AE. Racing Club
20 มิถุนายน 2568 05:22:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ  (อ่าน 4576 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


เกียร์พังทำไงดี


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มกราคม 2555 21:52:19 »

ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
อาการคือ เข้าเกียร์ไม่แม่นครับ ชอบสลับขึ้น-ลง บางทีก็เป็นเกียร์ว่างไปเลยครับ
คล้ายๆครัชลื่นครับ
สาเหตุมาจาก เกียร์อยู่ที่ O/D มาประมาณเดือนนึงครับ ขับไปกลับวันละประมาณ 50 กิโล
แล้วผมค่อนข้างเท้าหนักครับ
รบกวนท่านผู้รู้นะครับ ถึงวิธีแก้ปัญหาที่หายขาด แล้วก็งบประมาณนะครับ ขอบคุณมากๆครับ
 
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มกราคม 2555 22:25:06 »

วายสายเข้ากล่องเกียผิดรึเปล่าคับ ผมเคยเปนอยู่พักนึง (ฝาขาว)
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


เกียร์พังทำไงดี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มกราคม 2555 22:30:39 »

วายสายเข้ากล่องเกียผิดรึเปล่าคับ ผมเคยเปนอยู่พักนึง (ฝาขาว)
ตอนแรกไม่เป็นครับ ปกติดี
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มกราคม 2555 22:48:48 »

เช็คดูน้ำมันเกียร์และสปีดเซ็นเซอร์และกล่องecuดูนะคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 01:04:57 »

ผมว่าสปิตเซ็นเซอร์เสียนะ ไม่ก็หลวมครับ ลองดูสายตรงหลังไมล์มาที่กล่อง ECU อาจไม่แน่นครับ หรือไม่ก็ไมล์เสียละคัรบ 
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 07:47:10 »

ผมว่าสปิตเซ็นเซอร์เสียนะ ไม่ก็หลวมครับ ลองดูสายตรงหลังไมล์มาที่กล่อง ECU อาจไม่แน่นครับ หรือไม่ก็ไมล์เสียละคัรบ 

ก็เกี่ยวกับความเร็วที่วิ่งไปบอกกล่องครับ ลองไล่ดูตัวไหนเสีย
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 09:35:32 »

ไมล์แกว่งป่าว 
บันทึกการเข้า
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


เกียร์พังทำไงดี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 09:55:39 »

ไมล์ไม่แกว่งครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 10:18:45 »

ดูสาย sp4 ไปหลัง ecu ครับ อาจมีปัญหา
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


เกียร์พังทำไงดี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 16:18:46 »

เอ่อ คือผมไม่ทราบหรอกครับว่าสายไหนคืออะไร อยู่ตรงไหน
อยากจะรู้ไว้เผื่อเวลาเอาไปทำหัวจะได้ไม่แบะคับ
บันทึกการเข้า
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


เกียร์พังทำไงดี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 16:30:38 »

ดูสาย sp4 ไปหลัง ecu ครับ อาจมีปัญหา
รบกวนถามเพิ่มนิดนึงนะครับ
คือมีอาการตอนจอดแล้วจะออกตัวจะมีอาการคล้ายๆสำลักจนดับเป็นบางครั้งนะครับ
แล้วก็พอเปิดสวิทซ์กุญแจ พัดลมก็ทำงานตลอดเวลาเลยครับ
ไม่ทราบจะเกี่ยวกับปัญหาที่พี่บอกหรือเปล่า
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 16:31:20 »

ปัญหาของพี่น่าจะมาจากสาเหตุ ไมล์น่าจะมีปัญหา ไม่ก็สายไฟจากไมล์มาที่ ECU นะครับ ส่วนที่ว่าไมล์มีปัญหาเพราะ ตัวส่งสัญญาณจากไมล์อาจมีปัญหาพี่โอ๋ที่ขับ 92 ก็เคยมีปัญหามาจากไมล์ คือ ตัวนี้มีปัญหา ก็เปลี่ยนไมล์ก็หายครับ กับอาการเกียร์เปลี่ยนแปลก ๆ เพราะ เกียร์ฝาดำรับสัญญาณความเร็วจากไมล์ครับ ถ้าสัญญาณไมล์เพี้ยนก็ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เพี้ยนได้ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 16:35:32 »

ส่วนจอดแล้วออกตัวสำลักจนดับเป็นน้ำมันหรือแก๊สครับ และ ถ้าพัดลมทำงานตลอด มีสองสาเหตุ สายไฟไม่ได้ต่อไปที่สวิทย์พัดลม หรือเซ็นเซอร์สวิทย์ตัวนี้เสีย (ตรงฝาวาว์วน้ำของตรวจดูนะครับ)ตัวละ 100-200 ครับ (เบิกใหม่) ถ้าเสียเปลี่ยนก็จะหายเลย แต่ถ้าสายไฟไม่ได้ต่อไว้ ก็ต่อก็จบครับ (อันนี้เรียกวาวย์สายมาไม่ครบ) เพราะ การทำงานของพัดลมจะทำงานโดยมีเซ็นเซอร์(สวิทย์ความร้อนเป็นทรานซิตเตอร์ชนิดอุนหภูมิตัวหนึ่ง ซึ่งจะเหมือนฟิลล์นะครับ พอรับความร้อนระดับหนึ่งจะทำให้ขาด และ จะทำให้พัดลมทำงานโดยผ่านดีเลย์) การทำงานของพัดลมเป็นดังนี้ครับ ไม่เกี่ยวกับกล่องนะอาการนี้ครับ

