AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 19:36:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รู้งี้เติมตั้งนานแล้ว E20 เนี่ย แต่บ้านนอกหาเิติมยากจัง  (อ่าน 19676 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 29 ตุลาคม 2554 22:49:10 »

เนื่องด้วยอาการวิ่งแก๊สแล้วน้ำมันหาย กอรปกับวิ่งน้ำมันมีกลิ่นน้ำมันในถังเข้าห้องโดยสาร เลยไปจัดการเปลี่ยนซะให้รองรับ E100 ที่อู่ตามกระทู้นี้ครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=98264.0

เจ้าของอู่เป็นกันเองมากครับลดให้อีกตังหาก อิอิ ของผมหมดไปพันนิดๆ ( จริงๆนะ )

นี่รูปจำเลยครับ

อันนี้นอกตัวถังรถ




อันนีัจำเลยสำคัญ ท่อจากปั๊มติ๊กครับ ที่เห็นมันขาดยืดๆเพราะช่างเค้าดึงครับ แต่ก็เก่ามากจะดึงยืดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด





กำลังขมักเขม้นกันใส่



สุดท้ายไปลองของเติม E20 ผลที่ออกมาคือ "พระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก" อัตราเร่งใกล้เคียงแก๊สอย่างแรง สตาร์ทติดง่าย อาการวอดตอนออกตัวที่เกิดกับ เบนซิน 91 หายไปเกือบหมดเลยครับ อาการควันดำตอนรอบเดินเบาจากขโมงโฉงเฉงก็เจือจางลง ( อาการนี้แก้ไม่หายซักทีควันดำตอนรอบเดินเบาเนี่ย ใครรู้บ้างครับ  ) สรุปพอใจมากครับ แต่คงหาเติมยาก คงต้องเติมโซฮอลไปก่อน จนกว่าบางจากจะมาตั้งที่ลพบุรี ก็มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังครับ เพราะผมต้องลุยน้ำเข้ากรุงเทพเพื่อไปเปลี่ยนเลยนะเนี่ย อิ อิ

 
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2554 22:59:31 »

น่าสนใจมาก มีรูปสายย้ำหัวในห้องเครื่องมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2554 23:03:06 »

แล้วปั้มติ๊กมันจะมีผลกับ E20 มั้ยครับ ? เพราะตัวปั้มติ๊กก็มียางเหมือนกัน

แล้วน้าทำทั้งระบบมาเท่าไหร่ครับ การใช้งานE20 ปกติเหมือน เบนซินมั้ย รบกวน PM ด้วยนะครับ 
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2554 23:18:36 »

แล้วปั้มติ๊กมันจะมีผลกับ E20 มั้ยครับ ? เพราะตัวปั้มติ๊กก็มียางเหมือนกัน

แล้วน้าทำทั้งระบบมาเท่าไหร่ครับ การใช้งานE20 ปกติเหมือน เบนซินมั้ย รบกวน PM ด้วยนะครับ 

ในปั๊มก็เปลี่ยนครับ แพงโคตรด้วยตัวนั้น แต่ใช้แค่สองนิ้ว ส่วนตัวปั๊มติ๊กเองไม่น่าจะมีัปัญหานะครับ ไม่ั้งั้นเอทานอนคงเป็นสารอันตรายพอๆกะสารกัมมันตภาพรังสีแล้ว อิ อิ การใช้งาน ที่เห็นคืออัตราเร่งดีขึ้นครับ อาการวอด จามตอนออกตัวหายเกือบหมด ( ยังมีนิดหน่อยตอนเช้าๆเครื่องเย็น แต่91 เ็ป็นตลอด ช่างยังปวดหัวเลย สงสัยต้องเปลี่ยนชุดหัวเทียนใหม่ซะแระ ) เพราะผมต้องเอามาจูนแก๊สหัวฉีดใหม่เลยต้องวิ่งยาวๆ ใกล้เคียงกับแก๊สมากครับ เพราะรถผมวิ่งน้ำมันไม่ค่อยดี แต่วิ่งแก๊สฉิว ใส่ 91 ธรรมดาก็วิ่งได้ไม่ดีเท่าไหร่เพราะปัญหาเดินเบาแล้วควันดำขโมง ใช้ E20 ก็ช่วยลดปัญหาตรงนี้ได้มากเห็นผลเลยครับ ไม่งั้น หัวเทียนดำปี๋ต้องขัดตลอด

