AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 22:47:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 13 14 [15] 16 17 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 193123 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #280 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2555 09:40:17 »

Ford Ranger 2.5
สั่งซื้อไปติดตั้งเองครับ

//////////////////////////////////
มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้ท่อโล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้ท่อโล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบกลาง (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. (ความเร็วต่ำกว่า 100 กม./ชม. ลงไปพุ่งดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง) ซึ่งไม่มีใครทำได้ (เพราะของเจ้าอื่นทั้งหมดเป็นแบบช่องทางที่ตายตัวขยับปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อไม่ได้ ใช้วิธีปล่อยให้ไอเสียดันและหมุนวนไปเองตามเกลียวตามร่องที่ทำไว้เท่านั้น)
////////////////////////
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #281 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2555 09:32:20 »

Hyundai 2500cc Turbo Diesel ป้ายแดง ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หลังหม้อพัก)

 ฮุนได เอชวัน เดิมๆ ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยพุ่งเท่ารอบเครื่องสูงๆ ก็ต้องการให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ พุ่งเร็วกว่านั้นโดยไม่ต้องพึ่งพากล่อง (เจ้าของรถเคยมีประสบการณ์กับพวกกล่องพ่วงต่างๆ มาก่อนกับรถปิ๊กอัพวีโก้ที่ขายไปแล้ว)


จากการติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วก็จะพบว่า ตอนนี้เริ่มดึงที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม ความเร็วช่วงรอบเครื่องต่ำๆ พุ่งดีขึ้นจากของเดิม ขับสนุกขึ้น ไหลๆ มากขึ้น เวลาขับตามหลังรถคันอื่นก็เห็นว่าจะต้องทิ้งระยะห่างขึ้นเล็กน้อยครับตอนนี้

//////////////////////////////////////
มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #282 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 10:15:02 »

Hyundai 2500cc Turbo Diesel ป้ายแดง ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หลังหม้อพัก)
 
 ฮุนได เอชวัน เดิมๆ ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยพุ่งเท่ารอบเครื่องสูงๆ ก็ต้องการให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ พุ่งเร็วกว่านั้นโดยไม่ต้องพึ่งพากล่อง (เจ้าของรถเคยมีประสบการณ์กับพวกกล่องพ่วงต่างๆ มาก่อนกับรถปิ๊กอัพวีโก้ที่ขายไปแล้ว)


จากการติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วก็จะพบว่า ตอนนี้เริ่มดึงที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม ความเร็วช่วงรอบเครื่องต่ำๆ พุ่งดีขึ้นจากของเดิม ขับสนุกขึ้น ไหลๆ มากขึ้น เวลาขับตามหลังรถคันอื่นก็เห็นว่าจะต้องทิ้งระยะห่างขึ้นเล็กน้อยครับตอนนี้

//////////////////////////////////////
มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #283 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 15:51:05 »

เอาภาพ เสี้ยวหนึ่งของดวงอาทิตย์ทรงกลดมาให้ดูกัน เมื่อวันนี้ตอนเช้า

ที่ผมแปลกใจเพราะว่า ดวงอาทิตย์อยู่ทางขวามือ (อยู่ในช่วงเวลาประมาณ 7-8 โมงเช้า) แต่เสี้ยวหนึ่งของดวงอาทิตย์ทรงกลดกลับแสดงส่วนโค้งเหมือนดวงอาทิตย์กำลังอยู่เหนือศีรษะ ภาพนี้ผมถ่ายเองเอามาให้ดูเฉยๆ ครับ
/////////////////////////////////////

ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาดี ที่ต้องการแรงบิดเพิ่มในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จริงๆ ต้องการอัตราเร่งตั้งแต่รอบเครื่องเดินเบาขึ้นไปถึงไม่เกินสองพันรอบที่เหนือกว่า Standard จริงๆ โดยที่รอบเครื่องสูงกว่านั้นยังคงจัดจ้านเป็นปกติ เวลาถอนคันเร่ง รอบเครื่องและความเร็วจะตกช้ากว่าเดิม ไปต่อมาไวกว่าและแรงกว่า คิ๊กดาวน์มาเร็วกว่าและแรงกว่าจริง
 
เกียร์กระปุก แต่ละเกียร์จะลากได้ยาวขึ้น ปลายเกียร์มีแรงบิดดีกว่าเดิม สับข้ามเกียร์ (เช่น 3 ไป 5) ได้อย่างลื่นไหลต่อเนื่องแรงไม่ตก เร่งแซงจากรอบเครื่องต่ำๆ ได้ดีกว่าเดิม (ทำให้ไม่ต้องเชนเกียร์หรือต้องคิ๊กดาวน์บ่อยๆ ให้เปลืองน้ำมัน)


