AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 03:41:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รู้งี้เติมตั้งนานแล้ว E20 เนี่ย แต่บ้านนอกหาเิติมยากจัง  (อ่าน 19645 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 22:36:05 »

ผมใช้ E85 มาตอนนี้ เดือนที่ 8 ไม่เห็นเป็นไร ความประหยัด วิ่งที่ 120 อยู่ที่ 12 km/H

อัตราเร่งดีกว่า 95 เย๊อะนะครับ ไม่ต้องเทียบกับโซฮอล์ 95 เลย แรงกว่าเย๊อะ

จูนไฟให้แก่ ปาดปะเก็นเพิ่มกำลังอัดก็ได้ แรงครับ ผมใช้อยู่ประจำ เต็มถังทุกครั้งไม่เกิน 900 เลย

วิ่งได้ไกลกว่า น้ำมันอื่นๆ ด้วย เพราะราคาถูกกว่า ไม่กัดติ๊กครับ เพราะแกะมาให้เห็นเป็นไร

ตั้งแต่ใช้มายังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยเดิมๆหมด ยกเว้น หัวฉีดที่ก่อนหน้านั้นเปลี่ยยนไปก่อนแล้ว

เป็นจุ๊บสีแดง จำไม่ได้ว่าของเครื่องรุ่นไหน แต่ Work มากครับ ยิ่งสายพร้อมยิ่งสบายเลย

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT

ผมจะตามไปติดๆ อิ อิ

 
มาร่วมกัน ให้รถมีกลิ่นเหล้ากันดีกว่้า 5555

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT
จูน 85 ต้องพ่วงกล่องไหมคร๊าฟๆ
ผม 4AFE ไม่ได้จูนกล่องพ่วงเลยครับ มีหัวฉีดที่เปลี่ยนใหญ่ขึ้นของ 4A นี่แหละจำไม่ได้ของอะไร จุ๊บสีแดงอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 23:44:00 »

ผมเติมมานานเหมือนกันครับ สำหรับผมผมว่ามันวิ่งดีกว่า91ครับสำหรับรถผม
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 23:53:17 »

ผมเติมมานานเหมือนกันครับ สำหรับผมผมว่ามันวิ่งดีกว่า91ครับสำหรับรถผม
E20 หรือ E85 ล่ะเนี่ย อิอิ
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2554 00:25:30 »

ผมใช้ E85 มาตอนนี้ เดือนที่ 8 ไม่เห็นเป็นไร ความประหยัด วิ่งที่ 120 อยู่ที่ 12 km/H

อัตราเร่งดีกว่า 95 เย๊อะนะครับ ไม่ต้องเทียบกับโซฮอล์ 95 เลย แรงกว่าเย๊อะ

จูนไฟให้แก่ ปาดปะเก็นเพิ่มกำลังอัดก็ได้ แรงครับ ผมใช้อยู่ประจำ เต็มถังทุกครั้งไม่เกิน 900 เลย

วิ่งได้ไกลกว่า น้ำมันอื่นๆ ด้วย เพราะราคาถูกกว่า ไม่กัดติ๊กครับ เพราะแกะมาให้เห็นเป็นไร

ตั้งแต่ใช้มายังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยเดิมๆหมด ยกเว้น หัวฉีดที่ก่อนหน้านั้นเปลี่ยยนไปก่อนแล้ว

เป็นจุ๊บสีแดง จำไม่ได้ว่าของเครื่องรุ่นไหน แต่ Work มากครับ ยิ่งสายพร้อมยิ่งสบายเลย

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT

ผมจะตามไปติดๆ อิ อิ

 
มาร่วมกัน ให้รถมีกลิ่นเหล้ากันดีกว่้า 5555

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT
จูน 85 ต้องพ่วงกล่องไหมคร๊าฟๆ
ผม 4AFE ไม่ได้จูนกล่องพ่วงเลยครับ มีหัวฉีดที่เปลี่ยนใหญ่ขึ้นของ 4A นี่แหละจำไม่ได้ของอะไร จุ๊บสีแดงอ่ะครับ



5 5 5 5 5 จัดไปครับ ทีนี้ไปสังสรรค์ไม่ต้องเปลืองไรมา ให้แมร่งมาดมท่อไอเสียกัน เมากันถ้วนหน้า 5 5 5

 
บันทึกการเข้า

PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2554 09:44:27 »

จุ๊บสีแดงน่าจะเป็นของ 4A ซุป ครับ 385CC
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2554 11:31:26 »

ผมใช้ E85 มาตอนนี้ เดือนที่ 8 ไม่เห็นเป็นไร ความประหยัด วิ่งที่ 120 อยู่ที่ 12 km/H

อัตราเร่งดีกว่า 95 เย๊อะนะครับ ไม่ต้องเทียบกับโซฮอล์ 95 เลย แรงกว่าเย๊อะ

จูนไฟให้แก่ ปาดปะเก็นเพิ่มกำลังอัดก็ได้ แรงครับ ผมใช้อยู่ประจำ เต็มถังทุกครั้งไม่เกิน 900 เลย