 
บันทึกการเข้า

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2554 23:25:15 »

แล้วปั้มติ๊กมันจะมีผลกับ E20 มั้ยครับ ? เพราะตัวปั้มติ๊กก็มียางเหมือนกัน

แล้วน้าทำทั้งระบบมาเท่าไหร่ครับ การใช้งานE20 ปกติเหมือน เบนซินมั้ย รบกวน PM ด้วยนะครับ 

ในปั๊มก็เปลี่ยนครับ แพงโคตรด้วยตัวนั้น แต่ใช้แค่สองนิ้ว ส่วนตัวปั๊มติ๊กเองไม่น่าจะมีัปัญหานะครับ ไม่ั้งั้นเอทานอนคงเป็นสารอันตรายพอๆกะสารกัมมันตภาพรังสีแล้ว อิ อิ การใช้งาน ที่เห็นคืออัตราเร่งดีขึ้นครับ อาการวอด จามตอนออกตัวหายเกือบหมด ( ยังมีนิดหน่อยตอนเช้าๆเครื่องเย็น แต่91 เ็ป็นตลอด ช่างยังปวดหัวเลย สงสัยต้องเปลี่ยนชุดหัวเทียนใหม่ซะแระ ) เพราะผมต้องเอามาจูนแก๊สหัวฉีดใหม่เลยต้องวิ่งยาวๆ ใกล้เคียงกับแก๊สมากครับ เพราะรถผมวิ่งน้ำมันไม่ค่อยดี แต่วิ่งแก๊สฉิว ใส่ 91 ธรรมดาก็วิ่งได้ไม่ดีเท่าไหร่เพราะปัญหาเดินเบาแล้วควันดำขโมง ใช้ E20 ก็ช่วยลดปัญหาตรงนี้ได้มากเห็นผลเลยครับ ไม่งั้น หัวเทียนดำปี๋ต้องขัดตลอด

 
แล้วน้าทำทั้งระบบมาเท่าไหร่ครับสนใจมากครับ อิอิ

PM ก็ได้ครับจะได้ไม่โฆษณาในหน้า ฟรีสไตล์
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2554 23:34:20 »

ผมใช้ E85 มาตอนนี้ เดือนที่ 8 ไม่เห็นเป็นไร ความประหยัด วิ่งที่ 120 อยู่ที่ 12 km/H

อัตราเร่งดีกว่า 95 เย๊อะนะครับ ไม่ต้องเทียบกับโซฮอล์ 95 เลย แรงกว่าเย๊อะ

จูนไฟให้แก่ ปาดปะเก็นเพิ่มกำลังอัดก็ได้ แรงครับ ผมใช้อยู่ประจำ เต็มถังทุกครั้งไม่เกิน 900 เลย

วิ่งได้ไกลกว่า น้ำมันอื่นๆ ด้วย เพราะราคาถูกกว่า ไม่กัดติ๊กครับ เพราะแกะมาให้เห็นเป็นไร

ตั้งแต่ใช้มายังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยเดิมๆหมด ยกเว้น หัวฉีดที่ก่อนหน้านั้นเปลี่ยยนไปก่อนแล้ว

เป็นจุ๊บสีแดง จำไม่ได้ว่าของเครื่องรุ่นไหน แต่ Work มากครับ ยิ่งสายพร้อมยิ่งสบายเลย
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2554 23:35:51 »

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2554 23:48:03 »

