S-P-E-D 101
|
 |
« ตอบ #60 เมื่อ: 06 กันยายน 2554 08:04:29 » |
|
up up up
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*** Gymkhana Racing ***
|
|
|
[[Badd]]
|
 |
« ตอบ #61 เมื่อ: 06 กันยายน 2554 08:31:58 » |
|
ไม่รู้ว่าเครื่อง 4efte สามารถลงรุ่นมือใหม่ได้รึเปล่าครับ
ต้องแล้วแต่รายการมั้งครับ ถ้ารายการไม่ดูเครื่อง แยกประเภทนักแข่งก็วิ่งได้ครับ แต่ถ้าแยกตามเครื่องอาจจะต้องไปลงกับรุ่นเทอร์โบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
S-P-E-D 101
|
 |
« ตอบ #62 เมื่อ: 06 กันยายน 2554 12:57:25 » |
|
ไม่รู้ว่าเครื่อง 4efte สามารถลงรุ่นมือใหม่ได้รึเปล่าครับ
ต้องแล้วแต่รายการมั้งครับ ถ้ารายการไม่ดูเครื่อง แยกประเภทนักแข่งก็วิ่งได้ครับ แต่ถ้าแยกตามเครื่องอาจจะต้องไปลงกับรุ่นเทอร์โบ สำหรับรายการ Nitto Gymkhana ที่คลองห้า วันที่ 24 ก.ย. นี้ สามารถลงรุ่นมือใหม่ได้ครับ เพราะมือใหม่ขอแค่ยังไม่เคยได้รับรางวัลที่ 1 รายการใดๆ มา ขอให้สนุกกับการขับรถ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*** Gymkhana Racing ***
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #63 เมื่อ: 06 กันยายน 2554 14:31:32 » |
|
ซ้อมบ่อยๆ ไปสนามก่อนชาวบ้าน ซ้อมบ่อยๆ เดินวอร์กคอส ซ้อมบ่อยๆ
เรื่องรถเป็นเรื่องรอง...เพราะถ้าจำไลด์จำทางไม่ได้ ถึงขับรถปอม ไงก็แพ้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #64 เมื่อ: 06 กันยายน 2554 15:38:20 » |
|
เห็นด้วยกับโต้ จากที่เคยไปขับบ้างแข่งบ้างนานๆครั้ง และมักจะไปสาย  กว่าจะได้ซ้อม กว่าจะจำไลน์ได้ ก็ซ้อมรอบสุดท้าย ถ้าจำไลน์วิ่งได้แล้ว เราก็จะเพิ่มความเร็วได้มากขึ้น แต่ถ้าเร็วเกินก็หลุดนะเลี้ยวไม่เข้าบ้าง สรุปเหมือนโต้ครับ ไปเร็วหน่อย เดินดูไลน์ ซ้อมมากๆ มือใหม่แนะนำจากช้าๆไปก่อน ค่อยเพิ่มความเร็วในแต่ละรอบ แข่งกับตัวเอง พยายามลดเวลาลงในแต่ละรอบ ได้เท่านี้ก้สนุกแล้ว อย่าไปเครียดมาก เดี๋ยวจะไม่สนุกกับการขับ และแข่งขันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
BOMber
|
 |
« ตอบ #65 เมื่อ: 06 กันยายน 2554 19:04:17 » |
|
เห็นด้วยกับโต้ จากที่เคยไปขับบ้างแข่งบ้างนานๆครั้ง และมักจะไปสาย  กว่าจะได้ซ้อม กว่าจะจำไลน์ได้ ก็ซ้อมรอบสุดท้าย ถ้าจำไลน์วิ่งได้แล้ว เราก็จะเพิ่มความเร็วได้มากขึ้น แต่ถ้าเร็วเกินก็หลุดนะเลี้ยวไม่เข้าบ้าง สรุปเหมือนโต้ครับ ไปเร็วหน่อย เดินดูไลน์ ซ้อมมากๆ มือใหม่แนะนำจากช้าๆไปก่อน ค่อยเพิ่มความเร็วในแต่ละรอบ แข่งกับตัวเอง พยายามลดเวลาลงในแต่ละรอบ ได้เท่านี้ก้สนุกแล้ว อย่าไปเครียดมาก เดี๋ยวจะไม่สนุกกับการขับ และแข่งขันครับ คำแนะนำดีมากครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOMber
|
 |
« ตอบ #66 เมื่อ: 09 กันยายน 2554 12:21:54 » |
|
trail brake คืออะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
S-P-E-D 101
|
 |
« ตอบ #67 เมื่อ: 09 กันยายน 2554 13:00:38 » |
|
trail brake คืออะไรครับ
