AE. Racing Club
14 กรกฎาคม 2568 10:46:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 30 31 [32] 33 34 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 192492 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #620 เมื่อ: 14 กันยายน 2556 19:36:39 »

ซีเดีย 1.6AT
 [/url]


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบต่ำและรอบกลางโดยรอบสูงไม่อั้นเพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ

ถ้าอยากได้ช่วงรอบต่ำดีที่สุดให้ติดตั้งกับระบบท่อเดิมติดรถที่ใช้อยู่ปัจจุบัน
เพราะ สมมุติว่า ระบบท่อเดิมติดรถที่ใช้อยู่ปัจจุบันให้ประสิทธิภาพช่วงรอบต่ำเท่ากับ 0 ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ จะได้แรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น +3 (สมมุติ) ท่านจะรับรู้ถึงแรงบิดในช่วงรอบต่ำที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน แต่ถ้าหากท่านเปลี่ยนพักปลายไปด้วยพร้อมกัน (เป็นหม้อพักที่โล่งขึ้น/ โล่งขึ้นช่วงรอบสูงดีขึ้นสมมุติ +2 ท่านรับรู้ชัดเจนแต่รอบต่ำจะด้อยลง -2 หักลบกับที่ได้จากท่อ VCE +3 เป็น +1 ท่านก็จะเห็นว่าได้เพิ่มขึ้นแต่ก็ไม่มาก/เพราะถูกลดทอนจากการเปลี่ยนหม้อพักใหม่ที่โล่งขึ้น)

ท่านต้องดูจุดประสงค์ของท่านก่อนว่าต้องการให้ช่วงรอบต่ำดีที่สุด ได้ช่วงรอบกลางเพิ่มขึ้นและได้ช่วงรอบสูงเพิ่มขึ้น (แม้ช่วงรอบสูงจะไม่มาก) หากต้องการเช่นนี้ท่านเพียงติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ กับระบบท่อไอเสียโรงงาน (หรือที่ท่านใช้อยู่ในปัจจุบัน) เท่านั้น (อย่าแก้ไขให้ระบบไอเสียโล่งมากๆ ไปเลยซึ่งเท่ากับลดทอนช่วงรอบต่ำลงไปมากๆ) วิธีแก้ไขก็กลับไปใช้หม้อพักเดิม หรือถ้าชอบเสียงหม้อพักใหม่ที่เวลาใช้รอบสูงๆ เสียงดังขึ้นมาหน่อยก็ให้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra เพิ่มเข้าไป (เพราะท่อไอเสีย VCE Ultra เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำขึ้นไปจากรุ่นปกติอีกประมาณเท่าหนึ่ง/สมมุติเพิ่มอีก +2/+3 เป็น +5 หรือ +6 หักล้างกับหม้อพักที่โล่งสมมุติ -2 ก็ยังเหลือ +3/+4 ก็ยังมีแรงบิดเพิ่มจากเดิม)

และท่านต้องเช็คให้ดีว่ารอยเชื่อมที่ร้านท่อเชื่อมให้ไม่มีรูรั่ว (ทดสอบโดยขณะเพิ่งติดเครื่องใหม่ๆ ท่อยังไม่ร้อนเอาฝ่ามืออังๆ เหนือรอยเชื่อมทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก) ถ้าเป็นรถเก๋งก็ใช้แม่แรงยกรถให้ลอยขึ้นมาหน่อยจะได้มุดเข้าไปใต้ท้องรถได้ (ถ้าไม่สะดวกก็ให้ร้านท่อเช็คให้ครับแต่ควรจะเป็นร้านอื่นครับ)


ท่อไอเสีย VCE ให้แรงบิดเพิ่มทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง และช่วงรอบสูงไม่อั้นแต่กลับได้เพิ่ม ทำให้ขับรถได้ง่ายขึ้นเร่งแซงทันใจขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น นั่นคือสิ่งที่ท่านได้ เมื่อมีได้ก็มีเสีย ข้อเสียคือ รูปท่อไม่สวยงามดูไม่มีราคา (แต่อยู่ใต้ท้องใครจะไปเห็น/ช่างเห็นก็นานๆ ที) และยังเป็นที่รู้จักในวงจำกัดอยู่ (ไม่เหมือนท่ออื่นๆ ที่คนรู้จักมากกว่า ที่คนใช้ความเชื่อโดยไม่คิดถึงความจริงด้านวิศวกรรมและการมีใช้ในรถยนต์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งประสิทธิภาพจะด้อยกว่า/ไม่ได้ทุกด้าน/และไม่ได้ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง[/b]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #621 เมื่อ: 15 กันยายน 2556 21:42:03 »

ซีเดีย 1.6AT
 [/url]


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\


สามารถสั่งซื้อท่อไอเสีย VCE ให้ส่งเป็น พ.ก.ง. (เก็บเงินปลายทาง ท่อไปถึงจ่ายเงิน) อย่างข้างบนนี้ จะคิดค่าขนส่ง 100 ถึง 200 บาทครับ (แล้วแต่ระยะทางใกล้ไกล)

แต่ถ้าโอนเงินมาก่อน (ติดต่อพี่พร 0851423903) ท่อจะส่งไปหลังจากที่คุณโอนเงินมาแล้ว จะไม่คิดค่าขนส่งครับ

ต่อไปจะยึดตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #622 เมื่อ: 16 กันยายน 2556 08:56:50 »

Lancer 1.6
[/url]
ไปส่งให้ถึงที่ครับ
////////////////
กรณีอยู่กรุงเทพหรือปริมณฑลสามารถไปส่งให้ถึงที่ครับ (ไม่คิดค่าใช้จ่าย)

/////////////////////////////
ความจริงเรื่องท่อไอเสีย VCE ไม่เกี่ยวกับพี่พรรายงานอยู่คนเดียว (หรือมีคนคอมเมนต์ให้ไม่มาก) อย่างนั้นปลั๊กประหยัดน้ำมันหาคนมาสักร้อยคนมาคอมเมนต์ให้ว่าใช้ได้ผลก็ได้ซิครับ

มันต้องจริงด้วยหลักวิศวกรรม (ท่อไอเสียต้องสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์/โล่งปลายดีรอบต่ำไม่ดี อั้นรอบต่ำดีรอบสูงไม่ดี/วาริเอเบิลดีทุกรอบเครื่อง) และเทคนิคนี้มีใช้อยู่ในรถสปอร์ตชั้นนำและในรถยนต์สมรรถนะสูง เช่น
http://www.wemotor.com/blog/2011/07/mercedes-benz-presents-new-m152-v8-engine-from-amg/
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #623 เมื่อ: 17 กันยายน 2556 10:49:55 »

Mazda 2 AT มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra
[/url]
 
///////////////////////////////////////
ภายหลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE ควรตรวจเช็คว่ามีรูรั่วที่รอยเชื่อมหรือไม่ เพราะถ้ามีรูรั่ว (จากรอยเชื่อมด้านหน้า/ด้านหลังท่อ) จะมีผลให้ลิ้นภายในได้รับความดันจากไอเสียที่ไม่คงที่ถ้ายังมีรูรั่วอยู่ อันจะมีผลให้ลิ้นภายในท่อไอเสีย  VCE สั่นกระพือได้ (เมื่อรีโซแนนท์ตรงกันกับความถี่ที่แรงดันไอเสียไม่สม่ำเสมอ)

จะเป็นการดีที่สุดภายหลังจากเชื่อมเสร็จ ให้ช่างทำการเจาะรูด้านล่างของรอยเชื่อมนั้น จากนั้นแหย่ไฟแกสเข้าไปดูว่ามีประกายไฟแลบออกมาที่จุดใดหรือไม่ ถ้ามีช่างจะทำการปิดรูที่รั่วนั้น เมื่อไม่เห็นประกายไฟแลบออกมาจากจุดใดแล้วก็ทำการปิดรูที่เจาะไว้ เป็นอันเสร็จสิ้นการเชื่อมที่เรียบร้อยสมบูรณ์ จากนั้นท่านจะได้สัมผัสประสิทธิภาพจากท่อไอเสีย VCE ได้อย่างเต็มที่
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #624 เมื่อ: 18 กันยายน 2556 11:05:22 »

Honda CR-V G2 2000cc LPG
ติดตามอ่านข้อมูลมานานแล้วครับเชื่อในหลักการที่ว่าเทคนิคนี้มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำเพราะฉะนั้นมันต้องใช้งานได้ (ขืนฟังคนนั้นว่าอย่างนั้นคนนี้ว่าอย่างนี้จะแย่จะผิดเพี้ยนกันไปใหญ่) มาติดตั้งเลยก็แล้วกันเพราะวิ่งดีขึ้นตั้งแต่ออกตัวปลายก็ไม่อั้นและประหยัดขึ้นด้วย (มันจะยิ่งคุ้มค่าไปเรื่อยๆ) จึงน่าลอง

แต่ผมว่า คงเห็นว่ามี CR-V G2 อยู่คันหนึ่งติดตั้งตัว VCE ปกติไปแล้วมาอัพเพิ่มเป็น Ultra จึงยึดเป็นแนวทาง ตามลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

[/url]
ตัดเส้นท่ออกหน้าหม้อพัก เพื่อจะติดตั้งท่อไอเสีย VCE (เว้นที่ไว้หน้าหม้อพักประมาณศอกหนึ่งเผื่ออัพเพิ่มเป็น Ultra ในอนาคตข้างหน้า)
[/url]


CR-V G2 ที่ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปเมื่อวันก่อน

วันก่อนครั้งแรกที่เห็นท่อ VCE ก็อุทานว่า มีแค่ลิ้นที่เปิดและหรี่ได้กับแม่เหล็กข้างนอกนี่นะ
ติดตั้งเสร็จก่อนจะออกจากร้านก็ให้ท่านใส่เกียร์ D ปล่อยเบรกปล่อยไหล (ไม่เหยียบคันเร่ง) เพื่อให้เห็นชัดๆ ว่าพุ่งขึ้นจริงตั้งแต่รอบเดินเบา คืนนั้นท่านก็กด Like ให้ที่หน้าเพจท่อสูตร VCE
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
มาวันนี้
ตั้งใจจะมาอัพเพิ่มเป็น  VCE Ultra พอเห็นท่อรุ่นนี้ก็อุทาน (อีกแล้วครับ/แซวนะครับ) ว่า เล็กๆ แค่นี้นะไม่เห็นมีอะไร (เดี๋ยวก็จะได้ทราบความจริงละครับ 0 ถึง 40 นี่จัดมาก/ท่อรุ่นนี้ขั้นตอนผลิตมันยากครับ)



รีวิวแรกๆ และรีวิวล่าสุดในปัจจุบัน
(ข้อสังเกต/รีวิวของท่อสูตร VCE จะไม่รัวถี่ยิบแบบท่ออื่นๆ ครับเพราะไม่ได้จัดตั้ง)

------รีวิวล่าสุด (จากเจ้่าของรถ CR-V G2 คันข้างบนนี้/CR-V G2 กันชนสีเดียวกับตัวรถ)

