AE. Racing Club
09 พฤษภาคม 2568 06:53:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [แนะนำตัว]น้องใหม่ครับ กำลังจะได้รถเก๋งคันแรกในชีวิต :>  (อ่าน 5417 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
silverkun
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:03:42 »

สวัสดีครับ แนะนำตัวก่อนผมชื่อ เปรม นะครับ  

เนื่องจากคุณพ่อจะสละรถคันเก่าที่ไม่ใช้แล้วให้ผม ผมจึงได้รับอานิสงค์นี้มาจังๆ
ก็เลยต้องหาบ้านหาความรู้เป็นหลักเป็นแหล่งอยู่ซักหน่อย และก้ได้มาเจอเว็ปนี้

รถคันที่ได้นะครับ ผมก็เรียกไม่ถูกมันคือ ae อะไร
แต่ที่เค้าเรียกว่าโดเรมอนอ่ะ เหลี่ยมๆ เครื่อง 1200 หรือ 1300 นี่แหละครับ
เป็นเครื่องคาร์บูนะครับ เครื่องเดิมนิ่งๆ รถเดิม เป็นเกียร์ MT เดิมๆเกือบทุกอย่าง
ไม่ไม่ระบบกระจกไฟฟ้า หรือล็อกไฟฟ้า รถจดทะเบียนน่าจะปี 92 ครับ
ไม่ทราบว่าเจ้านี่เค้าเรียกว่ารุ่นอะไรหรอครับ  

---------------------------------------------------------------

และทีนี้ผมอยากได้ความรู้ของเจ้าตระกูลนี้ซักหน่อยน่ะครับ (แต่หากระทู้ไม่เจอ)
ประมาณ ตระกูล AE มีกี่รุ่น กี่รหัส แต่ละรหัสแตกต่างกันยังไงบ้าง ปีไหนบ้าง
และ เครื่องยนต์ครับ ว่ามีกี่รหัสอะไรบ้างและแต่ละรหัสอยู่ในรุ่นไหนบ้าง(เดิมๆ)
รวมไปถึงเครื่องติด T เครื่องรถแข่ง(อะป่าวหว่า) เป็นของรถรุ่นไหน โฉมไหนแปลงได้อะไรอย่างไรบ้าง (เหมือนพวก Lancer-EVO รึเปล่า)
อยากได้กระทู้จำพวกนี้น่ะครับ  

เมื่อก่อนผมจะศึกษารถพวกตระกูล Lancer ตั้งแต่ e-car - EX เครื่องตระกูล 4G เพราะใจจริงชอบตระกูล EVO น่ะครับ
แต่ทางบ้านไม่อนุมัติซื้อรถใหม่ เลยต้องเอารถเก่ามาใช้ก่อน แต่คันนี้มันก็อยู่กับผมมาหลายปีล่ะ

-----------------------------------------------------------------------------------------

ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ ถ้ามีทติ้งก็อาจจะสะดวกโซนรามอินทราครับ บ้านอยู่รามอินทรา
ตอนนี้เรียนอยู่ลาดกระบังครับ  

ปล.รถน่าจะได้เดือนหน้าครับ ตอนนี้เก็บรายละเอียดปลีกย่อยอยู่พ่อกลัวเอาไปใช้มีปัญหา
ถ้าได้รถมาแล้วก็จะมาตั้งทู้ขอคำแนะนำอีกทีครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2554 21:19:52 โดย silverkun » บันทึกการเข้า
BELLE GTI
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


พะโล้ยายจันทร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:12:55 »

ยินดีตอนรับครับ

น่าจะเป็นEE92 เครื่อง 1300 ครับผม
บันทึกการเข้า

"13.00"
silverkun
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:13:55 »

ยินดีตอนรับครับ

น่าจะเป็นEE92 เครื่อง 1300 ครับผม

EE กับ AE มันต่างกันยังไงหรอค้าบบ
บันทึกการเข้า
BELLE GTI
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


พะโล้ยายจันทร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:21:59 »

ยินดีตอนรับครับ

น่าจะเป็นEE92 เครื่อง 1300 ครับผม

EE กับ AE มันต่างกันยังไงหรอค้าบบ

เท่าที่ผมรู้ก็ระบบไฟฟ้าภายใน ส่วนภายนอกมีต่างกันแค่บางชิ้นเท่านั้น เเล้วก็บล็อกเครื่องยนต์ ที่ต่างกันครับ 

เดี๋ยวรอน้าๆมาอธิบายเพิ่มน่ัะครับผมเองก็รู้เป็นบางอย่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2554 21:24:22 โดย BELLE Unbeaten » บันทึกการเข้า

"13.00"
<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:23:11 »

ยินดีตอนรับครับ

น่าจะเป็นEE92 เครื่อง 1300 ครับผม



EE กับ AE มันต่างกันยังไงหรอค้าบบ


การเรียกรหัสตัวถัง
ตัวอักษรตัวแรกมาจากเครื่องยนต์ที่วางติดรถมาจากโรงงาน
เช่น AE เป็นรถที่วางเครื่องตระกูล A เช่น 4A-FE เป็นต้น ถ้าเป็น EE ก็วางเครื่องตระกูล E เช่น 4E-FE เป็นต้น

