AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 18:08:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการตั้งวาล์วยันเครื่อง 5A-FE ครับ  (อ่าน 9965 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 07:53:29 »

พอดีต้องการอยากจะเช็คระยะวาล์วเองน่ะครับ ขอรบกวนน้าๆ ด้วยนะครับ
เครื่อง 5A-FE ตั้งวาล์วโดยใช้แผ่นชิม หรือใช้หมุนน๊อตปรับครับ
สามารถเช็คได้เหมือน Honda เลยหรือเปล่าครับ แบบในลิ้งค์นี้น่ะครับ

http://urc.fix.gs/index.php?topic=84.0

ส่วนระยะวาล์วของ 5A-FE เป็นไปตามนี้ใช่ไหม๊ครับ

อ้างถึง
4AFE (1.6) and 5AFE (1.5)

Engine Cold
Intake: 0.15 - 0.25mm (0.005 - 0.01")
Exhaust: 0.25 - 0.35mm (0.01 - 0.014")

แล้วฟิวเลอร์เกจ สามารถหาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ร้านอะไหล่ยนต์ทั่วไป มีขายไหมครับ
ขอบคุณครับ  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ตุลาคม 2011 07:59:03 โดย hize » บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 08:22:28 »

อยู่ที่ไหนคับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 09:03:03 »

เครื่อง5ฟเป็นแบบแผ่นชิมครับส่วนฟิวเลอร์เกจ มีตามร้านขายอะไหล่ทั่วไปตัวร้อยกว่าบาทก็มีครับ
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 15:45:18 »

อยู่ที่ไหนคับ


ตัวผมหรอครับ Huh? ผมอยู่แถวสวนสยามครับ


เครื่อง5ฟเป็นแบบแผ่นชิมครับส่วนฟิวเลอร์เกจ มีตามร้านขายอะไหล่ทั่วไปตัวร้อยกว่าบาทก็มีครับ

ถ้าอย่างนี้ถ้าจะตั้งวาล์วเองก็ยากเลยใช่ไหม๊ครับ เพราะต้องใช้ตัวแผ่นชิม
ตัวแผ่นชิมนี้หาซื้อได้หรือเปล่าครับ คลองถมอะไรพวกนี้จะมีขายไหม๊ครับ
บันทึกการเข้า
navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 16:25:15 »

ให้ช่างเค้าทำให้ดีกว่า ....ราคาหาดูในนี้ละครับ....
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 19:38:08 »

ครับผม ดูท่าจะยากไป คิดว่ามันตั้งได้แบบ Honda ครับ
บันทึกการเข้า
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 21:54:08 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 12:55:42 »

โว้ว โทรไปถามราคาเช็คที่ศูนย์มา ค่าเปิดฝาเช็ค 1200 = ="
ยังไม่รวมค่าอะไหล่อีก  เหงาเลยครับ

ถ้าอย่างนี้ ผมจะเช็คเองก่อนก็ได้อยู่ใช่ไหม๊ครับ

คือกลัวจะเเสียตังฟรีอีกรอบน่ะครับ
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 18:17:53 »

ไปที่อู่ทั่วไปก็ได้ครับ ถามเขาก่อนว่าราคาเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 18:33:22 »

เคยตั้ง รวมค่าของค่าแรง 1500 +- สำคัญมันอยู่ที่มีแผ่นชิมมีหรือเปล่า ที่มีขนาดความหนา เอาไปใส่แทนอันที่ค่าไม่ได้ตามสเปค ส่วนใหญ่ไม่เปลี่ยนทุกตัว 16ตัวเปลี่ยนแค่6-8ตัว เท่าที่เคยทำ
หาร้านทำฝาสูบ หรืออู่เครื่อง ช่างต้องวัดว่า มันมีกีตัวที่มันค่าไม่ได้ตามสเปค แล้ว ต้องใส่ความหนาขนาดเท่าไร ในแต่ละตัว ซึ่งค่าไม่เท่ากันเสมอไป พอรู้ค่าแต่ละตัวที่ไม่ได้สเปคแล้ว ต้องคำนวนว่าใส่ชิมที่ความหนาเท่าไรถึงพอดีตามสเปค จึงไปหาชิมตามความหนานั้นฯ มาใส่
ถ่ามีของมือสองก็ถูกหน่อย ซึ่งมันไม่เสียนะครับ แม้จะเป็นของใช้แล้ว เบิกใหม่เห็นช่างบอก ชิมอันละ200บาท (อดีต4-5ปี) 
ให้ช่างทำเถอะ มันน่าจะไม่ง่ายเหมือนตั้งวาล์วของรถ อีซูซุ หรือ ฮอนด้า แบบใช้บันน๊อตตั้งระยะชิดห่าง แบบนั้นทำเองพอได้ มันไม่มีอะไหล่ ไม่ต้องคำนวนค่า
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 18:38:18 »

เอารูปที่เปิดฝาวาล์วแล้วมาให้ดูเล่นฯ ของ4เอ น่าจะเหมือน 5เอ นะครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 20:13:57 »

ยังไม่เคยตั้งเหมือนกัน น่าลองจัง ใคร ทำ DIY ให้ดูหน่อยดิ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 23:50:34 »

แยกเป็น2เรื่อง 1.เช็คระยะห่างของวาล์ว กะ 2.ตั้งให้ได้ตรงสเปค
1.เราฯท่านฯคิดว่าทำได้ ไม่ยาก เปิดฝามา ซื้อเจ้าฟิวเลอร์เกจ มาวัดกันเลย ก็ได้แค่รู้ว่า วาล์วไหนห่าง ไหนไม่ห่าง
2.อันนี้ยาก เท่าที่ความจำอันเลือนลางหลายปีที่แล้ว ช่างเขาทำประมาณนี้
2.1 เมื่อทำ 1.แล้ว ก็ถอดหรือ ดิงเอาแผ่นชิมที่ต้องเปลี่ยนใหม่ออกมา มันไม่ง่ายเลย ถ้าศูนย์จะมีเครื่องมือเฉพาะกดสปริงไว้ แล้วเอาแผ่นชิมออกมาได้ แต่ช่างใช้ไขควง 2-3อันงัดเอา จำไม่ได้ว่าทำไง
2.2 พอถอดมาทีละตัว ก็เอามามาเรียงไว้บนกระดาษ เขียนค่าอะไรก็ไม่รู้ ถอดมา1ตัว เขียน1ตัว  ทำทีละตัวจนครบ เท่าที่ต้องเปลี่ยน จากนั้นก็เอาแผ่นชิมที่ถอกมา วัดค่าความหนา เขียนไว้ ทุกตัว แล้วคำนวนค่า เขียนลงไปบนกระดาษ แล้วถึงไปหาแผ่นชิมเก่าที่มีเป็นถัง วัดความหนา หาตัวที่ลงตัว มาใส่กลับในเครื่อง
ขั้นตอนอาจผิดนะครับ จากความจำหลายปีแล้ว
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 16:12:56 »

แน่นำให้เข้าอู่ที่ทำtaxi เยอะๆ ครับ ตั้งได้ทุกอู่  ไม่เกิน 1000
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 22:02:54 »

อู่Taxi300-400ที่เคยเจอนะความเนียนแล้วแต่อู่ แต่ผมไปทำแถวแครลายเนียนๆ580 แต่คิวยาวมาก >> http://twcartuner.tarad.com/index.php?lang=th
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011 21:01:55 »

นี่เดี๋ยวจะลองเช็คระยะห่างเองดูก่อน เพราะตอนนี้เข็ดกับค่าเปิดฝามากๆ ครับ
จากข้อมูลที่มีก็พอรู้อยู่ครับว่าเครื่อง 5A-FE มันเป็นเครื่อง Taxi แต่พอไปเช็คกับอู่ที่ "Taxi" แนะนำ (เล็กบ่าวาล์ว นวมินทร์) กลับรู้สึกไม่มั่นใจเท่าไหร่เลยน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2011 10:09:45 »

นี่เดี๋ยวจะลองเช็คระยะห่างเองดูก่อน เพราะตอนนี้เข็ดกับค่าเปิดฝามากๆ ครับ
จากข้อมูลที่มีก็พอรู้อยู่ครับว่าเครื่อง 5A-FE มันเป็นเครื่อง Taxi แต่พอไปเช็คกับอู่ที่ "Taxi" แนะนำ (เล็กบ่าวาล์ว นวมินทร์) กลับรู้สึกไม่มั่นใจเท่าไหร่เลยน่ะครับ


ตั้งวาล์วถ้าไม่เสียหายอะไร ก็ไม่ต้องเปิดฝาหนิครับ
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2011 02:20:34 »

ตั้งวาล์ว ก้ต้องเปิดฝาวาล์วไม่ใช่หรอครับผม
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2011 02:38:31 »

นี่เดี๋ยวจะลองเช็คระยะห่างเองดูก่อน เพราะตอนนี้เข็ดกับค่าเปิดฝามากๆ ครับ
จากข้อมูลที่มีก็พอรู้อยู่ครับว่าเครื่อง 5A-FE มันเป็นเครื่อง Taxi แต่พอไปเช็คกับอู่ที่ "Taxi" แนะนำ (เล็กบ่าวาล์ว นวมินทร์) กลับรู้สึกไม่มั่นใจเท่าไหร่เลยน่ะครับ


ตั้งวาล์วถ้าไม่เสียหายอะไร ก็ไม่ต้องเปิดฝาหนิครับ
ฝาสูบหรือเปล่าที่ไม่ต้องเปิด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!