บนหน้าเพจ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

"ใส่ท่อสูตร vce แรงขึ้นแน่นอนไม่โม้คับ" / อเล็กซ์ ลู่  บน หัวข้อ CR-V G2 ติดตั้งท่อสูตรVCE ผลออกมาประทับใจมากคับ,. บนหน้าเพจ ท่อสูตร VCE เมื่อ 14 ชั่วโมงที่แล้ว

-------และรีวิวแรกๆ ที่หน้า 1 ที่ http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=18141.0


เมื่อ: เมษายน 23, 2009, 09:50:45 PM »
 

 "......... ต้องบอกว่า ท่อ VCE  ต้นและกลางจัดมาก  แถมผิดคาด  ปลายยังไหลอีกต่างหาก

    ราคานี้  คุ้มค่าดีครับ" / excalibur รถ Fortuner 3.0 http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=18141.0
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #625 เมื่อ: 19 กันยายน 2556 21:39:19 »

อาจจะปรับราคาขึ้นอีกนิดครับเร็วๆ นี้ สำหรับท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติแบบทางเข้า/ออกเป็นเหล็กภายในเคลือบกัลวาไนซ์ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
   
มีเพียงท่อไอเสีย VCE เท่านั้นที่เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ แล้วทำให้รถคุณออกตัวพุ่งขึ้น (กล่องคันเร่งไฟฟ้าทำได้เหมือนกันแต่ต้องยอมการกินเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น ยิ่งกว่าตอนคุณขับซิ่งตอนยังไม่ได้ติดกล่องคันเร่ง) จังหวะที่ปล่อยคันเร่งไม่มีการจ่ายน้ำมันแล้วถ้าติดตั้งท่อไอเสีย VCE รถยังไหลต่อเรื่อยๆ รอบเครื่องก็ค่อยๆ ตกเพราะลิ้นค่อยๆ หรี่ และนอกจากได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่ม ช่วงรอบกลางก็ได้เพิ่ม ช่วงรอบสูงบางช่วงยังได้เพิ่ม และได้ช่วงปลายสุดเพิ่ม (ทั้งแรงบิดและแรงม้า/แม้จะไม่ได้ม้าเยอะมากมายอะไรก็ตามแต่ก็ได้/ดีกว่าเสีย) ในขณะที่กล่องคันเร่งแรงบิดแรงม้าจะเท่าเดิม (กำลังคิดอยู่ว่ารถที่ถอยหลังชนกำแพงหรืออะไรนี่เกิดจากพลาดไปเหยียบคันเร่งแทนที่จะเป็นเบรคหรือเปล่า เพราะเหยียบแค่ 10% เท่ากับว่าเหยียบ 60%เมิ่อปรับคันเร่งระดับ 5 นี่ไม่อยากจะคิด)

กล่องคันเร่งอาจจะมีโอกาสค้างแต่ลิ้นในท่อไอเสีย VCE ไม่มีโอกาสค้างเพราะบานพับที่ใช้เป็นสแตนเลสขนาดใหญ่ไม่เป็นสนิม รวมทั้งแรงดันไอเสียก็มีแรงดันสูงมาก แค่บานพับที่เคลื่อนไหวได้คล่องอยู่แล้วถือว่าสบายมาก

คุณอาจจะทำให้ระบบไอเสียรถของคุณอั้นกว่าเดิมมากๆ ได้ ซึ่งจะได้แรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ดีขึ้น แต่คุณจะเสียแรงบิดช่วงรอบกลางไปและเสียแรงม้าในรอบปลายไปด้วย (รถสปอร์ตชัั้นนำจึงไม่ใช้วิธีนี้ เรื่องอะไรทีี่จะทำให้เสียแรงม้าไปเฉยๆ เพราะมีวิธีที่ดีกว่า) และกินน้ำมันมากกว่าเดิม เพราะการเสียแรงบิดในช่วงรอบกลางและรอบสูงจะแย่กว่าการได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่ม (เพราะช่วงกว้างของรอบเครื่องที่เสียแรงบิดจะกว้างมากกว่ารอบเครื่องช่วงที่ได้แรงบิดเพิ่ม)

คุณอาจจะทำให้ระบบไอเสียรถของคุณโล่งกว่าเดิมเล็กน้อยได้ ซึ่งคุณจะได้แรงบิดช่วงรอบกลางดีขึ้นและอาจจะได้แรงม้าเพิ่ม/ถ้าไม่โล่งเกินไป แต่คุณจะเสียแรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ไป (ทดสอบโดยออกตัวปล่อยไหลไม่เหยียบคันเร่ง แรงฉุดลดลงความเร็วลดลงระยะทางไหลลดลง) และกินน้ำมันมากขึ้น (เสียไปกับช่วงทำอัตราเร่งช่วงรอบเครื่องต่ำๆ นี่แหละ)


สุดท้ายทำไปทำมาคุณจะไม่ได้อะไรที่ดีกว่าท่อไอเสีย VCE ที่มันปรับขนาดท่อไอเสียแบบต่อเนื่องได้ (แคบกว้าง/กว้างแคบ) ตามรอบเครื่อง (ไม่ต้องไปปรับไปแต่งอะไรทั้งนั้นว่าถึงตอนนี้ควรจะแคบควรจะปรับกว้างเพราะมันปรับของมันเอง) ดีที่สุดทั้งเมื่อติดตั้งกับรถระบบไอเสียเดิมโรงงาน และทั้งที่ได้ไปทำโล่งมา เทคโนโลยีีดีที่สุดนำมาปรับให้เป็นแบบบ้่านๆ ที่สุด งานเชื่อมอาจจะไม่ดีมาก อาจจะดูไม่สวยมากดูไม่สมราคา แต่คิดดูครับว่าในระดับราคานี้จะไม่มีท่อไอเสียระบบวาริเอเบิลนอกจากท่อไอเสีย VCE ซึ่งผมว่าก็ยังดีกว่าท่อที่แค่สวยขึ้นมาดูมีราคาขึ้นมาบ้างแต่ราคาสูงกว่านี้อีกหลายตังค์ซึ่งไม่น่าจะดีสำหรับเวลานี้ครับเชื่อผม
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #626 เมื่อ: 20 กันยายน 2556 14:34:20 »

