| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #20 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2554 22:09:29 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							^ ^ ^ แก่แล้ว  ไม่มีแรงเหยียบเบรค อิ อิ อิ อาจจะเป็นเพราะรองเท้ามันลื่น เลยเหยียบเบรคไม่อยู่ก็ได้นะ มะช่ายงั้นละน้าแบต -*-  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							chaiyasita
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #21 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2554 22:42:03 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							อาการคือ เหยียบจนมิดเบรคไม่อยู่ครับผม  เพิงเปลี่ยนเบรคหลังมาครับ หน้ายังเหลือเลยไม่ได้เปลี่ยนครับ  ออกมาตั้งแตออกร้านมาเบรคไม่อยู่เลยครับ ช่างบอกปั้มเสีย ปั้มเปี่ยนแล้ว แต่หม้อเดิม ไม่หายครับ รบกวนน้าๆแนะนำทีครับ อ้อตอนไลลม ช่างย้ำเบรครอบ กระพรือตามที่เหยียบครับ แล้วหลังจากดับเครื่อง สัก 3-5 วิ จะมีเสียงลมดังเหมือนลมรั่ว แถวๆฝั่งหม้อลม ครับไม่รู้มาจากตรงไหน งงมากไม่รู้ทำไงดีครับผม กลัวโดนช่างบอกให้เปลี่ยน ไม่ตรงจุดเปลี่ยนแล้วไม่หายอีกครับ         หม้อลมรั่วแล้ว ก่อนหน้านี้ผมก็มีปัญหา พอดับเครื่องแล้วมาฟังตรงหม้อลม ซีดยาว 30-40 วินาที ก็ค่อยๆ เบาลงจนเงียบไป เปลี่ยนหม้อลมใหม่เลย เงียบสนิทเลย เบรคอยู่ด้วย ลองสังเกตดีๆ นะ ว่ามีน้ำมันเบรคซึมที่ขอบปั๊มบนด้วยหรือเปล่า มองไปข้างใต้รอยต่อปั๊มกับหม้อลมเลยนะครับ ผมเคยเล่าเรื่องนี้ไว้อะครับ เผื่อเป็นประโยชน์ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95618.0 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2554 22:47:02 โดย chaiyasita »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							chaiyasita
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #22 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2554 23:15:06 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							อาการคือ เหยียบจนมิดเบรคไม่อยู่ครับผม  เพิงเปลี่ยนเบรคหลังมาครับ หน้ายังเหลือเลยไม่ได้เปลี่ยนครับ  ออกมาตั้งแตออกร้านมาเบรคไม่อยู่เลยครับ ช่างบอกปั้มเสีย ปั้มเปี่ยนแล้ว แต่หม้อเดิม ไม่หายครับ รบกวนน้าๆแนะนำทีครับ อ้อตอนไลลม ช่างย้ำเบรครอบ กระพรือตามที่เหยียบครับ แล้วหลังจากดับเครื่อง สัก 3-5 วิ จะมีเสียงลมดังเหมือนลมรั่ว แถวๆฝั่งหม้อลม ครับไม่รู้มาจากตรงไหน งงมากไม่รู้ทำไงดีครับผม กลัวโดนช่างบอกให้เปลี่ยน ไม่ตรงจุดเปลี่ยนแล้วไม่หายอีกครับ         เห็นเมื่อต้นเดือน ว่าซื้อหม้อชั้นครึ่งมาจากเซียงกงบางนา แล้วได้เปลี่ยนแต่ปั๊ม ยังไม่ได้เปลี่ยนหม้อลมหรือครับ อยากให้ลองเปลี่ยนหม้อลมดูนะครับ บางดีมันรั่วอยู่ภายในหม้อลมอะครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							TAOTAO-TZ#056-
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #23 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 08:20:56 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เจอจาก  http://www.pantown.com นะครับ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ วิธีเช็คตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น 
  -ดับเครื่องยนต์  -เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง  -กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้  -ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ  -แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ  -ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ  1/สายลมเบรครั่ว หลุด  2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด  3/ท่อ One way valve ชำรุด 
 
  ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ 
  -ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg)  -ดับเครื่องยนต์  -เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที  -เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง 
  ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ  เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย 
  ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น  ให้ตรวสอบ  -One way valve  -ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม  -เหล็กรัดให้แน่น 
  ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้ 
 
 
  ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน 
  -ติดเครื่องยนต์  -เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้  -ดับเครื่องยนต์  -ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที 
  หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ  แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุดเครดิต คุณ neung69 จาก opel.in.th ครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2554 08:30:12 โดย TAOTAO-TZ#056- »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							AOD - T Z @ #019
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #24 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 08:26:44 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เจอจาก  http://www.pantown.com นะครับ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ วิธีเช็คตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น 
  -ดับเครื่องยนต์  -เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง  -กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้  -ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ  -แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ  -ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ  1/สายลมเบรครั่ว หลุด  2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด  3/ท่อ One way valve ชำรุด 
 
  ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ 
  -ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg)  -ดับเครื่องยนต์  -เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที  -เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง 
  ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ  เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย 
  ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น  ให้ตรวสอบ  -One way valve  -ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม  -เหล็กรัดให้แน่น 
  ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้ 
 
 
  ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน 
  -ติดเครื่องยนต์  -เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้  -ดับเครื่องยนต์  -ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที 
  หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ  แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุดเครดิต คุณ neung69 จาก opel.in.th ครับ ประสบกามตรง จาก คนนีี้เลย อิอิ..  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ทำอะไรต่อดี  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							TAOTAO-TZ#056-
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #25 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 08:32:28 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							^ ^ ^ อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน "ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							AOD - T Z @ #019
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #26 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 08:39:13 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							^ ^ ^ อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน "ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง    ระดับ เสี่ยเต๋าต้อง หน้า 4 หลัง 2 ได้แล้วครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ทำอะไรต่อดี  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							MR_C_ รักในหลวง
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #27 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 08:39:25 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							^ ^ ^ อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน "ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง    ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							AOD - T Z @ #019
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #28 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 08:41:12 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							^ ^ ^ อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน "ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง    ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ   ระดับเสี่ย เค้าไม่ขับ ธรรมดาครับ..    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ทำอะไรต่อดี  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							TAOTAO-TZ#056-
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #29 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 08:44:05 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							^ ^ ^ อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน "ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง    ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ   ระดับเสี่ย เค้าไม่ขับ ธรรมดาครับ..      เจ้าพวกซ้ำเติม ! ! !    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							AOD - T Z @ #019
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #30 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 08:45:58 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							^ ^ ^ อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน "ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง    ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ   ระดับเสี่ย เค้าไม่ขับ ธรรมดาครับ..      เจ้าพวกซ้ำเติม ! ! !       
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ทำอะไรต่อดี  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							MR_C_ รักในหลวง
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #31 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 08:46:59 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							^ ^ ^ อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน "ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง    ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ   ระดับเสี่ย เค้าไม่ขับ ธรรมดาครับ..      เจ้าพวกซ้ำเติม ! ! !       
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							TAOTAO-TZ#056-
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #32 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 08:57:16 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ดีมาก น่ารักทั้งคู่เลย  กันลืม ....  "วิธีตรวจสอบหม้อลมเบรค "เจอจาก  http://www.pantown.com นะครับ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ วิธีเช็คตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น 
  -ดับเครื่องยนต์  -เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง  -กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้  -ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ  -แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ  -ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ  1/สายลมเบรครั่ว หลุด  2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด  3/ท่อ One way valve ชำรุด 
 
  ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ 
  -ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg)  -ดับเครื่องยนต์  -เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที  -เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง 
  ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ  เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย 
  ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น  ให้ตรวสอบ  -One way valve  -ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม  -เหล็กรัดให้แน่น 
  ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้ 
 
 
  ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน 
  -ติดเครื่องยนต์  -เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้  -ดับเครื่องยนต์  -ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที 
  หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ  แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุดเครดิต คุณ neung69 จาก opel.in.th ครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							aotobort
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #33 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 09:48:22 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							อาการคือ เหยียบจนมิดเบรคไม่อยู่ครับผม  เพิงเปลี่ยนเบรคหลังมาครับ หน้ายังเหลือเลยไม่ได้เปลี่ยนครับ  ออกมาตั้งแตออกร้านมาเบรคไม่อยู่เลยครับ ช่างบอกปั้มเสีย ปั้มเปี่ยนแล้ว แต่หม้อเดิม ไม่หายครับ รบกวนน้าๆแนะนำทีครับ อ้อตอนไลลม ช่างย้ำเบรครอบ กระพรือตามที่เหยียบครับ แล้วหลังจากดับเครื่อง สัก 3-5 วิ จะมีเสียงลมดังเหมือนลมรั่ว แถวๆฝั่งหม้อลม ครับไม่รู้มาจากตรงไหน งงมากไม่รู้ทำไงดีครับผม กลัวโดนช่างบอกให้เปลี่ยน ไม่ตรงจุดเปลี่ยนแล้วไม่หายอีกครับ         เห็นเมื่อต้นเดือน ว่าซื้อหม้อชั้นครึ่งมาจากเซียงกงบางนา แล้วได้เปลี่ยนแต่ปั๊ม ยังไม่ได้เปลี่ยนหม้อลมหรือครับ อยากให้ลองเปลี่ยนหม้อลมดูนะครับ บางดีมันรั่วอยู่ภายในหม้อลมอะครับ มันใส่ไปไม่ได้ครับ ท่อลมมันมาอยู่ที่ฝั่งเบ้าโช๊คครับ  เลยเอาไปคืน กลับมาตั้งหลักไหม่เอาไงดี เป็นชั้นครึ่งก็กลัวใส่ไม่ได้อีก ตรงรุ่นหายากครับ หรือจะใส่เท่าเดิมดี  เจอจาก  http://www.pantown.com นะครับ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ วิธีเช็คตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น 
  -ดับเครื่องยนต์  -เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง  -กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้  -ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ  -แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ  -ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ  1/สายลมเบรครั่ว หลุด  2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด  3/ท่อ One way valve ชำรุด 
 
  ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ 
  -ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg)  -ดับเครื่องยนต์  -เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที  -เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง 
  ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ  เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย 
  ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น  ให้ตรวสอบ  -One way valve  -ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม  -เหล็กรัดให้แน่น 
  ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้ 
 
 
  ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน 
  -ติดเครื่องยนต์  -เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้  -ดับเครื่องยนต์  -ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที 
  หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ  แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุดเครดิต คุณ neung69 จาก opel.in.th ครับ ขอบคุณน้ามากครับเดี๋ยวต้องทำดู  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							~ Funky_nu_NoO :
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #34 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 10:26:25 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ได้ผลยังไงมาบอกด้วยน่อ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							TAOTAO-TZ#056-
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #35 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 10:41:46 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผมลองแล้ว นู เมื่อกี้ไปที่รถ หยิบกุญแจ... แล้วก้อ...ลืม ลืมว่าต้องทำไงบ้าง ฮ่าๆๆๆๆ ฮ่าๆๆๆๆ   
  รีบๆตามมานะ (อายุ) V V V V  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2554 10:58:01 โดย TAOTAO-TZ#056- »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							MR_C_ รักในหลวง
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #36 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 10:43:05 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							^ ^ ^ เยอะ เยอะ อายุ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							~ Funky_nu_NoO :
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #37 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 11:31:19 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผมลองแล้ว นู
  เมื่อกี้ไปที่รถ หยิบกุญแจ... แล้วก้อ...ลืม
  ลืมว่าต้องทำไงบ้าง ฮ่าๆๆๆๆ โหววววว....ลุงที่สุด     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							~ Funky_nu_NoO :
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #38 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2554 09:36:25 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							น้าบอตครับ พึ่งนึกออกอีก 2 อาการ ลองไปเช็คดูนะครับ 1. ไล่ลมเบรคไม่หมด เห็นว่าช่างทำให้แล้ว แต่แน่ใจเหรอว่าทำเนียนหรือฟองอากาศหมดแล้ว....ผมเคยเจอนะครับ แต่พึ่งนึกได้ เกือบทิ่มตูดคันหน้า ตั้งแต่นั้นมาผมทำเองทุกครั้งเลย 2. สายอ่อนเบรคหมดสภาพแล้วรึเปล่า ลองเช็คดูครั้ง ถ้าเปลือกนอกแตกจนเห็นด้ายถักแล้วล่ะก็...ท่อยางข้างในมันไม่ได้แข็งเลยนะครับ อาจจะโป่งพองตามแรงดันน้ำมัน ตอนที่เราเหยียบเบกก็ได้ ลองดู    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							aotobort
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #39 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2554 13:29:20 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							น้าบอตครับ พึ่งนึกออกอีก 2 อาการ ลองไปเช็คดูนะครับ 1. ไล่ลมเบรคไม่หมด เห็นว่าช่างทำให้แล้ว แต่แน่ใจเหรอว่าทำเนียนหรือฟองอากาศหมดแล้ว....ผมเคยเจอนะครับ แต่พึ่งนึกได้ เกือบทิ่มตูดคันหน้า ตั้งแต่นั้นมาผมทำเองทุกครั้งเลย 2. สายอ่อนเบรคหมดสภาพแล้วรึเปล่า ลองเช็คดูครั้ง ถ้าเปลือกนอกแตกจนเห็นด้ายถักแล้วล่ะก็...ท่อยางข้างในมันไม่ได้แข็งเลยนะครับ อาจจะโป่งพองตามแรงดันน้ำมัน ตอนที่เราเหยียบเบกก็ได้ ลองดู   ลองดูแล้วครับน้าที่สายอ่อน มันถูกพันโดยผ้าเทบสีดำครับ  มีรอยแตกร้าวครับผม ส่วนตามที่น้าเต๋าบอกด้านบนลองมาแล้วครับผม อันแรก เหยียบค้างแล้วติดเครื่อง ผลที่ได้ เบรคยุบตัวลงครับผม  อันที่สอง เหยีบแล้วไม่แตกต่างเลยครับ เท่ากันทุกครั้งครับ อันที่สาม  ปล่อยแล้วมันก็ขึ้นมาปรกติครับ ป.ล. ลองเปลี่ยนวันเววาวดูแล้วครับไม่แตกต่างครับ  ยังไงต่อดีครับ ไล่ลมเองก็ไม่เป็นครับ อยู่คนเดียวด้วยงงครับทำไงต่อดี  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |