AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 15:22:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คิดเล่นๆ เรื่องเอา Oil Cooler น้ำมันเครื่อง ต่อเข้าหม้อน้ำ  (อ่าน 2550 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 06 ธันวาคม 2554 16:25:11 »

สวัสดีครับ ผมใช้เครื่อง 4A-FTE โบ CT9 ลูกเล็กมาก เกียร์ธรรมดา แต่ใส่หม้อน้ำเกียร์ออโต้ ที่มันมีช่อง Oil Cooler

จากที่สังเกตุคือ เวลาซัด ความร้อนน้ำมันเครื่องจะล่อไป120+ แล้วความร้อนหม้อน้ำก็จะขึ้นตามมา เลยเดาได้ว่า น้ำมันเครื่องที่ออกจาก Turbo มันร้อนมาก ทำให้อุณหภูมิน้ำมันเครื่องสูงมาก

ถ้าผมจะเอาท่อน้ำมันเครื่องที่ออกจากเทอร์โบ มาต่อเข้าหม้อน้ำ ตรงช่อง Oil Cooller ของหม้อน้ำ มันจะมีผลทำให้ดีขึ้นหรือไม่อย่างไรครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2554 17:05:45 »

ทางเข้าออกมันเล็กไปครับอาจทำให้แรงดันน้ำมันเครื่องตกได้
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2554 18:13:52 »

 
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2554 18:23:48 »

เอาง่าย ๆ แบบลูกทุ่ง ๆ ก็หาท่อเส้นยาว ๆ ขดวนไปมา แล้วเอาพัดลมไปเป่าที่ขดดังกล่าว ก็ช่วยได้ ของเดิม ๆ ติดเครื่อง Honda หลาย ๆ ตัวก็ใช้แบบนี้นะ
หรือไม่ก็ไปเดินเชียงกง หาท่อเหล็กระบายความร้อนน้ำมันพาวเวอร์ของ Honda มาต่อใช้งานเลยก็ได้ ง่ายดี

เค้าใช้หลักการเพิ่มหน้าสัมผัสกับอากาศ ทำให้อุณหภูมิลดลง หลักการเดียวกับ Heatsink ของ CPU นั่นล่ะ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2554 20:12:53 »

แล้วถ้่เราใส่ออยคูลเลอร์(ตัวไม่ใหญ่)เข้าไปแรงดันน้ำมันเครื่องมันจะตกเยอะมั้ยคับ พอดีมีอแดปเตอร์ฐานกรองอยู่แล้วอะคับ
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2554 20:17:01 »

เคยเป็นเหมือนกันเลยน้าร้อนจนเกือบฮีทแหนะ แก้โดยพัดลมหม้อน้ำ 2 ตัว ตัวที่ 1 ต่อตรงไว้ครับหมุนตลอด ตัวที่สองต่อแบบปกติ

แต่ของน้าไม่รู้ติดเขารึเปล่า ของผมติดนิดๆหน่อยๆ ตัดแต่งเอาเจียรใบพัดให้นหมุนไม่ติดครับ
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2554 08:13:56 »

เห็นสายถักที่เข้าเทอร์โบเส้นเล็กพอๆกับออยที่หม้อน้ำ เลยอยากจะลองต่อดูน่ะครับ ไม่รู้จะมีผลยังไงบ้าง
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2554 09:20:25 »

ผมก็เคยคิดแบบนั้นอะครับเอาไปวนออยเกียร์แทนไม่รู้ได้ป่าว
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2554 09:24:32 »

เห็นสายถักที่เข้าเทอร์โบเส้นเล็กพอๆกับออยที่หม้อน้ำ เลยอยากจะลองต่อดูน่ะครับ ไม่รู้จะมีผลยังไงบ้าง

เอาปั้ม rb. มาติดแยกเลยแรงดันไม่มีตกแน่นอน จาก 140 จะลงมาประมาณ 100-120 กดยาวเครื่องระเบิดนะ 555
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2554 09:50:38 »

เสี่ยขู่ผมอีกละ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!