AE. Racing Club
03 พฤษภาคม 2568 10:18:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ  (อ่าน 8554 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 สิงหาคม 2554 22:58:01 »

เราจะรู้ได้ ยังไงว่า รถเรา ไฟอ่อนไป หรือ แก่ไป มีวิธีดูยังไงอ่ะครับ พอดีไปเปลี่ยนไทม์มิ้ง มา ช่างเค้าตั้งจานจ่ายให้ใหม่ ตอนแรกอ่อนไปรถเร่งไม่ ออก พอตั้งมาอีกทีรุ้สึกมันจะ แก่ไป
รบกวนผู้รู้ หน่อยครับ 
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2554 23:10:13 »

ดู ที่ขีดองศา ที่ฝาครอบ ข้อเหวี่ยง ครับ

จังหวะที่ไฟกระพริบ จากไทม์มิ่งไลท์ จาก สูบ 1  ตรงกับ ขีดไหน ก็ อ่านค่าได้ องศาไฟ ตามนั้นครับ

ของผม ใช้ 10 ครับ 
บันทึกการเข้า
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2554 23:20:53 »

มิน่ารถผมรู้สึก กินน้ำมัน ขึ้น สงสัยไฟจะแก่

อ่อ แล้วอีกอย่างครับ รถที่เพิ่งเปลี่ยน ไทม์มิ้ง มา เวลาเร่งมันจะตื้อ ๆ หนอ่ยใช่ไหมครับ? แล้วซักพัก จะเป็นปกติ เหมือนเดิม
ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ (ช่างเค้าก็ว่ามาอย่างนั้น)
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2554 23:38:53 »

แล้วถ้าจ่านจายเสียมันจะมีอาการเป็นยังไงบ้างอะครับ ?
บันทึกการเข้า
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 00:33:29 »

 
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 01:02:58 »

มิน่ารถผมรู้สึก กินน้ำมัน ขึ้น สงสัยไฟจะแก่

อ่อ แล้วอีกอย่างครับ รถที่เพิ่งเปลี่ยน ไทม์มิ้ง มา เวลาเร่งมันจะตื้อ ๆ หนอ่ยใช่ไหมครับ? แล้วซักพัก จะเป็นปกติ เหมือนเดิม
ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ (ช่างเค้าก็ว่ามาอย่างนั้น)

ที่ว่าเปลี่ยนไทม์มิ่งมานี่คือ สายพานไทม์มิ่งใช่ไหมครับ ถ้าใช่ไม่เกี่ยวกับวิ่งตื้อในตอนแรกๆ ถ้าช่างที่ใส่ตั้งเฟื่องแคมถูกใส่สายพานตรง และใช้ไทม์มิ่งไลท์ยิงและตั้งจานจ่ายถูกต้อง

ไฟอ่อนไฟแก่ ที่ว่า ไม่ใช่ไฟมันออกมากหรือน้อยนะครับ มันคือการจุดระเบิดให้ตรงกระบวนการจุดระเบิด งืมมม จะอธิบายยังไงดีหว่า

เช่นว่า เมื่อน้ำมันฉีดเข้าไปในกระบอกสูบ ลูกสูบดันขึ้นไปจอนเกือบสุด วาล์วไอดีปิดพอดี หัวเทียนจุดระเบิด อันนี้เป็นจังหวะที่พอดี

ที่นี้ที่เราตั้งไฟ ก็คือการขยับให้ไฟจุดระเบิด ก่อนหน้า หรือหลังจาก ในจังหวะที่ควรจะต้องจุดระเบิดพอดี คือมันจะยังมีช่วงๆที่จุดระเบิดได้ ไม่ถึงกับจุดระเบิดไม่ติด
แต่มันก็จะมีผล บ้างแล้วแต่รอบเครื่องที่ใช้ เพราะตอนเราตั้งเราตั้งที่รอบเดินเบาโดยมาก



แล้วถ้าจ่านจายเสียมันจะมีอาการเป็นยังไงบ้างอะครับ ?

จ่านจ่ายโดยมากถ้าเสียเลยก็คือ สตาร์ทไม่ติด แต่ถ้าเริ่มเสื่อม ก็อาจจะมีอาการเดินสะดุดเครื่องเดินไม่เรียบ หรือสะดุดในบางจังหวะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 07:28:23 »

อาการไฟอ่อนคือ...