วิ่งได้ไกลกว่า น้ำมันอื่นๆ ด้วย เพราะราคาถูกกว่า ไม่กัดติ๊กครับ เพราะแกะมาให้เห็นเป็นไร

ตั้งแต่ใช้มายังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยเดิมๆหมด ยกเว้น หัวฉีดที่ก่อนหน้านั้นเปลี่ยยนไปก่อนแล้ว

เป็นจุ๊บสีแดง จำไม่ได้ว่าของเครื่องรุ่นไหน แต่ Work มากครับ ยิ่งสายพร้อมยิ่งสบายเลย

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT

ผมจะตามไปติดๆ อิ อิ

 
มาร่วมกัน ให้รถมีกลิ่นเหล้ากันดีกว่้า 5555

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT
จูน 85 ต้องพ่วงกล่องไหมคร๊าฟๆ
ผม 4AFE ไม่ได้จูนกล่องพ่วงเลยครับ มีหัวฉีดที่เปลี่ยนใหญ่ขึ้นของ 4A นี่แหละจำไม่ได้ของอะไร จุ๊บสีแดงอ่ะครับ

เป็นวิธีที่น่าสนใจดีนะ e85 น้ำมันบางลง ก็เปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น เวลาเท่ากัน ก็ฉีดน้ำมันได้ปริมาณเพิ่มขึ้น ดังนัี้นส่วนผสมไม่บาง   ถ้า LPG แพงขึ้น และแถวบ้านมี e85 จะลองมั่ง
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2554 19:19:45 »

ผมใช้ E85 มาตอนนี้ เดือนที่ 8 ไม่เห็นเป็นไร ความประหยัด วิ่งที่ 120 อยู่ที่ 12 km/H

อัตราเร่งดีกว่า 95 เย๊อะนะครับ ไม่ต้องเทียบกับโซฮอล์ 95 เลย แรงกว่าเย๊อะ

จูนไฟให้แก่ ปาดปะเก็นเพิ่มกำลังอัดก็ได้ แรงครับ ผมใช้อยู่ประจำ เต็มถังทุกครั้งไม่เกิน 900 เลย

วิ่งได้ไกลกว่า น้ำมันอื่นๆ ด้วย เพราะราคาถูกกว่า ไม่กัดติ๊กครับ เพราะแกะมาให้เห็นเป็นไร

ตั้งแต่ใช้มายังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยเดิมๆหมด ยกเว้น หัวฉีดที่ก่อนหน้านั้นเปลี่ยยนไปก่อนแล้ว

เป็นจุ๊บสีแดง จำไม่ได้ว่าของเครื่องรุ่นไหน แต่ Work มากครับ ยิ่งสายพร้อมยิ่งสบายเลย

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT

ผมจะตามไปติดๆ อิ อิ

 
มาร่วมกัน ให้รถมีกลิ่นเหล้ากันดีกว่้า 5555

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT
จูน 85 ต้องพ่วงกล่องไหมคร๊าฟๆ
ผม 4AFE ไม่ได้จูนกล่องพ่วงเลยครับ มีหัวฉีดที่เปลี่ยนใหญ่ขึ้นของ 4A นี่แหละจำไม่ได้ของอะไร จุ๊บสีแดงอ่ะครับ



5 5 5 5 5 จัดไปครับ ทีนี้ไปสังสรรค์ไม่ต้องเปลืองไรมา ให้แมร่งมาดมท่อไอเสียกัน เมากันถ้วนหน้า 5 5 5

 
5555 ดมไปมันไม่เมาอย่างเดียวอ่ะดิ หลับยาวเลย แต่ตื่นมาไม่ค่อยแฮงค์นะ ไม่ค่อยมีเขม่า

จุ๊บสีแดงน่าจะเป็นของ 4A ซุป ครับ 385CC
ช่ายเยย ของ GZE ^ ^

ผมใช้ E85 มาตอนนี้ เดือนที่ 8 ไม่เห็นเป็นไร ความประหยัด วิ่งที่ 120 อยู่ที่ 12 km/H

อัตราเร่งดีกว่า 95 เย๊อะนะครับ ไม่ต้องเทียบกับโซฮอล์ 95 เลย แรงกว่าเย๊อะ

จูนไฟให้แก่ ปาดปะเก็นเพิ่มกำลังอัดก็ได้ แรงครับ ผมใช้อยู่ประจำ เต็มถังทุกครั้งไม่เกิน 900 เลย

วิ่งได้ไกลกว่า น้ำมันอื่นๆ ด้วย เพราะราคาถูกกว่า ไม่กัดติ๊กครับ เพราะแกะมาให้เห็นเป็นไร

ตั้งแต่ใช้มายังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยเดิมๆหมด ยกเว้น หัวฉีดที่ก่อนหน้านั้นเปลี่ยยนไปก่อนแล้ว

