AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 16:50:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ  (อ่าน 7393 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2553 09:30:50 »

อิอิ ถะๆๆๆ ถูกต้องนะคร๊าบบบ
mivec กะ vtec เป็นระบบ ที่รอบสูงมีการเปลี่ยน ทั้งอาศาที่มากขึ้นและลิฟที่ลึกขึ้น
แต่เครื่อง vvt-i ไม่มีการเปลี่ยนทั้ง อาศาและลิฟเลย แต่แค่เยื้องเวลาในการเปิด ปิดวาล์วให้เร็วขึ้นรึช้าลงในแต่ละรอบความเร็ว
ด้วยหลักการของ vvt-i มีผลดีพอควร แต่ตั้นทุนกะความยุ่งยาก น้อยกว่า มากมาย Toyota เจ้าพ่อแห่งการค้า แบบเน้นกำไร จึงเลือกใช้
แต่เคยคิดเล่นๆ ว่า อาศาวาล์วของ vvt-i อาจเพิ่มได้จากหลักการ วาล์วลอยในรอบสูงมาก ๆ

ส่วนเหตุผลลึกๆของ แต่ละหลักการ อธิบายกันยาวววววววว




สรุปคือพี่โตต้าเราไม่ค่อยอยากไปพัฒนาเท่าไหร่หรือเปล่าครับ ประมาณขายรถได้ก็ OK แล้ว จะได้ไม่ต้องเสียงบพัฒนามากนะครับ อยากให้ทำเหมือนตอนพัฒนา 1UZ บ้างจัง
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2553 16:48:01 »

อิอิ ถะๆๆๆ ถูกต้องนะคร๊าบบบ
mivec กะ vtec เป็นระบบ ที่รอบสูงมีการเปลี่ยน ทั้งอาศาที่มากขึ้นและลิฟที่ลึกขึ้น
แต่เครื่อง vvt-i ไม่มีการเปลี่ยนทั้ง อาศาและลิฟเลย แต่แค่เยื้องเวลาในการเปิด ปิดวาล์วให้เร็วขึ้นรึช้าลงในแต่ละรอบความเร็ว
ด้วยหลักการของ vvt-i มีผลดีพอควร แต่ตั้นทุนกะความยุ่งยาก น้อยกว่า มากมาย Toyota เจ้าพ่อแห่งการค้า แบบเน้นกำไร จึงเลือกใช้
แต่เคยคิดเล่นๆ ว่า อาศาวาล์วของ vvt-i อาจเพิ่มได้จากหลักการ วาล์วลอยในรอบสูงมาก ๆ

ส่วนเหตุผลลึกๆของ แต่ละหลักการ อธิบายกันยาวววววววว




สรุปคือพี่โตต้าเราไม่ค่อยอยากไปพัฒนาเท่าไหร่หรือเปล่าครับ ประมาณขายรถได้ก็ OK แล้ว จะได้ไม่ต้องเสียงบพัฒนามากนะครับ อยากให้ทำเหมือนตอนพัฒนา 1UZ บ้างจัง
ผมว่าเทคโนโลยีหน่ะ เขามีอยู่แล้ว แต่ไม่เอามาขายเอง อิอิ
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2553 02:04:03 »

อิอิ ถะๆๆๆ ถูกต้องนะคร๊าบบบ
mivec กะ vtec เป็นระบบ ที่รอบสูงมีการเปลี่ยน ทั้งอาศาที่มากขึ้นและลิฟที่ลึกขึ้น
แต่เครื่อง vvt-i ไม่มีการเปลี่ยนทั้ง อาศาและลิฟเลย แต่แค่เยื้องเวลาในการเปิด ปิดวาล์วให้เร็วขึ้นรึช้าลงในแต่ละรอบความเร็ว
ด้วยหลักการของ vvt-i มีผลดีพอควร แต่ตั้นทุนกะความยุ่งยาก น้อยกว่า มากมาย Toyota เจ้าพ่อแห่งการค้า แบบเน้นกำไร จึงเลือกใช้
แต่เคยคิดเล่นๆ ว่า อาศาวาล์วของ vvt-i อาจเพิ่มได้จากหลักการ วาล์วลอยในรอบสูงมาก ๆ

ส่วนเหตุผลลึกๆของ แต่ละหลักการ อธิบายกันยาวววววววว




สรุปคือพี่โตต้าเราไม่ค่อยอยากไปพัฒนาเท่าไหร่หรือเปล่าครับ ประมาณขายรถได้ก็ OK แล้ว จะได้ไม่ต้องเสียงบพัฒนามากนะครับ อยากให้ทำเหมือนตอนพัฒนา 1UZ บ้างจัง
ผมว่าเทคโนโลยีหน่ะ เขามีอยู่แล้ว แต่ไม่เอามาขายเอง อิอิ

    คุณภาพตามราคามั้งครับ
 vtec mivec 1.6 ราคาก็ 4-6 หมื่น
 ส่วน vvt-i ฝาดำ ราคาก็รุ้ๆกันอยุ่ครับถูกกว่าเท่าตัว
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!