
อันนี้สุดสายไฟหัวฉีดเดิม เดิมๆหมดนะครับไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ปลั๊กเดิมกับ หัวฉีดใหม่ แดงๆน่ะครับ
สรุปก็คือไม่มีการแปลงใดๆทั้งสิ้นครับ ^ ^
ขอบคุณครับ

แต่สังเกตุจากรูปแล้วมันไม่เหมือนกับหัวฉีดซุปที่ผมมี

อันนี้ ผมก็ม่ารู้เหมือนกัน บอกให้ช่างเค้าหาเปลี่ยนให้มันใหญ่ขึ้นแล้วเค้าบอกมีไอตัวนี้พอดี
เป็นของเครื่องตระกูลเดียวกันนั่นแหละ จะเอาหรือป่้าว ผมก็เอาเพราะเป็นของเครื่องตระกูลเดียวกัน
ไม่น่ามีปัญหาครับ
อ่านมาพักนึงแล้ว
พอได้ข้อสรุปดังนี้
1. รถเดิม ๆ ไม่ต้องมีกล่องจูนก้อสามารถใช้น้ำมัน E20 หรือ E85 ได้ ที่ใช้ได้เพราะว่าจะต้องเปลี่ยนขนาดหัวฉีดให้จ่ายได้เยอะขึ้น ดังนั้นหากเกิดต้องการจะกลับไปใช้น้ำมันแบบปกติ หรือวิ่งเดินทางไกล ๆ แล้วไม่มี E20 หรือ E85 ให้เติม กลับไปเติมน้ำมันธรรมดาจะมีอัตราสิ้นเปลืองที่สูงมาก ดังนั้นผู้ที่จะเอาแนวคิดนี้ไปใช้ควรพิจารณาการ ใช้งานของตนเองให้ดี
2. หลาย ๆ ความเห็นเอาไปเปรียบกับ LPG ผมมองว่ามันเทียบกันไม่ได้เพราะว่า LPG ค่าติดตั้งใหม่แพงกว่า เปลี่ยนหัวฉีด และเปลี่ยนท่อยางแน่ ๆ
3. ผู้ใช้งานอยู่ควรอธิบายให้เพื่อน ๆ ฟังอย่างชัดเจนว่าใช้งานแบบไหน เดินทางอย่างไร ผมเชื่อว่าไม่มีใครตุนน้ำมันใส่ท้ายรถเวลาเดินทางไกล
สุดท้ายผู้ที่สนใจควรพิจารณาปัจจัยแวดล้อมให้ดีว่าวิธีการดังกล่าวเหมาะสมกับตนเองหรือไม่ ไม่งั้นจะกลายเป็นเสียเงิน โดยเปล่าประโยชน์ ถามว่าทำไม E20 E85 LPG ถูกใช้งานแล้วค่าใช้จ่ายถูกกว่า ตอบง่ายนิดเดียวเพราะว่าราคาต่อหน่วยถูกกว่าครับผม
เสนอไว้เป็นข้อคิดครับผม
ปล. สำหรับรถที่ใช้ LPG หรือ NGV ก้อตามแนะนำให้เติมเบนซินแช่ถังไว้เท่านั้น อย่าเติม ไม่ว่า จะ E10 E20 E85 แช่ถังไว้ เพราะว่า มันจะทำลายระบบน้ำมันทั้งหมดในระยะยาวครับและพยายามอย่าปล่อยให้น้ำมันหมดจนไฟโชว์ ถ้าหากการติด Gas ของท่านไม่ได้ตัดระบบการทำงานของปั๊มติ๊กครับ

เห็นด้วยครับ ในหลักการ และเหตุผลครับ
จริงผมว่าการทำให้เติม E85 ได้นั้น มันก็เป็นแนวทางที่ไปได้ดีพอสมควรอยู่แล้วนะครับ ว่าเครื่องเดิมสามารถใช้ E85 ได้ แต่ถ้าคิดต่อว่า สามารถใช้ E10 E20 โดยไม่มีปัญหา ต้องทำยังไง เปลี่ยนตรงไหน น่าจะมีประโยชน์ มากกว่า จะมายืนยันว่าไม่ได้ทำอะไร เดิมๆ แต่จริงๆ ก็เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น แล้วอีกอย่าง การทำอะไร ถ้ามีเป็นหลักฐานอ้างอิง มีเครื่องวัดชัดเจน มันจะน่าเชื่อถือมากกว่านะ
เหมือนผมเคยได้ยินคำหนึ่ง ว่า กาำรทำรถเป็นวิทยาศาสตร์นะ ไม่ใช้ไสยศาสตร์
ก็อันนี้ผมพูดจริงๆครับ ตั้งแต่ผมใช้ E10 มาเป็น E20 แล้วก็มาเป็น E85
ผมเปลี่ยนเพียงแค่ท่อยาง กับ หัวฉีดครับ ไม่ได้ทำการยุ่งกับอะไรเลยทั้งสิ้น
แล้วมันก็สามารถใช้ได้อย่างไม่มีปัญหานี่ครับ ให้ช่างเช๊คเครื่องให้ ช่ายก็บอกไม่เห็นมีอะไรผิดปกติ
ผมไม่ได้ ตะบี้ตะบันเถียงนะครับ แต่ของผม ผมใช้มาอย่างงี้จริงๆครับ
ส่วนเรืี่องหลักในการใช้น้ำมัน ไม่ว่าจะเป็น E10 E20 หรือ E85 E100
ถ้าเป็นเรื่องการใช้เชื้อเพลิงทาี่ม Ethanol มาผสมด้วยแล้วเนี่ย
ผมว่าท่อยางน้ำมันสมควรเปลี่ยนก่อนเลยครับ เพื่อป้องกันอันตรายจากการรั่วไหล