AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 22:00:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ  (อ่าน 8679 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 21:24:35 »

ขอบคุณ มากครับ สำหรับ คำแนะนำ    มีอู่ที่ไหน งานดี ๆ บ้างคับ ผมอยากไปเช็ค ไม่อยากทำเอง (ไม่ชำนาญ) ผมอยู่แถว หนองจอก ครับ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 21:30:18 »


เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว ถ้าสตาร์ทเครื่องแล้วรอบเดินเบาไม่มีปัญหาอะไร หรือลองออกไปวิ่งแล้วไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องตั้งก้ได้ แต่บางที่แล้วก้เช็คล่วงหน้ากันไปเลย
 ยิ่งไทม์มิ่งไลท์ตั้งไฟจานจ่าย เสียเวลาไม่ถึงชั่วโมงหรอกครับ

คือ ปกติผมเปลี่ยนทามมิ่งเอาเองนะครับ เลยสงสัยว่าจำเป็นไหมที่ต้องทำ เพราะ ผมไม่มีตัวยิงไทม์มิ่งไลท์นะครับ (จะซื้อก็แพงแฮะ) ไว้ตอนเปลี่ยนจะลองไปตั้งบ้างครับ ว่าแต่ใครอยู่เชียงรายรบกวนบอกพิกัดร้านหน่อยที่มีตัวนี้ พะเยาก็ได้ครับ

เรื่องร้านผมก็ไม่ค่อยรู้ ลองโทรไปถามตามลิ้งนี้ดูละกันครับ http://www.twltool.com/
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
EK
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 13:59:28 »

"ตามอ่อน ย้อนแก่" เทียบกับการหมุนของสายพานเครื่องครับ ไม่ใช่หมุนตามนาฬิกา
ยืนทางซ้ายของรถ หันหน้าเข้าหาจานจ่าย
หมุนตามเข็มนาฬิกาจะได้ไฟแก่
หมุนทวนเข็มนาฬิกาจะได้ไฟอ่อน
ถ้าผมเข้าใจผิดขออภัยครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 15:06:22 »

 ยิงไฟไทม์มิ่งผมไม่ได้ทำนะ ส่วนใหญ่ก็เงี่ยหูฟังเอาแบบช่างเถอะนั่นแหละครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 16:36:47 »

อาการไฟอ่อนคือ...

 1. สตาร์ทรถยาก (เช้าๆนี่ชัดเลยครับ)
 2. รถเร่งไม่ขึ้น ไม่มีกำลัง

อาการไฟแก่ไปคือ

 1. เวลาวิ่งแล้วมีเสียงเขก (คนที่ตั้งไฟแก่มากๆให้กับแก๊ส พอใช้น้ำมันก็มักจะเขกเหมือนกัน)
 2. กดคันเร่งแล้วถอนจะมีเสียงคล้ายๆ Back Fire ปุ้งๆๆๆ อยู่ในท่อไอเสีย

 ปรับตั้งโดย

 1. สตาร์ทด้วยน้ำมัน
 2. เอาประแจเบอร์ 11 ขันน๊อตที่ยึดจานจ่ายกับเครื่องออก พอให้จานจ่ายให้ตัวได้
 3. ทำการหมุนจานจ่ายไปมาครับภาษาช่างเขาจะบอกว่า "ตามอ่อน ย้อนแก่" คือ
     หมุนตามเข็มนาฬิกา ไฟอ่อนลง ย้อนตามเข็มนาฬิกา ไฟแก่ขึ้น
 4. หมุนจนไม่อ่อนไม่แก่เกินไปครับ(อยู่ตรงกลาง)
 5. ใช้ประแจขันน๊อตเบอร์ 11 ให้แน่น

 ถ้าอยากแรง ไม่เกี่ยวกับไฟครับ ให้ไปจ่ายน้ำมัน(หรือแก๊ส)เพิ่ม

ตามน้าเค้าเลยคับ ตั้งเองได้ไม่ยาก ลองได้เครื่องไม่พังรับรอง แต่น๊อตมันน่าจะเป็นเบอร์12นะคับ มี2ตัว
ใช่ครับ วันก่อนผมเปลี่ยนจานจ่ายเอง ก็ใช้บล๊อกติดรถ ที่เป็น 12 กับ 14 แต่ขันยากมาก ถ้าให้ดี เอาบล๊อกแบบตัว T ดีว่าเร็วกว่าง่ายกว่าด้วย
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 19:12:01 »

 พอดีของผมมันเครื่อง 2E ครับ
 น๊อตมีตัวเดียว เบอร์ 11 (จำได้แม่นเลย เพราะทีแรกผมนึกว่าเบอร์ 10 เอาไปขันแล้วไม่ได้)
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!