AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 03:41:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รู้งี้เติมตั้งนานแล้ว E20 เนี่ย แต่บ้านนอกหาเิติมยากจัง  (อ่าน 19644 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2554 15:32:10 »

ถ้าส่วนผสมบาง เครื่องมันจะร้อนครับ

ผมเปรียบเทียบแก็สให้ฟังละกัน

จูนบางจูนประหยัด แต่เครื่องมันจะร้อนมากๆ ทำไมถึงร้อน

ดูง่ายๆ เคยเข้าร้านเชื่อมเหล็กไหมครับ เวลาเขาจะตัดเหล็ก เขาจะใช้หัวแก๊สเพิ่มออคซิเจนแล้วลดแก๊สลงไฟที่ออกมาสามารถตัดเหล็กขาดได้

แล้วลองปรับแก๊สมากมันก้จะตัดเหล็กไม่ขาดครับ

เช่นเดียวกันลองนึกสภาพแก๊สหัวฉีด ที่จ่ายแก๊สบางๆเครื่องมันก็ร้อนมากขึ้นเช่นกัน มันถึงได้โทรมไวกว่า

แก๊สถ้าไม่จูนบางเครื่องมันก็ไม่สึกหรอเยอะหรอก

ส่วนน้ำมันถ้ามันบางผมไม่รู้ว่าจะเกิดเคสเดียวกันหรือเปล่านะครับแต่ผมว่าไม่ต่างกันหรอกซึ่งมันไม่ได้ทำให้พังปุบปับแต่มันเป็นผลกระทบระยะยาวครับ
ครับป๋ม ส่วนผสมบางมันก็ร้อน ช่ายเยย เพราะผมก็รู้มาอย่างนั้น
แต่สิ่งที่มันมาทดแทนกันได้คือ Power Consumption มันน้อยกว่า เบนซิน ความร้อน มันน่าจะต่ำกว่าเบนซินใช่มะ
ผมคิดว่างั้นนะครับ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #41 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2554 15:46:08 »

อ่านมาพักนึงแล้ว

พอได้ข้อสรุปดังนี้
  1. รถเดิม ๆ ไม่ต้องมีกล่องจูนก้อสามารถใช้น้ำมัน E20 หรือ E85 ได้ ที่ใช้ได้เพราะว่าจะต้องเปลี่ยนขนาดหัวฉีดให้จ่ายได้เยอะขึ้น ดังนั้นหากเกิดต้องการจะกลับไปใช้น้ำมันแบบปกติ หรือวิ่งเดินทางไกล ๆ แล้วไม่มี E20 หรือ E85 ให้เติม กลับไปเติมน้ำมันธรรมดาจะมีอัตราสิ้นเปลืองที่สูงมาก ดังนั้นผู้ที่จะเอาแนวคิดนี้ไปใช้ควรพิจารณาการ ใช้งานของตนเองให้ดี
  2. หลาย ๆ ความเห็นเอาไปเปรียบกับ LPG ผมมองว่ามันเทียบกันไม่ได้เพราะว่า LPG ค่าติดตั้งใหม่แพงกว่า เปลี่ยนหัวฉีด และเปลี่ยนท่อยางแน่ ๆ
  3. ผู้ใช้งานอยู่ควรอธิบายให้เพื่อน ๆ ฟังอย่างชัดเจนว่าใช้งานแบบไหน เดินทางอย่างไร ผมเชื่อว่าไม่มีใครตุนน้ำมันใส่ท้ายรถเวลาเดินทางไกล


สุดท้ายผู้ที่สนใจควรพิจารณาปัจจัยแวดล้อมให้ดีว่าวิธีการดังกล่าวเหมาะสมกับตนเองหรือไม่ ไม่งั้นจะกลายเป็นเสียเงิน โดยเปล่าประโยชน์ ถามว่าทำไม E20 E85 LPG ถูกใช้งานแล้วค่าใช้จ่ายถูกกว่า ตอบง่ายนิดเดียวเพราะว่าราคาต่อหน่วยถูกกว่าครับผม

เสนอไว้เป็นข้อคิดครับผม

ปล. สำหรับรถที่ใช้ LPG หรือ NGV ก้อตามแนะนำให้เติมเบนซินแช่ถังไว้เท่านั้น อย่าเติม ไม่ว่า จะ E10 E20 E85 แช่ถังไว้ เพราะว่า มันจะทำลายระบบน้ำมันทั้งหมดในระยะยาวครับและพยายามอย่าปล่อยให้น้ำมันหมดจนไฟโชว์ ถ้าหากการติด Gas ของท่านไม่ได้ตัดระบบการทำงานของปั๊มติ๊กครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2554 15:50:01 โดย Aj.Moo » บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2554 16:01:06 »