แค่ติดเพิ่มเข้าไปกับระบบท่อไอเสียเดิมเท่านั้น ท่อไอเสีย VCE

สำหรับรถที่ทำระบบท่อไอเสียมาแล้วที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แรงหดหาย รอรอบ (อาการ/เหยียบคันเร่งกับถอนคันเร่งในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ก็มีค่าเท่ากัน อัตราเร่งไม่ตอบสนอง) แบบนี้เพียงติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้น ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ก็กระฉับกระเฉงขึ้นมาได้ อาการรอรอบจะหายไป กดคันเร่งในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ รถจะตอบสนองทันที ถอนคันเร่งรอบเครื่องและความเร็วจะตกช้าลง สั่งได้ดั่งใจมากขึ้น

ทั้งสองกรณีนี้ท่านจะมาถูกทางแน่นอนครับ

ข้อเสีย งานของเราจะไม่สวย โชว์ความสวยงามไม่ได้  

สำหรับท่านที่แค่จะมาลอง (แบบนี้ต่อให้ดียังไงเขาก็ไม่เอา อย่างนี้ขอเถอะครับ ขอให้ชะลอไว้ก่อน) เพราะถ้าเจอประเภทนี้ สุดท้ายก็จะหาทางมาด่าเราภายหลังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2555 20:02:55 โดย phorn » บันทึกการเข้า
bowon
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,060


ทุกอย่างดังหมดยกเว้นเครื่องเสียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #284 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2555 15:17:42 »

 Up
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #285 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2555 22:55:10 »


อีกมุมหนึ่ง (ด้านหลังองค์พระ)

เป็นภาพแรกที่เห็นและถ่ายไว้ครับ






/////////////////////////////////////////////
ใครว่าไม่ได้ผลผมไม่รู้  เพราะคงไม่ใช่รถผมเเน่ๆ
      เมื่อวานซืนเส้น36 บายพาสจากพัทยาเข้ากรุงเทพมีรถ 6 ล้อล้มขวางถนน    ผลคือรถติดเป็นกิโลเเต่ยังพอไหลได้ทีละกระจึ๊ก
ผมรู้เลยว่าการออกตัว-หยุด  ออกตัว-หยุดไปเรื่อยๆ  มันไม่ต้องเลี้ยงครัชเหยียบคันเร่งมากเหมือนก่อน  
สรุปก็คือมันเมื่อยขาน้อยลงเห็นๆ    เเถมพอพ้นรถ6ล้อที่ล้มมาได้ก็กดคันเร่งออกตัวมีเอี๊ยดอีกต่างหาก(ไม่ได้ตั้งใจมันอัดอั้นจากรถติดเฉยๆ)
มันเห็นๆเลยว่าเเรงต้นมันดีกว่าเดิมไม่ใช่อุปทาน
ของดีก็บอกว่าดี    ใครจะว่าเเพงก็เเล้วเเต่นะครับเเต่ผมใช้รถยาวๆผมว่าคุ้ม(ซื้อของเเต่งเเพงกว่านี้อีก)
รถผมไม่ใช่ออโต้เข้าเมืองเจอรถติดบ่อยๆเข่าจะเดี้ยงเอาได้ตัวนี้มาใช้ผมว่าโอเค

สรุปตอนนี้ได้ลองเเล้วทั้งทางยาวๆเเละทางที่รถติดเเบบวิ่งๆหยุดๆ   ผมให้ผ่านครับพี่
ปล.ถ้ามีคนสงสัยว่าผมเป็นหน้าม้าให้พี่เขาก็ลองไปสืบหาความเกี่ยวข้องเองละกันเน้อ555 /มังคุด/www.club4g.com/
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ขอบคุณครับคุณมังคุด /พี่พร


//////////////

ขอบคุณที่อัพให้ครับคุณ bowon
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #286 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2555 19:52:26 »

Triton Plus 2.5 Diesel Turbo ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)
 
Triton 2.5 เดิมๆ ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ  1000-1800 รอบจะอืดๆ บ้าง (เขาว่าอย่างนั้น) ต่างจากช่วงรอบเครื่องที่สูงกว่านั้นที่พุ่งดี