ซีเดีย 1.8 AT


[/url]

ท่อไอเสีย VCE

เดินทางมาติดตั้งที่ร้านท่อซึ่งดิวกันอยู่ หรือ สามารถซื้อไปให้ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านท่านติดตั้งให้ก็ได้ครับ โดยมีคู่มือและที่ตัวท่อเขียนบอกรายละเอียดไว้ด้วยครับ

ท่อไอเสีย VCE ทัั้งทำให้รถท่านวิ่งดีขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น หนึ่งเดียวลิ้นแปรผันปรับขนาดรูท่อตามแรงดันไอเสียที่น้อยหรือมากตามรอบเครื่อง (ออกแบบเฉพาะตามพิกัดซีซี)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กันยายน 2556 22:39:54 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #627 เมื่อ: 21 กันยายน 2556 16:57:40 »

Triton2.5VG ล้อใหญ่ (มีกล่องคันเร่งไฟฟ้า) มีอืดๆ บ้างช่วงรอบเครื่องต่ำๆ   แรงบิดเริ่มมาที่ 1800 รอบ (ขอแก้ไขขออภัยฟังมาแล้วจำผิดครับ)
[/url]
 มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพื่อแรงบิดจะเริ่มมาที่รอบต่ำกว่าเดิม 400 รอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2556 20:06:03 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #628 เมื่อ: 22 กันยายน 2556 18:46:41 »

Triton 2.4 MT

[/url]

ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและกลาง (รวมทั้งช่วงรอบสูงบางช่วงและปลาย)

อย่างไตรตั้นเบนซิน 2.4 ระบบไอเสียเดิมโรงงานเวลาออกตัวปล่อยไหล (เกียร์ MT เกียร์ 1 ไม่เหยียบคันเร่งทำแต่ปล่อยคลัชอย่างเดียว) รถจะออกตัวไหลไม่ค่อยดี เวลากลับรถที่กำลังไหลช้าๆ ด้วยเกียร์ 2 จะไม่ค่อยมีแรง ต่างๆ เหล่านี้เพียงติดตัั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็มีแรงไหลดีขึ้น เกียร์ 1, 2, 3 จะแรงขึ้น (ประมาณว่าช่วงรอบต่ำที่เกียร์ 2 จะแรงเกือบเท่าเกียร์ 1 เดิม) แต่ละเกียร์จะลากได้ยาวขึ้นทำให้ระหว่างเกียร์ต่อเนื่องมากขึ้นก็จะขับรถได้ลื่นไหลขึ้น (ช่วงที่ความเร็วต่ำกว่า 100 ลงมาเสียงจะเงียบลงกว่าเดิมเล็กน้อยสวนทางกับการพุ่งของรถที่ดีขึ้น โดยความเร็วต่ำๆ จะพุ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าความเร็วกลางๆ และจะใกล้เคียงเดิมที่ประมาณความเร็ว 90-100 /พร้อมกับเสียงดังเท่าๆ เดิม จะไปจัดขึ้นอีกช่วงที่ความเร็วประมาณ 130-140  จากนั้นขึ้นไปก็จะใกล้เคียงเดิมและไปจัดอีกทีช่วงปลายสุดครับ/เบนซินหรือดีเซลเทอร์โบอื่นๆ ก็จะคล้ายๆ กันนี้)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #629 เมื่อ: 24 กันยายน 2556 11:16:44 »

ระบบไอเสียเดิม (แคทปรับแต่งเล็กน้อย) ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ขณะจอดรถกดคันเร่งสุดอย่างเร็วและปล่อยคันเร่งทันที รอบเครื่องจะพุ่งกว่าเดิมและไปไกลขึ้น (เมื่อเทียบกับก่อนติดตั้ง) รอบเครื่องขณะยกคันเร่งจะตกช้าลง กดคันเร่งรัวเพื่อเร่งเครื่องขึ้นเป็นช่วงๆ รอบเครื่องยังไม่ตกจะขึ้นทันที (มีความต่อเนื่องกว่า) รอบเครื่องจะตกช้าเวลาถอนคันเร่งหมด เสียงจะแน่นขึ้นแต่เสียงจะเบาลงที่รอบเครื่องต่ำกว่า 2500 รอบลงมา http://youtu.be/jNFooQ1ujfs
[/url]
   ขณะขับใช้งาน ช่วงความเร็วต่ำกว่า 80 ลงมาจะพุ่งมากกว่าเดิม ความเร็วที่สูงกว่า 90 ขึ้นไปจะใกล้เคียงเดิม ช่วงความเร็วสูงบางช่วงจะจัดขึ้น (เช่น 130-140) และปลายจะจัดขึ้น
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\


ระบบไอเสียเดิม (แคทปรับแต่งเล็กน้อย) ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ขณะจอดรถกดคันเร่งสุดอย่างเร็วและปล่อยคันเร่งทันที รอบเครื่องจะพุ่งกว่าเดิมและไปไกลขึ้นอีก รอบเครื่องขณะยกคันเร่งจะตกช้าลงอีก กดคันเร่งรัวเพื่อเร่งเครื่องขึ้นเป็นช่วงๆ รอบเครื่องแทบไม่ตกจะขึ้นทันที (มีความต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น) รอบเครื่องจะตกช้าลงไปอีกเวลาถอนคันเร่งหมด เสียงจะแน่นขึ้นอีกแต่เสียงจะเบาลงอีกที่รอบเครื่องต่ำกว่า 2500 รอบลงมา http://youtu.be/LsspUfsDN5s
[/url]