เห็นด้วยตาม จานหมู

ถามคุณJay หมอศรี @ WZ Zone หน่อยครับ คือผมอยากเห็นรูป ปลั๊กสายไฟตรงหัวฉีด ว่าเป็นปลั๊กของสี่เอเอฟหรือเปล่า แล้วต่อเข้ากับหัวฉีดซุปได้เลยใช่ไหมต้องตัดแปลงอะไรบ้างหรือเปล่า

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2554 16:26:49 »



อันนี้สุดสายไฟหัวฉีดเดิม เดิมๆหมดนะครับไม่มีการเปลี่ยนแปลง



ปลั๊กเดิมกับ หัวฉีดใหม่ แดงๆน่ะครับ

สรุปก็คือไม่มีการแปลงใดๆทั้งสิ้นครับ ^ ^
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2554 16:28:14 »

อ่านมาพักนึงแล้ว

พอได้ข้อสรุปดังนี้
  1. รถเดิม ๆ ไม่ต้องมีกล่องจูนก้อสามารถใช้น้ำมัน E20 หรือ E85 ได้ ที่ใช้ได้เพราะว่าจะต้องเปลี่ยนขนาดหัวฉีดให้จ่ายได้เยอะขึ้น ดังนั้นหากเกิดต้องการจะกลับไปใช้น้ำมันแบบปกติ หรือวิ่งเดินทางไกล ๆ แล้วไม่มี E20 หรือ E85 ให้เติม กลับไปเติมน้ำมันธรรมดาจะมีอัตราสิ้นเปลืองที่สูงมาก ดังนั้นผู้ที่จะเอาแนวคิดนี้ไปใช้ควรพิจารณาการ ใช้งานของตนเองให้ดี
  2. หลาย ๆ ความเห็นเอาไปเปรียบกับ LPG ผมมองว่ามันเทียบกันไม่ได้เพราะว่า LPG ค่าติดตั้งใหม่แพงกว่า เปลี่ยนหัวฉีด และเปลี่ยนท่อยางแน่ ๆ
  3. ผู้ใช้งานอยู่ควรอธิบายให้เพื่อน ๆ ฟังอย่างชัดเจนว่าใช้งานแบบไหน เดินทางอย่างไร ผมเชื่อว่าไม่มีใครตุนน้ำมันใส่ท้ายรถเวลาเดินทางไกล


สุดท้ายผู้ที่สนใจควรพิจารณาปัจจัยแวดล้อมให้ดีว่าวิธีการดังกล่าวเหมาะสมกับตนเองหรือไม่ ไม่งั้นจะกลายเป็นเสียเงิน โดยเปล่าประโยชน์ ถามว่าทำไม E20 E85 LPG ถูกใช้งานแล้วค่าใช้จ่ายถูกกว่า ตอบง่ายนิดเดียวเพราะว่าราคาต่อหน่วยถูกกว่าครับผม

เสนอไว้เป็นข้อคิดครับผม

ปล. สำหรับรถที่ใช้ LPG หรือ NGV ก้อตามแนะนำให้เติมเบนซินแช่ถังไว้เท่านั้น อย่าเติม ไม่ว่า จะ E10 E20 E85 แช่ถังไว้ เพราะว่า มันจะทำลายระบบน้ำมันทั้งหมดในระยะยาวครับและพยายามอย่าปล่อยให้น้ำมันหมดจนไฟโชว์ ถ้าหากการติด Gas ของท่านไม่ได้ตัดระบบการทำงานของปั๊มติ๊กครับ 

เคยกล่าวไว้แล้วในเรื่อง อัตรการกินน้ำมัน และปริมาณเชื้อเพลิงเป็น กิโลเมตร ต่อ 1 ถังครับ
ส่วนเรื่องการเดินทาง ก็ต้องศึกษาเส้นทางด้วยว่า เส้นทางนั้นๆ จะมีให้เราเติมหรือป่าว
บันทึกการเข้า
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2554 16:46:28 »

สอบถามหน่อยครับ
E20 กับ E85 ที่จริงก็คือแก๊สโซฮอล์ 95 เหมือนกัน แล้วที่ต่างกันคืออะไรครับ (ราคาต่างกัน 11 บาท)
แล้วเครื่อง 4A-FE สามารถใช้ได้ทั้ง E20 และ E85 เลยหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2554 16:55:07 »

สอบถามหน่อยครับ
E20 กับ E85 ที่จริงก็คือแก๊สโซฮอล์ 95 เหมือนกัน แล้วที่ต่างกันคืออะไรครับ (ราคาต่างกัน 11 บาท)
แล้วเครื่อง 4A-FE สามารถใช้ได้ทั้ง E20 และ E85 เลยหรือเปล่าครับ

โซฮอล95 คือ E10 ครับ มีเอธานอล 10% ออคเทน95
E20->20%ออคเทน95เหมือนกัน
E85->85% ออคเทนประมาณ100กว่า

เครื่องเดิมเปลี่ยนขึ้นไปE20ก็พอไหวอยู่แต่ผมไม่แนะนำ ส่วนE85เครื่องเดิมๆไม่ไหวแน่ๆครับ
ควรเปลี่ยนท่อทางเดินน้ำมันให้รองรับด้วยครับ
บันทึกการเข้า

4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2554 17:07:48 »

สอบถามหน่อยครับ
E20 กับ E85 ที่จริงก็คือแก๊สโซฮอล์ 95 เหมือนกัน แล้วที่ต่างกันคืออะไรครับ (ราคาต่างกัน 11 บาท)
แล้วเครื่อง 4A-FE สามารถใช้ได้ทั้ง E20 และ E85 เลยหรือเปล่าครับ

โซฮอล95 คือ E10 ครับ มีเอธานอล 10% ออคเทน95
E20->20%ออคเทน95เหมือนกัน
E85->85% ออคเทนประมาณ100กว่า

เครื่องเดิมเปลี่ยนขึ้นไปE20ก็พอไหวอยู่แต่ผมไม่แนะนำ ส่วนE85เครื่องเดิมๆไม่ไหวแน่ๆครับ
ควรเปลี่ยนท่อทางเดินน้ำมันให้รองรับด้วยครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2554 18:09:02 »

สอบถามหน่อยครับ
E20 กับ E85 ที่จริงก็คือแก๊สโซฮอล์ 95 เหมือนกัน แล้วที่ต่างกันคืออะไรครับ (ราคาต่างกัน 11 บาท)
แล้วเครื่อง 4A-FE สามารถใช้ได้ทั้ง E20 และ E85 เลยหรือเปล่าครับ

ของผมเครื่องเดิมๆ ผมก็ใช้อยู่อ่ะนะครับ E85 อ่ะครับ เปลี่ยนท่อยางที่ทน E85 และก็หัวฉีดเป็นของซุปอย่างเดียว
แต่สำคัญที่ท่อยางน้ำมันต้องเปลี่ยนก่อนเลย อันอื่นยังพอ ปรับตามแก้ไขไปได้ หากพลาดพลั้ง แต่ท่อยางนี่ ถ้ามันกัดขาดทีล่ะก็เดี๋ยวจะเละทั้งคันครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2554 20:54:31 »

อ่านมาพักนึงแล้ว

พอได้ข้อสรุปดังนี้
  1. รถเดิม ๆ ไม่ต้องมีกล่องจูนก้อสามารถใช้น้ำมัน E20 หรือ E85 ได้ ที่ใช้ได้เพราะว่าจะต้องเปลี่ยนขนาดหัวฉีดให้จ่ายได้เยอะขึ้น ดังนั้นหากเกิดต้องการจะกลับไปใช้น้ำมันแบบปกติ หรือวิ่งเดินทางไกล ๆ แล้วไม่มี E20 หรือ E85 ให้เติม กลับไปเติมน้ำมันธรรมดาจะมีอัตราสิ้นเปลืองที่สูงมาก ดังนั้นผู้ที่จะเอาแนวคิดนี้ไปใช้ควรพิจารณาการ ใช้งานของตนเองให้ดี
  2. หลาย ๆ ความเห็นเอาไปเปรียบกับ LPG ผมมองว่ามันเทียบกันไม่ได้เพราะว่า LPG ค่าติดตั้งใหม่แพงกว่า เปลี่ยนหัวฉีด และเปลี่ยนท่อยางแน่ ๆ
  3. ผู้ใช้งานอยู่ควรอธิบายให้เพื่อน ๆ ฟังอย่างชัดเจนว่าใช้งานแบบไหน เดินทางอย่างไร ผมเชื่อว่าไม่มีใครตุนน้ำมันใส่ท้ายรถเวลาเดินทางไกล