เซ็คง่าย ๆ ก็เอาสายไฟที่ตรงเข้าเซ็นเซอร์ที่ว่าตรงวาว์วน้ำ ไปต่อกับตัวถังตรงไหนก็ได้ ถ้าหยุด แปลว่าเซ็นเซอร์เสีย ซื้อเปลียน ถ้าไม่หยุด แปลว่าไม่ได้เดินสายไฟมาครับ แต่ผมเขาว่าเขาไม่ได้ลัดวงจรไว้ให้ครับ เพราะ ต้องลัดที่หนึ่งในฝาดำ เพราะ เราจะไม่ได้เซ็นเซอร์ตัวนี้มา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2555 16:38:11 โดย ne_dnet » บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


เกียร์พังทำไงดี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 16:42:32 »

ปัญหาของพี่น่าจะมาจากสาเหตุ ไมล์น่าจะมีปัญหา ไม่ก็สายไฟจากไมล์มาที่ ECU นะครับ ส่วนที่ว่าไมล์มีปัญหาเพราะ ตัวส่งสัญญาณจากไมล์อาจมีปัญหาพี่โอ๋ที่ขับ 92 ก็เคยมีปัญหามาจากไมล์ คือ ตัวนี้มีปัญหา ก็เปลี่ยนไมล์ก็หายครับ กับอาการเกียร์เปลี่ยนแปลก ๆ เพราะ เกียร์ฝาดำรับสัญญาณความเร็วจากไมล์ครับ ถ้าสัญญาณไมล์เพี้ยนก็ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เพี้ยนได้ครับ
ถ้างั้น ผมก็ลองหาเือนไมลเปล่ยนดได้ใช่ไหมครับ
แล้วต้องเลือกไหมครับว่าไมล์ตัวไหน
บันทึกการเข้า
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


เกียร์พังทำไงดี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มกราคม 2555 16:55:48 »

ส่วนจอดแล้วออกตัวสำลักจนดับเป็นน้ำมันหรือแก๊สครับ และ ถ้าพัดลมทำงานตลอด มีสองสาเหตุ สายไฟไม่ได้ต่อไปที่สวิทย์พัดลม หรือเซ็นเซอร์สวิทย์ตัวนี้เสีย (ตรงฝาวาว์วน้ำของตรวจดูนะครับ)ตัวละ 100-200 ครับ (เบิกใหม่) ถ้าเสียเปลี่ยนก็จะหายเลย แต่ถ้าสายไฟไม่ได้ต่อไว้ ก็ต่อก็จบครับ (อันนี้เรียกวาวย์สายมาไม่ครบ) เพราะ การทำงานของพัดลมจะทำงานโดยมีเซ็นเซอร์(สวิทย์ความร้อนเป็นทรานซิตเตอร์ชนิดอุนหภูมิตัวหนึ่ง ซึ่งจะเหมือนฟิลล์นะครับ พอรับความร้อนระดับหนึ่งจะทำให้ขาด และ จะทำให้พัดลมทำงานโดยผ่านดีเลย์) การทำงานของพัดลมเป็นดังนี้ครับ ไม่เกี่ยวกับกล่องนะอาการนี้ครับ

เซ็คง่าย ๆ ก็เอาสายไฟที่ตรงเข้าเซ็นเซอร์ที่ว่าตรงวาว์วน้ำ ไปต่อกับตัวถังตรงไหนก็ได้ ถ้าหยุด แปลว่าเซ็นเซอร์เสีย ซื้อเปลียน ถ้าไม่หยุด แปลว่าไม่ได้เดินสายไฟมาครับ แต่ผมเขาว่าเขาไม่ได้ลัดวงจรไว้ให้ครับ เพราะ ต้องลัดที่หนึ่งในฝาดำ เพราะ เราจะไม่ได้เซ็นเซอร์ตัวนี้มา
ใช้น้ำมันครับ
ส่วนพัดลมตอนแรกปกติดีครับ
บันทึกการเข้า
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


เกียร์พังทำไงดี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มกราคม 2555 22:23:30 »

ใครมีความเห็นเพิ่มเติมไหมครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มกราคม 2555 23:05:33 »

ลองสลับไมล์ สลับกล่อง และถ่ายน้ำมันเกียร์ดูครับ ถ้าเข้าไม่แม่น ถ้ายังไม่ได้ก็แสดงว่าเกียร์พี่น่าจะไปแล้วนะครับ

ส่วนสำลักนี่ผมว่าไม่หัวฉีด ปั้มติ๊ก ก็กล่องนะครับ

ส่วนพัดลม สายไฟพี่คงมีปัญหาเส้นที่ว่านะครับ ไม่ก็ตัวเซ็นเซอร์เสียครับ ถ้าตอนแรกใช้ได้ (ก็ตามหลักการที่ว่าไว้ ลองทำดูยัง)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มกราคม 2555 23:55:37 »

ผมไม่ทราบอาการ แต่มี ecu 4a-ge 20v bt a/t อยู่ ถ้าต้องการpmมาละกัน ครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มกราคม 2555 09:31:15 »

ไล่สายไฟก่อนดีกว่าครับ 
ได้มีการทำอะไรก่อนเป็นอาการนี้หรือไม่ครับ เช่น
เปลี่ยนหัวเทียน
ย้ายแบตฯ
เปลี่ยนแบตฯ
ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติม 
บันทึกการเข้า
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


เกียร์พังทำไงดี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มกราคม 2555 22:54:44 »

เดี๋ยวลองเช็คสายไฟเข้า ecu ดูก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!