ช่วงความเร็วประมาณ 50 ลงมาจะพุ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าท่อไอเสีย VCE ปกติ ช่วงความเร็วกลางประมาณ 80-120 จะจัดขึ้น (ช่วงความเร็วสูงจะใกล้เคียงท่อไอเสีย VCE ปกติ)

รถที่ทดสอบ Mazda 2 MT
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #630 เมื่อ: 25 กันยายน 2556 16:46:50 »

บางท่านอาจจะคิดว่ารถของตนรอบเครื่องตกช้าอยู่แล้วตกช้ากว่านี้อีก แต่ความจริงก็คือเมื่อติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น รอบเครื่องที่ตกช้าอยู่แล้วจะตกช้ามากขึ้นครับ ซึ่งเมื่อรอบเครื่องตกช้ามากขึ้นแรงบิดก็ดีขึ้นครับ จะเร่งแซงก็ดีขึ้น ไหลๆ มากขึ้น และประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นครับ
//////////////////////////

ที่บอกว่าปรับแต่งแคทเล็กน้อยเพราะรถใช้งานไปเยอะแล้วเลยเกิดความคิดว่าควรจะปรับแต่งเล็กน้อยก็เลยเจาะเป็นรูประมาณเท่าเหรียญบาทตรงกลาง เท่ากับว่ามีส่วนกรองไอเสียอยู่บางส่วนพร้อมๆ กับไอเสีย  Flow ดีขึ้นที่ช่วงรอบกลางครับ

ให้สังเกตว่าช่วงที่เข็มวัดรอบตกลงมา ท่อไอเสีย VCE Ultra (ซึ่งประกอบด้วยท่อ/แบบมีลิ้น/สองท่อ) เข็มวัดรอบจะตกช้ากว่า (พอรอบตกมาค้างที่ประมาณ 1250 รอบ /เป็นลักษณะเฉพาะของ Mazda 2 /แล้วค่อยๆ ตกลงมา) ส่วนท่อไอเสีย VCE อันปกติรอบจะตกช้าเหมือนกัน (เพราะมีลิ้นอันหนึ่งค่อยๆ หรี่เหมือนกัน) รอบตกมาค้างที่ประมาณ 1250 รอบเหมือนกัน /เป็นลักษณะเฉพาะของ Mazda 2 /แล้วค่อยๆ ตกลง (แต่จะตกลงไวกว่าที่ใกล้ 1000 รอบลงไป) สำหรับช่วงรอบสูงจะเหมือนกันแม้ว่าการทดสอบขณะเป็นท่อ VCE ปกติ จะเร่งไม่เกิน 5000 รอบ ส่วนขณะใช้ท่อ VCE Ultra ขณะทดสอบจะเร่งไม่เกิน 6000 รอบ

แต่ช่วงรอบกลาง (ประมาณ  2000 ถึง 3000 รอบ) ท่อไอเสีย VCE Ultra จะจัดกว่าท่อไอเสีย VCE ปกติอีกระดับหนึ่ง (ทำให้เร่งแซงจากความเร็วประมาณ 80 ไป 120 ทำได้ดีกว่า)  ในขณะที่ท่อ VCE ปกติ จะเร่งช่วง 0 ถึง 80 ได้ดีกว่าเดิม 80 ถึง 120 จะเหมือนเดิม แต่พอ 130 ไป 140 จะจัดขึ้น และไปจัดช่วงใกล้ๆ ปลายสุดอีกช่วงหนึ่ง (ทดสอบจาก Mazda 2 MT)

สำหรับท่อไอเสีย VCE Ultra ก็มาเสริมในช่วงรอบต่ำให้ดีขึ้นอีก 0 ถึง 50 จะจัดขึ้นอีก แล้วไปจัดเวลาเร่งจาก 80 ไป 120 ที่ดีขึ้น (สำหรับท่อไอเสีย VCE ปกติถ้าเร่งจาก 80 ไป 120 จะเหมือนๆ เดิม)
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
วันนี้ไปสลับยางมาที่ร้านที่ซื้อล้อมาครับ ต้องขอบอกว่าอัธยาศัยดีมาก (ผมสลับล้อตามระยะมาไม่รู้กี่รอบแล้วครับ/นับไม่ถ้วน/ค่าถ่วงล้อยังไม่คิดตังค์ผมเลยครับร้านอื่นเป็นแบบนี้หรือเปล่าผมไม่แน่ใจ) ร้านอยู่เลยเส้นมอเตอร์เวย์ตัดกับเส้นลำลูกกาไปเล็กน้อย (อยู่ตรงที่กลับรถเลยครับ ที่กลับรถอันที่สองนะถ้าจำไม่ผิด มาจากไฟแดง) ขอแนะนำครับร้านยางดีครับ ชื่อร้านมาตรฐานยางยนต์หรืออะไรนี่แหละ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #631 เมื่อ: 26 กันยายน 2556 08:19:12 »

Triton2.5VG ล้อใหญ่ (มีกล่องคันเร่งไฟฟ้า) มีอืดๆ บ้างช่วงรอบเครื่องต่ำๆ   แรงบิดเริ่มมาที่ 1800 รอบ (ขอแก้ไขขออภัยฟังมาแล้วจำผิดครับ)
[/url]
 มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพื่อแรงบิดจะเริ่มมาที่รอบต่ำกว่าเดิม 400 รอบ