สุดท้ายผู้ที่สนใจควรพิจารณาปัจจัยแวดล้อมให้ดีว่าวิธีการดังกล่าวเหมาะสมกับตนเองหรือไม่ ไม่งั้นจะกลายเป็นเสียเงิน โดยเปล่าประโยชน์ ถามว่าทำไม E20 E85 LPG ถูกใช้งานแล้วค่าใช้จ่ายถูกกว่า ตอบง่ายนิดเดียวเพราะว่าราคาต่อหน่วยถูกกว่าครับผม

เสนอไว้เป็นข้อคิดครับผม

ปล. สำหรับรถที่ใช้ LPG หรือ NGV ก้อตามแนะนำให้เติมเบนซินแช่ถังไว้เท่านั้น อย่าเติม ไม่ว่า จะ E10 E20 E85 แช่ถังไว้ เพราะว่า มันจะทำลายระบบน้ำมันทั้งหมดในระยะยาวครับและพยายามอย่าปล่อยให้น้ำมันหมดจนไฟโชว์ ถ้าหากการติด Gas ของท่านไม่ได้ตัดระบบการทำงานของปั๊มติ๊กครับ 
เห็นด้วยครับ ในหลักการ และเหตุผลครับ

จริงผมว่าการทำให้เติม E85 ได้นั้น มันก็เป็นแนวทางที่ไปได้ดีพอสมควรอยู่แล้วนะครับ ว่าเครื่องเดิมสามารถใช้ E85 ได้ แต่ถ้าคิดต่อว่า สามารถใช้ E10 E20 โดยไม่มีปัญหา ต้องทำยังไง เปลี่ยนตรงไหน น่าจะมีประโยชน์ มากกว่า จะมายืนยันว่าไม่ได้ทำอะไร เดิมๆ แต่จริงๆ ก็เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น แล้วอีกอย่าง การทำอะไร ถ้ามีเป็นหลักฐานอ้างอิง มีเครื่องวัดชัดเจน มันจะน่าเชื่อถือมากกว่านะ
เหมือนผมเคยได้ยินคำหนึ่ง ว่า  กาำรทำรถเป็นวิทยาศาสตร์นะ ไม่ใช้ไสยศาสตร์ 
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2554 22:13:18 »



อันนี้สุดสายไฟหัวฉีดเดิม เดิมๆหมดนะครับไม่มีการเปลี่ยนแปลง



ปลั๊กเดิมกับ หัวฉีดใหม่ แดงๆน่ะครับ

สรุปก็คือไม่มีการแปลงใดๆทั้งสิ้นครับ ^ ^

ขอบคุณครับ

แต่สังเกตุจากรูปแล้วมันไม่เหมือนกับหัวฉีดซุปที่ผมมี
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2554 23:36:18 »



อันนี้สุดสายไฟหัวฉีดเดิม เดิมๆหมดนะครับไม่มีการเปลี่ยนแปลง



ปลั๊กเดิมกับ หัวฉีดใหม่ แดงๆน่ะครับ

สรุปก็คือไม่มีการแปลงใดๆทั้งสิ้นครับ ^ ^

ขอบคุณครับ

แต่สังเกตุจากรูปแล้วมันไม่เหมือนกับหัวฉีดซุปที่ผมมี
อันนี้ ผมก็ม่ารู้เหมือนกัน บอกให้ช่างเค้าหาเปลี่ยนให้มันใหญ่ขึ้นแล้วเค้าบอกมีไอตัวนี้พอดี
เป็นของเครื่องตระกูลเดียวกันนั่นแหละ จะเอาหรือป่้าว ผมก็เอาเพราะเป็นของเครื่องตระกูลเดียวกัน
ไม่น่ามีปัญหาครับ

