AE. Racing Club
30 พฤษภาคม 2568 04:34:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาการจ่ายน้ำมัน AE101  (อ่าน 2641 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teerawat 101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 11:38:22 »

รบกวนหน่อยครับใครพอจะทราบบ้าง

เรื่องมันเป็นอย่างนี้คับรถผมใช้แก๊สและเติมน้ำมันโซฮออล์91เวลาใช้น้ำมันรถมันเร่งไม่ขึ้นเลยสตาร์ทติดปกติเดินเบาได้ประมาณ2นาทีก็ดับหรือบางครั้งออกตัวไปได้ประมาณ100เมตรพอเหยีบคันเร่งก็วูบดับไปอาการเหมือนน้ำมันจ่ายไม่พอเสียงวอดๆแต่ถ้าค่อยๆเหยียบคันเร่งมันวิ่งได้ไม่วอด  ตอนแรกคิดว่าปั๊มติ๊กเสียเลยลองเช็คดูปรากฎว่าปั๊มไม่เสีย น้ำมันก็เปลี่ยนมาใช้เบนซิน95แล้วด้วยก็ยังเร่งไม่ขึ้นอยู่ดี แบบนี้ผมควรจะเช็คตรงไหนต่อดีคับผู้ต้องสงสัยตอนนี้คือหัวฉีดผมสงสัยว่าหัวฉีดอุดตันหรือไม่ก็เซ็ตจ่ายน้ำมันน้อยไป
ผมสงสัยน่าจะถูกใช่มั้ยคับ  แบบนี้แค่ให้ร้านล้างหัวฉีดน่าจะหายใช่มั้ยคับหรือใครมีวิธีอื่นหรือความเห็นอย่างอื่นรบกวนแนะนำหน่อยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2554 12:15:20 โดย teerawat 101 » บันทึกการเข้า
ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 403


เออี ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ไม่มีเธอ เศร้าว่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 11:41:17 »

ดัน รอผู้รู้ อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 12:21:44 »

เดาเอานะครับ   รถผมก็เคยเป็นคล้ายๆแบบนี้ คือ สตาท แล้ว วอดๆ ทำท่าเหมือนจะดับ ต้องเติมคันเร่งช่วย แบบเบิ้ลอ่ะ

สรุปเป็นที่ปั้มติ้ก ไปเปลี่ยนใหม่มา ใช้ได้ปกติ อีก 3 วันเป็นอีก เปลี่ยนปั้มติ้กอีก (อู่ใจดีเปลี่ยนให้ฟรี) อีก 3 วันเป็นอีก ก็เปลี่ยนอีก ทีนี้เริ่มไม่ใจดีละ แฮะๆ อู่เลยมาหาอาการ   

สรุปอีกรอบเกิดจากน้ำมันเน่าครับ  เพราะเติม แกสโซฮอลล์ 95 ไว้นานแล้ว(ประมาณ 3 เดือน) ทำให้ แคตตาไลติค เสื่อมสภาพ น้ำมันก็ เอทอนอลแยกส่วน  ส่วนของเอทานอล มาทำลายปั้มติ้ก   ถึงกะเจ๊งใน 3 วัน เวลาเอาปั้มติ้กออกมาเนี่ย สนิม ทั้งตั้ว -- จากที่ก่อนใส่ไปนี่ใหม่เอี่ยม 

ประมาณนี้อ่ะครับ ไม่รูช่วยได้ป่าว
บันทึกการเข้า
teerawat 101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 12:50:41 »

ปั๊มติ๊กไม่เสียครับมอเตอร์ทำงานปกติสภาพสะอาดกิ๊กเลยคับ น้ำมันไม่เน่าคับเปิดถังดูแล้วใสเลย

เดาเอานะครับ   รถผมก็เคยเป็นคล้ายๆแบบนี้ คือ สตาท แล้ว วอดๆ ทำท่าเหมือนจะดับ ต้องเติมคันเร่งช่วย แบบเบิ้ลอ่ะ

สรุปเป็นที่ปั้มติ้ก ไปเปลี่ยนใหม่มา ใช้ได้ปกติ อีก 3 วันเป็นอีก เปลี่ยนปั้มติ้กอีก (อู่ใจดีเปลี่ยนให้ฟรี) อีก 3 วันเป็นอีก ก็เปลี่ยนอีก ทีนี้เริ่มไม่ใจดีละ แฮะๆ อู่เลยมาหาอาการ   

สรุปอีกรอบเกิดจากน้ำมันเน่าครับ  เพราะเติม แกสโซฮอลล์ 95 ไว้นานแล้ว(ประมาณ 3 เดือน) ทำให้ แคตตาไลติค เสื่อมสภาพ น้ำมันก็ เอทอนอลแยกส่วน  ส่วนของเอทานอล มาทำลายปั้มติ้ก   ถึงกะเจ๊งใน 3 วัน เวลาเอาปั้มติ้กออกมาเนี่ย สนิม ทั้งตั้ว -- จากที่ก่อนใส่ไปนี่ใหม่เอี่ยม 

ประมาณนี้อ่ะครับ ไม่รูช่วยได้ป่าว
บันทึกการเข้า
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 12:54:05 »

ปั้มติ๊ก เขาไม่ได้เช้คแค่ว่าน้ำมันมา หรือสภาพใหม่  บางทีแรงดันตก มันก็เป็นแบบนั้น


เพราะผมเจอมาแล้ว ปั้มติ๊กดีมาก สตาร์ททีเดียวติด แต่เหนนียคันเร่งวอด ดับเลย ต้องเลี้ยงคันเร่ง เปลีย่นปั้มติ๊กหายเลยครับ แนะนำลองเปลีย่นปั้มติ๊กก่อน ระบบน้ำมันไม่ยุ่งยากมีแค่

1.ปั้มติ๊ก
2.หัวฉีด

มีแค่ 2 ข้อนี้ที่ทำให้รถดับนอกนั้ไม่มีครับ ยกเว้นกล่องพัง แต่ยังไม่เคยเจอใครกล่องพังง่ายๆแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
teerawat 101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 13:16:21 »

ปั้มติ๊ก เขาไม่ได้เช้คแค่ว่าน้ำมันมา หรือสภาพใหม่  บางทีแรงดันตก มันก็เป็นแบบนั้น


เพราะผมเจอมาแล้ว ปั้มติ๊กดีมาก สตาร์ททีเดียวติด แต่เหนนียคันเร่งวอด ดับเลย ต้องเลี้ยงคันเร่ง เปลีย่นปั้มติ๊กหายเลยครับ แนะนำลองเปลีย่นปั้มติ๊กก่อน ระบบน้ำมันไม่ยุ่งยากมีแค่

1.ปั้มติ๊ก
2.หัวฉีด

มีแค่ 2 ข้อนี้ที่ทำให้รถดับนอกนั้ไม่มีครับ ยกเว้นกล่องพัง แต่ยังไม่เคยเจอใครกล่องพังง่ายๆแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า
teerawat 101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 13:19:49 »

อันนี้ยังไม่แน่ใจแต่น่าจะมีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน งั้นเย็นนี้จัดเลยปั๊มติ๊กใหม่1ตัว

ปั้มติ๊ก เขาไม่ได้เช้คแค่ว่าน้ำมันมา หรือสภาพใหม่  บางทีแรงดันตก มันก็เป็นแบบนั้น


เพราะผมเจอมาแล้ว ปั้มติ๊กดีมาก สตาร์ททีเดียวติด แต่เหนนียคันเร่งวอด ดับเลย ต้องเลี้ยงคันเร่ง เปลีย่นปั้มติ๊กหายเลยครับ แนะนำลองเปลีย่นปั้มติ๊กก่อน ระบบน้ำมันไม่ยุ่งยากมีแค่

1.ปั้มติ๊ก
2.หัวฉีด

มีแค่ 2 ข้อนี้ที่ทำให้รถดับนอกนั้ไม่มีครับ ยกเว้นกล่องพัง แต่ยังไม่เคยเจอใครกล่องพังง่ายๆแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 20:03:04 »

มีอีกอย่าง ก่อนไปเปลี่ยนอะไรต่อมิอะไร ลองเติมเต็มถังแล้วดูเป็นไหม
ของผมก็เหมือนกัน เติม500 ใช้สตาร์ทประมาณเดือนกว่า พอน้ำมันเหลือน้อยฯก็เป็นอาการแบบนี้ เติมของใหม่เข้าไป หายสนิท ไม่เห็นต้องเปลี่ยนอะไรเลย วิ่งแก็สมาแสนกว่าโลแล้ว เติมแต่ แก็สโซฮอล 95 ตลอดมา จะ10ปีแล้ว ปั๊มติ๊กมันเมาจนหายเมาแล้วละ ไม่งอแงอะไรเลย
บันทึกการเข้า
teerawat 101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 11:46:06 »

มีอีกอย่าง ก่อนไปเปลี่ยนอะไรต่อมิอะไร ลองเติมเต็มถังแล้วดูเป็นไหม
ของผมก็เหมือนกัน เติม500 ใช้สตาร์ทประมาณเดือนกว่า พอน้ำมันเหลือน้อยฯก็เป็นอาการแบบนี้ เติมของใหม่เข้าไป หายสนิท ไม่เห็นต้องเปลี่ยนอะไรเลย วิ่งแก็สมาแสนกว่าโลแล้ว เติมแต่ แก็สโซฮอล 95 ตลอดมา จะ10ปีแล้ว ปั๊มติ๊กมันเมาจนหายเมาแล้วละ ไม่งอแงอะไรเลย
  เติมแล้วคับ สาเหตุพบแล้วว่าปั้มติ๊กไม่มีแรงคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!