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าระบบไอเสียต้องทำให้อั้นน้อยที่สุด ก็อยากไปทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงยังพุ่งดีไม่มีปัญหา เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นและทุกช่วงความเร็วเวลาถอนคันเร่งรถยังไหลได้ดีรอบเครื่องจะตกช้าลง ก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องทะลวงแคทเปลี่ยนหม้อพัก) ตอนนี้เจ้าของรถบอกว่าวิ่งขึ้นดี ช่วงระหว่างเกียร์ก็มีแรงขึ้น (ทำให้มีความต่อเนื่องลื่นไหลขึ้นครับ /ไม่ใช่พุ่งแล้วเอื่อยแล้วพุ่งแบบเดิม) สมใจละครับทีนี้ (เจ้าของรถคันนี้เป็นสมาชิก Thai-tritonclub)

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #287 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 23:41:49 »

“ไปติดมาแล้วเมื่อวานพบว่า แรงบิดมาไวขึ้น(แต่ก่อนมาประมาณ 2000 rpm แต่ตอนนี้มาที่ 1ุ700 rpm)และการเปลี่ยนเกียร์มีความต่อเนื่องขึ้นรอรอบน้อยลง ลดอาการกระตุกช่วงเกียร์ 1 ไป 2 และ 2 ไป 3 และลากเกียร์ได้ยาวขึ้น โดยรวมได้ผลเป็นที่น่าพอใจครับ”
/noy/www.thaitritonclub.com
ขอบคุณ คุณน้อย (Triton สีขาวคันข้างบน) แห่ง www.thaitritonclub.com (คุณน้อยคอมเมนต์ให้ก่อนที่ผมจะโพสท์รถคุณน้อยในกระทู้เสียอีกครับ) / พี่พร VCE 0851423903
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ท่อไอเสีย VCE ให้แรงบิดเพิ่มขึ้นในรอบเครื่องต่ำๆ และกลาง แรงบิดมาเยอะกว่าและมาเร็วกว่า (มาเร็วกว่าเดิม 4-500 รอบ) เช่น Vigo 3.0 VN Turbo เดิมๆ แรงบิดจะเริ่มมาดีที่ราวๆ 1300-1400 รอบ เพียงติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ แรงบิดก็จะเริ่มมาดีที่ราวๆ 8-900 รอบครับ / พี่พร

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #288 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2555 12:24:29 »



ผมเข้าใจผิดเอง ส่วนโค้งลักษณะนี้ถือว่าปกติครับ (จะโค้งออกแบบนี้ไม่ใช่โค้งเข้า) ขอประทานอภัยครับ / พี่พร
/////////////////////////////////////////
 จริงๆเเล้วของเเบบนี้มันก็คงบอกได้เเค่ปากต่อปากนะพี่    เพราะฟิลลิ่งการขับเเต่ละคนคงไม่เหมือนกันอยู่เเล้ว

บางคนขับเเบบชิวๆค่อยๆเป็นค่อยไป   ถึงใส่ไปเขาก็อาจจะไม่รู้สึกอะไรก็ได้ครับ

เเต่สไตล์การขับของผมมันเป็นเเบบไม่ชอบเกาะกลุ่ม   
ถ้าออกตัวเเล้วไม่ทิ้งไปให้ไกลก็ต้องยอมให้เขาไปให้ห่างค่อยตามเพราะไม่ชอบขับเเบบอึดอัดเเละเสี่ยงอุบัติเหตุหมู่เเบบนั้น     

ตอนนี้เลยหนักไปทางออกตัวเเละทิ้งกลุ่มไปเลยเเล้วค่อยวิ่งรักษาระยะไปเรื่อยๆ

    ผมได้คุยกับช่างที่ร้านท่อ(ร้านสมใจท่อไอเสีย ศรีราชา)   เจ้าของร้านบอกว่าใส่ไปหลายคันเเล้วทั้งรถกระบะเเละเก๋ง

ตอนเอาไปให้เเกใส่เลยไม่ต้องอธิบายอะไรมาก   เเต่เเกเเอบมาถามว่ามันได้ผลจริงๆเหรอเห็นลูกค้านิยมมาใส่กันเรื่อยๆ

เลยอธิบายเรื่องของหลักการอัตราการไหลเเละความดันให้เเกฟังเเบบง่ายๆ   ถึงบางอ้อเลยครับเเกบอกว่ามันใช่อย่างที่ผมว่าจริงๆ…………………………………..
   