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT
บันทึกการเข้า
wirat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 00:06:37 »

อืม..น่าสนใจมากคับ
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 00:24:01 »

ผมใช้ E85 มาตอนนี้ เดือนที่ 8 ไม่เห็นเป็นไร ความประหยัด วิ่งที่ 120 อยู่ที่ 12 km/H

อัตราเร่งดีกว่า 95 เย๊อะนะครับ ไม่ต้องเทียบกับโซฮอล์ 95 เลย แรงกว่าเย๊อะ

จูนไฟให้แก่ ปาดปะเก็นเพิ่มกำลังอัดก็ได้ แรงครับ ผมใช้อยู่ประจำ เต็มถังทุกครั้งไม่เกิน 900 เลย

วิ่งได้ไกลกว่า น้ำมันอื่นๆ ด้วย เพราะราคาถูกกว่า ไม่กัดติ๊กครับ เพราะแกะมาให้เห็นเป็นไร

ตั้งแต่ใช้มายังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยเดิมๆหมด ยกเว้น หัวฉีดที่ก่อนหน้านั้นเปลี่ยยนไปก่อนแล้ว

เป็นจุ๊บสีแดง จำไม่ได้ว่าของเครื่องรุ่นไหน แต่ Work มากครับ ยิ่งสายพร้อมยิ่งสบายเลย

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT

ผมจะตามไปติดๆ อิ อิ

 
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 00:30:28 »

น่าสนใจมาก มีรูปสายย้ำหัวในห้องเครื่องมั๊ยครับ

ง่า มันคือตรงใหนครับ สายแรงดันเหรอเปล่าวครับ?

 
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 00:35:03 »

น่าสนใจมาก มีรูปสายย้ำหัวในห้องเครื่องมั๊ยครับ

ง่า มันคือตรงใหนครับ สายแรงดันเหรอเปล่าวครับ?

 

สายน้ำมันที่เข้ารางหัวฉีดคับ ตรงนั้นมันจะย้ำหัวคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 01:06:49 »

ผมว่าเดิม o2 เซนเซอร์มีปัญหาหรือเปล่า ทำให้น้ำมันจ่ายหนา เลยทำให้มีควันดำ สตาร์ทติดยาก พอเติม e20 เข้าไประบบมันจ่ายเท่าเดิม แต่ส่วนผสมบางลง เลยทำให้พอดี
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 01:35:02 »

ผมว่าเดิม o2 เซนเซอร์มีปัญหาหรือเปล่า ทำให้น้ำมันจ่ายหนา เลยทำให้มีควันดำ สตาร์ทติดยาก พอเติม e20 เข้าไประบบมันจ่ายเท่าเดิม แต่ส่วนผสมบางลง เลยทำให้พอดี

ผมเคยไปลองกับบริษั่ทที่ขายตัวใหม่เลยเหมือนกันครับ ก็ไม่หาย เป็นแต่ตอนเดินเบาจริงๆ ตอนเร่งนี่ค่า af พอดีเลยครับ เค้าใช้เครื่องใหญ่ๆมีสายสอดเข้าท่อไปวัดอ่ะครับ แตแ่เดินเบาปุี๊บ ไอ่เครื่องวัดมันสั่งเปลี่ยนเครื่องยนต์ผมเลย

 
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 11:10:34 »

7a เติมเบนซิน 91 ได้หรอครับ พอดีตอนซื้อรถมา ถามเต็นต์ เต็นต์บอกว่าอย่าเติมเลย 91 อาจทำให้รถสั่น และตามที่ฟังมาจากหลายที่ เครื่อง 1800 ระยะชักมันจะยาวกว่า 1600 ทำให้ความหนาแน่นหรือการเผาไหม้ไม่พอในกระบอกสูบ (ผิดประการใดอธิบายให้ด้วยนะครับ) ผมก็เลยเติมแต่ ฮอล 95  ก็อยากจะไปทำให้เติม E20 เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 12:10:52 »

