AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 04:57:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ  (อ่าน 7395 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 ตุลาคม 2553 16:30:27 »

ใครพอทราบข้อมูลบ้างครับ เครื่องตัววิ่ง พอกะฝาดำ มั้ยครับ ที่หาข้อมูลมามีม้า เยอะพอ ตัวครับ

 4G92
แบบ MIVEC DOHC-16 Valve
กระบอกxระยะชัก 81.0x77.5 มม.
ปริมาตรสุทธิ 1597 ซี.ซี.
อัตราส่วนการอัด 11.0: 1
กำลังสูงสุด 175 PS @ 7500 rpm
แรงบิดสูงสุด 17.0 kg-m @ 7000 rpm



       จะซื้อรถมือสองอีกคัน  เห็นเครื่อง 1.6 MIVEC m/t เต็ด(ไม่โบ) อยุ่ใน อีคาร์

         เลยอยากทราบมันวิ่งดีมั้ยครับเครื่องตัวนี้
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2553 16:34:02 »

ดูจาก Spec น่าจะอารมณ์ พอ ๆ กับฝาดำนะครับ. 
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2553 17:36:14 »

แรงเลยคัฟๆๆ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2553 17:57:34 »

เคยนั่งรถเพื่อนฟิลลิ่งดีกว่าฝาดำนะ ในความคิดผม เสียงท่อตอน mivec ทำงานคล้า v-tec เลย...
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2553 19:27:03 »

แรงครับ
แต่ก็ โดนฝาดำ อยู่ดี
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2553 19:48:04 »

แรงครับ เอามายกลงเป็น 4G63 เลยรับรองมัน
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2553 20:25:38 »

แรงนะ
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2553 11:06:18 »


 หาข้อมูลมาได้ คร่าวๆแล้วครับ เป็นเครื่องที่อยุ่ในรถ Proton รุ่นที่ ยังให้  มิตซู ผลิคเครื่องให้อยุ่ ประมาณปี 97

         เครื่องตัวนี้ใช้ในประเทศมาเลเซีย พอสมควร

                 ถ้าวางในรถ proton neo ที่มาขายบ้านเรา วิ่ง 1/4 เวลาดีเลยทีเดียว 16 วิ แรงใช้ได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2553 12:03:51 »

MIVEC อยู่ใน Space wagon ก็มีนะ อารมณ์ถ้าถามผมนะ น่าจะเปรียบได้กับ Vtec เลยละ  แรงๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2553 12:07:06 »

เครื่องชักสั้นลากกันมันเลยครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2553 13:27:11 »

เคยนั่งท้ายเบนซ์รถเพื่อนวิ่งดีนะครับ ฟีลประมาณวีเทคเลย
บันทึกการเข้า
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2553 13:40:22 »

MIVEC ,V-TEC ,VVT-I ทำงานคล้ายๆกันครับ แต่ใช้คนละชื่อเท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2553 14:09:57 »

MIVEC ,V-TEC ,VVT-I ทำงานคล้ายๆกันครับ แต่ใช้คนละชื่อเท่านั้นเอง
พูดถึง vvt-i มันก็ไม่คล้ายกะ mivec,v-tec ซะทีเดียวนะครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2553 14:13:56 »

วิ่งดีครับ  เคยเห็นวางใน Colt
บันทึกการเข้า
ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2553 14:24:28 »

MIVEC ,V-TEC ,VVT-I ทำงานคล้ายๆกันครับ แต่ใช้คนละชื่อเท่านั้นเอง
พูดถึง vvt-i มันก็ไม่คล้ายกะ mivec,v-tec ซะทีเดียวนะครับ

ผมเห็นด้วยนะ mivec กะ vtec จะคล้ายกันมากกว่า

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=mgDdbrMh6bo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=mgDdbrMh6bo</a>
บันทึกการเข้า

ขุนสุราบาน
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2553 15:25:21 »

ผมว่านะถ้าฝาดำมีแคมกระดิกได้อย่างเค้านะ ที่เหลือผมว่าตายหมด อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะ
บันทึกการเข้า
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2553 16:24:34 »

mivec กะ vtec สับกระเดื่อง
vvt-i ปรับอากาศ คิดว่าใช่นะครับ
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2553 18:21:17 »

MIVEC ,V-TEC ,VVT-I ทำงานคล้ายๆกันครับ แต่ใช้คนละชื่อเท่านั้นเอง
พูดถึง vvt-i มันก็ไม่คล้ายกะ mivec,v-tec ซะทีเดียวนะครับ

mivec กับ vtec เพิ่ม Lift ให้ Cam ด้วย
vvt-i เพิ่มองศา
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2553 07:57:00 »

mivec กะ vtec สับกระเดื่อง
vvt-i ปรับอากาศ คิดว่าใช่นะครับ

คิดว่าไม่น่าจะใช่ ครับ
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2553 08:32:51 »

mivec กะ vtec สับกระเดื่อง
vvt-i ปรับอากาศ คิดว่าใช่นะครับ

คิดว่าไม่น่าจะใช่ ครับ
อิอิ ถะๆๆๆ ถูกต้องนะคร๊าบบบ
mivec กะ vtec เป็นระบบ ที่รอบสูงมีการเปลี่ยน ทั้งอาศาที่มากขึ้นและลิฟที่ลึกขึ้น
แต่เครื่อง vvt-i ไม่มีการเปลี่ยนทั้ง อาศาและลิฟเลย แต่แค่เยื้องเวลาในการเปิด ปิดวาล์วให้เร็วขึ้นรึช้าลงในแต่ละรอบความเร็ว
ด้วยหลักการของ vvt-i มีผลดีพอควร แต่ตั้นทุนกะความยุ่งยาก น้อยกว่า มากมาย Toyota เจ้าพ่อแห่งการค้า แบบเน้นกำไร จึงเลือกใช้
แต่เคยคิดเล่นๆ ว่า อาศาวาล์วของ vvt-i อาจเพิ่มได้จากหลักการ วาล์วลอยในรอบสูงมาก ๆ

ส่วนเหตุผลลึกๆของ แต่ละหลักการ อธิบายกันยาวววววววว


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ตุลาคม 2553 08:36:40 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!