…………………………………………………………หลักการมันโอเคอยู่เพราะมันทำงานด้านออโตโมทีพอยู่เเล้วเข้าใจง่ายอยู่
/มังคุด/www.club4g.com

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ขอบคุณ คุณมังคุดที่ช่วยอัพให้อีกครั้งครับ / พี่พร

//////////////////////////////////////////


กล่องนี้เจ้าของ Mazda Pickup BT-50 สั่งเพิ่มไปเมื่อวันก่อนครับ

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #289 เมื่อ: 02 กันยายน 2555 09:11:52 »

Soluna Vios MT ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หลังหม้อพักใบสุดท้าย)
 
Vios MT เดิมๆ ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ  ก็พุ่งนะ (อยากให้พุ่งกว่านั้นอีกหน่อย)

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าระบบไอเสียต้องทำให้อั้นน้อยที่สุด ก็จะไปทำให้โล่งๆ กัน ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าทำอย่างนั้นคุณจะไม่ได้ช่วงต้น ลองสังเกตดูได้เวลาออกตัวจะต้องใช้รอบสูงขึ้น รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยมีแรง จะได้ช่วงรอบสูง (ที่ดีอยู่แล้ว) ดีมากขึ้นแต่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะแย่ลง (จากดีอยู่แล้วจะแย่ลงไป) ดังนั้น ถ้าหากช่วงความเร็วสูงพุ่งดี เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นและทุกช่วงความเร็วเวลาถอนคันเร่งรถยังไหลได้ดีรอบเครื่องจะตกช้าลง ก็ให้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ได้ทะลวงแคทไม่ได้เปลี่ยนหม้อพัก) ตอนนี้เจ้าของรถบอกว่าวิ่งขึ้นดี (เจ้าของรถคันนี้เป็นสมาชิก www.vios-club.com) คันนี้ จากการทดสอบ (ของผมเองที่ร้าน) เห็นได้ชัดว่าช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะเหยียบคันเร่งน้อยกว่าแต่รอบเครื่องตอบสนองดีกว่าทันใจกว่า รอบกลางและรอบสูงก็ดูจะจัดจ้านมากยิ่งขึ้น

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #290 เมื่อ: 04 กันยายน 2555 10:12:00 »

Chevrolet Sonic 1.4 AT ป้ายแดง ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หลังหม้อพักใบสุดท้าย)
 
Sonic 1.4AT เดิมๆ ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ  จะไม่ค่อยพุ่งนะ (ไม่ไหวอืดอยากให้พุ่งกว่านั้น)

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าระบบไอเสียแบบที่มากับรถแบบนี้มันคงจะอั้นก็คิดจะไปทำให้อั้นน้อยที่สุด ดีนะที่ผมห้ามไว้ทัน (ไม่งั้นจะบานปลายแล้วไม่ได้อย่างที่หวังหรือคิดไว้หรอกครับ จะตกเป็นเหยื่ออันโอชะของร้านท่อไอเสีย /ผมให้ร้อยเปอร์เซ็นต์ของร้านท่อเลยเอ้า เพราะขนาดร้านท่อที่เป็นคนธรรมมะธรรมโมที่ผมรู้จักดี เขาก็ยังแนะนำให้ไปทำอย่างนั้นเลย พอลูกค้าบอกว่าแบบนี้ไม่เอาก็เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่เดินหน้าละครับ) ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าทำอย่างนั้นคุณจะไม่ได้ช่วงต้น ลองสังเกตดูได้เวลาออกตัวจะต้องใช้รอบสูงขึ้น รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยมีแรง จะได้ช่วงรอบสูง (ที่ดีอยู่แล้ว) ดีมากขึ้นแต่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะแย่ลง (จากที่พอใช้ได้หรือไม่ดีอยู่แล้วก็จะแย่ลงไปอีก) ดังนั้น ถ้าหากช่วงความเร็วสูงพุ่งดี เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ (และกลางด้วย) ให้พุ่งมากขึ้นและทุกช่วงความเร็วเวลาถอนคันเร่งรถยังไหลได้ดีรอบเครื่องจะตกช้าลงความเร็วตกช้าลง ก็ให้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ได้ทะลวงแคทไม่ได้เปลี่ยนหม้อพัก) ตอนนี้เจ้าของรถบอกว่าวิ่งขึ้นดี ลบจุดด้อยที่ออกตัวอืดๆ ไปได้อย่างน่าพอใจ คันนี้ จากการทดสอบ (ของผมเองที่ร้าน) เห็นชัดว่าช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะเหยียบคันเร่งน้อยกว่าและรอบเครื่องตอบสนองทันที (ของเดิมกดไปเยอะก็ไม่ค่อยขึ้น) รอบเครื่องช่วงกลางที่ตอบสนองดีอยู่แล้วก็ดีขึ้นด้วย และรอบสูง (ซึ่งคันนี้ทดสอบได้/ เป็นรถรุ่นเดียวที่เคยเห็น/ เพราะขณะที่อยู่ในเกียร์ p รอบเครื่องจะตัดที่ 3000 รอบกว่าๆ) ก็จัดจ้านมากยิ่งขึ้นและรอบเครื่องขึ้นไปได้สูงกว่า (ลากได้ยาวกว่าก่อนทำ)

