หัวข้อ: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 24 ตุลาคม 2552 15:45:54 อยากทราบความแตกต่างและการใช้งานระหว่างหัวบอลจอยท์กับหัวธรรมดาครับ
และถ้าจะเอาของเดิมมาโมใส่หัวบอลจอยท์ได้ไหมเพราะเห็นใน Yahoo auction มีของ cusco ขายเยอะเลย ป.ล. ผมลอง search หากับอากู๋แล้วไม่มีเรื่องนี้เลย รบกวนพี่ๆชี้แนะด้วยครับ หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 24 ตุลาคม 2552 16:17:02 ใส่บอลจ้อย แล้วไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมัน ก็เสียตังฟรี ๆ นะจะบอกหั้ยยย ;D ;D
มันจะเหมาะกับช่วงล่างที่ปรับตั้งแคมเบอร์บ่อย ๆ แบบรถสนามน่ะ หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 24 ตุลาคม 2552 16:29:26 อ๋อออออ แจ่มแจ้งเลยทีนี้ ขอบคุณมากๆ ครับ
หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 24 ตุลาคม 2552 16:34:28 ชิ้นส่วนขยับตัวได้มีมากกว่า ความแข็งแรงก็น้อยกว่า การสึกหรอมีมากกว่า
หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 25 ตุลาคม 2552 01:01:28 ขอบคุณมากครับน้าอู๋
หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 25 ตุลาคม 2552 06:58:56 ส่วนตัวแล้ว ใช้เบ้าช๊อค แบบ บอลจอย ปรับ แคมเบอร์ ได้ ของ TEIN
มันจะมี ประโยชน์ มากๆ ถ้าคุณ ได้ ปรับ หรือ ขยับ มุมแคมเบอร์ เพราะ บางที ผม อยากเตี้ย ก็ ปรับเกลียวลง เวลา ตั้งศูนย์ มันก็ สามารถ ขยับ ที่หัว ได้ เลย ไม่ต้องมาคลายน๊อต ที่หูยึดช๊อค แล้วก็ เอา มือ ดันๆ ดึงๆ ให้ ล้อ มัน ขยับออก แล้วก็ ค่อยล๊อคน๊อต หรือบางที อยากปรับเกลียว ให้ รถสูง ก็ อย่างที่บอก มัน ปรับ แคมเบอร์ ได้ ง่าย ส่วนเรื่อง ความสึกหรอ ผม ว่า รุ่นใหม่ๆ มี ความทนทาน ไม่ต้องห่วง อย่าง SS ที่ผมใช้ มา จะสามปีละ เพิ่งจะมี อาการ หลวม เล็กๆ เทียบกับการใช้งาน อันหนักหน่วงผม ว่า มัน ทน ใช้ได้ นี่ ก็ รออะไหล่ ที่ TEIN ถ้า ของมา ก็ เปลี่ยน ลูกปืน ที่มันหลวมๆก็ จบ :) หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ลุงหนวด-(ZC72S) ที่ 25 ตุลาคม 2552 09:49:51 สุดยอดครับ...ความรู้ดีๆ
ปล.ปรับแคมเบอร์ คือการปรับ โทอิน โทเอ้า ที่หัวโช๊คหรือป่าวครับ หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 25 ตุลาคม 2552 10:11:17 สุดยอดครับ...ความรู้ดีๆ ปล.ปรับแคมเบอร์ คือการปรับ โทอิน โทเอ้า ที่หัวโช๊คหรือป่าวครับ ปรับแคมเบอร์ คือปรับแคมเบอร์ + หรือ - คือล้อแบะออก หรือหุบเข้าครับ ที่หัวช็อค ปรับมุมโทนั้น ต้องปรับไขนัทตรงแท่งอาร์มครับ โทอิน หรือเอ้าท์นั้น นึกง่าย เหมือนเราเดินปลายเท้าอ้าออก หรือหุบเข้า หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 25 ตุลาคม 2552 10:13:26 ขอบคุณมากๆครับน้าโช :emol
หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 25 ตุลาคม 2552 10:32:51 สุดยอดครับ...ความรู้ดีๆ ปล.ปรับแคมเบอร์ คือการปรับ โทอิน โทเอ้า ที่หัวโช๊คหรือป่าวครับ อันนี้แคมเบอร์ มองจากด้านหน้ารถเข้ามา (http://www.cm-club.com/vb/attachment.php?attachmentid=251569&stc=1&d=1211219783) อันนี้โท มองจากด้านบนรถลงมา (http://www.cm-club.com/vb/attachment.php?attachmentid=251568&stc=1&d=1211219762) หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: katawutc ที่ 25 ตุลาคม 2552 11:28:24 ชัดเจนครับ
หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 25 ตุลาคม 2552 11:30:49 ได้ความรู้อีกเรื่องแว้วววว
หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 25 ตุลาคม 2552 13:02:36 อึ๋ยย...แล้วปรับโทอินให้ล้ออ้าเพื่ออะไรอ่ะ รถไม่เสียการทรงตัวเหรอครับ แบะล้อก็ว่าไปอย่างอันนั้นดูซิ่งดี ???
หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 25 ตุลาคม 2552 15:47:25 อยากทราบความแตกต่างและการใช้งานระหว่างหัวบอลจอยท์กับหัวธรรมดาครับ และถ้าจะเอาของเดิมมาโมใส่หัวบอลจอยท์ได้ไหมเพราะเห็นใน Yahoo auction มีของ cusco ขายเยอะเลย ป.ล. ผมลอง search หากับอากู๋แล้วไม่มีเรื่องนี้เลย รบกวนพี่ๆชี้แนะด้วยครับ จากที่ได้ใช้มา ลองมาเทียบความแตกต่าง ระหว่าง ช็อคสปริงฐาน และ แบบปรับเกลียวก่อนนะคับ ส่วนตัวผมว่า แบบ ปรับเกลียว สะดวกกว่าในการ ปรับเรื่องความสูงต่ำของรถ ไม่ต้องมานั่งปวดหัวไล่ สปริงแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่น ว่าใส่แล้วจะเข้าไหม หรือ จะสูงต่ำเช่นไร และ บอกเลย ในส่วนของสปริง เป็นสปริงหลอด ส่วนใหญ่แล้ว ค่า k ของสปริงจะสูงกว่า ทำให้รุ้สึกกระด้างกว่า..(ขึ้นอยู่ของค่า k ของสปริงชุดนั้นๆด้วย) ส่วนตัวผมชอบ แบบปรับเกลียวมากกว่า ฟิลลิ่งดีกว่า... ในส่วนของหัวยางกับ หัวบอลจ๊อย....... ความเข้าใจของผมเข้าใจว่า แบบ หัวยางสามารถซับแรงกระแทก ได้ดีกว่า..ทำให้นุ่มนวลหน่อย กลับกัน การที่หัวเป็นบอลจ๊อย ทำให้กระด้างกว่านิดหน่อย... แต่การควบคุมรถดีกว่าเยอะคับ และสามารถปรับ แคมเบอร์ เอาไว้เล่นโค้งได้ แต่....... เคยไปตั้งอยู่ทีนึงบอกพี่ เซ็ทแบบไว้แข่งเลยนะ พี่บอกจัดให้น้อง เคยปรับไว้ประมาณ -2.5 ในด้านหน้า หลังจำไม่ได้จริงๆ แต่มองออกเลยว่า แบะอ่ะ มุมโท และแคสเตอร์ ร้านจัดให้หมดทุกอย่าง ขับอยู่ 6 เดือน ใช้งานในชีวิตประจำวัน บอกเลยว่า เข้าโค้ง กดได้เต็มๆ ไม่ต้องยกคันเร่งเลย... แต่ข้อเสียก็มีคือ กินยาง ยางโล้น ด้านใน ในคู่หน้า ทั้งๆ ที่ ยางยังอยู่ในสภาพใช้งานได้ดี และการควบคุม รถในทางตรง ควบคุมค่อนข้างยาก.... เพราะมันจะ วอกแวก มากๆ ต้องมีสติอยู่ตลอด ยิ่ง ออกแรงเท่าไหร่ ยิ่งต้องมีสติในการควมคุมมากเท่านั้น มีข้อดีในตัวและมีข้อเสียคับ ทุกวันนี้ยังใช้อยุ่แต่ให้ร้านปรับค่า มาเป็นแบบใช้งานในชีวิตประจำวัน เข้าโค้งได้ไม่ดีเท่าเดิม แต่ยอมรับคับ ดีกว่ายางเสีย เพราะยางมันแพงอ่ะ..... หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 25 ตุลาคม 2552 16:28:50 อึ๋ยย...