“ผลที่ติด (ท่อ VCE) มาครับ ได้แรงบิดช่วงรอบต้นเพิ่มมาครับ ปล่อยคันแร่งในเกียร์ D สามารถปีนขึ้นเนินหน้าร้านท่อได้ครับเมื่อก่อนแบบนี้ทำไม่ได้ครับ แล้วก็ช่วงปล่อยไหลก็ช่วยให้ไหลได้ยาวขึ้นครับ การเร่งออกตัวก็รู้สึกได้ครับว่าดีกว่าเดิมดึงดีกว่าเดิม แต่ของผมใช้ร่วมกับกล่ิองคันเร่ง D1 เซ็ต (ไว้ที่) ระดับ 5 แต่พอหลังจากติดตั้งเสร็จลองขับแล้วเปรียบได้กับเพิ่มกล่องคันเร่งขึ้นมาที่ระดับ 6 ครับ
ส่วนตัวแล้วพอใจครับ แต่อยากบอกว่าใช้ร่วมกับกล่องคันเร่งจะรู้สึกได้มากกว่าปกติครับ อ้อล้อแม็ก 20" “Lenso Terex" น้ำหนักเอาเรื่องอยู่เหมือนกันครับ อ้ออีกอย่างครับใช้งานแล้วได้ความประหยัดเพิ่มมานิดหน่อยครับ ขับแบบปกตินะครับ รับ-ส่งลูก ไปทำงานในเมืองปกติ…….”/ คุณ Kwan My13 สมาชิก http://www.thaitritonclub.com
ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=13040&page=47

ขอบคุณที่รีวิวให้ครับ /จากพี่พรท่อ VCE 0851423903
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2556 20:05:47 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #632 เมื่อ: 27 กันยายน 2556 12:35:27 »

รถตู้ 1JZ 2500cc ส่งทางไปรษณีย์ EMS เป็นพัสดุไปรษณีย์ เก็บเงินปลายทางครับ (ชลบุรี)
[/url]
/ชลบุรีนี่มีลูกค้าหลายท่าน บางท่านร้านท่อก็แนะนำมา/แหมช่างมีน้ำใจมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #633 เมื่อ: 28 กันยายน 2556 17:31:41 »


///////////////////////////////////


Almera 1.2 MT ระบบไอเสียเดิมๆ
   

มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE
รถรุ่นนี้สามารถติดตั้งได้สองจุด คือ หลังหม้อพักกลางและหลังหม้อพักปลาย
[/url]

ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่ร้านท่อไอเสียแถบบางนาครับ

(คันนี้เอาไว้ขับเล่นเพราะเห็นว่าประหยัดดี) เจ้าของรถคันนี้จบวิศวกรการบินมา (ย่อมรู้เรื่องเกี่ยวกับท่อไอเสียดี) และเห็นบอกว่ามีความเกี่ยวข้องกับอาจารย์ศิริบูรณ์ด้วย

บอกว่า เดิมๆ อัลมีร่านี้ รอบต้นก็โอเค แต่มันจะมีปัญหาเวลาขับความเร็วสูงๆ สักประมาณ 120 ในลักษณะขับแบบเรื่อยๆ ซึ่งความเร็วแทนที่จะไหลไปเรื่อยๆ แต่มันกลับจะตกลง ต้องการมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพื่อช่วยเหลือตรงนั้น (อยากให้ความเร็วสูงๆ มันไหลๆ หน่อยไม่ต้องคอยเติมคันเร่ง)

ก่อนติดตั้งผมก็ลองสังเกตดูการตอบสนองต่อคันเร่งก่อน ก็มีความเห็นว่า ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ไปทางกลางๆ จะตอบสนองดีมาก (รอบเครื่องตกช้าด้วย) นั่นคือช่วงรอบต่ำแรงบิดจะดี และเมื่อติดตั้งท่อ VCE การตอบสนองจะดีขึ้นอีก (และแอบสังเกตว่าช่วงรอบเครื่องกลางๆ ไปทางปลายๆ จะจัดขึ้นด้วย/มันมีหางเสียงขึ้นมา/พี่พรท่อ VCE 0851423903)



วันนี้โทรไปคุยครับ


ได้ความว่า


เดิมก่อนติดตั้งท่อ vce ถ้ากำลังขับรถไหลๆ อยู่ที่เกียร์ 5 (เกียร์ MT) ความเร็วสักประมาณ 100 แล้วเร่งไปที่ 130-140-150 ทันทีมันจะวอดก่อนแล้วค่อยๆ ขึ้น


หลังติดตั้งท่อ vce (รุ่นปกติ) เมื่อกำลังขับรถไหลๆ อยู่ที่ 100 เกียร์ 5 (เกียร์ MT) แล้วเหยียบสวนไปทันทีมันจะไม่วอดแต่มันจะพุ่งไปทันทีและจัดขึ้น


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\


ท่อไอเสีย vce รอบต่ำแรงขึ้น กลางพุ่งขึ้น (ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นด้วย/เห็น แม้ไม่ได้ตั้งใจขับประหยัด) และกลางไปปลายจัดขึ้นทั้งๆ ที่แค่ติดตั้งเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น /พี่พร ท่อไอเสีย vce ท่อไอเสีย vce 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #634 เมื่อ: 29 กันยายน 2556 12:06:56 »


คุณ BillPEA31 สมาชิก www.vios-club.com ส่งไปทางรถตู้ลงเซ็นทรัลชลบุรีครับ (ถึงก่อนคุณ adisak ที่ส่งทางไปรษณีย์ EMS)

