AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 17:21:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อถึงคราวต้องเปลี่ยนโช๊ค..  (อ่าน 1399 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
UFC100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 14:09:47 »

เมื่อถึงคราต้องเปลี่ยนโช๊คและสปริง เพราะก่อนหน้านี้ไปอัดน้ำมันมา 2ครั้งแล้ว...

อาทิดก่อนไปเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องกะสายคันเร่งมา ช่างที่ทำแจ้งมาว่า

โช๊คกะสปริงไม่ดีแล้วน๊ะ...(สังเกตได้จากยางเป็นริ้วๆช่างบอกมาว่างั้น ก็หาข้อมูลดูก็เป้นอย่างช่างว่าไว้)

ก็เลยมาดูๆว่าผมจะเปลี่ยนโช๊คอะไรดี ใช้EE100 เครื่อง5เอ-ออโต้ ติดแก๊ส LPG ถัง58ลิตร

วิ่งในเมื่องเป็นประจำ เสาร-อาทิดก็มีออกต่างจังหวัดบ้าง นั่ง2คนซะเป็นส่วนใหญ่

ลักษณะส่วนตัวในการขับขี่ ขับไม่เร็วและหวือหวามากนัก ออกต่างจังหวัดก็ ไม่เคยเกิน140เลย กลัวอ่ะ

ก็เลยมาขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ทั้งหลายว่า ผมสมควรเปลี่ยนโช๊คและสปริงของอะไรดีคร้าบบบ

เดิมที่ใช้อยู่ มอนโรเป็นตัวที่ติดรถมาอยู่ก่อนหน้านี้ครับสปริงไม่รู้ ถ้าใช้โช๊คเดิมสปริงเดิมจะสูงสักแค่ไหนเหรอครับ

ตอนนี้ ล้อหน้าจะอยู่ห่างจากซุ้มล้อประมาณ 2นิ้ว ล้อหลังจะอยู่ประมาณ 1 1/2 นิ้ว ใช้ตลับเมตรวัดเอาอ่ะ

ถ้าเปลี่ยนก็อยากได้ความสูงสักแค่นี้ ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ
 
บันทึกการเข้า
UFC100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 15:19:33 »

รอคำแนะนำอยู่ค้าบ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 16:02:59 »

  แนะนำว่า ใส่ คายาบา ครับเอาแบบเดิมๆติดรถเลยนะครับไปร้า่นบอกว่า คายาบา AE101 อย่าไปเอาของ 111 มาใช้ละสปริงหน้าเดิมๆไม่ต้องเปลี่ยน หลังหาของ AT171 / AT191 ก็ได้เบิกใหม่ได้จะดีมากครับ โช้คของ 101 กับ 111 มันต่างกันนะครับ 101 จะหนึบกว่าครับส่วนใหญ่จะใช้ 111 เพราะถูกกว่า

ปล.ไม่แนะนำให้ใช้ของมือ2 เพราะไม่สามารถคาดเดาอะไรได้จากสภาพภายนอก เนื่องจากโช้คอับเมื่อถูกใช้งานแล้วมันจะมีอายุของมันครับ แก็สด้านในมันจะซึมออกมาเองเรื่อยๆจะหมดโดยที่น้ำมันไม่ไหลออกมาครับต้องถอดมากดดูเท่านั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่ากดแล้วเด้งจะใช้ได้อีกนาน อาจจะใช้ได้อีก 6 เดือนแล้วเสียเราก็อาจจะไม่รู้เลยเนื่องจากน้ำมันไม่ซึม
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 16:58:54 »

ถ้าเป็นผมจัดเลวิน แกนใหญ่สักชุด ในหน้าซื้อขาย เพียบ
บันทึกการเข้า

GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 18:50:00 »

แนะนำว่า ใส่ คายาบา ครับเอาแบบเดิมๆติดรถเลยนะครับไปร้า่นบอกว่า คายาบา AE101 อย่าไปเอาของ 111 มาใช้ละสปริงหน้าเดิมๆไม่ต้องเปลี่ยน หลังหาของ AT171 / AT191 ก็ได้เบิกใหม่ได้จะดีมากครับ โช้คของ 101 กับ 111 มันต่างกันนะครับ 101 จะหนึบกว่าครับส่วนใหญ่จะใช้ 111 เพราะถูกกว่า

ปล.ไม่แนะนำให้ใช้ของมือ2 เพราะไม่สามารถคาดเดาอะไรได้จากสภาพภายนอก เนื่องจากโช้คอับเมื่อถูกใช้งานแล้วมันจะมีอายุของมันครับ แก็สด้านในมันจะซึมออกมาเองเรื่อยๆจะหมดโดยที่น้ำมันไม่ไหลออกมาครับต้องถอดมากดดูเท่านั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่ากดแล้วเด้งจะใช้ได้อีกนาน อาจจะใช้ได้อีก 6 เดือนแล้วเสียเราก็อาจจะไม่รู้เลยเนื่องจากน้ำมันไม่ซึม
  สงสัย โช๊คหลัง ผมเปลี่ยนมา สปริงเดิม เป็นของ คายาบ่า AE111 แน่เลย เพราะมันนิ่มเหลือเกิน ขนาด เสริมสเปอเซอร์ ด้วย นั่ง 4 นี่ ช่วง Jump คูดซุ้มล้อ ตลอด 
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 19:47:52 »

เพิ่มอีกหน่อยมือหนึ่งไปเลยสบายใจ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!