AE. Racing Club
03 กรกฎาคม 2568 10:18:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่างให้เปลี่ยนกรองเบนซิน เนื่องจากเวลาสตาร์ทมันลากยาวขึ้นอ่ะครับ  (อ่าน 5258 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 11:26:58 »

ช่างให้เปลี่ยนกรองเบนซิน เนื่องจากเวลาสตาร์ทมันลากยาวขึ้นอ่ะครับ ช่างบอกว่าเป็นเพราะน้ำมันแก้สโซฮอล์มันมีความชื้น ทำให้สตาร์ทยากขึ้นอ่ะครับ อยากทราบว่ามีใครเปลี่ยนกรองเบนซินแล้วดีขึ้นป่าวครับ แล้วใช้แบบไหน ราคาเท่าไหร่ครับ รถ ae111 ตูดเป็ดครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
AEพะยาว
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


20v มันดีอย่างนี้นี่เอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 15:23:28 »

เวลาสตาร์ทมันลากยาวขึ้น ของผมก็เป็นครับ ผมไปเช็คทั้งช่างเครื่องและช่างแก๊สบอกให้จูนแก๊สใหม่ ยังไม่ได้ลองเลยครับ แต่ถ้าเปลี่ยนกรองเบนซินแล้วดีขึ้น ช่วยบอกด้วยนะครับ จะได้เปลี่ยนบ้าง ของผมหัวฉีด ag ครับ
บันทึกการเข้า

AE90 4AGE 20V BT AUTO +LPG
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 20:14:50 »

วิ่งน้ำมัน ก่อนถึงที่หมาย สักโล สองโล  แล้วค่อยดับเครื่องครับ
บันทึกการเข้า

sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2554 11:00:09 »

ทดลองวิ่งด้วย lpg แล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ให้เร่งเครื่องอย่างกระแทก มันทันเท้าหรือไม่ ถ้ายังปรกติ เร่งได้ตามใจเรา แสดงว่า pump และกรองยังดี
ส่วนการ start แล้วลากยาว ก่อนดับเครื่องให้เปลี่ยนน้ำมันดู เช้าๆแล้วค่อยมา start ถ้ายังติดง่าย แสดงว่าตอนที่ดับ lpg น้ำมันกายจากระบบ
ถ้ายังลากยาว ปิดกุญแจ ทิ้งไว้ฟังเสียง pump ว่าดังหรือไม่ ทิ้งช่วงการ start
บันทึกการเข้า
runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2554 11:31:19 »

วันนี้ไปเปลี่ยนกรองเบนซินมาแล้วครับ ตัวละ 200.- ค่าเปลี่ยน 200.- เทของเก่ามาน้ำมันดำปี้เลยครับ (อันเก่าเป็นของ DENSO อ่ะครับ น่าจะเป็นของเก่าติดรถที่ไม่เคยเปลี่ยนหรือเปลี่ยนที่ศูนย์อ่ะครับ) เปลี่ยนแล้วรู้สึกว่าสตาร์ทง่ายกว่าเดิมอ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2554 15:09:49 โดย runn » บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
₪น้องต้นกล้า_TPZ#09™₪
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เด็กคอนศรี สังกัด Trang-Phattalung Zone


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2554 16:19:41 »

เป็นเหมือนกัน แต่คิดว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยน แล้วหล่ะ น่าจะช่วยได้ครับ
บันทึกการเข้า

zaa033
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2555 13:54:04 »

เป็นเหมือนกัน แต่คิดว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยน แล้วหล่ะ น่าจะช่วยได้ครับ
ผมกำลังเปลี่ยนอยู่ครับ น้ากล้วย ไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นป่าว อิอิ
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2555 14:27:34 »

200 เองเหรอ ไหงถูกจังอ่ะ ??
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
zaa033
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2555 10:33:55 »

200 เองเหรอ ไหงถูกจังอ่ะ ??
ใช่คับ ราคา 200 จิงๆ ค่าช่าง อีก 200 เห็นช่างเปลี่ยนให้กลางแดดเปรี้ยง เลย ก้อเลยให้ค่าแรงแพงหน่อย แฮะๆ
บันทึกการเข้า

zaa033
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2555 10:35:53 »

แต่เปลี่ยนแล้วมันก้อเหมือนเดิมอะคับ มันไม่ "ชึ่ง" อ่า ไม่รู้จะทำไงดี
เปลี่ยน จานจ่ายแล้ว เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนแบตมาใส่ใหม่ ล้างไดสตาร์ทก้อแล้ว งง เหมือนกันคับ แก้ไม่ตกจิงๆ สายหัวเทียนก้อเปลี่ยนแล้ว 
บันทึกการเข้า

kendo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2555 11:43:11 »

พึ่งจะเปลี่ยนเหมือนกันคับ 180 บาท ค่าของ ให้ลูกน้องเปลี่ยนให้ ค่าแรง 100 ความรู้สึกหลังเปลี่ยน ดีขึ้น ของเก่าเทออกมาน้ำมันดำปี๋เลย
บันทึกการเข้า

4 Four Friends เร็ว เงียบ เฉียบขาด
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2555 12:02:17 »

หัวเทียนลองยังครับ
บันทึกการเข้า
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2555 16:22:45 »

เพิ่งเปลี่ยนไม่นานนี่เอง...ราคากรอง..180บาท..เปลี่ยนเองครับ..ค่าแรงกลายเป็นค่า..ลีโอ...
เทน้ำมันเก่าในกรองออกมา...ขนหัวลุกแน่นอน..ถ้าได้เห็น...มันอยู่ได้อย่างไร...เน่าขนาดนั้น..
อาการก่อนเปลี่ยน...สตาร์ทยาก...วิ่งน้ำมันวูบวาบ..เหมือนปั๊มติ๊กเสีย...แต่สงสัยที่กรองเบนซินมากกว่า..เลยจัดการไปก่อน..ได้ผล..
ไม่งั้น..เล่นถึงปั๊มติ๊กแน่นอนครับ...
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2555 16:45:54 »

เช็คไฟแบตเตอรี่ด้วยนะคัรบ ว่ายังดีอยู่รึเปล่า

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.new
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
zaa033
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มีนาคม 2555 22:48:11 »

เพิ่งเปลี่ยนไม่นานนี่เอง...ราคากรอง..180บาท..เปลี่ยนเองครับ..ค่าแรงกลายเป็นค่า..ลีโอ...
เทน้ำมันเก่าในกรองออกมา...ขนหัวลุกแน่นอน..ถ้าได้เห็น...มันอยู่ได้อย่างไร...เน่าขนาดนั้น..
อาการก่อนเปลี่ยน...สตาร์ทยาก...วิ่งน้ำมันวูบวาบ..เหมือนปั๊มติ๊กเสีย...แต่สงสัยที่กรองเบนซินมากกว่า..เลยจัดการไปก่อน..ได้ผล..
ไม่งั้น..เล่นถึงปั๊มติ๊กแน่นอนครับ...

  ผมเปลี่ยนปั๊มติ๊กมาแล้วคับ ยังไม่หายเลย อ่า 

ต้อง สตาร์ท 2 ครั้ง ถึงจะติดครับ หรือไม่ก้อลากยาวๆ อะคับ สงสัยจิงๆว่ามันเป็นที่ ตงใหนหว่า 
บันทึกการเข้า

zaa033
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 17:10:36 »

รถของผม เป็นอาการคือ ถ้าจอดกลางแดดนานๆ หรือไม่ก้อจอดไว้ซัก 30 นาที จะ สตาร์ทยาว หรือไม่ก้อต้อง สตาร์ท 2 หน ถึงจะติด(แต่ไม่เคยเกิน2ครั้ง) ทำมาหลายอย่างเลยครับ เปลี่ยนแบต กรองเบนซิน จานจ่าย สายหัวเทียน หัวเทียนเข็มของbosch Platinum(ไม่รู้เขียนถูกป่าวแฮะๆ)เพิ่มสายกราวด์ เปลี่ยนปั๊มติ๊ก+สายยางในถัง ล้างหัวฉีด ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนโอริงหัวฉีดทั้งหมด ยังไม่หาย อะคับ จอดนานๆ สตาร์ท 2 ครั้งตลอด สุดท้ายตัดใจ ซื้อเรกูเลเตอร์แต่งมาใส่(อยากได้ของเดิมแต่ไม่รู้หาที่ใหนเพราะเขาจะขายมาพร้อมราง แต่รางของผมยังดีอยู่)พอเปลี่ยนเส็ดอาการดังกล่าว หายเลยครับ ชึ่งเดียวติดเลย อิอิ กว่าจะรู้ หมดไปหลายตังเหมือนกันครับ แฮะๆ  
ปล.รถผมใส่น้ำมันครับ ไม่ได้ติดแก๊ส(ไม่มีตังติดแก๊ส)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มีนาคม 2555 17:12:41 โดย zaa033 » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!