เป็นจุ๊บสีแดง จำไม่ได้ว่าของเครื่องรุ่นไหน แต่ Work มากครับ ยิ่งสายพร้อมยิ่งสบายเลย

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT

ผมจะตามไปติดๆ อิ อิ

 
มาร่วมกัน ให้รถมีกลิ่นเหล้ากันดีกว่้า 5555

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT
จูน 85 ต้องพ่วงกล่องไหมคร๊าฟๆ
ผม 4AFE ไม่ได้จูนกล่องพ่วงเลยครับ มีหัวฉีดที่เปลี่ยนใหญ่ขึ้นของ 4A นี่แหละจำไม่ได้ของอะไร จุ๊บสีแดงอ่ะครับ

เป็นวิธีที่น่าสนใจดีนะ e85 น้ำมันบางลง ก็เปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น เวลาเท่ากัน ก็ฉีดน้ำมันได้ปริมาณเพิ่มขึ้น ดังนัี้นส่วนผสมไม่บาง   ถ้า LPG แพงขึ้น และแถวบ้านมี e85 จะลองมั่ง

เอาอีกแย้ว เข้าใจเรื่องน้ำมันบงผีดแล้วล่ะค๊าบบบบ

อย่างที่รู้ๆกันคือ Ethanol มีปริมาณออกซิเจนมากกว่้า เบนซิน มันจึงมี O2 ในตัวมันเยีอะกว่า เวลาจุดระเบิดออกมา ก็จะมี O2 ออกมามากกว่า

ค่าการวัดมันเลยบอกว่าบาง ไปดูของฝรั่งสิครับ ใช้ A/F Ratio ของยี่ห้ออะไรเนี่ยแหละที่เป็น Wideband A/F
เค้าเอากระดาษห่อ เบนซินกับ ห่อ E85 พื่อให้ดูค่าการทำงานของมัน เบนซินนี่ A/F ต่ำกว่า 12 อีกครับ ส่วน E85 อยู่ที่ประมาณ 14.2 ที่เคยดูมา
แต่พอจุดระเบิดมันก็จะได้น้อยกว่านี่แหละ แต่น้ำมันไม่ได้บาง หรือฉีดน้อยกว่าเดิม หรือเปลี่ยนหัวฉีดให้มันใหญ่เพื่อให้ฉีดมากกว่าเดิมนะครับ
น้ำมันมันฉีดเท่าเดิม แต่ Sensor ที่วัดได้ มันวัด O2 ในไอเสียได้มากกว่า เบนซินธรรมดาก็แค่นั้นเอง อย่างที่ผมบอก ผมไม่ได้จูนกล่องอะไรทั้งนั้นครับ
แต่ก็ขับปกติครับ ยืนยันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2554 19:25:24 โดย Jay หมอศรี @ WZ Zone » บันทึกการเข้า
vonezaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


หน้าตาดีแต่ไม่มีตังค์......รถพังก็พึ่งเมีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2554 22:03:20 »

ต้องไปลองบ้างแล้ว.........
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2554 22:19:27 »

ต้องไปลองบ้างแล้ว.........

ลองแล้วจะรัก..... เหมือนผม อิ อิ

 
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2554 23:38:28 »


เอาอีกแย้ว เข้าใจเรื่องน้ำมันบงผีดแล้วล่ะค๊าบบบบ

อย่างที่รู้ๆกันคือ Ethanol มีปริมาณออกซิเจนมากกว่้า เบนซิน มันจึงมี O2 ในตัวมันเยีอะกว่า เวลาจุดระเบิดออกมา ก็จะมี O2 ออกมามากกว่า

ค่าการวัดมันเลยบอกว่าบาง ไปดูของฝรั่งสิครับ ใช้ A/F Ratio ของยี่ห้ออะไรเนี่ยแหละที่เป็น Wideband A/F
เค้าเอากระดาษห่อ เบนซินกับ ห่อ E85 พื่อให้ดูค่าการทำงานของมัน เบนซินนี่ A/F ต่ำกว่า 12 อีกครับ ส่วน E85 อยู่ที่ประมาณ 14.2 ที่เคยดูมา
แต่พอจุดระเบิดมันก็จะได้น้อยกว่านี่แหละ แต่น้ำมันไม่ได้บาง หรือฉีดน้อยกว่าเดิม หรือเปลี่ยนหัวฉีดให้มันใหญ่เพื่อให้ฉีดมากกว่าเดิมนะครับ
น้ำมันมันฉีดเท่าเดิม แต่ Sensor ที่วัดได้ มันวัด O2 ในไอเสียได้มากกว่า เบนซินธรรมดาก็แค่นั้นเอง อย่างที่ผมบอก ผมไม่ได้จูนกล่องอะไรทั้งนั้นครับ
แต่ก็ขับปกติครับ ยืนยันครับ