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #291 เมื่อ: 06 กันยายน 2555 10:32:54 »



Pajero Sport 2.4 MT ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หลังแคทเทอร์ไลติค)
 
 ปาเจโร่สปอร์ต 2.4 เดิมๆ จะอืดๆ ในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ  จะพุ่งเมื่อเลยประมาณ 2500 รอบขึ้นไป  (เขาบอกว่าอย่างนั้น อยากให้พุ่งกว่านั้น)
 
เจ้าของรถคันนี้บอกว่า ตัดสินใจดีแล้วที่มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE (ผมเข้าใจว่า คงผ่านการตรึกตรองมาดีแล้ว) ในขณะที่เจ้าของรถส่วนใหญ่จะคิดแต่เพียงว่าระบบไอเสียแบบที่มากับรถแบบนี้มันคงจะอั้น ก็คิดจะไปทำให้อั้นน้อยที่สุด (หารู้ไม่ว่าถ้าทำแบบนี้จะไม่ได้อย่างที่หวังหรือคิดเอาไว้ จะตกเป็นเหยื่ออันโอชะของร้านท่อไอเสีย / พอทำไปแล้วกลับแย่มากขึ้นก็เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ไม่จบครับ) ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าทำอย่างนั้นคุณจะไม่ได้ช่วงต้น ลองสังเกตดูได้เวลาออกตัวจะต้องใช้รอบสูงขึ้น รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยมีแรง จะได้ช่วงรอบสูง (ที่ดีอยู่แล้ว) ดีมากขึ้นแต่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะแย่ลง (จากที่พอใช้ได้หรือไม่ดีอยู่แล้วก็จะแย่ลงไปอีก) ดังนั้น ถ้าหากช่วงความเร็วสูงพุ่งดี เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ (และกลางด้วย) ให้พุ่งมากขึ้นและทุกช่วงความเร็วเวลาถอนคันเร่งรถยังไหลได้ดีรอบเครื่องจะตกช้าลงความเร็วตกช้าลง ก็ให้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ได้ทะลวงแคทไม่ได้เปลี่ยนหม้อพัก) ผมลองกริ๊งไปดูหลังจากออกไปจากร้านชั่วครู่หนึ่ง (พอดีจะถามเรื่องอื่น) เจ้าของรถบอกว่าวิ่งดี เกียร์ 5 ก็เร่งแซงดีขึ้น น่าพอใจ คันนี้ ผมลองทดสอบที่ร้าน ก็เห็นชัดว่าช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะเหยียบคันเร่งน้อยกว่าเดิมและตอบสนองทันที ช่วงรอบเครื่องกลางๆ ก็ดีขึ้นด้วย (จัดจ้านขึ้น) รวมทั้งในช่วงรอบสูง มั่นใจได้เลยว่าคราวนี้แต่ละเกียร์ (ของเขาเป็น MT) จะลากได้ยาวกว่าก่อนทำครับ

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้ครับ

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #292 เมื่อ: 07 กันยายน 2555 10:06:25 »

Proton Persona 1.6 AT ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพักใบท้าย)

 
Persona 1.6 AT เดิมๆ ช่วงออกตัวรอบเครื่องต่ำๆ จะอืด จะไม่ค่อยพุ่ง ต้องการให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ พุ่งเร็วขึ้น

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าระบบท่อไอเสียจะต้องทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงยังพุ่งดีไม่มีปัญหา เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อไอเสีย VCE สำหรับรถคันนี้ จากเดิมที่กดคันเร่งช่วงรอบเครื่องที่ต่ำกว่า 1000 รอบแทบไม่อยากจะตอบสนองก็จะตอบสนองทันที (กดคันเร่งน้อยกว่าเดิมแต่พุ่งไปจากรอบเดินเบาได้ ต่างจากเดิมที่จะพุ่งก็ต่อเมื่อเลยพันกว่ารอบไปแล้วเท่านั้น) เจ้าของรถลองขับช้าๆ เดินหน้าถอยหลังอยู่แถวๆ หน้าร้านก็บอกว่ามีเรี่ยวแรงขึ้น (ก็แน่นอนอยู่แล้วเพราะเราออกแบบให้ทำอย่างนั้นได้) พุ่งดีขึ้นจากของเดิม (เจ้าของรถว่าอย่างนั้น)

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้ครับ
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #293 เมื่อ: 07 กันยายน 2555 10:40:20 »

