AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 06:03:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเซียนจิมคาน่าครับ  (อ่าน 15874 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 06 กันยายน 2554 08:04:29 »

up up up
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: 06 กันยายน 2554 08:31:58 »

ไม่รู้ว่าเครื่อง 4efte สามารถลงรุ่นมือใหม่ได้รึเปล่าครับ

ต้องแล้วแต่รายการมั้งครับ ถ้ารายการไม่ดูเครื่อง แยกประเภทนักแข่งก็วิ่งได้ครับ

แต่ถ้าแยกตามเครื่องอาจจะต้องไปลงกับรุ่นเทอร์โบ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 06 กันยายน 2554 12:57:25 »

ไม่รู้ว่าเครื่อง 4efte สามารถลงรุ่นมือใหม่ได้รึเปล่าครับ

ต้องแล้วแต่รายการมั้งครับ ถ้ารายการไม่ดูเครื่อง แยกประเภทนักแข่งก็วิ่งได้ครับ

แต่ถ้าแยกตามเครื่องอาจจะต้องไปลงกับรุ่นเทอร์โบ

สำหรับรายการ Nitto Gymkhana ที่คลองห้า วันที่ 24 ก.ย. นี้
สามารถลงรุ่นมือใหม่ได้ครับ  เพราะมือใหม่ขอแค่ยังไม่เคยได้รับรางวัลที่ 1 รายการใดๆ มา
ขอให้สนุกกับการขับรถ Cheesy
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 06 กันยายน 2554 14:31:32 »

ซ้อมบ่อยๆ
ไปสนามก่อนชาวบ้าน
ซ้อมบ่อยๆ
เดินวอร์กคอส
ซ้อมบ่อยๆ

เรื่องรถเป็นเรื่องรอง...เพราะถ้าจำไลด์จำทางไม่ได้  ถึงขับรถปอม  ไงก็แพ้
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 06 กันยายน 2554 15:38:20 »

เห็นด้วยกับโต้

 จากที่เคยไปขับบ้างแข่งบ้างนานๆครั้ง และมักจะไปสาย กว่าจะได้ซ้อม กว่าจะจำไลน์ได้ ก็ซ้อมรอบสุดท้าย

 ถ้าจำไลน์วิ่งได้แล้ว เราก็จะเพิ่มความเร็วได้มากขึ้น แต่ถ้าเร็วเกินก็หลุดนะเลี้ยวไม่เข้าบ้าง สรุปเหมือนโต้ครับ

 ไปเร็วหน่อย เดินดูไลน์ ซ้อมมากๆ มือใหม่แนะนำจากช้าๆไปก่อน ค่อยเพิ่มความเร็วในแต่ละรอบ

 แข่งกับตัวเอง พยายามลดเวลาลงในแต่ละรอบ ได้เท่านี้ก้สนุกแล้ว อย่าไปเครียดมาก เดี๋ยวจะไม่สนุกกับการขับ และแข่งขันครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 06 กันยายน 2554 19:04:17 »

เห็นด้วยกับโต้

 จากที่เคยไปขับบ้างแข่งบ้างนานๆครั้ง และมักจะไปสาย กว่าจะได้ซ้อม กว่าจะจำไลน์ได้ ก็ซ้อมรอบสุดท้าย

 ถ้าจำไลน์วิ่งได้แล้ว เราก็จะเพิ่มความเร็วได้มากขึ้น แต่ถ้าเร็วเกินก็หลุดนะเลี้ยวไม่เข้าบ้าง สรุปเหมือนโต้ครับ

 ไปเร็วหน่อย เดินดูไลน์ ซ้อมมากๆ มือใหม่แนะนำจากช้าๆไปก่อน ค่อยเพิ่มความเร็วในแต่ละรอบ

 แข่งกับตัวเอง พยายามลดเวลาลงในแต่ละรอบ ได้เท่านี้ก้สนุกแล้ว อย่าไปเครียดมาก เดี๋ยวจะไม่สนุกกับการขับ และแข่งขันครับ

คำแนะนำดีมากครับ 
บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 09 กันยายน 2554 12:21:54 »

trail brake คืออะไรครับ
บันทึกการเข้า
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 09 กันยายน 2554 13:00:38 »

trail brake คืออะไรครับ
ผิดถูกอย่างไร ขอโทษล่วงหน้าครับ
trail brake -- เริ่มต้นจากการเบรคหนัก และการ trail brake จะเป็นการเบรคต่อเนื่องในโค้ง ในขณะที่มีการเลี้ยวพวงมาลัย
เพื่อรักษาสมดุลของรถ ไม่ให้มีการเสียอาการ ก่อนที่จะเดินคันเร่งต่อไป ก่อนออกจากโค้ง
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 09 กันยายน 2554 13:23:22 »

จริงๆแล้ว ผมว่าการจำไลน์ ไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะมันเป็นสิ่งที่ทุกคนควรจะต้องจำให้ได้อยู่แล้ว ถ้าคิดจะแข่ง

สิ่งที่สำคัญคือ หลังจากจำได้แล้ว คุณสามารถอ่านไลน์ในการวิ่งได้ขาดขนาดไหน อ่านสปีดเข้าโค้ง และ จุดเบรคได้ขนาดไหน เพราะวิ่ง gymkhana มันไม่เหมือนวิ่งแทรคที่มีขนาดถนนบอก out-in-out ได้ แต่อันนี้วิ่งอ้อมกรวย บางทีอ้อมกว้างแต่สปีดเยอะ กลับเร็วกว่าเข้าแคบๆแต่สปีดต่ำ ออกโค้งได้ช้า เป็นต้น การอ่านวิธีการเข้าโค้งต่อๆกันหลายๆโค้ง การอ่านพื้นผิวแทรคว่า traction เยอะขนาดไหน ควรปรับ shock up และ ลมยางไว้เท่าไร(อันนี้ระดับรุ่นโปรแล้ว)

ปกติ เขาจะให้ซ้อมแค่ 1 ครั้ง วิ่งจับเวลา 2-3 ครั้งเท่านั้น เพราะฉนั้นเรื่องซ้อมเยอะๆ น่าจะทำไม่ได้

เวลาไปแข่ง หลังจากเห็นผังสนามแล้ว ผมจะไปลองหาที่ว่างๆแถวนั้นที่สภาพผิวถนนใกล้เคียงกับพื้นผิวที่ใช้แข่ง ลองทดสอบวงเลี้ยวกับสปีดดู แล้วลองปรับ shock กับ ลมยางเอาครับ และทดสอบสปีดเข้าโค้ง ในมุมเลี้ยวที่ผมวาดไว้ในใจครับ ลองดู

Trail Braking คือ เบรคในขณะเข้าโค้ง มีข้อดีคือ ทำให้ traction ล้อหน้าเพิ่มขึ้น จากการถ่ายน้ำหนักมาด้านหน้า(เบรค)ครับ  ถ้าฝีมือดีๆจะทำให้เข้าโค้งได้เร็วกว่าเดิมครับ แต่มีผลชัดเฉพาะ Rotated turn หรือโค้งที่ค่อนข้างแคบเท่านั้นครับ ข้อเสียคือ ถ้าน้ำหนักเบรคไม่ดี อาจจะหมุนได้ 555

ตอบเฉพาะรถที่ไม่ใช้เบรคมือนะครับ เพราะผมดึงเบรคมือไม่เป็น
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 09 กันยายน 2554 19:45:32 »

จริงๆแล้ว ผมว่าการจำไลน์ ไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะมันเป็นสิ่งที่ทุกคนควรจะต้องจำให้ได้อยู่แล้ว ถ้าคิดจะแข่ง

สิ่งที่สำคัญคือ หลังจากจำได้แล้ว คุณสามารถอ่านไลน์ในการวิ่งได้ขาดขนาดไหน อ่านสปีดเข้าโค้ง และ จุดเบรคได้ขนาดไหน เพราะวิ่ง gymkhana มันไม่เหมือนวิ่งแทรคที่มีขนาดถนนบอก out-in-out ได้ แต่อันนี้วิ่งอ้อมกรวย บางทีอ้อมกว้างแต่สปีดเยอะ กลับเร็วกว่าเข้าแคบๆแต่สปีดต่ำ ออกโค้งได้ช้า เป็นต้น การอ่านวิธีการเข้าโค้งต่อๆกันหลายๆโค้ง การอ่านพื้นผิวแทรคว่า traction เยอะขนาดไหน ควรปรับ shock up และ ลมยางไว้เท่าไร(อันนี้ระดับรุ่นโปรแล้ว)

