~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 13:18:47 » |
|
เห็นมีคนปั๊มติ๊กพังไปแล้วหลังจากเติม 2 ถัง คนอื่นล่ะเป็นไงบ้าง ผมหลงเติมเข้าไปพันนึงครับ เติมเมื่อเดือนที่แล้ว เพราะเด็กปั๊มบอกว่ามันคือ 95 ที่ใส่สารบางอย่างเข้าไปทำให้ดีกว่าและถูกกว่า 95 ดันพึ่งรู้เมื่อวานว่ามันคือ "E-10" ซึ่งรถผมไม่ต้องการ ใช้มาเดือนนึงแล้วตอนนี้ยังลดไม่ถึงครึ่งถังเลย เพราะใช้แค่สตาร์ทเท่านั้น โทรไปถามเชลล์แกก็บอกไม่ชัวร์ คุยไปคุยมาบอกใช้ได้กับ AE-101 ปลอดภัยกะท่อยางและโอริงซะงั้น ยังไงเนี่ย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 13:36:58 » |
|
ชื่อมันก็บอกอยู่ว่าโซลฮอล ยังไงมันก็ผสมโซฮอลอยู่แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 13:42:27 » |
|
แล้วมีใครได้เจอปัญหาอะไรรึเปล่าครับ (นอกจากตาโต้)
เพราะปกติผมเติม 91 คาถังและไม่เคยผิดปั๊ม แต่วันนั้นมันจำเป็นครับ
น้ำมันเดี๋ยวนี้ผมโง่มาก แค่อยากรู้ว่าใครเติมเข้าไปแล้วเจอปัญหาทันทีเลยหรือไม่ (เช่นปัญหาท่อยางรั่ว+แตกทันที หรือถังน้ำมันซึมน่ะครับ ส่วนเครื่องไม่มีปัญหาเพราะวิ่งได้ปกติ) ถังผมพึ่งเปลี่ยน ปั๊มติ๊กยังใหม่ๆ
ถ้ามีปัญหากันจะได้เอาไปถ่ายทิ้งที่ปั๊มเพราะยังใช้ไปไม่เยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 13:44:46 » |
|
ลองมา4ถังแล้วยังไม่มีปัญหานะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
beck_nan
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 13:50:07 » |
|
สงสัยเหมือนกันครับ ว่ามันดีกว่า โซฮอล95 ธรรมดายังไง แบบที่เป็นรูปธรรม แต่ปัจจุบันก็ยังเติม v power อยู่ สำหรับผมยังจับจุดไม่ได้ว่ามันต่างยังไง คิดแค่ว่ามันแพงกว่ามันคงดีกว่า สำหรับเครื่องเก่าๆอย่างผม  ท่านใดมี ข้อแตกต่างที่เห็นชัด ในการขับขี่ บอกผมที ผมจะได้สังเกตุมันชัดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 13:52:36 » |
|
^ ^ งั้นก็สบายใจแล้วครับ ขอบคุณครับ  ไม่แน่ ต่อไปอาจเปลี่ยนมาเติมอันนี้ยาวเลยก็ได้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 14:10:42 » |
|
โอเช ๆ สรุปว่าเติมได้นะครับ มีอยู่ในโพยด้วย ฮิ้วว+ ขอบคุณ อ.หมูครับ  
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noohnu
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 14:16:58 » |
|
เคยเติมแบบเต็มถัง วิ่งอัดไปกาญจนบุรี ก็ OK น๊ะครับ แล้วรู้สึกว่าจะซดน้อยกว่า โซฮอลล์ ของบางจากด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TommY
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 14:32:00 » |
|
วีพาวเวอร์โซฮอล์ 95 ราคาจะเท่า เบนซิน95 แล้วนี้ครับ ต่างกันเกือบหนึ่งบาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 16:02:28 » |
|
จากที่เคยใช้อยู่หลายเดือนเมื่อปีก่อนไม่มีปัญหาใดๆ แต่หนึ่งถังใช้ไม่เคยเกินสองอาทิตย์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 16:06:48 » |
|
^ ^ รั่วรึเปล่าครับ อิอิ
รับประทานโหดมาก --"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 16:35:59 » |
|
แพงกว่าไม่รู้จะเติมทำไมอะคับ เชื้อเพลิงยังไงก็คือเชื้อเพลิง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 16:37:56 » |
|
ฝาลายวิ่งในเมือง ตจว สิบกิโลลิตร วิ่งทางยาวๆประมาณ11กิโลลิตร ถังนึงวิ่งจนไฟเตือนขึ้น ก็ประมาณสี่ร้อยกิโลเมตร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 19:34:33 » |
|
วิ่งดีครับ โซฮอล 95 ที่ดีีที่สุดในไทยเเล้วครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 20:36:43 » |
|
^ ^ โอ ๆ สบายใจแระ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 13:08:56 » |
|
V-Power ถ้าถามว่า มีปัญหามัีย
อย่างที่ข้างบนกล่าวมาอ่ะครับ มันก็คือ E10 ซึ่งมีส่วนผสมพิเศษของทางบริษัทเค้าเอง มีการทดลองเรื่องของ น้ำมันวี-พาวเวอรื ของเชลล์ใน Youtube ครับ ว่ามันแตกต่างกันยังไง และจากที่ใช้เอง ผลที่ได้คือ - กำลังของเครื่องมีมากขึ้น เพราะน้ำมันวี-พาวเวอร์เอง มี Powe Consumption ที่มากกว่าน้ำมันทั่วไปครับ ทำให้ น้ำมันที่ฉีดเท่าเดิม แต่ให้กำลังงานมากกว่า จึงทำให้วิ่งประหยัดขึ้นครับ โดยส่วนตัวของผมเอง แลที่วัดผลได้เลยคือ ผมวิ่งด้วยน้ำมันวี-พาวเวอร์ พาเพื่อนๆ+ น้ำหนักบรรทุกของขึ้นเขา ขับทางไกล ความเร็วอย่างต้ำประมาณ 120 กม/ชม. ตลอดเวลา ผมได้ความประหยัดมาที่ 15-16 โล/ลิตร (วัดจากเมื่อปีที่แล้ว ที่ได้ลองวัดความสิ้นเปลืองดดยใช้การเดินทางของจริง การขับปกติเลย ได้ประมาณนี้ครับ) ส่วนอีกครั้งลองเติม E10 95 ของ Esso ได้การสิ้นเปลืองอยู่ที่ 12-13 กม/ลิตร แต่กำลังของเครื่องดูหายไป (จากการเทียบกับก่อนหน้านี้ ระยะเวลาห่างกันประมาณ 3 เดือน สภาพเครื่องยนตืก็ไม่น่าต่างจากเดิมมากเท่าไหร่ เห็นว่า การบริโภคน้ำมันเชื่อเพลิงและ ำละกำลังหายไปโดยสิ้นเชิง)
และที่สำคัญไม่ต้องกลัวเรื่องท่อยางโดนกัดหรอกครับ เพราะมันคือ E10 กัดเท่าทั่วไปแหละครับ แต่สิ่งที่ได้คือ ไม่มีเขม่า+ตะกรัน สะสมบนวาล์วไอดี ทำให้ทางเดินสู่ห้องเผาไหม้ Flow ขึ้น และน้ำมันเป็นละอองฝอยได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 13:41:18 » |
|
ขอบคุณหมอเจครับ Test จริงมาเลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 16:17:38 » |
|
เติมมาเป็นปีๆๆแล้วอ่ะพี่นู ติ๊กผมยังไม่เป็นไรเลยอ่ะพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 17:27:49 » |
|
เติมให้ 2 หน่อเลยใช่ป่าวหนูคุง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|