สรุปว่า vce ติดตั้งตำเเหน่งไหนให้การตอบสนองดีที่สุดครับ สนใจครับ

รถผม 1600 AT 20V ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #294 เมื่อ: 08 กันยายน 2555 20:26:38 »

หลังสุด หลังใบท้าย หรือ หน้าใบท้าย (ลิ้นภายในทำหน้าที่ควบคุมตามแรงดันไอเสีย)

ขอบคุณครับ

////////////////////////////////////////

Honda CR-V2.4 ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพักใบท้าย)
 
 CR-V2.4 เดิมๆ ช่วงออกตัวพุ่งใช้ได้ไม่อืด อย่างไรก็ตามท่อ VCE ก็จะช่วยช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งเร็วขึ้นอีกได้ พร้อมการพุ่งที่ต่อเนื่องขึ้นไป

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าระบบท่อไอเสียจะต้องทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงยังพุ่งดีไม่มีปัญหา เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


การติดตั้งท่อไอเสีย VCE สำหรับรถคันนี้เจ้าของรถบอกว่าช่วยปรับปรุงจากเดิมระหว่างเกียร์ที่กระตุก (วูบลงนิดแล้วพุ่ง) ให้พุ่งต่อเนื่องราบรื่นลื่นไหลขึ้น

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย) โดย จะได้ความโล่งเท่าของเดิมเมื่อทำความเร็วได้ถึงประมาณ 100 กม./ชม.

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้ครับ

อย่างไรก็ตามเมื่อใช้งานท่อไอเสีย VCE ขณะที่ถอนคันเร่ง ลิ้นจะค่อยๆ หรี่ลงมาทำให้รอบเครื่องและความเร็วตกช้ากว่าเดิม

การพุ่งที่ต่อเนื่อง (ลิ้นที่ตวัดเปิดอย่างเร็วในรอบสูง) เมื่อเวลาลากรอบ (ไม่ว่าอยู่ในเกียร์ไหน) สามารถลากรอบเครื่องได้ยาวกว่าเดิม พุ่งฉีกในทางราบได้เร็วขึ้น วิ่งทางชันยาวๆ ก็สามารถทำความเร็วไต่ขึ้นไปได้เรื่อยๆ (เทียบกับของเดิมที่หมดแรงไปก่อนแล้ว)

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #295 เมื่อ: 10 กันยายน 2555 10:17:31 »

Toyota Corolla 1.6 AT ระบบท่อไอเสียได้เปลี่ยนหม้อพักปลายเป็นไส้เยื้องมาแล้ว (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพักดังกล่าว)
 
Corolla AT ปลายเยื้อง ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะมีอืดๆ บ้าง (อยากให้พุ่งกว่านั้น)
 
  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าระบบไอเสียต้องทำให้อั้นน้อยที่สุด ก็จะไปทำให้โล่งๆ กัน (คันนี้ไม่ทันเพราะเปลี่ยนมาแล้ว) ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าทำอย่างนั้นคุณจะไม่ได้ช่วงต้น ลองสังเกตดูได้เวลาออกตัวจะต้องใช้รอบเครื่องสูงขึ้น รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยมีแรง จะได้ช่วงรอบสูง (ที่ดีอยู่แล้ว) ดีมากขึ้นแต่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะแย่ลง (จากที่พอใช้ได้หรือไม่ดีก็จะแย่ลงไปอีก) ดังนั้น ถ้าหากช่วงความเร็วสูงพุ่งดี เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นและทุกช่วงความเร็วเวลาถอนคันเร่งรถยังไหลได้ดีรอบเครื่องจะตกช้าลง ก็ให้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ /คันนี้ไม่มีแคท/ไม่ได้เปลี่ยนหม้อพัก) เจ้าของรถบอกว่าก็วิ่งขึ้นดี (ช่วงออกตัวจะพุ่งดีขึ้น/ชะลอหรือเบรกในช่วงความเร็วต่ำจะไปต่อมาเร็วกว่าเดิม) คันนี้ จากการทดสอบ (ของผมเองที่ร้าน) เห็นได้ชัดว่าช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะเหยียบคันเร่งน้อยกว่าเดิมแต่รอบเครื่องตอบสนองดีกว่าทันใจกว่า จากของเดิมก่อนทำที่รออยู่นิดในช่วงแรกและพุ่งน้อยกว่า

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #296 เมื่อ: 12 กันยายน 2555 12:08:17 »

Nissan Navara เผลอทะลวงแคทแล้วรอบต้นยิ่งอืดสั่งท่อไอเสีย VCE ไปติดตั้งครับ

ส่งไปกับ บ.ข.ส. (ลงพิษณุโลก)