รายงานผลติดตั้งมาแล้วครับ
“ขอบคุณครับพี่พร ที่จัดส่งให้เมื่อพฤหัสที่ผ่านมาทางรถตู้พัทยา ตอนนี้ผมติดตั้งเรียบร้อยแล้วครับ 2006S ใช้มา 170,000km

จากการทดสอบของผมหลังติดตั้ง

ดีเกินคาดเลยครับ แรงม้าเพิ่มตั้งแต่ยังไม่ถึง 1400 รอบ ตอนนี้ออกตัวต้องยั้งเท้ามากเลยครับไม่งั้นหลังติดเบาะ


สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจผมรับประกันเลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน คุ้มเกินราคาจริงๆ ครับ ของดีไทยทำร่วมกันส่งเสริมฝีมือคนไทยด้วยกันครับ” /BillPEA31 จาก www.vios-club.com

ขอบคุณครับ / พี่พร VCE 0851423903
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ลิงค์
http://www.vios-club.com/board/viewtopic.php?f=2&t=79904&start=690


เคยซื้อรุ่นปกติไปนานแล้วครับ (ครั้งก่อนส่งไปกับรถตู้โดยสาร/ชลบุรี)
[/url]


สั่งเพิ่มเป็นท่อไอเสีย VCE Ultra (ติดตั้งเพิ่มเติมเป็น VCE Ultra) ส่งไปกับบริษัทขนส่งปอลอ.ครับ ลงชลบุรี

[/url]

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #635 เมื่อ: 30 กันยายน 2556 12:06:27 »

ท่อไอเสีย VCE ต่างจากท่อแต่งอื่นๆ โดยสิ้นเชิง (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องไปทำอะไรต่อ)
ขณะที่ท่ออื่นๆ ถ้าทำให้ได้ช่วงกลางและปลายช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะด้อยลง  (ทำให้บริโภคเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น)
หรือ ถ้าทำให้ได้ช่วงรอบต่ำดีๆ ช่วงรอบกลางขึ้นไปก็จะตกลง (ทำให้บริโภคเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น)

ท่อไอเสีย VCE ปรับขนาดรูท่อตามแรงดันไอเสีย ขนาดรูท่อจะเหมาะสมดีขึ้นทุกรอบเครื่องยนต์ จึงเพิ่มแรงบิดในช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (รวมทั้งช่วงรอบสูงบางช่วงและช่วงปลายสุด)

เมื่อแรงบิดเพิ่มรถจะมีกำลังเร่งแซงดีขึ้น กดคันเร่งแผ่วกว่าเดิม (คนละอย่างกับ กล่องคันเร่งที่กดคันเร่งแผ่วลง แต่ณ.จุดนั้นกล่องจะสั่งให้จ่ายน้ำมันเพิ่มเพื่อจะได้มีแรงพุ่งมากกว่าเดิม/แรงม้าแรงบิดเท่าเดิมเพียงแต่จ่ายน้ำมันเพิ่ม ณ.ตำแหน่งคันเร่งขณะนั้น) ท่อ VCE จึงทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นด้วย

เท่ากับว่าได้สองอย่างในหนึ่งเดียว (ถ้าเป็นกล่องคันเร่งจะให้ประหยัดกว่าเดิมก็ต้องเลือกโหมดประหยัดที่กล่องก็จะสั่งจ่ายน้อยลงก็จะอืดกว่าเดิม/ไม่มีทางทำให้วิ่งเท่าเดิมแต่ประหยัดขึ้น)

ขับดีขึ้น ลื่นไหลขึ้น คืนทุนไปเรื่อยๆ (ประมาณ 4-5 เดือน) เพียงราคาในตอนแรกจะดูสูง ไม่สวยงาม และจะทำให้เสียงเงียบลงในช่วงความเร็วต่ำกว่า 100 ลงมา (ยิ่งความเร็วต่ำยิ่งเงียบเป็นทวีคูณ/สวนทางกับความแรงและความประหยัดที่เพิ่มขึ้น) จึงสวนรถคันอื่นแบบนิ่มๆ และเงียบๆ (ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจวัยรุ่นที่ชอบเสียงดังๆ ลั่นๆ นำไปก่อนที่จะวิ่ง /ต่างจาก VCE จะวิ่งไปก่อนและไปอย่างเงียบๆ ก่อนจะลั่นใกล้เคียงเดิมตอนที่ลิ้นเปิดไปเยอะๆ ครับ) /พี่พร
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #636 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2556 10:18:30 »


คุณ BillPEA31 สมาชิก www.vios-club.com ส่งไปทางรถตู้ลงเซ็นทรัลชลบุรีครับ (ถึงก่อนคุณ adisak ที่ส่งทางไปรษณีย์ EMS)

รายงานผลติดตั้งมาแล้วครับ
“ขอบคุณครับพี่พร ที่จัดส่งให้เมื่อพฤหัสที่ผ่านมาทางรถตู้พัทยา ตอนนี้ผมติดตั้งเรียบร้อยแล้วครับ 2006S ใช้มา 170,000km

จากการทดสอบของผมหลังติดตั้ง

ดีเกินคาดเลยครับ แรงม้าเพิ่มตั้งแต่ยังไม่ถึง 1400 รอบ ตอนนี้ออกตัวต้องยั้งเท้ามากเลยครับไม่งั้นหลังติดเบาะ


สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจผมรับประกันเลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน คุ้มเกินราคาจริงๆ ครับ ของดีไทยทำร่วมกันส่งเสริมฝีมือคนไทยด้วยกันครับ” /BillPEA31 จาก www.vios-club.com