อ่านมาพักนึงแล้ว

พอได้ข้อสรุปดังนี้
  1. รถเดิม ๆ ไม่ต้องมีกล่องจูนก้อสามารถใช้น้ำมัน E20 หรือ E85 ได้ ที่ใช้ได้เพราะว่าจะต้องเปลี่ยนขนาดหัวฉีดให้จ่ายได้เยอะขึ้น ดังนั้นหากเกิดต้องการจะกลับไปใช้น้ำมันแบบปกติ หรือวิ่งเดินทางไกล ๆ แล้วไม่มี E20 หรือ E85 ให้เติม กลับไปเติมน้ำมันธรรมดาจะมีอัตราสิ้นเปลืองที่สูงมาก ดังนั้นผู้ที่จะเอาแนวคิดนี้ไปใช้ควรพิจารณาการ ใช้งานของตนเองให้ดี
  2. หลาย ๆ ความเห็นเอาไปเปรียบกับ LPG ผมมองว่ามันเทียบกันไม่ได้เพราะว่า LPG ค่าติดตั้งใหม่แพงกว่า เปลี่ยนหัวฉีด และเปลี่ยนท่อยางแน่ ๆ
  3. ผู้ใช้งานอยู่ควรอธิบายให้เพื่อน ๆ ฟังอย่างชัดเจนว่าใช้งานแบบไหน เดินทางอย่างไร ผมเชื่อว่าไม่มีใครตุนน้ำมันใส่ท้ายรถเวลาเดินทางไกล


สุดท้ายผู้ที่สนใจควรพิจารณาปัจจัยแวดล้อมให้ดีว่าวิธีการดังกล่าวเหมาะสมกับตนเองหรือไม่ ไม่งั้นจะกลายเป็นเสียเงิน โดยเปล่าประโยชน์ ถามว่าทำไม E20 E85 LPG ถูกใช้งานแล้วค่าใช้จ่ายถูกกว่า ตอบง่ายนิดเดียวเพราะว่าราคาต่อหน่วยถูกกว่าครับผม

เสนอไว้เป็นข้อคิดครับผม

ปล. สำหรับรถที่ใช้ LPG หรือ NGV ก้อตามแนะนำให้เติมเบนซินแช่ถังไว้เท่านั้น อย่าเติม ไม่ว่า จะ E10 E20 E85 แช่ถังไว้ เพราะว่า มันจะทำลายระบบน้ำมันทั้งหมดในระยะยาวครับและพยายามอย่าปล่อยให้น้ำมันหมดจนไฟโชว์ ถ้าหากการติด Gas ของท่านไม่ได้ตัดระบบการทำงานของปั๊มติ๊กครับ 
เห็นด้วยครับ ในหลักการ และเหตุผลครับ

จริงผมว่าการทำให้เติม E85 ได้นั้น มันก็เป็นแนวทางที่ไปได้ดีพอสมควรอยู่แล้วนะครับ ว่าเครื่องเดิมสามารถใช้ E85 ได้ แต่ถ้าคิดต่อว่า สามารถใช้ E10 E20 โดยไม่มีปัญหา ต้องทำยังไง เปลี่ยนตรงไหน น่าจะมีประโยชน์ มากกว่า จะมายืนยันว่าไม่ได้ทำอะไร เดิมๆ แต่จริงๆ ก็เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น แล้วอีกอย่าง การทำอะไร ถ้ามีเป็นหลักฐานอ้างอิง มีเครื่องวัดชัดเจน มันจะน่าเชื่อถือมากกว่านะ
เหมือนผมเคยได้ยินคำหนึ่ง ว่า  กาำรทำรถเป็นวิทยาศาสตร์นะ ไม่ใช้ไสยศาสตร์ 

ก็อันนี้ผมพูดจริงๆครับ ตั้งแต่ผมใช้ E10 มาเป็น E20 แล้วก็มาเป็น E85
ผมเปลี่ยนเพียงแค่ท่อยาง กับ หัวฉีดครับ ไม่ได้ทำการยุ่งกับอะไรเลยทั้งสิ้น
แล้วมันก็สามารถใช้ได้อย่างไม่มีปัญหานี่ครับ ให้ช่างเช๊คเครื่องให้ ช่ายก็บอกไม่เห็นมีอะไรผิดปกติ
ผมไม่ได้ ตะบี้ตะบันเถียงนะครับ แต่ของผม ผมใช้มาอย่างงี้จริงๆครับ

ส่วนเรืี่องหลักในการใช้น้ำมัน ไม่ว่าจะเป็น E10 E20 หรือ E85 E100
ถ้าเป็นเรื่องการใช้เชื้อเพลิงทาี่ม Ethanol มาผสมด้วยแล้วเนี่ย
ผมว่าท่อยางน้ำมันสมควรเปลี่ยนก่อนเลยครับ เพื่อป้องกันอันตรายจากการรั่วไหล
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!