AE. Racing Club
28 มิถุนายน 2568 14:45:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++  (อ่าน 21947 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 21:58:02 »


มีน้าๆ ท่านใดเคยลองใช้ล้างมาแล้วบ้างคับ ผลออกมา ดี ป่ะคับ รถเก่าๆอย่างเราควรใช้ป่ะคับ ผมคิดจะลองอยู่นี่คับ แต่มา แชร์ก่อนดิก่า       




PTT FLUSHING OIL - น้ำยาล้างเครื่องรถยนต์
เป็นสารชะล้างทำความสะอาดคราบเหนียวที่ตกค้างภายในเครื่องยนต์ทั่วไป หรือเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม ที่ใช้งานมาอย่างยาวนาน จะทำให้ความสดของเครื่องยนต์ กลับมาสะอาดอีกครั้ง

ข้อแนะนำ :
- หลังจากการถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วให้เติม PTT FLUSHING OIL และเดินเครื่องเบาๆ ประมาณ 5-10 นาที หลังจากนั้นให้ถ่ายออกให้หมด แล้วจึงเติมน้ำมันเครื่องใหม่
- ให้ใช้น้ำยาตัวนี้ทุกๆ 30000 - 40000 KM
- ใช้ได้ทั้งเบนซิน และดีเซล



                           
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 21:59:54 »

 
บันทึกการเข้า
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:04:29 »

ผมว่าไม่น่าใช้นะครับ ใช้น้ำมันเครื่องดี ๆ เปลี่ยนถ่ายตามกำหนดก็พอแล้ว เช่นพวกรถกระบะเขม่าเยอะถ้าใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ จะเห็นได้เลยฝาครอบวาล์วเป็นคราบไหม้ พอใช้น้ำมันเครื่องดี ๆ ฝาครอบวาล์วไม่เป็นคราบไหม้ เหมือนน้ำยาล้างหัวฉีดรถ มีแต่คนใช้แล้วบอกดี  
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:11:31 »

เคยใช้กับเบ็นซ์ที่บ้านอ่ะคับเครื่องเก่ามากแล้วก็เลยลองล้างดูครับ ก็ปกติไม่มีอะไรพังคับหลังจากลองใช้แล้ว..

ตัวนี้ผมว่าเหมาะกับรถเครื่องเก่ามากและเป็นคราบเหนียวในเครื่องครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
tokman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218


พะเยา(เชียงคำ)-เชียงราย(ราชภัฏ)-เชียงใหม่(มช.)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:23:21 »

ผมว่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะก็คงจะดีนะครับ

แต่ถ้าได้ล้างบ้าง คงจะดีมากกว่าเดิมนะครับ

มารอฟังนะครับ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:33:09 »

เคยใช้กับเบ็นซ์ที่บ้านอ่ะคับเครื่องเก่ามากแล้วก็เลยลองล้างดูครับ ก็ปกติไม่มีอะไรพังคับหลังจากลองใช้แล้ว..

ตัวนี้ผมว่าเหมาะกับรถเครื่องเก่ามากและเป็นคราบเหนียวในเครื่องครับ

พังเลยหรอน้า   
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:47:41 »

เคยใช้กับเบ็นซ์ที่บ้านอ่ะคับเครื่องเก่ามากแล้วก็เลยลองล้างดูครับ ก็ปกติไม่มีอะไรพังคับหลังจากลองใช้แล้ว..

ตัวนี้ผมว่าเหมาะกับรถเครื่องเก่ามากและเป็นคราบเหนียวในเครื่องครับ

พังเลยหรอน้า   

กำๆๆ ไม่พังคับน้า ยังใช้งานอยู่ปกติทุกวันครับ แต่ ใช้ฟลัชชิ่งแล้วผม ถ่ายน้ำมันเครื่อง ทิ้งออกก่อนรอบนึงนะครับค่อยใส่ ของแพงเข้าไปอีกครั้งเพื่อใช้งาน

ปัจจุบันรถยังใช้งานดีอยู่ค้าบบ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:50:17 »

ผมเคยใช้อยู่ครั้งนึง นานและค้าบบ แต่เป็นของคาลเท็กนะ ล้างออกมา มันก็ยังดำๆเลยอ่ะ แต่พอล้างรอบครั้งสุดท้ายนะ ใสๆเลยอ่ะ ทุกวันนี้ ผมก็อาศัยถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆ5000-6000โลเลยนะค้าบบ อาจจะเร็วไปหน่อย แต่ก็สะอาดดีค้าบบ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 23:04:26 »

ผมเคยใช้อยู่ครั้งนึง นานและค้าบบ แต่เป็นของคาลเท็กนะ ล้างออกมา มันก็ยังดำๆเลยอ่ะ แต่พอล้างรอบครั้งสุดท้ายนะ ใสๆเลยอ่ะ ทุกวันนี้ ผมก็อาศัยถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆ5000-6000โลเลยนะค้าบบ อาจจะเร็วไปหน่อย แต่ก็สะอาดดีค้าบบ

ตามนี้ด้วยคนครับ ถ้ามีเงินหน่อยเปลี่ยนทุกเดือนเลยครับ
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 23:27:58 »

ไม่กล้าใช้ครับ บอกตามตรง
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 00:42:56 »

 
บันทึกการเข้า
HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 01:19:10 »

อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ ปตท ผมใช้หมด
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 01:20:47 »

ตามความเห็นของน้าๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะ ใช้น้ำมันเครื่องดีๆ พวกสังเคราะห์แท้

ไม่น่าจะเกิดอาการเขม่าติด ไม่ต้องถึงขั้นล้าง แต่ถ้าใช้ในพวกรถเก่าีที่มีคราบตะกรัน น่าจะโอครับ
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 08:40:14 »

ก่อนเปลี่ยนเป็นฝาดำ ผมเปลี่ยนถ่ายที่ปั้มคาลเท็กตลอด ก็ใช่ทุกครั้งนะครับ ใช่4afe ก็ไม่มีปัญหาครับผม แต่ว่า350บาทนะครับแกลลอนนึง ถ้าไม่ใช้ก็ไม่เป็นไรครับผม พอเป็นฝาดำแล้ว ใช่แค่ครั้งเดียวตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีแรกอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 09:06:09 »

ไม่จำเป็นครับ น้ำมันเครื่อง(ที่ดี) จะมีคุณสมบัติชะล้าง เก็บสิ่งสกปรกอยู่แล้ว

บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 10:08:04 »

เคยใช้ครั้งนึงของ shell วางเครื่องใหม่จัดเลย
เลยไม่เห็นข้อแตกต่างของมันครับ แต่ตอนเติมใสครับ เดินเบา 5 นาที ถ่ายออกมาดำปี๋
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 10:14:04 »

เหมาะกะรถเก่าๆคับ ใช้งานมานานๆคับ ถ่ายนมค.ครั้งต่อไปก้อถ่ายของเก่าออก ใส่ฟรัชชิ่งลงไป ติดเครื่องเดินเบา10-15นาทีถ่ายออก ใส่นมค.ใหม่ลงไปคับ พูดกันง่ายๆก้อเหมือนหัวเชื้อนมค.อะคับ บางที่มันอาจไม่เหนผลชัดเจนนัก อยู่ที่ความชอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2555 17:39:33 โดย ( . )jab-ben( . ) » บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 12:47:28 »

ตามความเห็นของน้าๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะ ใช้น้ำมันเครื่องดีๆ พวกสังเคราะห์แท้

ไม่น่าจะเกิดอาการเขม่าติด ไม่ต้องถึงขั้นล้าง แต่ถ้าใช้ในพวกรถเก่าีที่มีคราบตะกรัน น่าจะโอครับ

คือผมเห็น ae ผมมันเก่าแล้ว ปี 93 4afe เดิมๆ ก็เลยคิดจะลองล้างดูบ้าง  แต่ก็มาศึกษาดูก่อนคับ

ขอบคุณน้าๆที่เข้ามาแนะนำกันคับ   
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 13:19:09 »

ผมคิดว่า ถ้าเราเปลี่ยนภ่ายน้ำมันเครื่องตรงระยะ
อะไรแบบนี้ไม่จำเป็นคับ
เพราะน้ำมันเครื่องเดิมที่อยู่ในเคื่อง ยังไม่ทันเสื่อมสภาพหรือเริ่มเป็นตะกอน
เราก็ถ่ายออก เปลี่ยนของใหม่เข้าไปแล้ว
แต่ถ้าในกรณีรถที่ไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมานานมากๆ(หรือเพิ่งได้รถมือสองมา)
สีน้ำมันเครื่องเข้ม/ดำ และขุ่นเหนียว
อันนี้น่าทำคับ
แต่ครั้งเดียวก็น่าจะพอ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 16:51:08 »

ใช้ได้ไม่มีปัญหาแน่นอนคับ อู่ BM ที่ผมอยู่ ใช้ทุกคันเลยคับ แฟลชก่อนทุกคัน รถราคาหลายๆ ล้านก็ยังทำ ไม่มีปัญหาคับ มันเป็นน้ำมันเครื่อง ที่มีความหนืดน้อยแค่นั้นเอง

รถเก่าๆ เห็นผลมากออกมาดำปี๋เลย BM บางคัน 2รอบ ถึงจะใสๆ
บันทึกการเข้า


หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!