ผิดถูกอย่างไร ขอโทษล่วงหน้าครับ trail brake -- เริ่มต้นจากการเบรคหนัก และการ trail brake จะเป็นการเบรคต่อเนื่องในโค้ง ในขณะที่มีการเลี้ยวพวงมาลัย เพื่อรักษาสมดุลของรถ ไม่ให้มีการเสียอาการ ก่อนที่จะเดินคันเร่งต่อไป ก่อนออกจากโค้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*** Gymkhana Racing ***
|
|
|
PANDA RACING
|
 |
« ตอบ #68 เมื่อ: 09 กันยายน 2554 13:23:22 » |
|
จริงๆแล้ว ผมว่าการจำไลน์ ไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะมันเป็นสิ่งที่ทุกคนควรจะต้องจำให้ได้อยู่แล้ว ถ้าคิดจะแข่ง
สิ่งที่สำคัญคือ หลังจากจำได้แล้ว คุณสามารถอ่านไลน์ในการวิ่งได้ขาดขนาดไหน อ่านสปีดเข้าโค้ง และ จุดเบรคได้ขนาดไหน เพราะวิ่ง gymkhana มันไม่เหมือนวิ่งแทรคที่มีขนาดถนนบอก out-in-out ได้ แต่อันนี้วิ่งอ้อมกรวย บางทีอ้อมกว้างแต่สปีดเยอะ กลับเร็วกว่าเข้าแคบๆแต่สปีดต่ำ ออกโค้งได้ช้า เป็นต้น การอ่านวิธีการเข้าโค้งต่อๆกันหลายๆโค้ง การอ่านพื้นผิวแทรคว่า traction เยอะขนาดไหน ควรปรับ shock up และ ลมยางไว้เท่าไร(อันนี้ระดับรุ่นโปรแล้ว)
ปกติ เขาจะให้ซ้อมแค่ 1 ครั้ง วิ่งจับเวลา 2-3 ครั้งเท่านั้น เพราะฉนั้นเรื่องซ้อมเยอะๆ น่าจะทำไม่ได้
เวลาไปแข่ง หลังจากเห็นผังสนามแล้ว ผมจะไปลองหาที่ว่างๆแถวนั้นที่สภาพผิวถนนใกล้เคียงกับพื้นผิวที่ใช้แข่ง ลองทดสอบวงเลี้ยวกับสปีดดู แล้วลองปรับ shock กับ ลมยางเอาครับ และทดสอบสปีดเข้าโค้ง ในมุมเลี้ยวที่ผมวาดไว้ในใจครับ ลองดู
Trail Braking คือ เบรคในขณะเข้าโค้ง มีข้อดีคือ ทำให้ traction ล้อหน้าเพิ่มขึ้น จากการถ่ายน้ำหนักมาด้านหน้า(เบรค)ครับ ถ้าฝีมือดีๆจะทำให้เข้าโค้งได้เร็วกว่าเดิมครับ แต่มีผลชัดเฉพาะ Rotated turn หรือโค้งที่ค่อนข้างแคบเท่านั้นครับ ข้อเสียคือ ถ้าน้ำหนักเบรคไม่ดี อาจจะหมุนได้ 555
ตอบเฉพาะรถที่ไม่ใช้เบรคมือนะครับ เพราะผมดึงเบรคมือไม่เป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
S-P-E-D 101
|
 |
« ตอบ #69 เมื่อ: 09 กันยายน 2554 19:45:32 » |
|
จริงๆแล้ว ผมว่าการจำไลน์ ไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะมันเป็นสิ่งที่ทุกคนควรจะต้องจำให้ได้อยู่แล้ว ถ้าคิดจะแข่ง
สิ่งที่สำคัญคือ หลังจากจำได้แล้ว คุณสามารถอ่านไลน์ในการวิ่งได้ขาดขนาดไหน อ่านสปีดเข้าโค้ง และ จุดเบรคได้ขนาดไหน เพราะวิ่ง gymkhana มันไม่เหมือนวิ่งแทรคที่มีขนาดถนนบอก out-in-out ได้ แต่อันนี้วิ่งอ้อมกรวย บางทีอ้อมกว้างแต่สปีดเยอะ กลับเร็วกว่าเข้าแคบๆแต่สปีดต่ำ ออกโค้งได้ช้า เป็นต้น การอ่านวิธีการเข้าโค้งต่อๆกันหลายๆโค้ง การอ่านพื้นผิวแทรคว่า traction เยอะขนาดไหน ควรปรับ shock up และ ลมยางไว้เท่าไร(อันนี้ระดับรุ่นโปรแล้ว)
ปกติ เขาจะให้ซ้อมแค่ 1 ครั้ง วิ่งจับเวลา 2-3 ครั้งเท่านั้น เพราะฉนั้นเรื่องซ้อมเยอะๆ น่าจะทำไม่ได้
เวลาไปแข่ง หลังจากเห็นผังสนามแล้ว ผมจะไปลองหาที่ว่างๆแถวนั้นที่สภาพผิวถนนใกล้เคียงกับพื้นผิวที่ใช้แข่ง ลองทดสอบวงเลี้ยวกับสปีดดู แล้วลองปรับ shock กับ ลมยางเอาครับ และทดสอบสปีดเข้าโค้ง ในมุมเลี้ยวที่ผมวาดไว้ในใจครับ ลองดู
