nik000
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 51
เกียร์พังทำไงดี
|
 |
« เมื่อ: 04 มกราคม 2555 21:52:19 » |
|
ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ อาการคือ เข้าเกียร์ไม่แม่นครับ ชอบสลับขึ้น-ลง บางทีก็เป็นเกียร์ว่างไปเลยครับ คล้ายๆครัชลื่นครับ สาเหตุมาจาก เกียร์อยู่ที่ O/D มาประมาณเดือนนึงครับ ขับไปกลับวันละประมาณ 50 กิโล แล้วผมค่อนข้างเท้าหนักครับ รบกวนท่านผู้รู้นะครับ ถึงวิธีแก้ปัญหาที่หายขาด แล้วก็งบประมาณนะครับ ขอบคุณมากๆครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มกราคม 2555 22:25:06 » |
|
วายสายเข้ากล่องเกียผิดรึเปล่าคับ ผมเคยเปนอยู่พักนึง (ฝาขาว)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 51
เกียร์พังทำไงดี
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มกราคม 2555 22:30:39 » |
|
วายสายเข้ากล่องเกียผิดรึเปล่าคับ ผมเคยเปนอยู่พักนึง (ฝาขาว)
ตอนแรกไม่เป็นครับ ปกติดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7MGTE
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มกราคม 2555 22:48:48 » |
|
เช็คดูน้ำมันเกียร์และสปีดเซ็นเซอร์และกล่องecuดูนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 01:04:57 » |
|
ผมว่าสปิตเซ็นเซอร์เสียนะ ไม่ก็หลวมครับ ลองดูสายตรงหลังไมล์มาที่กล่อง ECU อาจไม่แน่นครับ หรือไม่ก็ไมล์เสียละคัรบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 07:47:10 » |
|
ผมว่าสปิตเซ็นเซอร์เสียนะ ไม่ก็หลวมครับ ลองดูสายตรงหลังไมล์มาที่กล่อง ECU อาจไม่แน่นครับ หรือไม่ก็ไมล์เสียละคัรบ  ก็เกี่ยวกับความเร็วที่วิ่งไปบอกกล่องครับ ลองไล่ดูตัวไหนเสีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 09:35:32 » |
|
ไมล์แกว่งป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 51
เกียร์พังทำไงดี
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 09:55:39 » |
|
ไมล์ไม่แกว่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 10:18:45 » |
|
ดูสาย sp4 ไปหลัง ecu ครับ อาจมีปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 51
เกียร์พังทำไงดี
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 16:18:46 » |
|
เอ่อ คือผมไม่ทราบหรอกครับว่าสายไหนคืออะไร อยู่ตรงไหน อยากจะรู้ไว้เผื่อเวลาเอาไปทำหัวจะได้ไม่แบะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 51
เกียร์พังทำไงดี
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 16:30:38 » |
|
ดูสาย sp4 ไปหลัง ecu ครับ อาจมีปัญหา
รบกวนถามเพิ่มนิดนึงนะครับ คือมีอาการตอนจอดแล้วจะออกตัวจะมีอาการคล้ายๆสำลักจนดับเป็นบางครั้งนะครับ แล้วก็พอเปิดสวิทซ์กุญแจ พัดลมก็ทำงานตลอดเวลาเลยครับ ไม่ทราบจะเกี่ยวกับปัญหาที่พี่บอกหรือเปล่า ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 16:31:20 » |
|
ปัญหาของพี่น่าจะมาจากสาเหตุ ไมล์น่าจะมีปัญหา ไม่ก็สายไฟจากไมล์มาที่ ECU นะครับ ส่วนที่ว่าไมล์มีปัญหาเพราะ ตัวส่งสัญญาณจากไมล์อาจมีปัญหาพี่โอ๋ที่ขับ 92 ก็เคยมีปัญหามาจากไมล์ คือ ตัวนี้มีปัญหา ก็เปลี่ยนไมล์ก็หายครับ กับอาการเกียร์เปลี่ยนแปลก ๆ เพราะ เกียร์ฝาดำรับสัญญาณความเร็วจากไมล์ครับ ถ้าสัญญาณไมล์เพี้ยนก็ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เพี้ยนได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 16:35:32 » |
|
ส่วนจอดแล้วออกตัวสำลักจนดับเป็นน้ำมันหรือแก๊สครับ และ ถ้าพัดลมทำงานตลอด มีสองสาเหตุ สายไฟไม่ได้ต่อไปที่สวิทย์พัดลม หรือเซ็นเซอร์สวิทย์ตัวนี้เสีย (ตรงฝาวาว์วน้ำของตรวจดูนะครับ)ตัวละ 100-200 ครับ (เบิกใหม่) ถ้าเสียเปลี่ยนก็จะหายเลย แต่ถ้าสายไฟไม่ได้ต่อไว้ ก็ต่อก็จบครับ (อันนี้เรียกวาวย์สายมาไม่ครบ) เพราะ การทำงานของพัดลมจะทำงานโดยมีเซ็นเซอร์(สวิทย์ความร้อนเป็นทรานซิตเตอร์ชนิดอุนหภูมิตัวหนึ่ง ซึ่งจะเหมือนฟิลล์นะครับ พอรับความร้อนระดับหนึ่งจะทำให้ขาด และ จะทำให้พัดลมทำงานโดยผ่านดีเลย์) การทำงานของพัดลมเป็นดังนี้ครับ ไม่เกี่ยวกับกล่องนะอาการนี้ครับ