 1. สตาร์ทรถยาก (เช้าๆนี่ชัดเลยครับ)
 2. รถเร่งไม่ขึ้น ไม่มีกำลัง

อาการไฟแก่ไปคือ

 1. เวลาวิ่งแล้วมีเสียงเขก (คนที่ตั้งไฟแก่มากๆให้กับแก๊ส พอใช้น้ำมันก็มักจะเขกเหมือนกัน)
 2. กดคันเร่งแล้วถอนจะมีเสียงคล้ายๆ Back Fire ปุ้งๆๆๆ อยู่ในท่อไอเสีย

 ปรับตั้งโดย

 1. สตาร์ทด้วยน้ำมัน
 2. เอาประแจเบอร์ 11 ขันน๊อตที่ยึดจานจ่ายกับเครื่องออก พอให้จานจ่ายให้ตัวได้
 3. ทำการหมุนจานจ่ายไปมาครับภาษาช่างเขาจะบอกว่า "ตามอ่อน ย้อนแก่" คือ
     หมุนตามเข็มนาฬิกา ไฟอ่อนลง ย้อนตามเข็มนาฬิกา ไฟแก่ขึ้น
 4. หมุนจนไม่อ่อนไม่แก่เกินไปครับ(อยู่ตรงกลาง)
 5. ใช้ประแจขันน๊อตเบอร์ 11 ให้แน่น

 ถ้าอยากแรง ไม่เกี่ยวกับไฟครับ ให้ไปจ่ายน้ำมัน(หรือแก๊ส)เพิ่ม
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 09:45:45 »

แนะนำว่า ถ้าเจอ ช่าง ที่ตั้งไฟ ให้ โดยขยับจานจ่าย โดยไม่ยิงไทม์มิ่งไลท์  แล้ว เบิ้ลเครื่อง ใช้หูฟัง     เนี่ย    ให้ออกห่างๆ อู่แบบนี้ครับ 

แล้วก็ เสริม การจุดระเบิด ครับ 

ถ้าเราตั้งไฟอ่อนไป นั่นคือ เวลาลูกสูบเลื่อนขึ้นไป จนสูงสุดแล้ว แทนที่จะจุดระเบิด เพื่อให้เกิดแรงดัน ให้ ลูกสูบ ลง เพื่อเกิดกำลัง ดันรอให้ ลูกสูบเลื่อนลงมาก่อนแล้ว ค่อยจุดระเบิด ตาม ซึ่ง แรงระเบิดที่เกิด มันก็ เลย ไปดันลูกสูบได้ไม่เต็มที่ เพราะ มันเลื่อนลงมาแล้ว รถก็ เลย ไม่ค่อยมีกำลัง

ถ้าไฟแ่ก่ คือ จุดระเบิดก่อนที่ลูกสูบจะขึ้นไปถึงจุดสูงสุด  ลูกสูบกำลังจะขึ้น  ยังไม่ทันจะขึ้นสุดเลย เจอจุดระเบิด ซะแล้ว มันก็ เลย มีแรงระเบิด ที่ ต้านการขึ้น
ก้ เลยมีเสียง แกร่กๆๆ  ที่เราได้ยิน นั้น นอกห้องเผาไหม้นะ แ้ล้วคิดดูว่า ในห้องเผาไหม้ มันจะดังขนาดไหน   

ฉะนั้น การตั้งองศาไฟจุดระเบิด นั้น สำคัญนะครับ ควรจะต้องใช้ เครื่องมือ เพื่อให้ ได้ สเป็ค ตามที่ผู้ผลิต กำหนด ยกเว้นว่า รถคุณมีการโมดิฟายด์ แล้ว ใช้กล่องพ่วง แบบนั้น จูนเนอร์ เค๊าก็ จะช่วยเกลี่ยไฟ ให้ ได้ ครับ Wink
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 11:21:12 »

แนะนำว่า ถ้าเจอ ช่าง ที่ตั้งไฟ ให้ โดยขยับจานจ่าย โดยไม่ยิงไทม์มิ่งไลท์  แล้ว เบิ้ลเครื่อง ใช้หูฟัง     เนี่ย    ให้ออกห่างๆ อู่แบบนี้ครับ  