แล้วปรับโทอินให้ล้ออ้าเพื่ออะไรอ่ะ รถไม่เสียการทรงตัวเหรอครับ แบะล้อก็ว่าไปอย่างอันนั้นดูซิ่งดี ??? อันนี้เป็นการอ่านมาจากในหนังสือนะครับนะครับ ไม่แน่ใจว่าถูกหรือผิด มาแชร์ความรู้กัน มุมโท ส่วนมากรถขับหน้า จะตั้งให้มุมล้อหน้าหุบเข้ามาทางด้านหน้ามากกว่าทางด้านหลังนิดหน่อย เข้าใจว่าติดลบนิดๆ ค่าจากโรงงานไม่น่าจะถึงหนึ่ง เหตุผลเพราะตอนแรงจากเครื่องถ่ายท่อไปยังเพลาขับและล้อ มันจะทำให้มุมโทกลายเป็น0 พอดี อีกอัน อันนี้เคยไปปรับแคมเบอร์เป็นลบ แล้วมองดูจากเครื่องตั้ง0 มุมโทจะเปลี่ยนไปพอสมควร ช่างที่ตั้ง0 จึงจัดการปรับมุมโทให้ได้ตามสเปคโรงงาน ช่างบอกถ้าไม่ปรับ หลักๆเลย จะทำให้ยางด้านในสึกเป็นบั้งๆสึกไม่เรียบเนียนทั้งรอบวง ดังนั้นเมื่อตั้ง0 แต่ละครั้ง ควรเช็คมุม แคมเบอร์ มุมโท และมุมเคสเตอร์ มุมเคสเตอร์คือ ความเอียงของโช็คอัพในแนวตั้ง ส่วนมากจะปรับตั้งได้ค่อนข้างยาก รถสนามบางคันแปลงหัวบอลจ๊อยไว้ตั้งมุมเคสเตอร์แทน เพื่อให้การคืนพวงมาลัยกลับเร็วขึ้น คันนี้ใครอยากรู้รายละเอียดลองสอบถาม corollaboy หรือ เบส กันดูนะครับ หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 25 ตุลาคม 2552 16:53:21 โอว..เยี่ยม ขอบคุณครับ :emotn
หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 25 ตุลาคม 2552 17:32:26 ขอบคุณน้าโอ๊ต และ น้าเอ๋ มากครับ
หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: sss ที่ 29 มีนาคม 2557 16:04:23 :emotnขุดหน่อยครับ มีใครใส่บอลจ๊อย กับ โช้คแต่ง+สปริงโหลด บ้างครับ เป็นไงบ้างครับ ขอข้อมูลหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 30 มีนาคม 2557 02:05:06 :emotnขุดหน่อยครับ มีใครใส่บอลจ๊อย กับ โช้คแต่ง+สปริงโหลด บ้างครับ เป็นไงบ้างครับ ขอข้อมูลหน่อยครับ เคยใส่บอลจ๊อยแบบปรับเอียงได้ ประโยชนก็ปรับเอียงองศาง่ายขึ้น แต่พอใช้ไปซักพักเริ่มรับไม่ได้คือรถก็โหลดจ๊อยก็แข็ง เจอถนนบ้างเราหลุมเนินเพียบ ความสุขหามีมัย ถ้าใช้สำหรับแข็งลงสนามน่าจะดีกว่า ตัวจ๊อยแทบจะไม่มีการให้ตัว แข็งมากครับ แต่ก่อนไม่ฟังใครอยากลองๆ ของอย่างนี้ต้องลองอิอิ หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: I-Love-AE ที่ 30 มีนาคม 2557 16:44:07 :emotnขุดหน่อยครับ มีใครใส่บอลจ๊อย กับ โช้คแต่ง+สปริงโหลด บ้างครับ เป็นไงบ้างครับ ขอข้อมูลหน่อยครับ เคยใส่บอลจ๊อยแบบปรับเอียงได้ ประโยชนก็ปรับเอียงองศาง่ายขึ้น แต่พอใช้ไปซักพักเริ่มรับไม่ได้คือรถก็โหลดจ๊อยก็แข็ง เจอถนนบ้างเราหลุมเนินเพียบ ความสุขหามีมัย ถ้าใช้สำหรับแข็งลงสนามน่าจะดีกว่า ตัวจ๊อยแทบจะไม่มีการให้ตัว แข็งมากครับ แต่ก่อนไม่ฟังใครอยากลองๆ ของอย่างนี้ต้องลองอิอิ หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 30 มีนาคม 2557 18:37:38 :emotnขุดหน่อยครับ มีใครใส่บอลจ๊อย กับ โช้คแต่ง+สปริงโหลด บ้างครับ เป็นไงบ้างครับ ขอข้อมูลหน่อยครับ เคยใส่บอลจ๊อยแบบปรับเอียงได้ ประโยชนก็ปรับเอียงองศาง่ายขึ้น แต่พอใช้ไปซักพักเริ่มรับไม่ได้คือรถก็โหลดจ๊อยก็แข็ง เจอถนนบ้างเราหลุมเนินเพียบ ความสุขหามีมัย ถ้าใช้สำหรับแข็งลงสนามน่าจะดีกว่า ตัวจ๊อยแทบจะไม่มีการให้ตัว แข็งมากครับ แต่ก่อนไม่ฟังใครอยากลองๆ ของอย่างนี้ต้องลองอิอิ หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 02 เมษายน 2557 21:41:07 :emotnขุดหน่อยครับ มีใครใส่บอลจ๊อย กับ โช้คแต่ง+สปริงโหลด บ้างครับ เป็นไงบ้างครับ ขอข้อมูลหน่อยครับ เคยใส่บอลจ๊อยแบบปรับเอียงได้ ประโยชนก็ปรับเอียงองศาง่ายขึ้น แต่พอใช้ไปซักพักเริ่มรับไม่ได้คือรถก็โหลดจ๊อยก็แข็ง เจอถนนบ้างเราหลุมเนินเพียบ ความสุขหามีมัย ถ้าใช้สำหรับแข็งลงสนามน่าจะดีกว่า ตัวจ๊อยแทบจะไม่มีการให้ตัว แข็งมากครับ แต่ก่อนไม่ฟังใครอยากลองๆ ของอย่างนี้ต้องลองอิอิ หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 04 เมษายน 2557 15:00:51 :emotnขุดหน่อยครับ มีใครใส่บอลจ๊อย กับ โช้คแต่ง+สปริงโหลด บ้างครับ เป็นไงบ้างครับ ขอข้อมูลหน่อยครับ เคยใส่บอลจ๊อยแบบปรับเอียงได้ ประโยชนก็ปรับเอียงองศาง่ายขึ้น แต่พอใช้ไปซักพักเริ่มรับไม่ได้คือรถก็โหลดจ๊อยก็แข็ง เจอถนนบ้างเราหลุมเนินเพียบ ความสุขหามีมัย ถ้าใช้สำหรับแข็งลงสนามน่าจะดีกว่า ตัวจ๊อยแทบจะไม่มีการให้ตัว แข็งมากครับ แต่ก่อนไม่ฟังใครอยากลองๆ ของอย่างนี้ต้องลองอิอิ รูดยาวๆ ค่อยยังชั่ว กินข้าวมา นั่งรถ มีอ้วกแน่ จิงป่ะครับ หัวข้อ: Re: โช้คสตรัทแบบปรับเกลียวหัวบอลจอยท์แตกต่างหรือดีกว่าหัวธรรมดายังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: kai@101RYZ ที่ 04 เมษายน 2557 21:59:43 เงินถึงก็จัดของใหม่เลยคับ งบน้อยหน่อยก็หามือสองคับ แต่เอาแบบที่ปรับหนืดได้นะคับ ส่วนเบ้าโช็คก็แล้วแต่คับ ได้แบบไหนมาถ้าปรับได้ก็ช่วยได้ตอนปรับตั้งมุมล้อหน้า แต่ถ้าเป็นแบบเบ้ายางก็ไม่เป็นไรคับเซฟตังดี เสียงไม่ดังด้วยคับ
|