ที่มาครับ ว่าทำไมกลุ่ม เอทานอล (จะมี OH ต่อท้าย) เมื่อเผาไหม้แล้ว จึงได้ O2 มากกว่า กลุ่ม ไฮโดรคาร์บอน (กลุ่มน้ำมันต่างๆ รวมถึงเบนซิลด้วย จะไม่มี OH) การเผาไหม้ ก็คือการทำปฎิกิริยาทางเคมี ของสารเหล่านั้น กับ O2 ที่อยู่ในอากาศ ซึ่งก็เป็นตัวเดี่ยวกับที่เข้าไปในห้องเผาไหม้ด้วย  ถ้าปริมาณอากาศที่เข้าไปเท่ากัน แล้วฉีด น้ำมันที่มีแอลกอฮอร์ เข้าไป กับ ฉีดน้ำมันเบนซิล ตรงๆเข้าไป น้ำมันที่แอลกอฮอร์ ยอมได้ O2 มากกว่าแน่นอน  แต่เครื่องยนต์เดิม มันไม่รู้หลอกว่าคุณ ใส่น้ำมันอะไรเข้าไป มันรู้แต่ว่า มี O2 ออกมาเท่าไรจากการเผาไหม้ โดยมันดูจาก O2 เซนเซอร์ ที่ติดด้านไอเสีย  พอวันดีคืนดี มันเห็นว่ามี O2 ออกมามาก มันก็กลัวว่า จะมีอากาศเข้ามากกว่าน้ำมัน Air/Fuel หรือ A/F เครื่องยนต์มันปรับอากาศ Air เข้าไ่ม่ได้ มันมันก็ต้องปรับ ให้ น้ำมัน Fuel เข้ามากแทน เืพื่อให้ ค่า A/F อยู่้ในช่วง 14.7 โดยประมาณ

คราวนี้ คุณเติม E85 แน่นอน ค่า O2 ที่ได้ ต้องมากกว่า เบนซิลธรรมดาอยู่แล้ว O2 เซนเซอร์ มันก็ต้องบอกกับไปที่ ECU ว่า มี O2 เหลือจากการเผาไหม้มาก คือมีค่า Air มาก เครื่องมันไม่รู้ว่าคุณเติม E85 มีทางเดี่ยวที่ ECU จะทำได้คือ มันต้องเติม Fuel ให้มากตาม เพื่อให้่ค่า A/F อยู่ในช่วง 14.7 โดยประมาณ นี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เวลาเราเติม แก๊สโซฮอร์ แล้วน้ำมันกินมากกว่าปกติ แต่เครื่อง 4a-fe มันก็ดีอยู่อย่างนะครับ ค่า A/F สูงมาก คือมีอากาศมากมีน้ำมันน้อย มันก็ยังวิ่งของมันได้โดยไม่ง้อแง้ เท่าไร ดูจากแท๊กซี่ที่ติด LPG สิ ส่วนใหญ่จูนกันบางทั้งนั้น โดยเฉพาะผมด้วยไม่ได้เป็นแท๊กซี่นะ แต่ก็จูนบางตลอดเหมือนกัน เพราุุะ ว่าใช้ LPG แบบ Mixer เครื่องไม่สามารถทำอะำไรเราได้เลย บาง ก็ใส่น้ำมันเพิ่มไม่ได้ เพราะเราก็จูน ให้กิน LPG เท่านี้  ก็เหมือนกับของคุณอ่ะ เติม E85 เครื่องมันก็สั่งแล้วให้ฉีดน้ำมันเพิ่มแล้ว อาจจะพอก็ได้ หรืออาจจะไม่พอ แล้วปล่อยไป ก็ได้ อันนี้คุณมีโอกาสได้ลอง คราวนี้ผมเห็นคุณเปลี่ยนหัวฉีด ซึ่งผมเห็นว่า เพื่อนบางคน ว่าน่าจะเป็น ของ 4AGZE ผมก็เลยว่าดี มันอาจจะช่วยให้ ฉีดน้ำมันได้มากขึ้นเท่านั้นเอง แล้ว Wideband A/F ชื่อมันก็บอกแล้ว ว่าวัดได้ช่วงกว้าง  ซึ่งรถยนต์อย่างเราๆ ไม่มีความจำเป็นถึงแบบนั้น ติดรถเลยเป็นแบบ Narrow brand. ก็เพียงพอ ถูกกว่าด้วย แล้วที่คุณบอกว่าหัวฉีด ฉีดเท่าเดิม คุณรู้ได้ยังไงอ่ะครับ มันมิเตอร์วัดแล้วหรอครับ ผมก็เห็นคุณพูดลอยๆ ตลอด การฉีดของหัวฉีด แต่ละช่วงเวลามันก็ฉีดได้ไม่เท่ากันนะครับ ส่วนใหญ่จะบอกเวลาในการยกหัวฉีด เวลาคุณอยู่ในรอบเดินเบา หรือคุณเร่งเครื่อง การฉีดก็ไม่เท่ากันนะครับ มันจึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เครื่อง คาร์บู ส่วนใหญ่แล้วจะประหยัดน้อยกว่าเครื่องหัวฉีด