จากเดิมที่ออกตัวก็มีอืดๆ บ้าง เจ้าของนำไปทะลวงแคท (หวังว่าให้โล่งขึ้น) กลับพบว่าช่วงรอบเครื่องแถวๆ เดินเบาจะยิ่งอืด ก็สั่งท่อไอเสีย VCE ไปติดตั้งเพื่อให้ออกตัวพุ่งดีขึ้น เร่งแซงในช่วงความเร็วต่ำๆ และความเร็วกลางๆ ให้ดีขึ้น
//////////////////////////////////
มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้ท่อโล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้ท่อโล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบกลาง (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. (ความเร็วต่ำกว่า 100 กม./ชม. ลงไปพุ่งดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง) ซึ่งไม่มีใครทำได้ (เพราะของเจ้าอื่นทั้งหมดเป็นแบบช่องทางที่ตายตัวขยับปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อไม่ได้ ใช้เพียงวิธีปล่อยให้ไอเสียดันและหมุนวนไปตามเกลียวตามร่องที่ทำไว้เท่านั้น)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #297 เมื่อ: 14 กันยายน 2555 10:07:01 »

Vigo 3.0 อยู่ภูเก็ตครับ

ก่อนทำ (เพราะคิดว่าเมื่อเป็นเทอร์โบแรงบิดสูงก็ต้องทำโล่งสุดไปเลยหรือเปล่าก็ไม่ทราบได้ แต่ก็ทำไปแล้ว) ไปตัดหม้อพักออกพร้อมเอาแคทออกด้วย อยู่ภูเก็ตอย่างที่รู้ๆ กันมีภูเขาขนาดเล็กเยอะ หลายที่เป็นทางชันระยะสั้นกระชั้นชิด แรงบิดมาช้าหรือไม่พอมีเสียว

หลังจากไปทำโล่งสุดแบบนั้นมา ตอนนี้ต้องเกือบๆ 2000 รอบขึ้นถึงจะพุ่งปรี๊ด (จากเดิมที่ 1000 นิดๆ เอง) ลำบากเวลาอยู่กลางถนนชันๆ ใส่มาเร็วๆ เกียร์ 3,4 แล้วข้างหน้ามีรถขวาง แย่เลยต้องไล่เกียร์กันใหม่ไปไม่ได้อย่างใจ

สั่งซื้อท่อ VCE เลยครับ /ภูเก็ตมีหลายคันแล้ว อย่างคุณแมนคลับสี่จีก็ยังปลื้มท่อ VCE ตั้งแต่ติดตั้งวันแรกจนถึงบัดนี้ คุณคนนี้ลองท่อมาหลายสำนักและก็ผิดหวังมาทั้งหมด /ผมพี่พรโทรกลับไป เขาว่า OK เลยครับท่อของพี่ Work จริง (จากเดิมแต่ละเกียร์ที่หดลงมาเหลือสั้นมาก /ผมพี่พรจึงเชื่อแล้วว่ารถที่ทำใต้เพลาความเร็วปลายจะหดด้วย หดเพราะลากเกียร์ได้สั้นลงนี่เอง/ ตอนนี้เมื่อติดตั้งท่อ VCE แล้วลากเกียร์ได้ยาวขึ้นแล้ว/อย่างนี้ในทางชันๆ เจอรถขวางก็ไปต่อที่เกียร์เดิมสบายมากครับ)

///////////////////////
มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้ท่อโล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม (เวลาหรี่รูท่อลงมาไม่ได้ปิดท่อหมดแต่มีช่องว่างรอบๆ ลิ้นครับ) รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้ท่อโล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบกลาง (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. (ความเร็วต่ำกว่า 100 กม./ชม. ลงไปพุ่งดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง) ซึ่งไม่มีใครทำได้ (เพราะของเจ้าอื่นทั้งหมดเป็นแบบช่องทางที่ตายตัวขยับปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อไม่ได้ ใช้เพียงวิธีปล่อยให้ไอเสียดันและหมุนวนไปตามเกลียวตามร่องที่ทำไว้เท่านั้น)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #298 เมื่อ: 15 กันยายน 2555 23:15:35 »

Ford Everest 2.5 Turbo Diesel

//////////////////////////////////
มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้ท่อโล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม (เวลาหรี่รูท่อลงมาไม่ได้ปิดท่อหมดแต่มีช่องว่างรอบๆ ลิ้นครับ) รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้ท่อโล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบกลาง (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. (ความเร็วต่ำกว่า 100 กม./ชม. ลงไปพุ่งดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง) ซึ่งไม่มีใครทำได้ (เพราะของเจ้าอื่นทั้งหมดเป็นแบบช่องทางที่ตายตัวขยับปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อไม่ได้ ใช้เพียงวิธีปล่อยให้ไอเสียดันและหมุนวนไปตามเกลียวตามร่องที่ทำไว้เท่านั้น)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #299 เมื่อ: 17 กันยายน 2555 09:25:34 »