Trail Braking คือ เบรคในขณะเข้าโค้ง มีข้อดีคือ ทำให้ traction ล้อหน้าเพิ่มขึ้น จากการถ่ายน้ำหนักมาด้านหน้า(เบรค)ครับ ถ้าฝีมือดีๆจะทำให้เข้าโค้งได้เร็วกว่าเดิมครับ แต่มีผลชัดเฉพาะ Rotated turn หรือโค้งที่ค่อนข้างแคบเท่านั้นครับ ข้อเสียคือ ถ้าน้ำหนักเบรคไม่ดี อาจจะหมุนได้ 555
ตอบเฉพาะรถที่ไม่ใช้เบรคมือนะครับ เพราะผมดึงเบรคมือไม่เป็น
ยอดเยี่ยมครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*** Gymkhana Racing ***
|
|
|
S-P-E-D 101
|
 |
« ตอบ #70 เมื่อ: 12 กันยายน 2554 12:41:28 » |
|
up
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*** Gymkhana Racing ***
|
|
|
แท็ป รักษ์ภูมิ
|
 |
« ตอบ #71 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 09:18:48 » |
|
คงไม่ได้ไปแล้วครับ มีงานเข้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOMber
|
 |
« ตอบ #72 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 17:46:45 » |
|
ใกล้งานแล้วนิน่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
 |
« ตอบ #73 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 17:55:11 » |
|
ลองลงรุ่นมือใหม่ดูครับ ถามจากในเวบไม่ค่อยได้อะไรหรอก ต้องลองลงแข่งจริงๆ ซัก 2-3 รอบ เดินถามนักแข่งที่ฝีมือดีดีก็ได้ครับ โดยมากไม่ค่อยกั๊กกัน เพราะของแบบนี้ บอกไปใช่ว่าจะทำได้เลย มันต้องลอง ต้องซ้อมบ่อยๆ
พอดีสนามนี้ไม่อยู่ สนามหน้าเดี๋ยวนัดกันไปแข่งครับ แนะนำให้ทุกอย่างเท่าที่จะบอกได้ครับ ผมไม่มีกั๊ก แต่ผิดถูกต้องไปลองเอง จะลองขับรถผมก็ได้ว่า การเชตช่วงล่างกับมุมล้อ เครื่อง เกียร์ มันมีความต่างตรงไหน และ คนขับต้องปรับอย่างไร(แต่ผมก็ไม่ได้เก่งมากนะครับ)
เป็น motorsport ที่สนุกได้ด้วยเงินไม่มากจริงๆครับ รถเดิมๆขับเทพๆก็เวลาดีกว่ารถแรงทำเต็มได้ครับ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
BOMber
|
 |
« ตอบ #74 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 19:46:07 » |
|
ลองลงรุ่นมือใหม่ดูครับ ถามจากในเวบไม่ค่อยได้อะไรหรอก ต้องลองลงแข่งจริงๆ ซัก 2-3 รอบ เดินถามนักแข่งที่ฝีมือดีดีก็ได้ครับ โดยมากไม่ค่อยกั๊กกัน เพราะของแบบนี้ บอกไปใช่ว่าจะทำได้เลย มันต้องลอง ต้องซ้อมบ่อยๆ
พอดีสนามนี้ไม่อยู่ สนามหน้าเดี๋ยวนัดกันไปแข่งครับ แนะนำให้ทุกอย่างเท่าที่จะบอกได้ครับ ผมไม่มีกั๊ก แต่ผิดถูกต้องไปลองเอง จะลองขับรถผมก็ได้ว่า การเชตช่วงล่างกับมุมล้อ เครื่อง เกียร์ มันมีความต่างตรงไหน และ คนขับต้องปรับอย่างไร(แต่ผมก็ไม่ได้เก่งมากนะครับ)
เป็น motorsport ที่สนุกได้ด้วยเงินไม่มากจริงๆครับ รถเดิมๆขับเทพๆก็เวลาดีกว่ารถแรงทำเต็มได้ครับ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ 555
ครับดีครับสนามนี้ไม่อยู่เหมือนกันรอสนามหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TUM
|
 |