ปกติ เขาจะให้ซ้อมแค่ 1 ครั้ง วิ่งจับเวลา 2-3 ครั้งเท่านั้น เพราะฉนั้นเรื่องซ้อมเยอะๆ น่าจะทำไม่ได้

เวลาไปแข่ง หลังจากเห็นผังสนามแล้ว ผมจะไปลองหาที่ว่างๆแถวนั้นที่สภาพผิวถนนใกล้เคียงกับพื้นผิวที่ใช้แข่ง ลองทดสอบวงเลี้ยวกับสปีดดู แล้วลองปรับ shock กับ ลมยางเอาครับ และทดสอบสปีดเข้าโค้ง ในมุมเลี้ยวที่ผมวาดไว้ในใจครับ ลองดู

Trail Braking คือ เบรคในขณะเข้าโค้ง มีข้อดีคือ ทำให้ traction ล้อหน้าเพิ่มขึ้น จากการถ่ายน้ำหนักมาด้านหน้า(เบรค)ครับ  ถ้าฝีมือดีๆจะทำให้เข้าโค้งได้เร็วกว่าเดิมครับ แต่มีผลชัดเฉพาะ Rotated turn หรือโค้งที่ค่อนข้างแคบเท่านั้นครับ ข้อเสียคือ ถ้าน้ำหนักเบรคไม่ดี อาจจะหมุนได้ 555

ตอบเฉพาะรถที่ไม่ใช้เบรคมือนะครับ เพราะผมดึงเบรคมือไม่เป็น
ยอดเยี่ยมครับ 
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 12 กันยายน 2554 12:41:28 »

up
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 09:18:48 »

คงไม่ได้ไปแล้วครับ มีงานเข้า 
บันทึกการเข้า

BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 17:46:45 »

ใกล้งานแล้วนิน่า
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 17:55:11 »

ลองลงรุ่นมือใหม่ดูครับ ถามจากในเวบไม่ค่อยได้อะไรหรอก ต้องลองลงแข่งจริงๆ ซัก 2-3 รอบ เดินถามนักแข่งที่ฝีมือดีดีก็ได้ครับ โดยมากไม่ค่อยกั๊กกัน เพราะของแบบนี้ บอกไปใช่ว่าจะทำได้เลย มันต้องลอง ต้องซ้อมบ่อยๆ

พอดีสนามนี้ไม่อยู่ สนามหน้าเดี๋ยวนัดกันไปแข่งครับ แนะนำให้ทุกอย่างเท่าที่จะบอกได้ครับ ผมไม่มีกั๊ก แต่ผิดถูกต้องไปลองเอง จะลองขับรถผมก็ได้ว่า การเชตช่วงล่างกับมุมล้อ เครื่อง เกียร์ มันมีความต่างตรงไหน และ คนขับต้องปรับอย่างไร(แต่ผมก็ไม่ได้เก่งมากนะครับ)

เป็น motorsport ที่สนุกได้ด้วยเงินไม่มากจริงๆครับ รถเดิมๆขับเทพๆก็เวลาดีกว่ารถแรงทำเต็มได้ครับ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ 555
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 19:46:07 »

ลองลงรุ่นมือใหม่ดูครับ ถามจากในเวบไม่ค่อยได้อะไรหรอก ต้องลองลงแข่งจริงๆ ซัก 2-3 รอบ เดินถามนักแข่งที่ฝีมือดีดีก็ได้ครับ โดยมากไม่ค่อยกั๊กกัน เพราะของแบบนี้ บอกไปใช่ว่าจะทำได้เลย มันต้องลอง ต้องซ้อมบ่อยๆ

พอดีสนามนี้ไม่อยู่ สนามหน้าเดี๋ยวนัดกันไปแข่งครับ แนะนำให้ทุกอย่างเท่าที่จะบอกได้ครับ ผมไม่มีกั๊ก แต่ผิดถูกต้องไปลองเอง จะลองขับรถผมก็ได้ว่า การเชตช่วงล่างกับมุมล้อ เครื่อง เกียร์ มันมีความต่างตรงไหน และ คนขับต้องปรับอย่างไร(แต่ผมก็ไม่ได้เก่งมากนะครับ)