ตั้งแต่วิ่งอี85 ใช้มากี่กิโลคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ประมาณ 43000 กิโลเมตร จะ 8 เดือน โอ้วผมวิ่งเย๊อะเกินไปมั๊ยเนี่ย

นี่แหละครับ เหตุผลที่ลองเปลี่ยยน และทดสอบด้วยตัวเอง เพราะเมื่อต้นปี-กลางปี

วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก TT w TT
จูน 85 ต้องพ่วงกล่องไหมคร๊าฟๆ
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 12:56:05 »

7a เติมเบนซิน 91 ได้หรอครับ พอดีตอนซื้อรถมา ถามเต็นต์ เต็นต์บอกว่าอย่าเติมเลย 91 อาจทำให้รถสั่น และตามที่ฟังมาจากหลายที่ เครื่อง 1800 ระยะชักมันจะยาวกว่า 1600 ทำให้ความหนาแน่นหรือการเผาไหม้ไม่พอในกระบอกสูบ (ผิดประการใดอธิบายให้ด้วยนะครับ) ผมก็เลยเติมแต่ ฮอล 95  ก็อยากจะไปทำให้เติม E20 เหมือนกัน

ผมจัดแก๊สระบบมิกซ์ตั้งแต่วางเครื่องอะครับ เพียๆ พอมาเป็นหัวฉีด เลยต้องมารื้อระบบน้ำมัน เลยลองเติม 91 ดู กะเลยเป็นอย่างที่บอกครับ พอไปเปลี่ยนสายมา ก็ดีขึ้นมาพอสมควรครับ ทั้งควันทั้งอัตราเร่ง ( แต่ควัุนก็ยังไม่หายครับ เฮ่อ )

 
บันทึกการเข้า

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 13:05:24 »

7a เติมเบนซิน 91 ได้หรอครับ พอดีตอนซื้อรถมา ถามเต็นต์ เต็นต์บอกว่าอย่าเติมเลย 91 อาจทำให้รถสั่น และตามที่ฟังมาจากหลายที่ เครื่อง 1800 ระยะชักมันจะยาวกว่า 1600 ทำให้ความหนาแน่นหรือการเผาไหม้ไม่พอในกระบอกสูบ (ผิดประการใดอธิบายให้ด้วยนะครับ) ผมก็เลยเติมแต่ ฮอล 95  ก็อยากจะไปทำให้เติม E20 เหมือนกัน
ผมก็ 7a-fe ใช้ 91 ครับ 
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 17:56:56 »

ถ้าคิดจะเติมแช่ถัง แล้ววิ่ง gas เป็นหลักอย่าพยายามเติม โซฮอ ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น E10 E20 E85 แต่ถ้าวิ่งน้ำมันกับ gas ครึ่ง ๆ เติมได้ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะว่าถ้าเติมแช่ถังจะเจอปัญหาเรื่อง ปั๊มติ๊ก ถึงจะเปลี่ยนระบบสายแล้วก้อตามครับผม และอย่าพยายามให้แห้งถังด้วยครับ.
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 19:35:05 »

ถ้าคิดจะเติมแช่ถัง แล้ววิ่ง gas เป็นหลักอย่าพยายามเติม โซฮอ ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น E10 E20 E85 แต่ถ้าวิ่งน้ำมันกับ gas ครึ่ง ๆ เติมได้ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะว่าถ้าเติมแช่ถังจะเจอปัญหาเรื่อง ปั๊มติ๊ก ถึงจะเปลี่ยนระบบสายแล้วก้อตามครับผม และอย่าพยายามให้แห้งถังด้วยครับ.

ขอบคุณมากครับ แต่ของผมน้ำมันหายเร็ว + จ่ายหนาตอนเดินเบา อยู่ไม่ค่อยนานครับ อิ อิ ยังแก้ไม่ตกเลย 

 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!