AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 20:25:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเดินเบามีปัญหาซ่อมได้มั๊ยครับ 4AG 20V silver  (อ่าน 3538 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
juneing
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ธันวาคม 2550 14:12:45 »

ตอนนี้เวลาไม่เปิดแอร์ รอบเครื่องตก ถึงจะเกือบดับเลยครับ บางทีก็ขึ้นมาเป็นปกติ แต่ถ้าแอร์ทำงานก็จะปกติ สอบถามบางท่านบอกว่าเป็นที่รอบเดินเบาไม่ทำงาน แสดงว่าตอนนี้มันทำงานบ้าง ไม่ทำบ้าง ไม่ทราบว่ารอบเดินเบานี้เราสามารถซ่อมได้มั๊ยครับ งบเท่าไหรครับ

สอบถามอีกเรื่องครับ ผมจะเปลี่ยนเพลาขับหน้า รถเป็น EE90 วาง 4AG 20V silver มาควรใส่รุ่นเดิม หรือหารุ่นอื่นมาใส่ครับ และงบประมาณเท่าไหรครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

highwaycat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2550 14:20:55 »

ทุกอย่างซ่อมได้จ้า
บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2550 14:26:22 »

รอบตกช่วงไหนครับเอาให้ละเอียดอีกหน่อยนะครับ เช่น ตอนเครื่องเย็นแล้วแล้วรอบตกหรือว่ารอบตกตลอดเวลา คำถามต้องรบกวน พิมให้ละเอียดจะดีกว่าครับ พี่น้องเราจะได้เข้ามาตอบคำถามได้ตรงจุด
บันทึกการเข้า
juneing
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 05:12:33 »

รอบเครื่องตกตลอกเวลาครับ แต่พอเครื่องร้อนสูงขึ้นมานิดเดียวเองครับ ประมาณ 100 รอบ
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 08:15:55 »

รอบเครื่องตกตลอกเวลาครับ แต่พอเครื่องร้อนสูงขึ้นมานิดเดียวเองครับ ประมาณ 100 รอบ


ตอนเครื่องเย็นรอบจะสูงนะครับเพราะเซ็นเซอร์น้ำจับว่า น้ำเย็นมันจะเร่งเครื่องให้ได้อุณหภูมิที่เครื่องทำงานปกติ คือถ้าเครื่องพร้อมทำงานรอบจะลงมาครับ ที่ว่าตัวชดเชยรอบของ 20V เป็น ISC ครับ มันจะอยุ่ใต้ ไอดี ผมเคยโพสวิธีการถอดล้างไว้นะครับอยู๋ใน DIY ลองล้างดูครับ

บันทึกการเข้า

corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 11:09:32 »

อันดับหนึ่งทำความสะอาด ISC
อันดับสองให้เช็คว่า ISC ทำงานหรือเปล่า บางทีสายอาจหลุดไม่ไปเข้ากล่อง
ถ้าทั้งสองอันนี้ แน่ใจว่ามันทำงานดี แต่รอบยังเบาอยู่ ให้มาปรับทางอากาศเข้าของปากลิ้นทั้ง 4 ครับ
อันนี้มีรูปประกอบครับ รถผมฝาดำนะครับแต่คิดว่าลิ้นน่าจะคล้ายๆกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ธันวาคม 2550 11:13:50 โดย corbis » บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 15:42:30 »

^
^

เจ๋งมากเลยครับ มีรูปประกอบด้วย
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 15:53:17 »

อันดับหนึ่งทำความสะอาด ISC
อันดับสองให้เช็คว่า ISC ทำงานหรือเปล่า บางทีสายอาจหลุดไม่ไปเข้ากล่อง
ถ้าทั้งสองอันนี้ แน่ใจว่ามันทำงานดี แต่รอบยังเบาอยู่ ให้มาปรับทางอากาศเข้าของปากลิ้นทั้ง 4 ครับ
อันนี้มีรูปประกอบครับ รถผมฝาดำนะครับแต่คิดว่าลิ้นน่าจะคล้ายๆกัน


พอจะบอกได้ มั้ยครับ ว่า การไขน๊อตรอบนึงรอบเครื่องมันจะขึ้นมากี่ร้อยรอบครับ เพราะว่า ฝาบรอนมันเป็นแอร์โฟร์อ่ะครับ ต้องใส่แอร์โฟรด้วยอ่ะมันจะปรับเลยไม่ได้เหมือนฝาดำอ่ะครับ ช่วยประมาณหน่อยอ่ะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

juneing
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 16:35:07 »

ขอบคุณทุกท่านมากๆ ครับ เดี๋ยวลองไปทำตามที่แนะนำก่อนนะครับ 
บันทึกการเข้า

corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 17:57:55 »

ผมขันออก 3 รอบทุกสูบรอบขึ้นมา 200-300 ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!