เป็น motorsport ที่สนุกได้ด้วยเงินไม่มากจริงๆครับ รถเดิมๆขับเทพๆก็เวลาดีกว่ารถแรงทำเต็มได้ครับ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ 555

ครับดีครับสนามนี้ไม่อยู่เหมือนกันรอสนามหน้าครับ
บันทึกการเข้า
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 21:20:31 »

อ่านแล้วก็อยากไป ไม่เคยขับเลย จิมคาน่า
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 21:34:02 »

อ่านแล้วก็อยากไป ไม่เคยขับเลย จิมคาน่า
ของอย่างนี้ต้องลอง...แล้วจะติดใจ ถอนตัวไม่ขึ้นเลยครับน้าตั้ม 555
สนามนี้ บังเอิญผมไม่ว่างเช่นกัน รอไว้โอกาสหน้าครับ
ขอให้สนุกกับการขับรถแข่งจิมคาน่า Cheesy
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 21:36:58 »

ลองลงรุ่นมือใหม่ดูครับ ถามจากในเวบไม่ค่อยได้อะไรหรอก ต้องลองลงแข่งจริงๆ ซัก 2-3 รอบ เดินถามนักแข่งที่ฝีมือดีดีก็ได้ครับ โดยมากไม่ค่อยกั๊กกัน เพราะของแบบนี้ บอกไปใช่ว่าจะทำได้เลย มันต้องลอง ต้องซ้อมบ่อยๆ

พอดีสนามนี้ไม่อยู่ สนามหน้าเดี๋ยวนัดกันไปแข่งครับ แนะนำให้ทุกอย่างเท่าที่จะบอกได้ครับ ผมไม่มีกั๊ก แต่ผิดถูกต้องไปลองเอง จะลองขับรถผมก็ได้ว่า การเชตช่วงล่างกับมุมล้อ เครื่อง เกียร์ มันมีความต่างตรงไหน และ คนขับต้องปรับอย่างไร(แต่ผมก็ไม่ได้เก่งมากนะครับ)

เป็น motorsport ที่สนุกได้ด้วยเงินไม่มากจริงๆครับ รถเดิมๆขับเทพๆก็เวลาดีกว่ารถแรงทำเต็มได้ครับ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ 555

ไว้โอกาสหน้า ช่วยสอนผมอีกนะครับพี่อธิ
สุดยอดตลอดเลย...ไม่เคยเร็วกว่าแพนด้าสักที 555
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #78 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 22:25:03 »

อ่านแล้วก็อยากไป ไม่เคยขับเลย จิมคาน่า
ของอย่างนี้ต้องลอง...แล้วจะติดใจ ถอนตัวไม่ขึ้นเลยครับน้าตั้ม 555
สนามนี้ บังเอิญผมไม่ว่างเช่นกัน รอไว้โอกาสหน้าครับ
ขอให้สนุกกับการขับรถแข่งจิมคาน่า Cheesy

คือแบบว่าจิมคาน่าไม่อยู่ในกระแสเลือดครับรายนี้ มาถึงเซอร์กิตเลย พาขับรอบพีระรอบนึง รุ่งขึ้นรับถ้วยครับ 5555
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 21 กันยายน 2554 08:28:37 »

อ่านแล้วก็อยากไป ไม่เคยขับเลย จิมคาน่า
ของอย่างนี้ต้องลอง...แล้วจะติดใจ ถอนตัวไม่ขึ้นเลยครับน้าตั้ม 555
สนามนี้ บังเอิญผมไม่ว่างเช่นกัน รอไว้โอกาสหน้าครับ
ขอให้สนุกกับการขับรถแข่งจิมคาน่า Cheesy

คือแบบว่าจิมคาน่าไม่อยู่ในกระแสเลือดครับรายนี้ มาถึงเซอร์กิตเลย พาขับรอบพีระรอบนึง รุ่งขึ้นรับถ้วยครับ 5555
555 เป็นเพราะระยะหลังมานี้ ไม่มีรายการแข่งจิมคาน่า มาให้ลงวิ่งเล่นเลยครับ
เลยขอขยับไปลองเล่นเซอร์กิตดูบ้างครับ
อีกอย่างผมได้อาจารย์/ครู ดีๆ ที่ให้คำแนะนำคอยสอน จากกลุ่ม AE เป็นจุดเริ่มต้นการขับด้วยครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!