ใช่ป่ะครับน้าๆ...
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:26:28 »

ดีใจด้วยครับ ที่คุณจะได้ ครอบครอง และ ใ้ช้งาน รถที่ถือได้ว่า ยอดนิยม ครับ
คาดว่า อย่างที่ท่าน ด้านบนๆ บอก ครัีบ คงเป็น EE92

ส่วนเรื่อง ความแตกต่าง ระหว่าง AE กับ EE  ก็ คงต่างที่ รหัสเครื่อง ครับ  A กับ E  ส่้วน E ตัวหลังก็รหัสรถ
สำหรับ รุ่นนี้นะครับ มี หลาย รุ่นย่อย ที่จำหน่ายในไทย

ไล่ตั้งแต่ ตัวที่คุณมี น่าจะเป็น XL มั๊ง  ซึ่งมันก็ มี GL ,SE-limited , SPORTY  แล้วก็ตัวท๊อปสุด จะเป็น GTi

แนะนำว่า อย่าเพิ่งรีบแต่ง ครับ ถ้า รถคุณ ยังเดิมๆ และ สวยงามอยู่  ค่อยๆศึกษาครับ ว่ามันมี ออฟชั่นอะไร บ้าง สำหรับ ตัวที่จำหน่ายในประเทศ และ ที่จำหน่ายที่ญี่ปุ่น
เพราะ ออฟชั่น บางอย่าง ก็ไม่ได้ เหมาะกับ เมืองไทย ซักเท่าไร ถ้าจะหามาใช้ มันก็ ดูจะไม่ค่อยคุ้มค่าครับ

ลองศึกษา จาก GTi ดู ครับ เพราะ แนวทาง คนใ้ช้ 92 ส่วนใหญ่ ก็ ต้องการ อัพเกรด มาเป็นตัวนี้  ส่วนจะขยายต่อยอดไปเอาของ อนุกรมเดียวกัน เช่น พวก Sprinter ( เป็น AE92 ที่ใช้ พื้นฐานเดียวกัน ต่่างกันที่หน้าตา ครับ )  ก็ ไม่ต้องรีบครับ ค่อยๆ ศึกษาไปก่อน

ส่วนเรื่องความแรง ไม่ต้องห่วงครับ ถ้า คุณงบถึงใจถึง  เจ้าโดเรมอน ที่คุณมี มันสามารถ สวน อีโว ที่คุณชอบ ได้ เลย แหละ Wink

ยินดีกับรถใหม่เรา(เก่าของพ่อ) ด้วยครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:32:47 »

ยินดีด้วยครับที่มีรถเป็นของตัวเองแม้ว่ามันจะไม่ใช่รถใหม่ป้ายแดง แต่รับรอง อีกไม่นานคุณจะรักมัน จนลืมแฟน 5555555+
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
silverkun
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:35:24 »

ยินดีตอนรับครับ

น่าจะเป็นEE92 เครื่อง 1300 ครับผม


EE กับ AE มันต่างกันยังไงหรอค้าบบ


การเรียกรหัสตัวถัง
ตัวอักษรตัวแรกมาจากเครื่องยนต์ที่วางติดรถมาจากโรงงาน
เช่น AE เป็นรถที่วางเครื่องตระกูล A เช่น 4A-FE เป็นต้น ถ้าเป็น EE ก็วางเครื่องตระกูล E เช่น 4E-FE เป็นต้น

ใช่ป่ะครับน้าๆ...


ชัดเจนครับขอบคุณครับ  

ดีใจด้วยครับ ที่คุณจะได้ ครอบครอง และ ใ้ช้งาน รถที่ถือได้ว่า ยอดนิยม ครับ
คาดว่า อย่างที่ท่าน ด้านบนๆ บอก ครัีบ คงเป็น EE92

ส่วนเรื่อง ความแตกต่าง ระหว่าง AE กับ EE  ก็ คงต่างที่ รหัสเครื่อง ครับ  A กับ E  ส่้วน E ตัวหลังก็รหัสรถ
สำหรับ รุ่นนี้นะครับ มี หลาย รุ่นย่อย ที่จำหน่ายในไทย

ไล่ตั้งแต่ ตัวที่คุณมี น่าจะเป็น XL มั๊ง  ซึ่งมันก็ มี GL ,SE-limited , SPORTY  แล้วก็ตัวท๊อปสุด จะเป็น GTi

แนะนำว่า อย่าเพิ่งรีบแต่ง ครับ ถ้า รถคุณ ยังเดิมๆ และ สวยงามอยู่  ค่อยๆศึกษาครับ ว่ามันมี ออฟชั่นอะไร บ้าง สำหรับ ตัวที่จำหน่ายในประเทศ และ ที่จำหน่ายที่ญี่ปุ่น
เพราะ ออฟชั่น บางอย่าง ก็ไม่ได้ เหมาะกับ เมืองไทย ซักเท่าไร ถ้าจะหามาใช้ มันก็ ดูจะไม่ค่อยคุ้มค่าครับ

