกปรกอยู่แล้ว
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 นาน ๆ แวะมาที |  |  | 
	| 
			| 
					
						| beck_nan | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 10:08:04 » |  | 
 
 เคยใช้ครั้งนึงของ shell วางเครื่องใหม่จัดเลยเลยไม่เห็นข้อแตกต่างของมันครับ แต่ตอนเติมใสครับ เดินเบา 5 นาที ถ่ายออกมาดำปี๋
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ( . )jab-ben( . ) | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 10:14:04 » |  | 
 
 เหมาะกะรถเก่าๆคับ ใช้งานมานานๆคับ ถ่ายนมค.ครั้งต่อไปก้อถ่ายของเก่าออก ใส่ฟรัชชิ่งลงไป ติดเครื่องเดินเบา10-15นาทีถ่ายออก ใส่นมค.ใหม่ลงไปคับ พูดกันง่ายๆก้อเหมือนหัวเชื้อนมค.อะคับ บางที่มันอาจไม่เหนผลชัดเจนนัก อยู่ที่ความชอบ |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2555 17:39:33 โดย ( . )jab-ben( . ) » |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE.พาฝัน | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 12:47:28 » |  | 
 
 ตามความเห็นของน้าๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะ ใช้น้ำมันเครื่องดีๆ พวกสังเคราะห์แท้ 
 ไม่น่าจะเกิดอาการเขม่าติด ไม่ต้องถึงขั้นล้าง แต่ถ้าใช้ในพวกรถเก่าีที่มีคราบตะกรัน น่าจะโอครับ
 
 คือผมเห็น ae ผมมันเก่าแล้ว ปี 93 4afe เดิมๆ ก็เลยคิดจะลองล้างดูบ้าง  แต่ก็มาศึกษาดูก่อนคับ ขอบคุณน้าๆที่เข้ามาแนะนำกันคับ         |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| yuky | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 13:19:09 » |  | 
 
 ผมคิดว่า ถ้าเราเปลี่ยนภ่ายน้ำมันเครื่องตรงระยะ อะไรแบบนี้ไม่จำเป็นคับ เพราะน้ำมันเครื่องเดิมที่อยู่ในเคื่อง ยังไม่ทันเสื่อมสภาพหรือเริ่มเป็นตะกอน เราก็ถ่ายออก เปลี่ยนของใหม่เข้าไปแล้ว แต่ถ้าในกรณีรถที่ไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมานานมากๆ(หรือเพิ่งได้รถมือสองมา) สีน้ำมันเครื่องเข้ม/ดำ และขุ่นเหนียว อันนี้น่าทำคับ  แต่ครั้งเดียวก็น่าจะพอ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  RN3 type RS/BB5 type Si |  |  | 
	| 
			| 
					
						| tae-4agze | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 16:51:08 » |  | 
 
 ใช้ได้ไม่มีปัญหาแน่นอนคับ อู่ BM ที่ผมอยู่ ใช้ทุกคันเลยคับ แฟลชก่อนทุกคัน รถราคาหลายๆ ล้านก็ยังทำ ไม่มีปัญหาคับ มันเป็นน้ำมันเครื่อง ที่มีความหนืดน้อยแค่นั้นเอง
 รถเก่าๆ เห็นผลมากออกมาดำปี๋เลย BM บางคัน 2รอบ ถึงจะใสๆ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |