AE. Racing Club
07 มิถุนายน 2568 22:24:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [สอบถาม] โช๊ค Levin แกนใหญ่ ไปอัดน้ำมันมาใหม่ ทำไมมันหดเองได้  (อ่าน 3771 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กันยายน 2554 12:25:42 »

พอดีเมื่อวานเอาโช๊คเดิม ๆ levin แกนใหญ่ ไปอัดน้ำมันใหม่ ของเดิมเป็นแก็สกึ่งน้ำมัน
คือเดิม ๆ เนี้ย แกนโช๊ค มันจะดันขึ้นบนสุดเสมอ ใช่เปล่าครับ

แต่พอไปอัดน้ำมันมา เวลาตั้งโช๊คขึ้น ทำไม แกนมันหดลง ได้เองอะครับ (หรือว่าโช๊คน้ำมันเป็นแบบนี้)
ไปดึงแกนออกมาใหม่ พอตั้งไว้สักแป๊ป ก็หดลงไปเหมือนเดิม

แบบนี้ โช๊คเสียหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 12:33:35 »

ก่อนไปอัดน้ำมันใหม่ ยังเป็นโช๊คเดิม ๆ (แก๊สกื่งน้ำมัน) แกนมันก็ยืดสูงสุด


พอไปอัดน้ำมันอย่างเดียว ดึงแกนให้ยืดสุด แล้วปล่อยทิ้งไว้ มันหดลงมาแบบนี้ ปกติหรือเปล่าครับ

บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 12:36:20 »

เดาว่า แก๊ส ไม่มีครับ จะเรียกว่าเสียก็ไม่เชิง เรียกว่า ไม่สมประกอบละกัน

ให้ร้านเค๊าแก้ให้เรียบร้อยนะครับ เสียเงินทำทั้งที
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 12:36:50 »

ดึงแล้วมีช่วงฟรีไหมคับ

แต่ความเป็นจริงมันต้องดันขึ้นสิถ้ากดลงไปแล้ว
บันทึกการเข้า

Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 13:00:08 »

ไม่มีช่วงฟรีครับ วางตั้ง ๆ แล้วแกนมันหดลงเองครับ (อัดน้ำมันล้วน ๆ)
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 13:04:28 »

ไม่มีช่วงฟรีครับ วางตั้ง ๆ แล้วแกนมันหดลงเองครับ (อัดน้ำมันล้วน ๆ)
ถ้าอัดน้ำมันเฉยๆ มันก็เป็นแบบนี้แระครับ แต่ถึงยังไงมันก็ไม่หดง่ายๆขนาดนั้นหรอกครับ น่าจะเกิดจากการ ผิดพลาดของ ช่างบ้างประการ กลับไปแก้งานเถอะครับ
บันทึกการเข้า
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 13:10:31 »

แสดงว่าผิดปกติใช่เปล่าครับ 
เวลาดึงแกนให้ยืดขึ้น ต้องออกแรงมากเลย หนืดสุด ๆ  แต่เวลากดลง แค่วางไว้ มันก็ลงเองแล้วครับ งง

บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 13:12:52 »

คาดว่าน่าจะผิดปกตินะคับ

ปล.ทำไมไม่ซื้อโช๊คใหม่ราคาคู่นึงแพงกว่าไม่เท่าไหร่
ใช้ได้นานกว่า
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 13:14:59 »

   ว่าจะไปอัดใหม่อยู่พอดีคับ อย่างนี่ต้องอัดแบบกึ่งน้ำมัน+แก๊ส ถึงจะดีใช่ไหมคับ   แนะนำด้วยนะคับผู้รู้  
บันทึกการเข้า
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 13:23:45 »

คาดว่าน่าจะผิดปกตินะคับ

ปล.ทำไมไม่ซื้อโช๊คใหม่ราคาคู่นึงแพงกว่าไม่เท่าไหร่
ใช้ได้นานกว่า

เป็นโช๊คที่ซื้อเก็บไว้ เมื่อ 6 เดือนที่แล้วครับ กะว่าติดแก็สแล้วจะเปลี่ยน
เลยจะไป set น้ำมันใหม่ เห็นมันแปลก ๆ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=0bKTSL-sGo8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=0bKTSL-sGo8</a>
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 13:29:03 »