ลองศึกษา จาก GTi ดู ครับ เพราะ แนวทาง คนใ้ช้ 92 ส่วนใหญ่ ก็ ต้องการ อัพเกรด มาเป็นตัวนี้  ส่วนจะขยายต่อยอดไปเอาของ อนุกรมเดียวกัน เช่น พวก Sprinter ( เป็น AE92 ที่ใช้ พื้นฐานเดียวกัน ต่่างกันที่หน้าตา ครับ )  ก็ ไม่ต้องรีบครับ ค่อยๆ ศึกษาไปก่อน

ส่วนเรื่องความแรง ไม่ต้องห่วงครับ ถ้า คุณงบถึงใจถึง  เจ้าโดเรมอน ที่คุณมี มันสามารถ สวน อีโว ที่คุณชอบ ได้ เลย แหละ Wink

ยินดีกับรถใหม่เรา(เก่าของพ่อ) ด้วยครับ  Smiley

ขอบคุณครับ อยากรบกวนถามอีกหน่อยครับ

- สำหรับรุ่นย่อย XL GL  SE-limited SPORTY GTi  เรียกจากต่ำ > สูง ตามนี้เลยใช่ไหมครับ
- และอยากทราบรหัส 2 ตัวหลัง 90 92 แตกต่างกันยังไงหรอครับ
- รวมไปถึง EE สามารถวางเครื่องของ AE ได้ใช่ไหมครับ

ที่เข้าใจคือ EE เป็นเครื่องคาร์บู AE เป็นเครื่องหัวฉีด ถูกไหมครับ


ยินดีด้วยครับที่มีรถเป็นของตัวเองแม้ว่ามันจะไม่ใช่รถใหม่ป้ายแดง แต่รับรอง อีกไม่นานคุณจะรักมัน จนลืมแฟน 5555555+

ขอบคุณคร้าบ แต่ถ้าลืมแฟนนี่มีหวังมันเอาระเบิดมายัดรถแน่ๆ 


คลับรุ่นนี้ดูคึกคักดีนะครับ ตอนแรกนึกว่าจะเจอเว็ปร้างๆซะแล้ว 5555 

สำหรับส่วนตัวผมชอบแต่งสวยน่ะครับ เครื่องเดิมๆมันยังดีอยู่ก็ไม่อยากไปยุ่งกับมัน (งบมีไม่หนักด้วย ต้องค่อยๆเก็บๆไป )
ล้อแมกซ์ของ Lenso ครับ รถสีตะกั่วครับตอนนี้ อยากแต่งพาร์ทโคมไฟสวยๆแค่นั้นแหละ
ไว้ได้รถมาแล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2554 21:40:00 โดย silverkun » บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:39:55 »

ยินดีด้วยครับที่มีรถเป็นของตัวเองแม้ว่ามันจะไม่ใช่รถใหม่ป้ายแดง แต่รับรอง อีกไม่นานคุณจะรักมัน จนลืมแฟน 5555555+

เกือบเป็นจริงแล้วครับ อิอิ

บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
BELLE GTI
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


พะโล้ยายจันทร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:42:51 »

ยินดีตอนรับครับ

น่าจะเป็นEE92 เครื่อง 1300 ครับผม


EE กับ AE มันต่างกันยังไงหรอค้าบบ


การเรียกรหัสตัวถัง
ตัวอักษรตัวแรกมาจากเครื่องยนต์ที่วางติดรถมาจากโรงงาน
เช่น AE เป็นรถที่วางเครื่องตระกูล A เช่น 4A-FE เป็นต้น ถ้าเป็น EE ก็วางเครื่องตระกูล E เช่น 4E-FE เป็นต้น

ใช่ป่ะครับน้าๆ...


ชัดเจนครับขอบคุณครับ  

ดีใจด้วยครับ ที่คุณจะได้ ครอบครอง และ ใ้ช้งาน รถที่ถือได้ว่า ยอดนิยม ครับ
คาดว่า อย่างที่ท่าน ด้านบนๆ บอก ครัีบ คงเป็น EE92

ส่วนเรื่อง ความแตกต่าง ระหว่าง AE กับ EE  ก็ คงต่างที่ รหัสเครื่อง ครับ  A กับ E  ส่้วน E ตัวหลังก็รหัสรถ
สำหรับ รุ่นนี้นะครับ มี หลาย รุ่นย่อย ที่จำหน่ายในไทย

ไล่ตั้งแต่ ตัวที่คุณมี น่าจะเป็น XL มั๊ง  ซึ่งมันก็ มี GL ,SE-limited , SPORTY  แล้วก็ตัวท๊อปสุด จะเป็น GTi

แนะนำว่า อย่าเพิ่งรีบแต่ง ครับ ถ้า รถคุณ ยังเดิมๆ และ สวยงามอยู่  ค่อยๆศึกษาครับ ว่ามันมี ออฟชั่นอะไร บ้าง สำหรับ ตัวที่จำหน่ายในประเทศ และ ที่จำหน่ายที่ญี่ปุ่น
เพราะ ออฟชั่น บางอย่าง ก็ไม่ได้ เหมาะกับ เมืองไทย ซักเท่าไร ถ้าจะหามาใช้ มันก็ ดูจะไม่ค่อยคุ้มค่าครับ

ลองศึกษา จาก GTi ดู ครับ เพราะ แนวทาง คนใ้ช้ 92 ส่วนใหญ่ ก็ ต้องการ อัพเกรด มาเป็นตัวนี้  ส่วนจะขยายต่อยอดไปเอาของ อนุกรมเดียวกัน เช่น พวก Sprinter ( เป็น AE92 ที่ใช้ พื้นฐานเดียวกัน ต่่างกันที่หน้าตา ครับ )  ก็ ไม่ต้องรีบครับ ค่อยๆ ศึกษาไปก่อน

ส่วนเรื่องความแรง ไม่ต้องห่วงครับ ถ้า คุณงบถึงใจถึง  เจ้าโดเรมอน ที่คุณมี มันสามารถ สวน อีโว ที่คุณชอบ ได้ เลย แหละ Wink

ยินดีกับรถใหม่เรา(เก่าของพ่อ) ด้วยครับ  Smiley

ขอบคุณครับ อยากรบกวนถามอีกหน่อยครับ

- สำหรับรุ่นย่อย XL GL  SE-limited SPORTY GTi  เรียกจากต่ำ > สูง ตามนี้เลยใช่ไหมครับ
- และอยากทราบรหัส 2 ตัวหลัง 90 92 แตกต่างกันยังไงหรอครับ
- รวมไปถึง EE สามารถวางเครื่องของ AE ได้ใช่ไหมครับ

ที่เข้าใจคือ EE เป็นเครื่องคาร์บู AE เป็นเครื่องหัวฉีด ถูกไหมครับ


ยินดีด้วยครับที่มีรถเป็นของตัวเองแม้ว่ามันจะไม่ใช่รถใหม่ป้ายแดง แต่รับรอง อีกไม่นานคุณจะรักมัน จนลืมแฟน 5555555+

ขอบคุณคร้าบ แต่ถ้าลืมแฟนนี่มีหวังมันเอาระเบิดมายัดรถแน่ๆ  


คลับรุ่นนี้ดูคึกคักดีนะครับ ตอนแรกนึกว่าจะเจอเว็ปร้างๆซะแล้ว 5555  

สำหรับส่วนตัวผมชอบแต่งสวยน่ะครับ เครื่องเดิมๆมันยังดีอยู่ก็ไม่อยากไปยุ่งกับมัน (งบมีไม่หนักด้วย ต้องค่อยๆเก็บๆไป )
ล้อแมกซ์ของ Lenso ครับ รถสีตะกั่วครับตอนนี้ อยากแต่งพาร์ทโคมไฟสวยๆแค่นั้นแหละ
ไว้ได้รถมาแล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ

เว็บนี้สามารถทำให้คุณนั่งอยู่ที่หน้าจอคอมได้เป็นวันๆเลยล่ะครับหากคุณชอบรถ ^^
บันทึกการเข้า

"13.00"
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:48:49 »

90 กับ 92 ต่างกันที่รูปโฉม ครับ  ตัวแรก เป็น EE หรือ AE90  พอ สองปี ผ่านไป ก็ ไมเนอร์เชนจ์ เปลี่ยนกันชน หน้าหลัง เปลี่ยนทรงเบาะ อะไร ประมาณนี้ ครับ ก็ เลย ใ้ช้ รหัสตัวถัง เป็น EE หรือ AE92 ครับ  สังเกตุได้ว่า ทรงกันชน จะไม่เหมือนกัน แต่ พื้นฐาน ส่วนใหญ่ก็ยังใช้ร่วมกันได้ครับ  ถ้าเทียบกับ อีคาร์ ก็ คงประมาณ โฉมแรก กับ โฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่ หน้าตา หวานขึ้น นิดนึง ครับ

สำหรับเรื่องเครื่อง สามารถ ใช้ได้ทั้ง E( 2E 4E) และ A ( 4A 5A 7A)  ยัน ZZ ( 1ZZ 2ZZ 3ZZ) ยัน S ( 3S ) เลย ครับ  
การดูว่าเครื่องไหน เป็น คาร์บู หรือ หัวฉีด ต้องดูที่รหัสเครื่อง ครับ  เช่น 4A-F  กับ 4A-FE    F หมายถึง คาร์บูเรเตอร์  ถ้าเป็น FE ก้ เป็นหัวฉีดละครับ
บันทึกการเข้า
<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:51:04 »

ยินดีตอนรับครับ

น่าจะเป็นEE92 เครื่อง 1300 ครับผม


EE กับ AE มันต่างกันยังไงหรอค้าบบ


การเรียกรหัสตัวถัง
ตัวอักษรตัวแรกมาจากเครื่องยนต์ที่วางติดรถมาจากโรงงาน
เช่น AE เป็นรถที่วางเครื่องตระกูล A เช่น 4A-FE เป็นต้น ถ้าเป็น EE ก็วางเครื่องตระกูล E เช่น 4E-FE เป็นต้น

ใช่ป่ะครับน้าๆ...


ชัดเจนครับขอบคุณครับ  

ดีใจด้วยครับ ที่คุณจะได้ ครอบครอง และ ใ้ช้งาน รถที่ถือได้ว่า ยอดนิยม ครับ
คาดว่า อย่างที่ท่าน ด้านบนๆ บอก ครัีบ คงเป็น EE92

ส่วนเรื่อง ความแตกต่าง ระหว่าง AE กับ EE  ก็ คงต่างที่ รหัสเครื่อง ครับ  A กับ E  ส่้วน E ตัวหลังก็รหัสรถ
สำหรับ รุ่นนี้นะครับ มี หลาย รุ่นย่อย ที่จำหน่ายในไทย

ไล่ตั้งแต่ ตัวที่คุณมี น่าจะเป็น XL มั๊ง  ซึ่งมันก็ มี GL ,SE-limited , SPORTY  แล้วก็ตัวท๊อปสุด จะเป็น GTi

แนะนำว่า อย่าเพิ่งรีบแต่ง ครับ ถ้า รถคุณ ยังเดิมๆ และ สวยงามอยู่  ค่อยๆศึกษาครับ ว่ามันมี ออฟชั่นอะไร บ้าง สำหรับ ตัวที่จำหน่ายในประเทศ และ ที่จำหน่ายที่ญี่ปุ่น
เพราะ ออฟชั่น บางอย่าง ก็ไม่ได้ เหมาะกับ เมืองไทย ซักเท่าไร ถ้าจะหามาใช้ มันก็ ดูจะไม่ค่อยคุ้มค่าครับ

ลองศึกษา จาก GTi ดู ครับ เพราะ แนวทาง คนใ้ช้ 92 ส่วนใหญ่ ก็ ต้องการ อัพเกรด มาเป็นตัวนี้  ส่วนจะขยายต่อยอดไปเอาของ อนุกรมเดียวกัน เช่น พวก Sprinter ( เป็น AE92 ที่ใช้ พื้นฐานเดียวกัน ต่่างกันที่หน้าตา ครับ )  ก็ ไม่ต้องรีบครับ ค่อยๆ ศึกษาไปก่อน

ส่วนเรื่องความแรง ไม่ต้องห่วงครับ ถ้า คุณงบถึงใจถึง  เจ้าโดเรมอน ที่คุณมี มันสามารถ สวน อีโว ที่คุณชอบ ได้ เลย แหละ Wink

ยินดีกับรถใหม่เรา(เก่าของพ่อ) ด้วยครับ  Smiley

ขอบคุณครับ อยากรบกวนถามอีกหน่อยครับ

- สำหรับรุ่นย่อย XL GL  SE-limited SPORTY GTi  เรียกจากต่ำ > สูง ตามนี้เลยใช่ไหมครับ
- และอยากทราบรหัส 2 ตัวหลัง 90 92 แตกต่างกันยังไงหรอครับ
- รวมไปถึง EE สามารถวางเครื่องของ AE ได้ใช่ไหมครับ

ที่เข้าใจคือ EE เป็นเครื่องคาร์บู AE เป็นเครื่องหัวฉีด ถูกไหมครับ


ยินดีด้วยครับที่มีรถเป็นของตัวเองแม้ว่ามันจะไม่ใช่รถใหม่ป้ายแดง แต่รับรอง อีกไม่นานคุณจะรักมัน จนลืมแฟน 5555555+

ขอบคุณคร้าบ แต่ถ้าลืมแฟนนี่มีหวังมันเอาระเบิดมายัดรถแน่ๆ  


คลับรุ่นนี้ดูคึกคักดีนะครับ ตอนแรกนึกว่าจะเจอเว็ปร้างๆซะแล้ว 5555  

สำหรับส่วนตัวผมชอบแต่งสวยน่ะครับ เครื่องเดิมๆมันยังดีอยู่ก็ไม่อยากไปยุ่งกับมัน (งบมีไม่หนักด้วย ต้องค่อยๆเก็บๆไป )
ล้อแมกซ์ของ Lenso ครับ รถสีตะกั่วครับตอนนี้ อยากแต่งพาร์ทโคมไฟสวยๆแค่นั้นแหละ
ไว้ได้รถมาแล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ

เว็บนี้สามารถทำให้คุณนั่งอยู่ที่หน้าจอคอมได้เป็นวันๆเลยล่ะครับหากคุณชอบรถ ^^

อันนี้คอนเฟิร์ม เดี๋ยวนี้ผมเข้าทุกวัน เช้า สาย บ่าย เย็น ไม่มีไรทำก็เข้า มีไรทำก็เข้า 555+
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
silverkun
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:57:04 »

90 กับ 92 ต่างกันที่รูปโฉม ครับ  ตัวแรก เป็น EE หรือ AE90  พอ สองปี ผ่านไป ก็ ไมเนอร์เชนจ์ เปลี่ยนกันชน หน้าหลัง เปลี่ยนทรงเบาะ อะไร ประมาณนี้ ครับ ก็ เลย ใ้ช้ รหัสตัวถัง เป็น EE หรือ AE92 ครับ  สังเกตุได้ว่า ทรงกันชน จะไม่เหมือนกัน แต่ พื้นฐาน ส่วนใหญ่ก็ยังใช้ร่วมกันได้ครับ  ถ้าเทียบกับ อีคาร์ ก็ คงประมาณ โฉมแรก กับ โฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่ หน้าตา หวานขึ้น นิดนึง ครับ

สำหรับเรื่องเครื่อง สามารถ ใช้ได้ทั้ง E( 2E 4E) และ A ( 4A 5A 7A)  ยัน ZZ ( 1ZZ 2ZZ 3ZZ) ยัน S ( 3S ) เลย ครับ 
การดูว่าเครื่องไหน เป็น คาร์บู หรือ หัวฉีด ต้องดูที่รหัสเครื่อง ครับ  เช่น 4A-F  กับ 4A-FE    F หมายถึง คาร์บูเรเตอร์  ถ้าเป็น FE ก้ เป็นหัวฉีดละครับ

ความรู้ๆๆ จดๆ ขอบคุณครับ อิอิ
แวะไปเจอลิงค์นี้มี อธิบายค่อนข้างโอเคและสบบูรณ์เลยทีเดียว
http://used-cars-focus.blogspot.com/2010/06/toyota-corolla-ee90ae92.html

ตามนี้ก็ถูกต้องใช่ไหมครับ ^^
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:57:53 »

ขอให้สนุกกับรถคันแรกครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 22:05:20 »

90 กับ 92 ต่างกันที่รูปโฉม ครับ  ตัวแรก เป็น EE หรือ AE90  พอ สองปี ผ่านไป ก็ ไมเนอร์เชนจ์ เปลี่ยนกันชน หน้าหลัง เปลี่ยนทรงเบาะ อะไร ประมาณนี้ ครับ ก็ เลย ใ้ช้ รหัสตัวถัง เป็น EE หรือ AE92 ครับ  สังเกตุได้ว่า ทรงกันชน จะไม่เหมือนกัน แต่ พื้นฐาน ส่วนใหญ่ก็ยังใช้ร่วมกันได้ครับ  ถ้าเทียบกับ อีคาร์ ก็ คงประมาณ โฉมแรก กับ โฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่ หน้าตา หวานขึ้น นิดนึง ครับ

สำหรับเรื่องเครื่อง สามารถ ใช้ได้ทั้ง E( 2E 4E) และ A ( 4A 5A 7A)  ยัน ZZ ( 1ZZ 2ZZ 3ZZ) ยัน S ( 3S ) เลย ครับ  
การดูว่าเครื่องไหน เป็น คาร์บู หรือ หัวฉีด ต้องดูที่รหัสเครื่อง ครับ  เช่น 4A-F  กับ 4A-FE    F หมายถึง คาร์บูเรเตอร์  ถ้าเป็น FE ก้ เป็นหัวฉีดละครับ

ความรู้ๆๆ จดๆ ขอบคุณครับ อิอิ
แวะไปเจอลิงค์นี้มี อธิบายค่อนข้างโอเคและสบบูรณ์เลยทีเดียว
http://used-cars-focus.blogspot.com/2010/06/toyota-corolla-ee90ae92.html

ตามนี้ก็ถูกต้องใช่ไหมครับ ^^

ข้อมูล คร่าวๆ ที่ผมอ่าน ก็ ส่วนใหญ่ ก็ โอเคครับ ก็ มีผิดบ้างเหมือนกัน  ที่บอกว่าไม่ได้ปรับโฉม จริงๆ แล้ว 90 กับ 92 นี่ หน้าตา แตกต่างกันชัดมาก
แล้ว ใน ตัว GTi เอง ก็มี ทั้งล๊อต 90 และ ล๊อต 92 แตกต่างกันในรายละเอียด ลึกๆ อีก

ไว้่อยากรู้เรื่องไหน ก็ ถามไถ่ เพื่อน ใน นี้เอา ก็ได้ครับ  หลา่ยๆคนที่ใช้ 92 นี่ ความรู้ เข้าขั้นระดับเทพ เลย ครับ  แล้วทุกคนก็ ยินดีตอบให้ แน่นอน ครับ
ผมเอง ก็ แรก ก็ เบื่อที่ต้อง ตอบ ซ้ำๆ แต่ เอาเข้าจริงๆ ก็ อยากตอบ ถือเป็นการทบทวนความรู้ครับ  แล้วผมก็ อาจจะตอบ สไตล์ ตรงไป ตรงมา ตามประสาคนใช้รถครับ Wink
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 22:06:35 »

ยินดีตอนรับครับ

น่าจะเป็นEE92 เครื่อง 1300 ครับผม


EE กับ AE มันต่างกันยังไงหรอค้าบบ


การเรียกรหัสตัวถัง
ตัวอักษรตัวแรกมาจากเครื่องยนต์ที่วางติดรถมาจากโรงงาน
เช่น AE เป็นรถที่วางเครื่องตระกูล A เช่น 4A-FE เป็นต้น ถ้าเป็น EE ก็วางเครื่องตระกูล E เช่น 4E-FE เป็นต้น

ใช่ป่ะครับน้าๆ...


ชัดเจนครับขอบคุณครับ  

ดีใจด้วยครับ ที่คุณจะได้ ครอบครอง และ ใ้ช้งาน รถที่ถือได้ว่า ยอดนิยม ครับ
คาดว่า อย่างที่ท่าน ด้านบนๆ บอก ครัีบ คงเป็น EE92

ส่วนเรื่อง ความแตกต่าง ระหว่าง AE กับ EE  ก็ คงต่างที่ รหัสเครื่อง ครับ  A กับ E  ส่้วน E ตัวหลังก็รหัสรถ
สำหรับ รุ่นนี้นะครับ มี หลาย รุ่นย่อย ที่จำหน่ายในไทย

ไล่ตั้งแต่ ตัวที่คุณมี น่าจะเป็น XL มั๊ง  ซึ่งมันก็ มี GL ,SE-limited , SPORTY  แล้วก็ตัวท๊อปสุด จะเป็น GTi

แนะนำว่า อย่าเพิ่งรีบแต่ง ครับ ถ้า รถคุณ ยังเดิมๆ และ สวยงามอยู่  ค่อยๆศึกษาครับ ว่ามันมี ออฟชั่นอะไร บ้าง สำหรับ ตัวที่จำหน่ายในประเทศ และ ที่จำหน่ายที่ญี่ปุ่น
เพราะ ออฟชั่น บางอย่าง ก็ไม่ได้ เหมาะกับ เมืองไทย ซักเท่าไร ถ้าจะหามาใช้ มันก็ ดูจะไม่ค่อยคุ้มค่าครับ

ลองศึกษา จาก GTi ดู ครับ เพราะ แนวทาง คนใ้ช้ 92 ส่วนใหญ่ ก็ ต้องการ อัพเกรด มาเป็นตัวนี้  ส่วนจะขยายต่อยอดไปเอาของ อนุกรมเดียวกัน เช่น พวก Sprinter ( เป็น AE92 ที่ใช้ พื้นฐานเดียวกัน ต่่างกันที่หน้าตา ครับ )  ก็ ไม่ต้องรีบครับ ค่อยๆ ศึกษาไปก่อน

ส่วนเรื่องความแรง ไม่ต้องห่วงครับ ถ้า คุณงบถึงใจถึง  เจ้าโดเรมอน ที่คุณมี มันสามารถ สวน อีโว ที่คุณชอบ ได้ เลย แหละ Wink

ยินดีกับรถใหม่เรา(เก่าของพ่อ) ด้วยครับ  Smiley

ขอบคุณครับ อยากรบกวนถามอีกหน่อยครับ

- สำหรับรุ่นย่อย XL GL  SE-limited SPORTY GTi  เรียกจากต่ำ > สูง ตามนี้เลยใช่ไหมครับ
- และอยากทราบรหัส 2 ตัวหลัง 90 92 แตกต่างกันยังไงหรอครับ
- รวมไปถึง EE สามารถวางเครื่องของ AE ได้ใช่ไหมครับ

ที่เข้าใจคือ EE เป็นเครื่องคาร์บู AE เป็นเครื่องหัวฉีด ถูกไหมครับ


ยินดีด้วยครับที่มีรถเป็นของตัวเองแม้ว่ามันจะไม่ใช่รถใหม่ป้ายแดง แต่รับรอง อีกไม่นานคุณจะรักมัน จนลืมแฟน 5555555+

ขอบคุณคร้าบ แต่ถ้าลืมแฟนนี่มีหวังมันเอาระเบิดมายัดรถแน่ๆ  


คลับรุ่นนี้ดูคึกคักดีนะครับ ตอนแรกนึกว่าจะเจอเว็ปร้างๆซะแล้ว 5555  

สำหรับส่วนตัวผมชอบแต่งสวยน่ะครับ เครื่องเดิมๆมันยังดีอยู่ก็ไม่อยากไปยุ่งกับมัน (งบมีไม่หนักด้วย ต้องค่อยๆเก็บๆไป )
ล้อแมกซ์ของ Lenso ครับ รถสีตะกั่วครับตอนนี้ อยากแต่งพาร์ทโคมไฟสวยๆแค่นั้นแหละ
ไว้ได้รถมาแล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ

เว็บนี้สามารถทำให้คุณนั่งอยู่ที่หน้าจอคอมได้เป็นวันๆเลยล่ะครับหากคุณชอบรถ ^^

อันนี้คอนเฟิร์ม เดี๋ยวนี้ผมเข้าทุกวัน เช้า สาย บ่าย เย็น ไม่มีไรทำก็เข้า มีไรทำก็เข้า 555+
มันไม่ได้มีแต่ข้อมูลการตกแต่งรถ หรือซ่อมรถ แต่มันมีมากกว่านั้น นะครับบบบบบบบ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
silverkun
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 22:18:42 »

มันไม่ได้มีแต่ข้อมูลการตกแต่งรถ หรือซ่อมรถ แต่มันมีมากกว่านั้น นะครับบบบบบบบ

อย่างเช่นกระทู้สาวๆแนะนำตัวหรือเปล่าครับ 

ข้อมูล คร่าวๆ ที่ผมอ่าน ก็ ส่วนใหญ่ ก็ โอเคครับ ก็ มีผิดบ้างเหมือนกัน  ที่บอกว่าไม่ได้ปรับโฉม จริงๆ แล้ว 90 กับ 92 นี่ หน้าตา แตกต่างกันชัดมาก
แล้ว ใน ตัว GTi เอง ก็มี ทั้งล๊อต 90 และ ล๊อต 92 แตกต่างกันในรายละเอียด ลึกๆ อีก