หลายๆอย่างคุณก็ไม่รู้ หรืออาจจะรู้แล้วไม่ได้บอกใคร แต่คุณอย่าไปตัดสินคนอื่นว่า รู้หรือไม่รู้ โดยที่คุณไม่ได้มีเครื่องมือวัดความรู้ ขนาดว่า มีเครื่องมือในการวัดความรู้แล้ว ยังพลาดได้เลย เพราะมันมีหลายปัจจัยสิ่งแวดล้อม ผมก็ไม่ได้เก่งรู้ไปสะทุกเรื่อง อย่าทำตัวเป็นแบบน้ำเต็มแก้ว แล้วมันจะเติมอะไรไม่ได้อีก


กลุ่มเอทานอล


กลุ่มไฮโดรคาร์บอน
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2554 23:46:28 »

ผมใช้ E85 มาตอนนี้ เดือนที่ 8 ไม่เห็นเป็นไร ความประหยัด วิ่งที่ 120 อยู่ที่ 12 km/H

อัตราเร่งดีกว่า 95 เย๊อะนะครับ ไม่ต้องเทียบกับโซฮอล์ 95 เลย แรงกว่าเย๊อะ

จูนไฟให้แก่ ปาดปะเก็นเพิ่มกำลังอัดก็ได้ แรงครับ ผมใช้อยู่ประจำ เต็มถังทุกครั้งไม่เกิน 900 เลย
วิ่งได้ไกลกว่า น้ำมันอื่นๆ ด้วย เพราะราคาถูกกว่า ไม่กัดติ๊กครับ เพราะแกะมาให้เห็นเป็นไร

ตั้งแต่ใช้มายังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยเดิมๆหมด ยกเว้น หัวฉีดที่ก่อนหน้านั้นเปลี่ยยนไปก่อนแล้ว

เป็นจุ๊บสีแดง จำไม่ได้ว่าของเครื่องรุ่นไหน แต่ Work มากครับ ยิ่งสายพร้อมยิ่งสบายเลย

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT

ผมจะตามไปติดๆ อิ อิ

 
มาร่วมกัน ให้รถมีกลิ่นเหล้ากันดีกว่้า 5555

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT
จูน 85 ต้องพ่วงกล่องไหมคร๊าฟๆ
ผม 4AFE ไม่ได้จูนกล่องพ่วงเลยครับ มีหัวฉีดที่เปลี่ยนใหญ่ขึ้นของ 4A นี่แหละจำไม่ได้ของอะไร จุ๊บสีแดงอ่ะครับ





รหัสเครื่องยนต์                                                                    ขนาดของหัวฉีด

4A-FE                                                                            176 cc./min

4A-GE                                                                            250 cc./min

4A-GE 20V Air Flow/ Map Sensor                                     295 cc./min

4A-GZE                                                                          365-385 cc./min


ตามบทความต่างประเทศที่ผมศึกษามา ผลที่ได้คือยังไงก็ต้องถมน้ำมันเพิ่มจากเดิม 30%+ ครับ
http://forum.aempower.com/forum/index.php/topic,23164.0.html
http://forums.turbobricks.com/showthread.php?t=73061

Technical facts about the mentioned fuels:


E85 requires 42% more fuel to reach stoich even if that is not what you may come up with when doing calculations based on the table below. This is because the injector flow is slightly different when using E85 among many other things I can´t really think of at this time (will be added at a later time).

Fuel ........................ AFRst ........ FARst ....... Equivalence Ratio ... Lambda
Gas stoich ................ 14.7 .......... 0.068 ................ 1 ................... 1
Gas max power rich .... 12.5 .......... 0.08 ................. 1.176 .............. 0.8503
Gas max power lean .... 13.23 ........ 0.0755 .............. 1.111 ............. 0.900
E85 stoich .................. 9.765 ....... 0.10235 ............ 1 ................... 1
E85 max power rich ...... 6.975 ....... 0.1434 .............. 1.40 ............... 0.7143
E85 max power lean ..... 8.4687 ...... 0.118 ............... 1.153 .............. 0.8673
E100 stoich ................ 9.0078 ...... 0.111 ............... 1 .................... 1
E100 max power rich .... 6.429 ........ 0.155 .............. 1.4 .................. 0.714
E100 max power lean .... 7.8 .... ...... 0.128 .............. 1.15 ................ 0.870




ลองเปลี่ยนกลับเป็นหัวฉีดเครื่องเดิมสิครับ จะได้รู้กันว่าหมู่หรือจ่า
E85 กับเครื่องเดิม หัวฉีดเดิม กล่องเดิมๆ


ประเด็นคือ หัวฉีดที่คุณเปลี่ยนใส่ไปมันใหญ่กว่าเดิมมากกกก ถ้ากล่องเดิมมันจ่ายไฟมาที่หัวฉีดเท่าเดิม น้ำมันก็เลยฉีดออกมามากกว่าเดิมอยู่แล้วครับ