ขอบคุณครับ / พี่พร VCE 0851423903
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ลิงค์
http://www.vios-club.com/board/viewtopic.php?f=2&t=79904&start=690


เคยซื้อรุ่นปกติไปนานแล้วครับ (ครั้งก่อนส่งไปกับรถตู้โดยสาร/ชลบุรี)
[/url]


สั่งเพิ่มเป็นท่อไอเสีย VCE Ultra (ติดตั้งเพิ่มเติมเป็น VCE Ultra) ส่งไปกับบริษัทขนส่งปอลอ.ครับ ลงชลบุรี

[/url]



“วีออส2006Sเกียร์ATเดิมๆตอนนี้ได้อัพจากท่อvceเป็นvce ultraแล้วครับ  
ติดตั้งหลังท่อพักหลังผลที่ได้คือ
1รอบเครื่องมาไวมากขึ้นครับไม่ต้องรอเลย
2เวลาขึ้นเนินเขารอบตกน้อยลงถึงอย่างนั้นเวลาเยียบต่อก็ยังพุ่งมากขึ้น
3มีความคล่องตัวในช่วงเร่งแซงมากขึ้นเลยครับไม่ต้องคิกดาวน์เลย
4ยิ่งถ้าคิกดาวน์กระชากเลยแรงขึ้นกว่าเดิมมาก
5ขับปกติเยียบน้อยลง(ประหยัดขึ้นแน่ๆ)
6เวลาปล่อยคันเร่งรอบเครื่องตกช้ากว่าเดิมมาก
6ขับสนุกมากครับ
7เสียงเครื่องเงียบขึ้น
เสียอย่างเดียวต้องคอยเยียบเบรคตลอด(ปกติปล่อยรถไหลใกล้ๆค่อยเยียบเบรก)จากที่รอบตกช้าครับ
ขอบคุณครับพี่พรที่ให้คำปรึกษา “
คุณ BillPEA31 สมาชิก  www.vios-club.com
จากลิงค์
http://www.vios-club.com/board/viewtopic.php?f=2&t=79904&sid=18581452bd7e4edf04138c89c4498189&start=1005

ขอบคุณครับ / พี่พร 0851423903
ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน (และผลงาน) ครับ

ขอแจ้งข่าวครับ

อาทิตย์นี้ว่างพรุ่งนี้วันเดียวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2556 20:39:28 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #637 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2556 11:51:16 »

ข้อ 1 หมายถึงแรงบิดมาไวขึ้นครับ ซึ่งจะไม่ใช่มาแต่รอบแต่ความเร็วก็มาตามด้วย
สำหรับ VCE รุ่นปกติก็เป็นเช่นนั้น แต่รุ่น Ultra (ที่ต้องติดเพิ่มเข้าไปอีกตัว) จะแรงขึ้นมาอีกที่รอบต่ำไปรอบกลางครับ

ข้อ 2 บอกให้เห็นว่า จะยิ่งเห็นประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อเครื่องยนต์ต้องรับภาระมากขึ้นครับ (เช่นผ่านทางลาดชันขึ้นหรือมีผู้โดยสารเพิ่ม)
ข้อ 3 นั่นคือ รถจะไหลๆ มากขึ้น ท่อ VCE รุ่นปกติก็เป็น แต่ VCE Ultra จะโดดเด่นมากขึ้น (เป็นธรรมดาครับเพราะมีสองตัว)
ข้อ 4 เอาไว้ใช้เวลาจำเป็น
ข้อ 5 เป็นผลพลอยได้ (ซึ่งตัวทำให้แรงอื่นๆ จะทำไม่ได้ เพราะมันจะสวนทางกันระหว่างความแรงกับการประหยัดเชื้อเพลิง)

ข้อ 6 เห็นชัดมากทั้ง VCE รุ่นปกติและรุ่น Ultra (แน่นอนครับว่ารุ่น Ultra จะยิ่งเห็นชัดกว่า) อันทำให้รถไหลมากขึ้นครับ

ข้อ 7 เอาไว้สร้างความแปลกใจให้รถคันอื่น หรือ เอาไว้สวนรถคันอื่นที่เสียงดังๆ (ที่ไปแต่เสียง) ครับ ขำๆ

ส่วนอื่นๆ ที่เหลือ เป็นธรรมดาครับ เมื่อแรงขึ้นก็ต้องใช้แรงเบรกมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ฮะอ้าอันนี้ช่วยไม่ได้ครับ /พี่พรครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #638 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2556 10:26:21 »

ถ้ามีที่ว่างหน้าหม้อพักยาวพอแบบนี้
 [/url]

อย่างเช่น Triton 2.5 ถ้านับจากทางหนัารถมาที่หน้าแปลน กับ หลังหน้าแปลนมายังหม้อพัก
ก็ควรจะติดตั้งท่อ VCE (ตัวปกติ) ที่จุดแรก (ถ้านับจากทางหนัารถมาที่หน้าแปลน) เพื่อ เผื่อภายหลังอยากแรงเพิ่มขึ้นอีกจะได้มีที่สามารถติดตั้งได้ (เพิ่มเป็น Ultra) ได้อีกตัวครับ

[/url]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ตุลาคม 2556 21:00:38 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #639 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2556 20:35:42 »

Mitsubishi 2.0



สำหรับรถเก๋งจะสามารถติดตั้งได้หน้าหม้อพักใบหลังสุดครับ

โดย ถ้ามีที่ทางยาวๆ ก็ควรเว้นที่ด้านหลังไว้สักหน่อย เผื่อในอนาคตอยากอัพเกรดเพิ่มเป็น Ultra จะได้ทำได้อย่างสะดวกครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 30 31 [32] 33 34 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!