ผมว่าเสียแล้วล่ะ เอาไปให้เค้าแก้ดีกว่าคับ
เพราะโช๊คเดิมมันเป็นแก๊สกึ่งน้ำมัน
ของผมตอนนั้นเอาโช๊คไปเช๊คมันก็อาการแบบนี้ช่างบอกเสีย
ล่าสุดไปซื้อ Tein HR มา เอาไปถอดเช๊คที่ร้านโช๊คมันก็ต้องดึงเหมือนกันแถมมีช่วงฟรีอีก
กดลงไปไม่ดันสรุปเสียเศร้าเลย
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 13:44:55 »

ร้านไม่ได้อัดแก็สใส่ กลายเป็นโช๊คน้ำมันล้วนฯ ใช้หน่าใช้ได้ แต่เสียรู้ร้าน ทำให้ต่ำกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 13:52:14 »

ร้านไม่ได้อัดแก็สใส่ กลายเป็นโช๊คน้ำมันล้วนฯ ใช้หน่าใช้ได้ แต่เสียรู้ร้าน ทำให้ต่ำกว่าเดิม

ผมไปสั่งเค้าให้อัดน้ำมันอย่างเดียวครับ
ถ้าน้ำมันกึ่งแก็ส จะแพงกว่า ข้างละ 200

คือถ้าในคลิปเป็นอาการปกติของโช๊คอัดน้ำมันล้วน ๆ ก็คือปกติใช่เปล่าครับ
เพราะกึ่งแก็ส จะเด้งออกเอง ใช่เปล่าครับ

ผมสงสัย คือทำไม ตั้งไว้เฉย ๆ มันยุบตัวเองได้
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 14:00:27 »

อ้าว งั้นช่างไม่ผิดนะครับเนี่ย
บันทึกการเข้า
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 14:06:57 »

สรุป เป็นอาการปกติ ของโช๊คน้ำมัน ถูกต้องเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 14:23:53 »

โช๊คอัดแต่น้ำมันมันเป็นอย่างนี้หละครับ
บันทึกการเข้า
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 17:04:10 »

สรุป ที่ผมเข้าใจ ถูกต้องมั้ย

โช๊ค แบบอัดน้ำมันเพียว ๆ   
เวลารับแรงกระแทก สปริงจะเป็นตัวรับไป
ส่วนจังหวะยืด เป็นหน้าที่ของโช๊ค ที่จะหยุดสปริงให้เด้งขึ้นช้า ๆ

และที่ผมไปทำมา คือปกติของโช๊คเซ็ทน้ำมัน อย่างเดียว ใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 17:11:38 »

 เป็นปกติของ โช้คน้ำมันครับ แต่อย่าชล่าใจไป ต้องดูว่า ตั้งไว้แล้วยุบเร้วแค่ไหนด้วยนะครับ แล้วก็เรื่องระบบ บั้ม+รีวาล์วนั้น ทำไมเขาถึงต้องเปลี่ยนจาก โช้คน้ำมันเพียวๆมาเป็นแบบกึ่งแก๊ส+น้ำมัน เพราะมันมีข้อดีด้วยครับ 1.ความเสถียรของตัวโช้คเอง ถ้ามีแก๊สอยู่ด้านในด้วยจะทำให้โช้ครักษาเสถียรภาพในระดับใดๆได้ แน่นอนไม่ยวบยาบตลอดเวลา เพราะแก๊สจะคอยดันห้องของน้ำมันเอาไว้ ดูง่ายๆคือขนาดตั้งไว้เฉยๆยังยุบลงมาได้ ถ้าแบบนั้นจอดข้ามขึ้นเช้ามา รถโหลดลงมาเองแบบไม่ได้ตั้งใจพอวิ่งไประยะนึง เกิดการสั่นสะเทือนมีการโยกขึ้นลงบ่อยๆ ทำให้น้ำมันเกิดอุณหภูมิสูงมากๆน้ำมันจะเสีย ความหนืดไปทำให้โช้คจะยิ่งยวบยาบมากขึ้นไปอีก  
บันทึกการเข้า
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 17:17:17 »

งั้น ต้องไปบอกช่าง ให้แก้ไข อย่างไรครับ (พึ่งทำมาเมื่อวานนี้เอง)
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 17:52:52 »

ผมว่าปกติ ก็แบบนี้แหละคับ เพราะไม่มีแรงดันแก๊สคอยดันกลับ รองไปถามร้านดูก่อนคับ เดียวไปว่าเขาแล้วจะหน้าแตกเอา เพราะปกติน้ำมัน จะไม่มีแรงดัน ดันขึ้นอยุ่แล้ว ถ้าไม่ได้อัดแก๊ส แต่ยังไงมันก้ยัง บังคับให้ขึ้นลงหนืดอยู่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!