แต่รถคุณเครื่องเดิมเปลี่ยนแค่หัวฉีดซุบแล้ววิ่งได้หลายหมื่นโลยังไม่เป็นไร
ก็ใช้เป็นกรณีศึกษาสำหรับคนอยากแรงแบบประหยัดงบ ไม่ต้องพึ่งพากล่องพ่วงได้ครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2554 23:57:52 »

ขอถามนิดนึง หัวฉีดซุป 4agze นี่ใส้กับปลั๊กหัวฉีด 4afe ได้เลยหรือครับ หรือว่าต้องแก้ไขนิดหน่อย พอดีผมมีหัวฉีดซุปอยู่ กำลังว่าจะใส่กับเครื่องฝาลาย แต่พอมาสังเกตุดูดีๆ ปลั๊กมันไม่เหมือนกัน



อันซ้ายสีเขียวหัวฉีด4age 16v ฝาลายสายหลบ สเปคยุ่น อันขวา สีส้ม หัวฉีด4agze ลองสังเกตุดูนะครับ ตรงปลั๊กหัวฉีดที่เป็นสี จะคล้ายๆกันแต่ไม่เหมือนซะทีเดียว
ปลั๊กสายไฟที่มาเสียบครอบลงไป ใช้รวมกันไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2554 00:13:24 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2554 00:24:02 »

ขอถามนิดนึง หัวฉีดซุป 4agze นี่ใส้กับปลั๊กหัวฉีด 4afe ได้เลยหรือครับ หรือว่าต้องแก้ไขนิดหน่อย พอดีผมมีหัวฉีดซุปอยู่ กำลังว่าจะใส่กับเครื่องฝาลาย แต่พอมาสังเกตุดูดีๆ ปลั๊กมันไม่เหมือนกัน



อันซ้ายสีเขียวหัวฉีด4age 16v ฝาลายสายหลบ สเปคยุ่น อันขวา สีส้ม หัวฉีด4agze ลองสังเกตุดูนะครับ ตรงปลั๊กหัวฉีดที่เป็นสี จะคล้ายๆกันแต่ไม่เหมือนซะทีเดียว
ปลั๊กสายไฟที่มาเสียบครอบลงไป ใช้รวมกันไม่ได้

ง่า 7a ผมก็หัวสีเขียวเหมือนกันอ่ะไม่รู้ว่าตรงรุ่นหรือเปล่า คนละรุ่นเอามาใส่แล้วจะเป็นไงรึปล่าวครับ กลุ้มๆเรื่องจ่ายน้ำมันหนาอยู่

 
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2554 00:35:11 »

อยากรู้ลองดูเบอร์พาร์ทตรงหัวฉีดดูครับว่าเหมือนกันหรือเปล่า



ลองหาข้อมูลมาให้ 1999 TOYOTA CALDINA (AT211G-DWMEK) my cars E JPN WG 7AFE MTM 5F เคยได้ข้อมูลมาว่าเครื่อง7afe ที่เข้ามาในไทยจะไม่ได้มาจากโคโรลล่า

เพราะว่าโคโรลล่าที่ญี่ปุ่นไม่มีเครื่อง1800 จึงน่าจะมาจากบอดี้นี้

23250   INJECTOR ASSY, FUEL
23209‑16170   

ที่มา http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1999_TOYOTA_CALDINA_AT211G-DWMEK_2211.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2554 00:44:41 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ฟู
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ฟู บรรลัยยนต์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2554 08:06:36 »

ขอถามนิดนึง หัวฉีดซุป 4agze นี่ใส้กับปลั๊กหัวฉีด 4afe ได้เลยหรือครับ หรือว่าต้องแก้ไขนิดหน่อย พอดีผมมีหัวฉีดซุปอยู่ กำลังว่าจะใส่กับเครื่องฝาลาย แต่พอมาสังเกตุดูดีๆ ปลั๊กมันไม่เหมือนกัน



อันซ้ายสีเขียวหัวฉีด4age 16v ฝาลายสายหลบ สเปคยุ่น อันขวา สีส้ม หัวฉีด4agze ลองสังเกตุดูนะครับ ตรงปลั๊กหัวฉีดที่เป็นสี จะคล้ายๆกันแต่ไม่เหมือนซะทีเดียว
ปลั๊กสายไฟที่มาเสียบครอบลงไป ใช้รวมกันไม่ได้

ง่า 7a ผมก็หัวสีเขียวเหมือนกันอ่ะไม่รู้ว่าตรงรุ่นหรือเปล่า คนละรุ่นเอามาใส่แล้วจะเป็นไงรึปล่าวครับ กลุ้มๆเรื่องจ่ายน้ำมันหนาอยู่

 

7a หัวฉ๊ดจะสีเขียวอ่อนครับ  4a ฝาลาย สีเขียวเข้ม
บันทึกการเข้า

ซีรีย์เกาหลี ฝากรูป

อะไหล่ซิ่งและผลงานบางส่วน http://www.facebook.com/pages/Fu_garage/217954464989252
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2554 10:53:26 »


เอาอีกแย้ว เข้าใจเรื่องน้ำมันบงผีดแล้วล่ะค๊าบบบบ

อย่างที่รู้ๆกันคือ Ethanol มีปริมาณออกซิเจนมากกว่้า เบนซิน มันจึงมี O2 ในตัวมันเยีอะกว่า เวลาจุดระเบิดออกมา ก็จะมี O2 ออกมามากกว่า

ค่าการวัดมันเลยบอกว่าบาง ไปดูของฝรั่งสิครับ ใช้ A/F Ratio ของยี่ห้ออะไรเนี่ยแหละที่เป็น Wideband A/F
เค้าเอากระดาษห่อ เบนซินกับ ห่อ E85 พื่อให้ดูค่าการทำงานของมัน เบนซินนี่ A/F ต่ำกว่า 12 อีกครับ ส่วน E85 อยู่ที่ประมาณ 14.2 ที่เคยดูมา
แต่พอจุดระเบิดมันก็จะได้น้อยกว่านี่แหละ แต่น้ำมันไม่ได้บาง หรือฉีดน้อยกว่าเดิม หรือเปลี่ยนหัวฉีดให้มันใหญ่เพื่อให้ฉีดมากกว่าเดิมนะครับ
น้ำมันมันฉีดเท่าเดิม แต่ Sensor ที่วัดได้ มันวัด O2 ในไอเสียได้มากกว่า เบนซินธรรมดาก็แค่นั้นเอง อย่างที่ผมบอก ผมไม่ได้จูนกล่องอะไรทั้งนั้นครับ
แต่ก็ขับปกติครับ ยืนยันครับ


ที่มาครับ ว่าทำไมกลุ่ม เอทานอล (จะมี OH ต่อท้าย) เมื่อเผาไหม้แล้ว จึงได้ O2 มากกว่า กลุ่ม ไฮโดรคาร์บอน (กลุ่มน้ำมันต่างๆ รวมถึงเบนซิลด้วย จะไม่มี OH) การเผาไหม้ ก็คือการทำปฎิกิริยาทางเคมี ของสารเหล่านั้น กับ O2 ที่อยู่ในอากาศ ซึ่งก็เป็นตัวเดี่ยวกับที่เข้าไปในห้องเผาไหม้ด้วย  ถ้าปริมาณอากาศที่เข้าไปเท่ากัน แล้วฉีด น้ำมันที่มีแอลกอฮอร์ เข้าไป กับ ฉีดน้ำมันเบนซิล ตรงๆเข้าไป น้ำมันที่แอลกอฮอร์ ยอมได้ O2 มากกว่าแน่นอน  แต่เครื่องยนต์เดิม มันไม่รู้หลอกว่าคุณ ใส่น้ำมันอะไรเข้าไป มันรู้แต่ว่า มี O2 ออกมาเท่าไรจากการเผาไหม้ โดยมันดูจาก O2 เซนเซอร์ ที่ติดด้านไอเสีย  พอวันดีคืนดี มันเห็นว่ามี O2 ออกมามาก มันก็กลัวว่า จะมีอากาศเข้ามากกว่าน้ำมัน Air/Fuel หรือ A/F เครื่องยนต์มันปรับอากาศ Air เข้าไ่ม่ได้ มันมันก็ต้องปรับ ให้ น้ำมัน Fuel เข้ามากแทน เืพื่อให้ ค่า A/F อยู่้ในช่วง 14.7 โดยประมาณ