เซ็คง่าย ๆ ก็เอาสายไฟที่ตรงเข้าเซ็นเซอร์ที่ว่าตรงวาว์วน้ำ ไปต่อกับตัวถังตรงไหนก็ได้ ถ้าหยุด แปลว่าเซ็นเซอร์เสีย ซื้อเปลียน ถ้าไม่หยุด แปลว่าไม่ได้เดินสายไฟมาครับ แต่ผมเขาว่าเขาไม่ได้ลัดวงจรไว้ให้ครับ เพราะ ต้องลัดที่หนึ่งในฝาดำ เพราะ เราจะไม่ได้เซ็นเซอร์ตัวนี้มา
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2555 16:38:11 โดย ne_dnet »
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 51
เกียร์พังทำไงดี
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 16:42:32 » |
|
ปัญหาของพี่น่าจะมาจากสาเหตุ ไมล์น่าจะมีปัญหา ไม่ก็สายไฟจากไมล์มาที่ ECU นะครับ ส่วนที่ว่าไมล์มีปัญหาเพราะ ตัวส่งสัญญาณจากไมล์อาจมีปัญหาพี่โอ๋ที่ขับ 92 ก็เคยมีปัญหามาจากไมล์ คือ ตัวนี้มีปัญหา ก็เปลี่ยนไมล์ก็หายครับ กับอาการเกียร์เปลี่ยนแปลก ๆ เพราะ เกียร์ฝาดำรับสัญญาณความเร็วจากไมล์ครับ ถ้าสัญญาณไมล์เพี้ยนก็ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เพี้ยนได้ครับ
ถ้างั้น ผมก็ลองหาเือนไมลเปล่ยนดได้ใช่ไหมครับ แล้วต้องเลือกไหมครับว่าไมล์ตัวไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 51
เกียร์พังทำไงดี
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 16:55:48 » |
|
ส่วนจอดแล้วออกตัวสำลักจนดับเป็นน้ำมันหรือแก๊สครับ และ ถ้าพัดลมทำงานตลอด มีสองสาเหตุ สายไฟไม่ได้ต่อไปที่สวิทย์พัดลม หรือเซ็นเซอร์สวิทย์ตัวนี้เสีย (ตรงฝาวาว์วน้ำของตรวจดูนะครับ)ตัวละ 100-200 ครับ (เบิกใหม่) ถ้าเสียเปลี่ยนก็จะหายเลย แต่ถ้าสายไฟไม่ได้ต่อไว้ ก็ต่อก็จบครับ (อันนี้เรียกวาวย์สายมาไม่ครบ) เพราะ การทำงานของพัดลมจะทำงานโดยมีเซ็นเซอร์(สวิทย์ความร้อนเป็นทรานซิตเตอร์ชนิดอุนหภูมิตัวหนึ่ง ซึ่งจะเหมือนฟิลล์นะครับ พอรับความร้อนระดับหนึ่งจะทำให้ขาด และ จะทำให้พัดลมทำงานโดยผ่านดีเลย์) การทำงานของพัดลมเป็นดังนี้ครับ ไม่เกี่ยวกับกล่องนะอาการนี้ครับ
เซ็คง่าย ๆ ก็เอาสายไฟที่ตรงเข้าเซ็นเซอร์ที่ว่าตรงวาว์วน้ำ ไปต่อกับตัวถังตรงไหนก็ได้ ถ้าหยุด แปลว่าเซ็นเซอร์เสีย ซื้อเปลียน ถ้าไม่หยุด แปลว่าไม่ได้เดินสายไฟมาครับ แต่ผมเขาว่าเขาไม่ได้ลัดวงจรไว้ให้ครับ เพราะ ต้องลัดที่หนึ่งในฝาดำ เพราะ เราจะไม่ได้เซ็นเซอร์ตัวนี้มา
ใช้น้ำมันครับ ส่วนพัดลมตอนแรกปกติดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 51
เกียร์พังทำไงดี
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มกราคม 2555 22:23:30 » |
|
ใครมีความเห็นเพิ่มเติมไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มกราคม 2555 23:05:33 » |
|
ลองสลับไมล์ สลับกล่อง และถ่ายน้ำมันเกียร์ดูครับ ถ้าเข้าไม่แม่น ถ้ายังไม่ได้ก็แสดงว่าเกียร์พี่น่าจะไปแล้วนะครับ
ส่วนสำลักนี่ผมว่าไม่หัวฉีด ปั้มติ๊ก ก็กล่องนะครับ
ส่วนพัดลม สายไฟพี่คงมีปัญหาเส้นที่ว่านะครับ ไม่ก็ตัวเซ็นเซอร์เสียครับ ถ้าตอนแรกใช้ได้ (ก็ตามหลักการที่ว่าไว้ ลองทำดูยัง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
earth-osk
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มกราคม 2555 23:55:37 » |
|
ผมไม่ทราบอาการ แต่มี ecu 4a-ge 20v bt a/t อยู่ ถ้าต้องการpmมาละกัน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มกราคม 2555 09:31:15 » |
|
ไล่สายไฟก่อนดีกว่าครับ ได้มีการทำอะไรก่อนเป็นอาการนี้หรือไม่ครับ เช่น เปลี่ยนหัวเทียน ย้ายแบตฯ เปลี่ยนแบตฯ ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 51
เกียร์พังทำไงดี
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มกราคม 2555 22:54:44 » |
|
เดี๋ยวลองเช็คสายไฟเข้า ecu ดูก่อนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|