ผมก็ยังปลื้มไม่หายเลยพี่  จากต้องคอยเหยียบคันเร่งเวลารถติดต้องมาคอยเหยียบเบรคเเทน(รอบมันขึ้นเเล้วไม่อยากจะลง)
เเต่ออกตัวนี่จี๊ดได้ใจสำหรับรถบ้านเครื่องเดิมๆอย่างผมเลย
/มังคุด/ www.club4g.com
//////////////////////////////////
ขอบคุณครับคุณมังคุด /พี่พร VCE 0851423903

ส่วนตัวผมเองก็ดีใจมากๆ ที่ผมได้มีโอกาสทำท่อไอเสีย VCE ขึ้นมา ไม่ใช่เพื่อผลตอบแทนที่ได้แต่เพียงอย่างเดียว แต่เพื่อให้ท่านได้ใช้งาน ท่อ ที่ให้แรงบิดดีที่สุดในรอบเครื่องช่วงต่ำมากๆ ได้จริง (ซึ่งไม่มีใครทำได้) เพิ่มอัตราเร่งในช่วงที่เครื่องยนต์ด้อยให้มันดีขึ้น ช่วงปลายแต่ละเกียร์แทนที่กำลังมันจะตกกลับแรงขึ้น จัดขึ้นได้ จึงลากเกียร์แต่ละเกียร์ได้ยาวกว่า เกียร์แต่ละเกียร์มีแบนด์ (ไม่ทราบว่าเข้าใจที่เรียกอย่างนี้กันหรือเปล่าครับ คือ ปลายที่รอบต่ำของแต่ละเกียร์จะลงไปได้ต่ำกว่าในขณะที่ปลายเกียร์ของแต่ละเกียร์จะลากไปได้/โดยยังมีแรง/ขึ้นไปอีก/เพิ่มขึ้น) ที่กว้างกว่า (จึงไม่แปลกใจที่สับ 3 ข้ามไป 5 ได้ ต่อเนื่องดีกว่าของเดิมอย่างเห็นได้ชัด) แรงบิดที่เพิ่มอย่างต่อเนื่องตามรอบเครื่องที่กวาดขึ้นไป จะเห็นการกวาดของความเร็วสัมพันธ์กันดีขึ้นกับวัดรอบ (ความเร็วขึ้นเร็วตามวัดรอบไล่เลี่ยกันดีขึ้น)

หลังจากที่มีประสบการณ์ผ่านความผิดหวังมามากกับหม้อพักต่างๆ ที่ไม่สามารถให้แรงบิดดีๆ ในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ได้ (/ซึ่งสำคัญมาก/)

รู้และเข้าใจว่าผิดหวังเป็นอย่างไร และสมหวังเป็นอย่างไร นี่ทำได้จริง กับที่ทำไม่ได้ (ผมว่าหม้อพักในโลกนี้มีไม่ใช่น้อยๆ นะ อาจจะเป็นพันเป็นหมื่นหรือเป็นแสนยี่ห้อ) และที่มีบางคนพยายามจะบิดเบือน ผม ทำให้มาสด้าสอง (MT) เกียร์ธรรมดาสามารถคลานรอบเดินเบาด้วยเกียร์สองได้ (ถ้าเผลอออกตัวเกียร์สองก็สามารถทำได้ /ของเดิมไม่รอดดับ) ทำให้รถเดิมๆ เกียร์ธรรมดา (หลายรุ่น) ที่รอบเดินเบาแค่ปล่อยครัชรถก็เริ่มไหลออกไปได้ (จากของเดิมที่ต้องเหยียบกันเร่งก่อน)

และดีใจที่ท่อ VCE นอกจากไม่ได้ทำให้ความเร็วสูงด้อยลงแล้ว มันยังสามารถให้ความเร็วสูงที่จัดจ้านขึ้นด้วย ลากเกียร์ได้ยาวขึ้น  ให้ผลดีทั้งเครื่องเกียร์ธรรมดาและเกียร์ Auto ให้ผลดีทั้งเครื่องเบนซิน แก๊ส LPG, NGV และ Diesel Turbo

ไม่ว่ากับรถที่ระบบท่อไอเสียเดิมๆ หรือที่ทำโล่งมาแล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 13 14 [15] 16 17 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!