คราวนี้ คุณเติม E85 แน่นอน ค่า O2 ที่ได้ ต้องมากกว่า เบนซิลธรรมดาอยู่แล้ว O2 เซนเซอร์ มันก็ต้องบอกกับไปที่ ECU ว่า มี O2 เหลือจากการเผาไหม้มาก คือมีค่า Air มาก เครื่องมันไม่รู้ว่าคุณเติม E85 มีทางเดี่ยวที่ ECU จะทำได้คือ มันต้องเติม Fuel ให้มากตาม เพื่อให้่ค่า A/F อยู่ในช่วง 14.7 โดยประมาณ นี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เวลาเราเติม แก๊สโซฮอร์ แล้วน้ำมันกินมากกว่าปกติ แต่เครื่อง 4a-fe มันก็ดีอยู่อย่างนะครับ ค่า A/F สูงมาก คือมีอากาศมากมีน้ำมันน้อย มันก็ยังวิ่งของมันได้โดยไม่ง้อแง้ เท่าไร ดูจากแท๊กซี่ที่ติด LPG สิ ส่วนใหญ่จูนกันบางทั้งนั้น โดยเฉพาะผมด้วยไม่ได้เป็นแท๊กซี่นะ แต่ก็จูนบางตลอดเหมือนกัน เพราุุะ ว่าใช้ LPG แบบ Mixer เครื่องไม่สามารถทำอะำไรเราได้เลย บาง ก็ใส่น้ำมันเพิ่มไม่ได้ เพราะเราก็จูน ให้กิน LPG เท่านี้  ก็เหมือนกับของคุณอ่ะ เติม E85 เครื่องมันก็สั่งแล้วให้ฉีดน้ำมันเพิ่มแล้ว อาจจะพอก็ได้ หรืออาจจะไม่พอ แล้วปล่อยไป ก็ได้ อันนี้คุณมีโอกาสได้ลอง คราวนี้ผมเห็นคุณเปลี่ยนหัวฉีด ซึ่งผมเห็นว่า เพื่อนบางคน ว่าน่าจะเป็น ของ 4AGZE ผมก็เลยว่าดี มันอาจจะช่วยให้ ฉีดน้ำมันได้มากขึ้นเท่านั้นเอง แล้ว Wideband A/F ชื่อมันก็บอกแล้ว ว่าวัดได้ช่วงกว้าง  ซึ่งรถยนต์อย่างเราๆ ไม่มีความจำเป็นถึงแบบนั้น ติดรถเลยเป็นแบบ Narrow brand. ก็เพียงพอ ถูกกว่าด้วย แล้วที่คุณบอกว่าหัวฉีด ฉีดเท่าเดิม คุณรู้ได้ยังไงอ่ะครับ มันมิเตอร์วัดแล้วหรอครับ ผมก็เห็นคุณพูดลอยๆ ตลอด การฉีดของหัวฉีด แต่ละช่วงเวลามันก็ฉีดได้ไม่เท่ากันนะครับ ส่วนใหญ่จะบอกเวลาในการยกหัวฉีด เวลาคุณอยู่ในรอบเดินเบา หรือคุณเร่งเครื่อง การฉีดก็ไม่เท่ากันนะครับ มันจึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เครื่อง คาร์บู ส่วนใหญ่แล้วจะประหยัดน้อยกว่าเครื่องหัวฉีด

หลายๆอย่างคุณก็ไม่รู้ หรืออาจจะรู้แล้วไม่ได้บอกใคร แต่คุณอย่าไปตัดสินคนอื่นว่า รู้หรือไม่รู้ โดยที่คุณไม่ได้มีเครื่องมือวัดความรู้ ขนาดว่า มีเครื่องมือในการวัดความรู้แล้ว ยังพลาดได้เลย เพราะมันมีหลายปัจจัยสิ่งแวดล้อม ผมก็ไม่ได้เก่งรู้ไปสะทุกเรื่อง อย่าทำตัวเป็นแบบน้ำเต็มแก้ว แล้วมันจะเติมอะไรไม่ได้อีก


กลุ่มเอทานอล


กลุ่มไฮโดรคาร์บอน

คร๊าบป๋ม ก็แค่พูดตามลักษณะคนที่ใช้มันเท่านั้นเองครับผม
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2554 11:05:24 »

http://www.youtube.com/watch?v=UPiES32RlpA ฝากแปะด้วยน้าค๊าบบบ   
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2554 23:59:48 »

My experience with E85:

1. Better power (cooler intake charge, higher octane and the fact that it is cleaning the engine pretty good).

2. Smoother power and better stability at part-load.

3. I can run a tremendous amount of boost, and it keeps pulling harder and harder all the way to redline without any problems.

4. After only 50 miles the tail-pipe began to get a lighter color. It was black inside before, now it´s brown and very transparent. My pipe is chromed and now you can see the chrome on the inside as well.

5. The sound from the engine is different. It sounds more powerful.

6. The smell from the exhaust is much nicer.

เช่นกันครับ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2554 13:05:12 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=UPiES32RlpA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=UPiES32RlpA</a>

 
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2554 13:17:58 »

ถ้าส่วนผสมบาง เครื่องมันจะร้อนครับ

ผมเปรียบเทียบแก็สให้ฟังละกัน

จูนบางจูนประหยัด แต่เครื่องมันจะร้อนมากๆ ทำไมถึงร้อน

ดูง่ายๆ เคยเข้าร้านเชื่อมเหล็กไหมครับ เวลาเขาจะตัดเหล็ก เขาจะใช้หัวแก๊สเพิ่มออคซิเจนแล้วลดแก๊สลงไฟที่ออกมาสามารถตัดเหล็กขาดได้

แล้วลองปรับแก๊สมากมันก้จะตัดเหล็กไม่ขาดครับ

เช่นเดียวกันลองนึกสภาพแก๊สหัวฉีด ที่จ่ายแก๊สบางๆเครื่องมันก็ร้อนมากขึ้นเช่นกัน มันถึงได้โทรมไวกว่า

แก๊สถ้าไม่จูนบางเครื่องมันก็ไม่สึกหรอเยอะหรอก

ส่วนน้ำมันถ้ามันบางผมไม่รู้ว่าจะเกิดเคสเดียวกันหรือเปล่านะครับแต่ผมว่าไม่ต่างกันหรอกซึ่งมันไม่ได้ทำให้พังปุบปับแต่มันเป็นผลกระทบระยะยาวครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!