แล้วก็ เสริม การจุดระเบิด ครับ  

ถ้าเราตั้งไฟอ่อนไป นั่นคือ เวลาลูกสูบเลื่อนขึ้นไป จนสูงสุดแล้ว แทนที่จะจุดระเบิด เพื่อให้เกิดแรงดัน ให้ ลูกสูบ ลง เพื่อเกิดกำลัง ดันรอให้ ลูกสูบเลื่อนลงมาก่อนแล้ว ค่อยจุดระเบิด ตาม ซึ่ง แรงระเบิดที่เกิด มันก็ เลย ไปดันลูกสูบได้ไม่เต็มที่ เพราะ มันเลื่อนลงมาแล้ว รถก็ เลย ไม่ค่อยมีกำลัง

ถ้าไฟแ่ก่ คือ จุดระเบิดก่อนที่ลูกสูบจะขึ้นไปถึงจุดสูงสุด  ลูกสูบกำลังจะขึ้น  ยังไม่ทันจะขึ้นสุดเลย เจอจุดระเบิด ซะแล้ว มันก็ เลย มีแรงระเบิด ที่ ต้านการขึ้น
ก้ เลยมีเสียง แกร่กๆๆ  ที่เราได้ยิน นั้น นอกห้องเผาไหม้นะ แ้ล้วคิดดูว่า ในห้องเผาไหม้ มันจะดังขนาดไหน  

ฉะนั้น การตั้งองศาไฟจุดระเบิด นั้น สำคัญนะครับ ควรจะต้องใช้ เครื่องมือ เพื่อให้ ได้ สเป็ค ตามที่ผู้ผลิต กำหนด ยกเว้นว่า รถคุณมีการโมดิฟายด์ แล้ว ใช้กล่องพ่วง แบบนั้น จูนเนอร์ เค๊าก็ จะช่วยเกลี่ยไฟ ให้ ได้ ครับ Wink
แจ่มเลยครับ รถผมเปลี่ยนสายพานทาร์มมิ่งมาช่างตั้งไฟให้ใหม่กับตัวชดเชยรอบเดินเบา
เวลาวิ่งเกียร์ 4ช่วงรถลอยลำไปแล้งถ้ากดเร่งเครื่องจะมีเสียงแก๊กๆๆดังมาจากเครื่องยนต์
เลยครับ สงสัยไฟจะแก่ไป ต้องไปตั้งใหม่ซะแล้ว ก่อนเปลี่ยนไม่มีเสียงนะครับ
(หรือเป็นกับอย่างอื่น)  
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 11:26:39 »

ยิงไทม์มิ่งไลท์  แพงป่าวครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 11:28:43 »

ยิงไทม์มิ่งไลท์  แพงป่าวครับ

ไม่....รู้ดิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 11:29:44 »

ยิงไทม์มิ่งไลท์  แพงป่าวครับ

ไม่....รู้ดิ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 11:34:56 »

สงสัยนะครับ จำเป็นต้องตั้งไฟใหม่ด้วยหรือคับ ถ้าเปลี่ยนไทม์มิ้งนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 11:54:17 »

ยิงไทม์มิ่งไลท์  แพงป่าวครับ

อันนี้ก้แล้วแต่อู่ครับ บางที่ไม่คิด บางที่อาจจะคิด จริงๆแล้วเครื่องมือตัวนี้แบบเกรดไม่แพงพอใช้ได้ราคาหลักพันครับ แต่ถ้ามียี่ห้อดีๆหน่อยอาจจะเกือบหลักหมื่น
ถ้าอู่ที่เช็คเครื่องยนต์ทำเครื่องยนต์ละเอียดๆ ผมว่าจำเป็นต้องมีนะ

สงสัยนะครับ จำเป็นต้องตั้งไฟใหม่ด้วยหรือคับ ถ้าเปลี่ยนไทม์มิ้งนะครับ

เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว ถ้าสตาร์ทเครื่องแล้วรอบเดินเบาไม่มีปัญหาอะไร หรือลองออกไปวิ่งแล้วไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องตั้งก้ได้ แต่บางที่แล้วก้เช็คล่วงหน้ากันไปเลย
 ยิ่งไทม์มิ่งไลท์ตั้งไฟจานจ่าย เสียเวลาไม่ถึงชั่วโมงหรอกครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 13:55:50 »

วันก่อนเปลี่ยนจานจ่ายเอง ก็ไม่ได้ตั้งไฟ ไม่ได้มาร์คจุดเดิมด้วยอ่ะ แค่หมุนขึ้นสุดเลยอ่ะ ตอนแรกหมุนไม่สุด รถไม่มีแรง อืดเลย หมุนสุดก็กลัีบมาปกติเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

Brian OConnor
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,793


เจ้าหน้าที่สืบสวนพิเศษ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 15:33:40 »

ไม่เสียเงิน
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 15:58:27 »

แล้วถ้าเปลี่ยนจานจ่ายล่ะครับ เครื่อง 5A-FE ราคาซักเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 16:49:52 »


เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว ถ้าสตาร์ทเครื่องแล้วรอบเดินเบาไม่มีปัญหาอะไร หรือลองออกไปวิ่งแล้วไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องตั้งก้ได้ แต่บางที่แล้วก้เช็คล่วงหน้ากันไปเลย
 ยิ่งไทม์มิ่งไลท์ตั้งไฟจานจ่าย เสียเวลาไม่ถึงชั่วโมงหรอกครับ

คือ ปกติผมเปลี่ยนทามมิ่งเอาเองนะครับ เลยสงสัยว่าจำเป็นไหมที่ต้องทำ เพราะ ผมไม่มีตัวยิงไทม์มิ่งไลท์นะครับ (จะซื้อก็แพงแฮะ) ไว้ตอนเปลี่ยนจะลองไปตั้งบ้างครับ ว่าแต่ใครอยู่เชียงรายรบกวนบอกพิกัดร้านหน่อยที่มีตัวนี้ พะเยาก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 17:54:19 »


เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว ถ้าสตาร์ทเครื่องแล้วรอบเดินเบาไม่มีปัญหาอะไร หรือลองออกไปวิ่งแล้วไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องตั้งก้ได้ แต่บางที่แล้วก้เช็คล่วงหน้ากันไปเลย
 ยิ่งไทม์มิ่งไลท์ตั้งไฟจานจ่าย เสียเวลาไม่ถึงชั่วโมงหรอกครับ

คือ ปกติผมเปลี่ยนทามมิ่งเอาเองนะครับ เลยสงสัยว่าจำเป็นไหมที่ต้องทำ เพราะ ผมไม่มีตัวยิงไทม์มิ่งไลท์นะครับ (จะซื้อก็แพงแฮะ) ไว้ตอนเปลี่ยนจะลองไปตั้งบ้างครับ ว่าแต่ใครอยู่เชียงรายรบกวนบอกพิกัดร้านหน่อยที่มีตัวนี้ พะเยาก็ได้ครับ

ถ้าเปลี่ยนสายพาน เอง แล้ว ไม่ได้ ไป ขยับ จานจ่ายก็ ไม่ต้องยิงตั้งองศาไฟใหม่ ก็ได้ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 20:53:52 »

อาการไฟอ่อนคือ...

 1. สตาร์ทรถยาก (เช้าๆนี่ชัดเลยครับ)
 2. รถเร่งไม่ขึ้น ไม่มีกำลัง

อาการไฟแก่ไปคือ

 1. เวลาวิ่งแล้วมีเสียงเขก (คนที่ตั้งไฟแก่มากๆให้กับแก๊ส พอใช้น้ำมันก็มักจะเขกเหมือนกัน)
 2. กดคันเร่งแล้วถอนจะมีเสียงคล้ายๆ Back Fire ปุ้งๆๆๆ อยู่ในท่อไอเสีย

 ปรับตั้งโดย

 1. สตาร์ทด้วยน้ำมัน
 2. เอาประแจเบอร์ 11 ขันน๊อตที่ยึดจานจ่ายกับเครื่องออก พอให้จานจ่ายให้ตัวได้
 3. ทำการหมุนจานจ่ายไปมาครับภาษาช่างเขาจะบอกว่า "ตามอ่อน ย้อนแก่" คือ
     หมุนตามเข็มนาฬิกา ไฟอ่อนลง ย้อนตามเข็มนาฬิกา ไฟแก่ขึ้น
 4. หมุนจนไม่อ่อนไม่แก่เกินไปครับ(อยู่ตรงกลาง)
 5. ใช้ประแจขันน๊อตเบอร์ 11 ให้แน่น

 ถ้าอยากแรง ไม่เกี่ยวกับไฟครับ ให้ไปจ่ายน้ำมัน(หรือแก๊ส)เพิ่ม

ตามน้าเค้าเลยคับ ตั้งเองได้ไม่ยาก ลองได้เครื่องไม่พังรับรอง แต่น๊อตมันน่าจะเป็นเบอร์12นะคับ มี2ตัว
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!