ไว้่อยากรู้เรื่องไหน ก็ ถามไถ่ เพื่อน ใน นี้เอา ก็ได้ครับ  หลา่ยๆคนที่ใช้ 92 นี่ ความรู้ เข้าขั้นระดับเทพ เลย ครับ  แล้วทุกคนก็ ยินดีตอบให้ แน่นอน ครับ
ผมเอง ก็ แรก ก็ เบื่อที่ต้อง ตอบ ซ้ำๆ แต่ เอาเข้าจริงๆ ก็ อยากตอบ ถือเป็นการทบทวนความรู้ครับ  แล้วผมก็ อาจจะตอบ สไตล์ ตรงไป ตรงมา ตามประสาคนใช้รถครับ Wink

ครับผม จากที่ลองอ่านๆดูแล้วคันที่ผมจะได้นี่เป็น EE แน่นอน น่าจะเป็น 92
แต่อยากเห็นรูปเปรียบเทียบชัดๆหน่อยน่ะครับ 90 92 ต่างกันตรงจุดไหนบ้าง คิดว่าน่าจะมีคนทำกระทู้ไว้บ้างแต่ผมหาไม่เจอจริงๆ

รถผมประมาณนี้น่ะครับ แต่เห็นพ่อบอกว่ารู้สึกไฟท้ายตรงทับทิมจะแปลงมาเพราะเครื่อง 1300 มันไม่มีแบบนี้(หรือมีหว่า)

ท้ายแบบนี้เลยครับ ไม่มีสปอยเลอร์


หน้าคล้ายๆแบบนี้ครับ กระจังเขียนว่า TOYOTA



บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 22:21:16 »

นี่ตัว 90 ครับ ลองสังเกต ที่กันชนหน้า ครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 22:23:14 »

ยินดีต้อนรับครับ
บันทึกการเข้า

BELLE GTI
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


พะโล้ยายจันทร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 22:36:03 »

มันไม่ได้มีแต่ข้อมูลการตกแต่งรถ หรือซ่อมรถ แต่มันมีมากกว่านั้น นะครับบบบบบบบ

อย่างเช่นกระทู้สาวๆแนะนำตัวหรือเปล่าครับ 

ข้อมูล คร่าวๆ ที่ผมอ่าน ก็ ส่วนใหญ่ ก็ โอเคครับ ก็ มีผิดบ้างเหมือนกัน  ที่บอกว่าไม่ได้ปรับโฉม จริงๆ แล้ว 90 กับ 92 นี่ หน้าตา แตกต่างกันชัดมาก
แล้ว ใน ตัว GTi เอง ก็มี ทั้งล๊อต 90 และ ล๊อต 92 แตกต่างกันในรายละเอียด ลึกๆ อีก

ไว้่อยากรู้เรื่องไหน ก็ ถามไถ่ เพื่อน ใน นี้เอา ก็ได้ครับ  หลา่ยๆคนที่ใช้ 92 นี่ ความรู้ เข้าขั้นระดับเทพ เลย ครับ  แล้วทุกคนก็ ยินดีตอบให้ แน่นอน ครับ
ผมเอง ก็ แรก ก็ เบื่อที่ต้อง ตอบ ซ้ำๆ แต่ เอาเข้าจริงๆ ก็ อยากตอบ ถือเป็นการทบทวนความรู้ครับ  แล้วผมก็ อาจจะตอบ สไตล์ ตรงไป ตรงมา ตามประสาคนใช้รถครับ Wink

ครับผม จากที่ลองอ่านๆดูแล้วคันที่ผมจะได้นี่เป็น EE แน่นอน น่าจะเป็น 92
แต่อยากเห็นรูปเปรียบเทียบชัดๆหน่อยน่ะครับ 90 92 ต่างกันตรงจุดไหนบ้าง คิดว่าน่าจะมีคนทำกระทู้ไว้บ้างแต่ผมหาไม่เจอจริงๆ

รถผมประมาณนี้น่ะครับ แต่เห็นพ่อบอกว่ารู้สึกไฟท้ายตรงทับทิมจะแปลงมาเพราะเครื่อง 1300 มันไม่มีแบบนี้(หรือมีหว่า)

ท้ายแบบนี้เลยครับ ไม่มีสปอยเลอร์


หน้าคล้ายๆแบบนี้ครับ กระจังเขียนว่า TOYOTA





ถ้าจะให้แน่ นอน ดูที่เลขและอักษร รหัสตัวหน้าของเลขตัวถังครับ เช่น AE92~XXXXXXXX  EE92~XXXXXXX 

จะอยู่ แถวแผงผนังห้องเครื่อง แถวๆหม้อลมเบรค ถ้าจำไม่ผิดน่ะ

อิอิ
บันทึกการเข้า

"13.00"
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!