« ตอบ #75 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 21:20:31 » |
|
อ่านแล้วก็อยากไป ไม่เคยขับเลย จิมคาน่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 "ตูดหมึกคร้าบ"
|
|
|
S-P-E-D 101
|
 |
« ตอบ #76 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 21:34:02 » |
|
อ่านแล้วก็อยากไป ไม่เคยขับเลย จิมคาน่า
ของอย่างนี้ต้องลอง...แล้วจะติดใจ ถอนตัวไม่ขึ้นเลยครับน้าตั้ม 555 สนามนี้ บังเอิญผมไม่ว่างเช่นกัน รอไว้โอกาสหน้าครับ ขอให้สนุกกับการขับรถแข่งจิมคาน่า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*** Gymkhana Racing ***
|
|
|
S-P-E-D 101
|
 |
« ตอบ #77 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 21:36:58 » |
|
ลองลงรุ่นมือใหม่ดูครับ ถามจากในเวบไม่ค่อยได้อะไรหรอก ต้องลองลงแข่งจริงๆ ซัก 2-3 รอบ เดินถามนักแข่งที่ฝีมือดีดีก็ได้ครับ โดยมากไม่ค่อยกั๊กกัน เพราะของแบบนี้ บอกไปใช่ว่าจะทำได้เลย มันต้องลอง ต้องซ้อมบ่อยๆ
พอดีสนามนี้ไม่อยู่ สนามหน้าเดี๋ยวนัดกันไปแข่งครับ แนะนำให้ทุกอย่างเท่าที่จะบอกได้ครับ ผมไม่มีกั๊ก แต่ผิดถูกต้องไปลองเอง จะลองขับรถผมก็ได้ว่า การเชตช่วงล่างกับมุมล้อ เครื่อง เกียร์ มันมีความต่างตรงไหน และ คนขับต้องปรับอย่างไร(แต่ผมก็ไม่ได้เก่งมากนะครับ)
เป็น motorsport ที่สนุกได้ด้วยเงินไม่มากจริงๆครับ รถเดิมๆขับเทพๆก็เวลาดีกว่ารถแรงทำเต็มได้ครับ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ 555
ไว้โอกาสหน้า ช่วยสอนผมอีกนะครับพี่อธิ สุดยอดตลอดเลย...ไม่เคยเร็วกว่าแพนด้าสักที 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*** Gymkhana Racing ***
|
|
|
[[Badd]]
|
 |
« ตอบ #78 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 22:25:03 » |
|
อ่านแล้วก็อยากไป ไม่เคยขับเลย จิมคาน่า
ของอย่างนี้ต้องลอง...แล้วจะติดใจ ถอนตัวไม่ขึ้นเลยครับน้าตั้ม 555 สนามนี้ บังเอิญผมไม่ว่างเช่นกัน รอไว้โอกาสหน้าครับ ขอให้สนุกกับการขับรถแข่งจิมคาน่า  คือแบบว่าจิมคาน่าไม่อยู่ในกระแสเลือดครับรายนี้ มาถึงเซอร์กิตเลย พาขับรอบพีระรอบนึง รุ่งขึ้นรับถ้วยครับ 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
S-P-E-D 101
|
 |
« ตอบ #79 เมื่อ: 21 กันยายน 2554 08:28:37 » |
|
อ่านแล้วก็อยากไป ไม่เคยขับเลย จิมคาน่า
ของอย่างนี้ต้องลอง...แล้วจะติดใจ ถอนตัวไม่ขึ้นเลยครับน้าตั้ม 555 สนามนี้ บังเอิญผมไม่ว่างเช่นกัน รอไว้โอกาสหน้าครับ ขอให้สนุกกับการขับรถแข่งจิมคาน่า  คือแบบว่าจิมคาน่าไม่อยู่ในกระแสเลือดครับรายนี้ มาถึงเซอร์กิตเลย พาขับรอบพีระรอบนึง รุ่งขึ้นรับถ้วยครับ 5555 555 เป็นเพราะระยะหลังมานี้ ไม่มีรายการแข่งจิมคาน่า มาให้ลงวิ่งเล่นเลยครับ เลยขอขยับไปลองเล่นเซอร์กิตดูบ้างครับ อีกอย่างผมได้อาจารย์/ครู ดีๆ ที่ให้คำแนะนำคอยสอน จากกลุ่ม AE เป็นจุดเริ่มต้นการขับด้วยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*** Gymkhana Racing ***
|
|
|
|